Hạng D
24/2/08
3.608
1.011
143
0989.21.22.50
yeuxehoi.com.vn
Atonio nói:
Bác chủ thớt cho em hỏi ngu tý, lái MT đạp nhầm chân Ga thì nó không tông vô đâu hay sao ạ? Khoảng cách mấy mét, thời gian mấy phần trăm giây thì AT hay MT cũng rứa chứ nhỉ?
E ngày xưa mới học lái toàn đạp nhầm chân thắng thành chân ga,nhưng lần nào đạp nhầm cũng xe chỉ rồ ga to lên 1 phát .vì khi đạp nhầm ,chân trái em cũng đã đạp côn sâu vào.Có lần chạy trên đường Trần Hưng Đạo Q1 em cũng bị nhầm ,xe rồ ga đến to ,may mà ko có gì vì mỗi lần đạp nhầm chân thắng ra chân ga ,theo phản xa chân em cứ đạp lút côn .híc.:(;)
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Các bác để ý các vụ tai nạn của AT đều là xe đang lùi! Mấy bác này khi lui xe thường ngoái đầu về phía sau để quan sát do vậy cảm giác điều khiển chân ga không bình thường; giác quan cân bằng vị trí cho chân đạp ga không bình thường như khi mặt ta đang hướng về phía trước, cảm giác bất bình thường này tăng lên đối với những người lái xe chưa vững. Khi đầu và mặt hướng về phía trước thì chân đạp ga là nhấn về phía trước (đạp tới) hoặc ngược lại dễ dàng nhưng khi đầu và mặt hướng (Ngoái) về phía sau thì cảm giác điều khiện chân ga này đễ bị lẫn lộn giữa đạp và nhả thắng. Do vậy tai nạn xảy ra là lẽ thường tình.
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
wusnat nói:
Các bác để ý các vụ tai nạn của AT đều là xe đang lùi! Mấy bác này khi lui xe thường ngoái đầu về phía sau để quan sát do vậy cảm giác điều khiển chân ga không bình thường; giác quan cân bằng vị trí cho chân đạp ga không bình thường như khi mặt ta đang hướng về phía trước, cảm giác bất bình thường này tăng lên đối với những người lái xe chưa vững. Khi đầu và mặt hướng về phía trước thì chân đạp ga là nhấn về phía trước (đạp tới) hoặc ngược lại dễ dàng nhưng khi đầu và mặt hướng (Ngoái) về phía sau thì cảm giác điều khiện chân ga này đễ bị lẫn lộn giữa đạp và nhả thắng. Do vậy tai nạn xảy ra là lẽ thường tình.

Iem thấy quan điểm này đúng nhất ah. Không quy chụp vùng miền gì hết cả. Chủ yếu là do người sử dụng chứ đâu do AT hay MT. Khi người sử dụng "rành" loại MT hay AT thì họ chắc chắn chạy tốt hơn ah.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.498
167.286
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Xuanque nói:
wusnat nói:
Các bác để ý các vụ tai nạn của AT đều là xe đang lùi! Mấy bác này khi lui xe thường ngoái đầu về phía sau để quan sát do vậy cảm giác điều khiển chân ga không bình thường; giác quan cân bằng vị trí cho chân đạp ga không bình thường như khi mặt ta đang hướng về phía trước, cảm giác bất bình thường này tăng lên đối với những người lái xe chưa vững. Khi đầu và mặt hướng về phía trước thì chân đạp ga là nhấn về phía trước (đạp tới) hoặc ngược lại dễ dàng nhưng khi đầu và mặt hướng (Ngoái) về phía sau thì cảm giác điều khiện chân ga này đễ bị lẫn lộn giữa đạp và nhả thắng. Do vậy tai nạn xảy ra là lẽ thường tình.

Iem thấy quan điểm này đúng nhất ah. Không quy chụp vùng miền gì hết cả. Chủ yếu là do người sử dụng chứ đâu do AT hay MT. Khi người sử dụng "rành" loại MT hay AT thì họ chắc chắn chạy tốt hơn ah.

Em cũng đồng thuận với cách phân tích làm rõ n/nhân theo lập luận của Bác wusnat.
 
TDC confirmed
Hạng B2
29/4/09
336
3
18
49
HCM
wusnat nói:
Các bác để ý các vụ tai nạn của AT đều là xe đang lùi! Mấy bác này khi lui xe thường ngoái đầu về phía sau để quan sát do vậy cảm giác điều khiển chân ga không bình thường; giác quan cân bằng vị trí cho chân đạp ga không bình thường như khi mặt ta đang hướng về phía trước, cảm giác bất bình thường này tăng lên đối với những người lái xe chưa vững. Khi đầu và mặt hướng về phía trước thì chân đạp ga là nhấn về phía trước (đạp tới) hoặc ngược lại dễ dàng nhưng khi đầu và mặt hướng (Ngoái) về phía sau thì cảm giác điều khiện chân ga này đễ bị lẫn lộn giữa đạp và nhả thắng. Do vậy tai nạn xảy ra là lẽ thường tình.
Đồng ý, đồng ý, lúc trước mới biết lái mà nhìn kính hậu thì hoảng luôn, nên quay đầu ngó sau là thật hơn và có lẻ mấy người mới biết lái cũng giống mình nên lo được đằng này thì không lo được đằng khác. Mình có 1 kinh nghiệm mà tới giờ nghỉ lại cũng còn sợ là khi lùi thì thường để galangti và chân thủ thắng, nhưng khi bánh sau gặp cục đá hay chướng ngại thì không lùi được nữa nên cần mớm tí ga >>>> khổ là chổ này đây, mình đâu mớm 1 tí đâu toàn dậm vào xe giựt mạnh về sau luôn. Tóm lại .... do người lái.
 
Tập Lái
21/6/10
11
0
1
Không biết ở Việt Nam giáo viên dạy lùi xe thế nào chứ ở nước ngoài thì khi lùi phải quay đầu nhìn ra đằng sau
*ttp://www.ehow.co.uk/video_2327208_drive-car-reverse.html
 
Hạng F
30/3/09
6.127
20.150
113
thi bằng lái chạy ngoài đường, khi rẽ trái / rẻ phải mà không xoay đầu nhìn là thằng chấm thi cho out liền, tội : không biết quan sát các điểm chết khi lái xe.
Z280 nói:
Không biết ở Việt Nam giáo viên dạy lùi xe thế nào chứ ở nước ngoài thì khi lùi phải quay đầu nhìn ra đằng sau
*ttp://www.ehow.co.uk/video_2327208_drive-car-reverse.html
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.716
75.676
113
đây
còn vụ này nếu là xe số tự động thì tai nạn không thể xảy ra
[link]http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=3032135[/link]

cho nên tai nạn là do cái thằng lái, nhé, xe nó không có tội
 
Hạng B1
16/1/11
92
1
0
đa phần Nữ hay đạp nhầm/vướng ngay cái gót cao do mang giầy cao gót , lúc đầu E cũng bối rối lắm , mất gần cả buổi để làm quen , ... tạo được quán tính/ phản xa có điều kiện là okie!