Hạng B2
6/8/10
146
4
18
Em thấy lọc gió 20k là đã thay rồi mà bác. Mặc dù trước đó em mới thay cái lọc gió, nhưng khi đi bảo duong 20.000km cũng bị thay lọc gió khác!
Em chỉ bít là bị thay lọc gió mới khi CVDV phone thông báo tiền em phải trả.(em thay lọc gió 2 lần cùng 1 ông CVDV)

tuanle nói:
giờ lòi thêm vụ nhớt 5K và nhớt 10K nữa à?

thế hóa ra trước nay đi thay nhớt, em chỉ chạy xe vào ĐL hô 1 câu: thay nhớt, chờ in HĐ và đóng tiền ngồi xơi nước, sau đó nhận xe... và đinh ninh là ĐL đổ nhớt đúng quy định theo sổ BH... giờ hóa ra có khi họ đổ loại nào đó mà 5K phải thay? tại sao không làm đúng theo sổ BH?

Rồi lọc gió 40K/thay, Bugi 60K/thay... sao không khuyến cáo rút ngắn lại nhỉ? đường sá ảnh hưởng mỗi nhớt thôi sao?
 
4P confirmed
Hạng D
19/3/11
1.444
12
38
Sài Gòn
www.bannhavang.com
Vụ này thật sự em chưa hề nghe bên nhà Ford ra thông cáo gì hết bác ạ ! Trong Đại Lý Chính Thức Của Ford Việt Nam đều thay loại nhớt phù hợp với thông số kỹ thuật của Xe. Ví như Motocraf bác ạ !
Chứ em chưa nghe tư vấn thay loại nào là thường hay mắc gấp đôi cho xe:D.

Khi yêu cầu độ nhờn của nhớt vậy là tốt, nhớt chạy chừng đó Km là thay.

LK nói:
BTF dán luôn nguyên cái nhãn tròn nhắc bảo dưỡng vào....góc khuất của táp lô bên tài nửa đó, mở cửa vào xe là thấy ngay, nhưng đóng cửa thì dấu được, cũng khá hay!
À trước cũng nghe nói vụ nhớt thường tuổi thọ ngắn & nhớt tốt (giá gấp đôi) nhưng xài được lâu hơn! vụ này nhờ 4P confirm cái nhé !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/6/09
409
4
18
48
Có như vậy thì mới thấy nên trang bị kiến thức cần thiết các bác. Nghe CVDV của dealer thì còn nhiều cái lãng phí nữa. Lọc gió động cơ vì tiếp xúc gần như điều kiện môi trường bên ngoài thì nên thay trước thời hạn khuyến cáo, còn bugi, nhớt thì cứ theo sách mà làm. Hãy làm người tiêu dùng thông thái.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.838
113
đây
P990i nói:
Em thấy lọc gió 20k là đã thay rồi mà bác. Mặc dù trước đó em mới thay cái lọc gió, nhưng khi đi bảo duong 20.000km cũng bị thay lọc gió khác!
Em chỉ bít là bị thay lọc gió mới khi CVDV phone thông báo tiền em phải trả.(em thay lọc gió 2 lần cùng 1 ông CVDV)
Theo mấy ông đó thì thậm chí 1000 km thay 1 lần cũng đc mà bác :D

Thôi thì túm lại như vầy, mấy cái phải thay, thì thay càng nhiều càng tốt, càng sớm càng tốt... nếu nhà có điều kiện... chứ giải thích lung tung không có cơ sở thì nói quá hóa mất hay
 
