Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Theo e lx là 1 công việc đòi hỏi tập trung cao và liên tục, hao tốn thần kinh. Dù anh lái giỏi và có thâm niên nhưng chỉ thiêu tập trung trong mây giây tình huống thì cũng toi.
AT hay MT đều có ưu điểm riêng. Sự cố là do người lái chứ ko phải do xe.
E chạy xe MT. Lúc mới lấy xe, nhả chân ga sang thắng hoặc ngược lại là phải kéo nguyên cả...cẳng chân. Giờ quen rồi chỉ điều chỉnh ghế, chân cho phù hợp, lấy gót chân phải làm trụ, mũi chân xoay tư ga qua thắng và ngược lại.
Xe AT e thấy khó là lúc de. Gặp chỗ dốc phải đệm ga mà lố đạp thắng...xanh lè. Tuynhiên đó là e chạy thử AT thôi, chứ mấy pác chuyên AT cỡ 50K km thì thấy họ rất thoãi mái.
Tinh tướng là do con người; 1 số anamit ta thôi, ở đâu cũng có. Ở SG ta đây, e thấy nhiều chú trẻ măng, đi BMW, chở người đẹp, miệng ngậm điếu xì gà Havana to tướng...kinh khủng. Ấy là do may mắn hay thế nào e ko biết mấy chú ấy sở hữu 1 khối lượng vật chất cao hơn tri thức của mấy chú nên nó sinh ra cái...ngạo đời là vây.
Còn phụ nữ họ chạy xe cẩn thận hơn ae mình nhiều. Các pác ra đường rất dễ nhận thấy. Mấy mợ gây tai nạn là do mới học lái thôi.
Đời biết thế nào mà nói. Cái xui nó tìm nó đến thì pó tay
 
Hạng B2
15/2/11
179
5
18
51
Vấn đề là không phải tại vấn đề đó mà vấn đề là
bash.gif
bash.gif
à khó diễn giải quá,
Nhưng mà em thấy pàcon bây giờ thì điều kiện có thừa (mua xe) nhưng thiếu kiến thức (học hành đến nơi đến chốn), thôi em zọt
bash.gif
bash.gif
bash.gif
không các bác ném em chít
 
Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
NGUYEN T nói:
Bây giờ bác nào trả lời chính xác câu này,lúc đó sẽ biết nguyên nhân tai nạn là do đâu:
Nếu việc thi lấy bằng lái xe ở Việt nam được tổ chức thật sự nghiêm,thì có bao nhiêu phần trăm người dự thi lấy được bằng?

Em không trả lời được câu của bác nhưng em có thắc mắc là thật sự nghiêm hay chưa thật sự nghiêm thì do đâu ?
Để phù hợp với từ ngữ trong giai đoạn hiện tại em nghĩ bác nên sửa câu lại như sau:

Nếu việc thi lấy bằng lái xe ở Việt nam được tổ chức nghiêm "<span style=""color: #0000ff;"">quyết liệt</span>",thì có bao nhiêu phần trăm người dự thi lấy được bằng?
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
Mấy chú báo chí tào lao! Cứ tin hot thì đăng thôi! Mấy chú có mặt khắp nơi để chứng kiến MT nó gây tai nạn không? Suốt ngày cứ tìm mấy cái liên quan đến AT, phụ nữ, bà già, ông già, trẻ em... để tăng độ hot. Nói chung cái gì khác với chuyện thông thường là mấy chú cứ bơm!
Em đề nghị mấy chú kiến nghị UBTP HN cấm AT lưu thông lun đi, cho hết tai nạn!
Quay lại cái thời scooter nó nới xuất hiện, báo chí cũng moi móc tai nạn do nó gây ra! Bây giờ đố mấy chú dám nộp bài "SH gây tai nạn do xiết mạnh tay ga"
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
NGUYEN T nói:
Bây giờ bác nào trả lời chính xác câu này,lúc đó sẽ biết nguyên nhân tai nạn là do đâu:
Nếu việc thi lấy bằng lái xe ở Việt nam được tổ chức thật sự nghiêm,thì có bao nhiêu phần trăm người dự thi lấy được bằng?
Mình thì thi thật lấy bằng thật 100%
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Theo em nhận xét khi thi lấy bằng lái xe có thể chia thành 3 nhóm : một là những người điều khiển xe rành đi thi lấy bằng để kiếm sống, hai là những người chưa có kinh nghiệm lái xe lấy bằng về tính sau ( cái này hơi bị nhiều ) và ba là những người không sống bằng nghề xe, có kinh nghiệm về xe lấy bằng về phục vụ gia đình. Những tai nạn trên đa số do mất bình tĩnh khi lái xe, xử lý vụng về do thiếu kinh nghiệm mà xe AT thì quá nhạy hơn xe MT nên tai nạn nhiều hơn.
 
Hạng C
1/4/06
862
95
43
Chuyên này giải quyết dễ mà các bác, khi xuất xưởng xe AT nhà sản xuất nên khuyến mãi thêm cục gạch ống, để cho các khách hàng nào chưa tự tin vào trình lái xe của mình thì lót cục gạch ở dưới chân ga đó, khỏi sợ đạp lộn lút ga luôn á
080402cool_prv.gif
. Nên chăc chắn giảm được các vụ tai nạn kiểm này.
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Atonio nói:
Bác chủ thớt cho em hỏi ngu tý, lái MT đạp nhầm chân Ga thì nó không tông vô đâu hay sao ạ? Khoảng cách mấy mét, thời gian mấy phần trăm giây thì AT hay MT cũng rứa chứ nhỉ?
Theo kinh nghiệm của em, khi đạp nhầm chân ga xe MT thì có thể xảy ra 2 hiện tượng :
- Nếu số nhỏ, xe sẽ đáp ứng nhanh, lồng lên nhưng không phóng nhanh và mạnh.
- Nều số lớn, xe sẽ khưc...khực rồi tắt máy.
Còn đối với xe AT khi dạp nhầm ga sẽ thấy xe đáp ứng chậm một tí nhưng sau đó nó lao lên và...tìm mọi cách chạy. Đây chính là lúc mà các bác tài hoảng kinh nên mất phản xạ kịp thời.
Các bác nên nhớ một điều là :
- Xài MT, tài xế phải phối họp chân ga, chân côn và số một cách kịp thời thì xe nó mới chạy theo ý mình.
_Với AT, tài xế chỉ đạp ga và sau đó may tính trên xe tự suy luận, tìm mọi cách để xe phải chạy được thì thôi !
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
4BVN nói:
Mình thấy chủ yếu là do tính tình người Hà Nội dạo này ko được tốt cho lắm, nói theo ngôn từ địa phương là hơi bị tinh tướng. Lái xe chỉ cần nhớ 1 chuyện muốn xe lăn bánh thì ko cần đạp ga xe cũng lăn bánh, xe MT 1 chân thắng 1 chân côn, nhả chút côn là xe lăn bánh, xe AT thì chân đạp thắng, nhả chút thắng là xe lăn bánh. Nhưng người Hà Nội cho rằng chạy xe như vậy là quê nên họ thẳng chân đạp lên ga cho nó máu và kết quả như thế nào các bác đều biết.
@Atonio: xe MT đạp nhầm ga nhưng chân côn chưa nhả thì xe ko có điên được bác ơi, nên chỉ có AT điên chứ MT thì ko.
em sống ở cả ba Miền và Miền nào cũng có người này người kia, không phân biêt vùng miền nhé bác , quy chụp như vậy tội người tốt lắm.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Oh! Em nghĩ 4R nên AE 8 thế thôi bởi lẽ chuyện xe mới+AT hay gây tai nạn nhiều ở cùng một nơi chứ chẳng phân biệt làm gì...