Hạng B1
21/7/10
55
3
0
ối trời......gây tai nạn hay không là do người lái!!!!lái xe mà cứ suy nghĩ vu vơ hoặc mắt thì bận ngắm mấy em đang uốn éo bên lề thì có đi máy bay cũng rớt nữa chớ nói chi ôtô!!!lái xe thì phải tập trung......tập trung cao độ đến trời sập cũng kệ như vậy mới là lái xe!!!!
 
Hạng D
21/5/09
1.086
43
48
binbin2787 nói:
ối trời......gây tai nạn hay không là do người lái!!!!lái xe mà cứ suy nghĩ vu vơ hoặc mắt thì bận ngắm mấy em đang uốn éo bên lề thì có đi máy bay cũng rớt nữa chớ nói chi ôtô!!!lái xe thì phải tập trung......tập trung cao độ đến trời sập cũng kệ như vậy mới là lái xe!!!!
Cuộc đời chạy xe, thích nhất câu này. Lúc tỉnh cũng như lúc tê tê…BẢN LĨNH XỬ LÝ MỌI TÌNH HUỐNG
21.gif
21.gif
21.gif
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng B2
29/7/07
104
4
18
Atonio nói:
Bác chủ thớt cho em hỏi ngu tý, lái MT đạp nhầm chân Ga thì nó không tông vô đâu hay sao ạ? Khoảng cách mấy mét, thời gian mấy phần trăm giây thì AT hay MT cũng rứa chứ nhỉ?

Câu hỏi hay, khi đạp nhầm chân ga với chân thắng thì xe AT và MT đều tác hại như nhau.

Nhưng tôi hiểu như thế này : khi nói đạp nhầm chân ga thay vì chân thắng, có nghĩa là người lái MUỐN THẮNG. Đối với xe MT, muốn thắng thường sử dụng 2 chân cho côn và thắng còn với AT thì chỉ có 1 chân

Từ đó, xe MT là an toàn hơn AT vì có chân côn giúp cách ly động cơ

Cách đặt vấn đề của bác sẽ đúng nếu người lái MT không sử dụng côn. Thí dụ khi người lái MT để chân ngoài côn, khi hoảng hốt đạp không trúng côn. (nhưng chân để trên côn hoài thì mỏi và làm hạị phần ly hợp)

Nói tóm lại, phải tập phản xạ cho quen trên xe mình điều khiển. Khi gặp xe lạ, thì nên "rô đai' 2 cái chân của mình
 
Hạng B2
20/2/11
163
0
16
Bác chỉ dc cái chuẩn, nếu quá hoảng hốt thì lỡ 1 chân đạp ga, còn chân kia xác suất "đạp nhầm" chân côn hay thắng rất cao. Do đó, riêng em thì MT vẫn có độ an toàn cao hơn (theo một góc thiển cận nào đó ạ).
 
Hạng B2
20/2/11
163
0
16
xetrau1973 nói:
Atonio nói:
Bác chủ thớt cho em hỏi ngu tý, lái MT đạp nhầm chân Ga thì nó không tông vô đâu hay sao ạ? Khoảng cách mấy mét, thời gian mấy phần trăm giây thì AT hay MT cũng rứa chứ nhỉ?
Bác có đi số sàn ko mà hỏi đố vậy? Khi trong lúc hoảng hốt người ta đều có khuynh hướng nhấn cả 2 chân xuống 1 lúc, với số sàn may mắn là 1 trong 2 chân là chân côn, vì vậy khi cắt côn nếu có xảy ra tai nạn là do quán tính còn lại của xe, ko phải vì lực do động cơ tạo ra khi đạp ga, nhiều lắm là ở số sàn máy chỉ gầm lên mà thôi, nhỡ có tai nạn thì xác suất chết người ko cao như AT!Em dự là bác chưa bao giờ đi số sàn thì phải![:O]
Bác chỉ dc cái chuẩn, nếu quá hoảng hốt thì lỡ 1 chân đạp ga, còn chân kia xác suất "đạp nhầm" chân côn hay thắng rất cao. Do đó, riêng em thì MT vẫn có độ an toàn cao hơn (theo một góc thiển cận nào đó ạ).
 
