TDC confirmed
Hạng B2
29/4/09
336
3
18
49
HCM
Lúc trước có Bác nào có sáng kiến chèn cục cao su nào đó vào sau chân ga (dán băng keo lại) sao cho đạp ga vừa vừa không lút cáng được .... vậy chắc đỡ đau thương khi nhầm thắng với ga.
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
FTU nói:
Điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa AT và MT là xe AT không bao giờ chết máy trong mọi tình huống, kể cả khi lái xe luống cuống.
Có chứ bác : hết xăng!!!!!!:D:D:D
 
Tập Lái
15/11/10
18
9
1
Tôi thấy nhiều người lên án chạy xe AT bằng hai chân, kết tội kiểu chạy đó là sai và cứ mỗi khi xe “điên” do đạp nhầm ga/ thắng là đổ lỗi cho chạy xe bằng hai chân.

Thực ra theo tôi các tai nạn xảy ra là do kỹ năng xử lý tình huống khẩn cấp kém. Kỹ năng này có thể luyện được thành phản xạ. Và mỗi người có cách riêng phù hợp với mình.

Khi đi xe AT trong tình huống bình thường tôi cũng dùng một chân phải và chân trái thả lỏng nhưng khi cần đạp thắng gấp tôi thấy có 2 cách chuẩn hơn là dùng chỉ một chân phải đạp thắng:

  1. Đạp thắng bằng chân trái và thả lỏng chân phải: Chắc chắn chân trái không thể đạp nhầm ga được do thiết kế của bàn đạp ga/ thắng nó thế.
  2. Đạp thắng bằng hai chân: chân phải trước, chân trái sau đè lên chân phải, đây là một hình thức kiểm tra xem chân phải có đạp trúng thắng không. Nếu chân trái đạp đè lên chân phải: đã đạp trúng thắng, nếu không nghĩa là chân phải đã đạp sai=> phải điều chỉnh.
Chúng ta phải hiểu rằng không nên khư khư vào một lý thuyết một chân hay hai chân, mà phải tận dụng tất cả tài nguyên có thể để xử lý tình huống khẩn cấp. Nếu vì lý do tình huống nào đó, tôi thấy dùng tay đè thắng hiệu quả hơn là chân phải và trái, tôi sẽ dùng!

Các bạn nên nhớ luật bóng đá không cho phép chơi bằng tay, nhưng có một người đã ghi bàn bằng bàn tay “của Chúa” và được cả dân tộc tôn thờ cả thế giới ngưỡng mộ!

Còn ai yêu kiếm hiệp đều biết Kinh Vô Mạng giết người tay phải còn nhanh hơn tay trái (tay thuận của hắn):“-Tay phải của ta có thể giết người mà lại còn nhanh hơn tay trái.”
 
FTU
Tập Lái
2/3/11
5
0
0
dmplk nói:
Tôi thấy nhiều người lên án chạy xe AT bằng hai chân, kết tội kiểu chạy đó là sai và cứ mỗi khi xe “điên” do đạp nhầm ga/ thắng là đổ lỗi cho chạy xe bằng hai chân.

Thực ra theo tôi các tai nạn xảy ra là do kỹ năng xử lý tình huống khẩn cấp kém. Kỹ năng này có thể luyện được thành phản xạ. Và mỗi người có cách riêng phù hợp với mình.

Khi đi xe AT trong tình huống bình thường tôi cũng dùng một chân phải và chân trái thả lỏng nhưng khi cần đạp thắng gấp tôi thấy có 2 cách chuẩn hơn là dùng chỉ một chân phải đạp thắng:

  1. Đạp thắng bằng chân trái và thả lỏng chân phải: Chắc chắn chân trái không thể đạp nhầm ga được do thiết kế của bàn đạp ga/ thắng nó thế.
  2. Đạp thắng bằng hai chân: chân phải trước, chân trái sau đè lên chân phải, đây là một hình thức kiểm tra xem chân phải có đạp trúng thắng không. Nếu chân trái đạp đè lên chân phải: đã đạp trúng thắng, nếu không nghĩa là chân phải đã đạp sai=> phải điều chỉnh.
Chúng ta phải hiểu rằng không nên khư khư vào một lý thuyết một chân hay hai chân, mà phải tận dụng tất cả tài nguyên có thể để xử lý tình huống khẩn cấp. Nếu vì lý do tình huống nào đó, tôi thấy dùng tay đè thắng hiệu quả hơn là chân phải và trái, tôi sẽ dùng!

Các bạn nên nhớ luật bóng đá không cho phép chơi bằng tay, nhưng có một người đã ghi bàn bằng bàn tay “của Chúa” và được cả dân tộc tôn thờ cả thế giới ngưỡng mộ!