Hạng B2
4/4/11
145
4
18
Trời! khổ mấy bác quá, chạy mòn mấy bộ vỏ mà cũng không tìm hiểu vụ nhớt à, trên bao bì nhớt ngoài thông số độ nhờn, độ đông đặc.... còn 1 cái nữa là câu "oil base" hoặc "semi synthetic base" hoặc "full synthetic base" có nghĩa là "gốc khoáng" hoặc "gốc 1/2 tổng hợp" hoặc "gốc tổng hợp hoàn toàn". Dễ phân biệt nhất là dựa vào giá tiền á!Nhớt "oil base" và "semi synthetic base" giá trên dưới 100k/1 lit còn "full synthetic base" toàn trên 200k/lit không hà. Theo lý thuyết thì nhớt "full synthetic base" có tuổi thọ trên 20.000km mới mất dần độ nhớt. Theo thiển ý của em ở VN thì xài nhớt "oil base" khoảng 5000km thay còn "full synthetic base" thì 10.000-15.000km thay. Mà nhớt trong mấy hãng xe ở VN đa số là "oil base" hoặc "semi synthetic base" nên họ khuyên(không ép buộc) nên thay mỗi 5000km. Có xài nhớt xịn thì cũng nên thay sau 10.000-15.000km thôi vì điều kiện lưu thông ở VN và còn 1 điều quan trọng là : nếu xe các bác mới, tốt thì không "ăn" nhớt chứ mấy xe cũ cũ không để ý mà chờ tới 20.000km mới thay nhớt thì........
 
Hạng D
6/8/08
3.332
2.113
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
saophuongnam nói:
Có như vậy thì mới thấy nên trang bị kiến thức cần thiết các bác. Nghe CVDV của dealer thì còn nhiều cái lãng phí nữa. Lọc gió động cơ vì tiếp xúc gần như điều kiện môi trường bên ngoài thì nên thay trước thời hạn khuyến cáo, còn bugi, nhớt thì cứ theo sách mà làm. Hãy làm người tiêu dùng thông thái.

em đồng ý với bác
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
17/1/11
728
286
63
Đầu Bạc nói:
Cho em hỏi: nếu mình không thay nhớt đúng khuyến cáo của hãng xe (1000, 5000, 10000km...) thì có bị từ chối bảo hành không?

máy đâu có bảo hành đâu bác, máy hư mà sửa là bác phải trả tiền mà, có rất nhiều lý do đưa ra để từ chối bảo hành máy
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.378
113
HCM
vấn đề chủ thớt đưa ra thông tin ở đây là nhấn mạnh vào việc bảo vệ môi trường trong khi xe vẫn đảm bảo đúng tính năng kỹ thuật. Chứ các bác muốn chiếc xe luôn tuyệt vời nhất có dư mà môi trường ảnh hưởng thì không tốt cho chúng ta và thế hệ tương lai. Vì vậy, em nghĩ mình nên cân nhắc khoảng 8,000km-10,000km thay là phù hợp.
 
Hạng D
31/3/10
1.000
417
83
Bác nói lạ quá! BH 3 năm cho cả chiếc xe chứ! Ko BH máy móc thì BH cái gì bây giờ:cool:
THANHKAP nói:
Đầu Bạc nói:
Cho em hỏi: nếu mình không thay nhớt đúng khuyến cáo của hãng xe (1000, 5000, 10000km...) thì có bị từ chối bảo hành không?

máy đâu có bảo hành đâu bác, máy hư mà sửa là bác phải trả tiền mà, có rất nhiều lý do đưa ra để từ chối bảo hành máy
 
Hạng C
17/1/11
728
286
63
cty chỉ bảo hành mấy cái rẻ rẻ thôi, chứ mấy cái mắc tiền thì nó nói do hao mon tự nhiên hay là hao mòn do quá trình sử dụng, hay đại loại là tại bác xài loại xăng ko tốt nên mới bị hư vậy.... tóm lại là nếu hư máy thì bác cứ chuẩn bị tiền là vừa
xe e xài mới hơn 10.000 km, tự nhiên mỗi khi quay đầu kêu két két ghê quá, vào hãng kiểm tra thì ra là con tán giớn hạn bằng nhựa ở gầm xe bị mòn phải tahy, 2 con tán bằng nhựa chỉ để chụp vào đầu con ốc thôi (cở12li) giá 16.000 vnd/con, mơi thay được 2 tháng bữa nay mòn nữa rồi chắc e phải tahy lại bằng cao su quá