Hạng F
5/3/05
8.717
74.953
113
đây
vovtphcm nói:
xetrau1973 nói:
Atonio nói:
Bác chủ thớt cho em hỏi ngu tý, lái MT đạp nhầm chân Ga thì nó không tông vô đâu hay sao ạ? Khoảng cách mấy mét, thời gian mấy phần trăm giây thì AT hay MT cũng rứa chứ nhỉ?
Bác có đi số sàn ko mà hỏi đố vậy? Khi trong lúc hoảng hốt người ta đều có khuynh hướng nhấn cả 2 chân xuống 1 lúc, với số sàn may mắn là 1 trong 2 chân là chân côn, vì vậy khi cắt côn nếu có xảy ra tai nạn là do quán tính còn lại của xe, ko phải vì lực do động cơ tạo ra khi đạp ga, nhiều lắm là ở số sàn máy chỉ gầm lên mà thôi, nhỡ có tai nạn thì xác suất chết người ko cao như AT!Em dự là bác chưa bao giờ đi số sàn thì phải![:O]
Bác chỉ dc cái chuẩn, nếu quá hoảng hốt thì lỡ 1 chân đạp ga, còn chân kia xác suất "đạp nhầm" chân côn hay thắng rất cao. Do đó, riêng em thì MT vẫn có độ an toàn cao hơn (theo một góc thiển cận nào đó ạ).
lái AT chả ai lái 2 chân? mà đạp cả 2 chân bác ơi, cho nên cái lập luận bác đưa ra khá buồn cười khiến em hỏi ngược là bác có đi số AT không mà kết luận vậy?
việc cuống lên gí chân ga nó hình thành từ thói quen đi xe máy, khi mà cái chân phải luôn để trên bàn phanh.. chứ chả liên quan quái gì tới AT hay MT ở đây hết á
 
Hạng D
14/8/09
1.278
3.761
113
41
Biên Hoà
Cái MT và AT không quan trọng, quan trọng là người lái ý thức được tốc độ xe như thế nào (tỉnh) trong quá trình lái. Với lại những người mới chạy xe AT nên dành thời gian để học làm quen với xe. Với em thì xe nào cũng thế, em luôn dành thời gian để làm quen xe, như là: chạy khoảng 10 km đầu với tốc độ 30km/h, sau đó tăng ga dần, vừa chạy vừa nghe ngóng xem thử máy móc phản ứng như thế nào. Thấy ổn mới tăng ga.
Còn bác nào phê phán AT thì xem lại đi, vì sao thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu 80% xe bán ra sử dụng hộp số AT. Đi AT người lái không phải bận tâm nhiều vào những vấn đế ngoài chuyên môn mà chỉ việc xử lý vấn đề LÁI. Quá tiện và an toàn.
 
Hạng B2
2/12/08
419
5
18
một lần e cho đứa bạn tập lái, e ngồi bên cạnh,
Tập cả ngày không sao, đến cú chót quay đầu về, không hiểu sao nó nhằm thẳng lề đường đạp ga, e cũng ớ ra mất mấy giây mới kịp giật cần số từ 3 về 0 móp nhẹ, tróc sơn khoảng = bàn tay. hôm đó mà số AT, không giật được ra thì chắc là móp nặng
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Khi lái thành thạo (nhiều giờ bay, quen xe) thì không thể nào nhầm chân được. Theo em thì nguyên nhân cơ bản ở đây là động tác chân không đúng kỹ thuật thôi. Người mới lái hoặc không quen xe thường rút giò lại rồi chuyển sang bàn đạp phanh-> tốn thêm thời gian, dễ đạp trượt chỗ và nếu đạp trúng ga là mang họa luôn.
Bản thân em cũng lái kiểu này cả năm trời, sau đi xe tuyến mới thấy các tài xế "quan tài bay" để gót chân cố định 1 chỗ ngay đối diện chân phanh, và xoay mũi chân sang phải khi cần nhấn ga. Đi kiểu này thì đạp phanh dễ hơn đạp ga nhiều, ngược lại đạp ga sẽ khó khăn hơn do xa nhượng chân, nên chẳng bao giờ có thể nhấn tẹt ga được. Đỡ hao xăng và đỡ nguy hiểm.
Giờ thì phản xạ đã thành bản năng, bất cứ điều gì xảy ra mà cần phản ứng nhanh là trả thẳng bàn chân phải đạp xuống phanh cái đã, còn côn tính sau, vì chân trái cũng đang nghỉ trên sàn chứ có đặt trên bàn côn đâu. Chạy AT thì chân trái nghỉ hưu luôn.
 
Hạng C
29/9/10
596
4.027
93
Em thì đi tay ga mấy năm rồi nên không bị vụ phản xạ dí chân phải. Nhưng mấy bữa dợt thi sa hình, cứ 1 chân côn 1 chân thắng riết lại quen muốn dừng lại là dí chân phải xuống. Hic... Em phải tập lại bài "xoay gót", cũng tạm tạm, nhưng bàn chân ngắn quá, với với riết mỏi ghê các bác ạ. Thêm nữa, bỏ xe xuống đi bộ hình như thành chữ bát!!!
 
Last edited by a moderator: