Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Amachu nói:
otosaigon nói:
Nếu bị hư lốp khi đang ở xa thành phố thì phải mất vài ngày để chờ lốp chuyển từ SG thay thế....có lẽ không ít chủ xe BMW đã có những trải nghiệm "thú vị" trên. Bản thân em bị 1 lần ở BMT phải thay thế 2 lốp khác nếu không phải chờ ...:(
bác nói thế ko chính xác,'hư' là hư như thế nào?Tính năng kĩ thuật của run-flat vẫn cho phép lốp xe chạy thêm 200km đường(vận tốc dưới 80km/h) nếu xảy ra xì hơi hoặc cán đinh cho nên ở 1 mặt nào đó nó vẫn tốt hơn là lốp thường.Còn cái chữ 'hư' của bác e hiểu là lốp xe bị nổ hoàn toàn và tất nhiên cái này thì phải thay lốp mới rồi


Lốp run-flat nó đâu có bị xì lốp như các lốp thông thường, mà nó toàn bị thủng ở bên mép lốp thì làm sao mà đi thêm 200km?? Chuẩn bị làm 1 bài cảnh báo dùng lốp run flat ở VN nhẳm cảnh báo đến các thành viên đang "an tâm" dùng lốp runflat..
 
Hạng C
5/6/13
189
14
18
otosaigon nói:
Lốp run-flat nó đâu có bị xì lốp như các lốp thông thường, mà nó toàn bị thủng ở bên mép lốp thì làm sao mà đi thêm 200km?? Chuẩn bị làm 1 bài cảnh báo dùng lốp run flat ở VN nhẳm cảnh báo đến các thành viên đang "an tâm" dùng lốp runflat..
lốp nào mà ko xì hay cán đinh?Bác vào box BMW hỏi thăm xem có xì hay ko,dù sao e cũng thông cảm với bác là Triton ko có run-flat nên.....:D
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
otosaigon nói:
Lốp Continental trên các dòng xe Mer ở VN và lốp run-flat trên xe BMW là không phù hợp với đường Việt Nam.
Sao Conti lại không tốt, mình đi thấy tốt mà chỉ tội hơi đắt và khó tìm thôi.

 
Hạng B2
9/10/05
145
102
43
50
Xe Tôi vừa va quẹt với xe máy từ công viên lao ra... va quẹt thấy rất đơn giản và nhẹ nhàng (xe không trầy gì cả) nhưng cái vỏ sau Continental 255/55R17 thì BÙM..XÌ... (rách ngay hông vỏ khoảng 5cm) - vỏ chạy được 17.500Km. Phải công nhận Continental dễ rách quá.

Vấn đề nan giải là Tp.HCM tìm không ra vỏ xe qui cách 255/55R17 (đã nhờ tìm tại: Vạn Lợi Gia, Hồng Cường, Viettire). Ai biết đâu có chỉ giúp,
Giải pháp của tôi dự kiến là:
(1) Thay 2 vỏ sau mới qui cách 255/60R17 thì vỏ sẽ cao khoảng 13mm và cũng sẽ khó khăn khi đi đăng kiểm.
(2) Thay 2 vỏ sau mới qui cách 255/50R17 thì vỏ sẽ thấp khoảng 13mm.
(3) Lấy cái vỏ cũ hôm trước Continental 235/60R17 chạy khoảng 2.000Km gắn vào, thì hai vỏ sau sẽ cùng hiệu Continental và cùng độ cao, nhưng bề rộng khác nhau: một bên 235 và một bên 255.. gắn như thế chạy có ổn không ??!!
Nhờ các bác tư vấn dùm.



 
Hạng B2
20/1/11
289
11
18
53
Bác có thể dung 255/60/R17, cao hơn 13mm không là gì, đăng kiểm cũng không sợ vì đằng nào cũng kẹp vài tram vào
 
Hạng B1
16/10/11
50
0
6
hama nói:
Xe Tôi vừa va quẹt với xe máy từ công viên lao ra... va quẹt thấy rất đơn giản và nhẹ nhàng (xe không trầy gì cả) nhưng cái vỏ sau Continental 255/55R17 thì BÙM..XÌ... (rách ngay hông vỏ khoảng 5cm) - vỏ chạy được 17.500Km. Phải công nhận Continental dễ rách quá.

Vấn đề nan giải là Tp.HCM tìm không ra vỏ xe qui cách 255/55R17 (đã nhờ tìm tại: Vạn Lợi Gia, Hồng Cường, Viettire). Ai biết đâu có chỉ giúp,
Giải pháp của tôi dự kiến là:
(1) Thay 2 vỏ sau mới qui cách 255/60R17 thì vỏ sẽ cao khoảng 13mm và cũng sẽ khó khăn khi đi đăng kiểm.
(2) Thay 2 vỏ sau mới qui cách 255/50R17 thì vỏ sẽ thấp khoảng 13mm.
(3) Lấy cái vỏ cũ hôm trước Continental 235/60R17 chạy khoảng 2.000Km gắn vào, thì hai vỏ sau sẽ cùng hiệu Continental và cùng độ cao, nhưng bề rộng khác nhau: một bên 235 và một bên 255.. gắn như thế chạy có ổn không ??!!
Nhờ các bác tư vấn dùm.
Phương án (1) hoặc (2) đều được. Nhưng phương án (3) thì không nên, vì nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng chịu tải của xe. GLK được thiết kế tải trọng hơi dồn về phía sau, nên lốp sau phải to hơn lốp trước.
 
Tập Lái
11/7/13
34
0
0
HCM
Công nhận vỏ zin của mer yếu quá . Xe em mới đi 2000 cây mà đã xuất hiện vết nứt giũa rảnh lốp rồi chán
 
Hạng C
10/4/13
882
4
16
47
Ở xứ VN mà chạy Conti... thì rất nhanh hư vì quá mềm, còn Run-flat thì quá cứng sẽ là banh chành cái phuột xe.
 
Hạng C
10/4/13
882
4
16
47
Sao mà Mer GLK mấy đời sau này đổi lốp tùm lum: 235, 255 maâm 17, 19 lốp trước khác sau đủ loại cả.
Đi xe mà 4 lốp đồng bộ thì còn đỡ, còn 2 trước, 2 sau khác nhau thì cực và tốn kém quá trời