Còn ai yêu kiếm hiệp đều biết Kinh Vô Mạng giết người tay phải còn nhanh hơn tay trái (tay thuận của hắn):“-Tay phải của ta có thể giết người mà lại còn nhanh hơn tay trái.”
Nếu rèn "kỹ năng" kiểu này đến mức thuần thục thì em dám chắc bác sẽ không còn cơ hội lái xe MT nữa.
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
knine nói:
Ha Sonata nói:
xetrau1973 nói:
Atonio nói:
Bác chủ thớt cho em hỏi ngu tý, lái MT đạp nhầm chân Ga thì nó không tông vô đâu hay sao ạ? Khoảng cách mấy mét, thời gian mấy phần trăm giây thì AT hay MT cũng rứa chứ nhỉ?
Bác có đi số sàn ko mà hỏi đố vậy? Khi trong lúc hoảng hốt người ta đều có khuynh hướng nhấn cả 2 chân xuống 1 lúc, với số sàn may mắn là 1 trong 2 chân là chân côn, vì vậy khi cắt côn nếu có xảy ra tai nạn là do quán tính còn lại của xe, ko phải vì lực do động cơ tạo ra khi đạp ga, nhiều lắm là ở số sàn máy chỉ gầm lên mà thôi, nhỡ có tai nạn thì xác suất chết người ko cao như AT!Em dự là bác chưa bao giờ đi số sàn thì phải![:O]

Lái xe giật mình .... đạp côn vào số đạp ga mạnh xong hoảng quá buông mạnh côn ra thì xe nó giật mình tắt máy ngay không chạy nữa hả Bác??? thế thì MT an toàn quá đi chứ! Em ngu quá lại mua xe AT.
Xe mà bò di được rồi buông côn và đạp mạnh ga thì nó cũng bay vèo vèo, không ccó chuyện nó tắt máy. Xe MT hiện nay bộ côn cũng rất dễ xài, chỉ buông nhẹ là chạy, thận chí phải dùng chân thắng hãm bớt, mà lộn là chân ga thì cũng toi. Trong mấy bài báo, người ta đâu nói rõ là xe MT hay AT, chỉ thấy đăng tai nạn nhiều mà không thấy đăng ai ra toà gỡ lịch, phải gỡ lịch nhiều thì ngồi vào xe mới suy nghĩ trước khi xài ga hay thắng.
Khi chạy MT, chân trái luôn gác lên côn, trừ khi đi những cung đường vắng hay đèn đỏ em mới thi thoảng bỏ chân côn 1 lúc, trước đó thì chân phải đã gác thắng rồi. Gặp tình huống khẩn cấp bác hoảng lên nhấn cả 2 chân xuống thì chạy thế nào bằng động cơ được, chỉ chạy bằng trớn thôi! Cho em hỏi có khi nào bác hoảng quá bỏ cả 2 chân ra ko???[:O] Trường hợp xe điên là nó lồng lên rồi gây TN, chỉ khi gặp đại ca nào cứng cổ hơn nó như vách tường hay cột điện thì nó mới dừng, MT có suốt ngày bị báo chí ra rả không? Cũng như bác nào nói, AT không có lỗi, chỉ có các bác nào chưa thực sự tự tin khi chạy AT leo vào ghế tài mới đáng trách thôi! Cái này em thấy tương tự như câu: "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng":D:D
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
Em nghĩ, chuyện sĩ diện hay gì ấy không tính...Nhưng cái thích thú khi được lái chiếc xe mới là không tránh khỏi. Tiếc là người ta quên mất: Cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, đó là nguyên nhân chính. Thứ đến là giáo trình đào tạo chả có tí gì về AT, có lẽ xxx nghĩ lái MT mới khó cứ AT cần gì học? Riêng với cả AT&MT gì cũng thế...khi lái xe nhiệm vụ chính của chân phải là thắng chứ không phải là ga, vì không cần đạp ga xe vẫn chạy. Và cuối cùng l2 "cướp cò" tức nhầm chân phải: Nhả chân ga là qua chân thắng. Để trở thành phản xạ, nên tập từ trước lúc đi 2B: Chân phải luôn chìa ra ngoài...Như thế khi chuyển sang 4B sẽ thuận lợi.
Tai nạn từ xe mới ngày càng nhiều, trong khi chờ các trường dạy lái chỉnh lại thì tốt nhất tránh trước cho lành.
 
Hạng B2
5/2/07
131
5
18
42
Em thấy ngoài HN hiện nay mua xe theo phong trào, người này thấy người kia có thì cũng phải quyết ăn thua có cho bằng được, nhiều nhà không có sân để xe hoặc ở trong ngõ nhỏ nhưng cũng phải vợ 1 chiếc chồng 1 chiếc để oai với thiên hạ rồi phải đem xe đi gởi ở tít ngoài ... Các vụ tai nạn trên báo gần đây toàn xe biển 5 số chắc toàn của người mới có bằng nhưng không chịu rèn luyện kỹ mà ham chạy sớm nên mới gây ra chuyện .
 
Tập Lái
4/7/10
21
0
1
ĐỪNG BÀN ĐẾN CHUYỆN AT HAY MT.
99.9% LÀ DO LỖI CỦA NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN GÂY RA.