RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG
dầu lửa chà rửa cũng sạch nhưng dễ gây bám bụi bẩn sau một thời gian !
dầu lửa chà rửa cũng sạch nhưng dễ gây bám bụi bẩn sau một thời gian !
Các chi tiết nhựa,cao su...không thích dầu lửa đâu bác. Trái lại, lau chùi má phanh, trống thắng thì dùng dầu lửa hoặc xăng rất...OK. Ngoài ra cứ RP7 mà "chơi", tốt hết.Trích đoạn: mợ tài
Em có nghe là có thể dùng dầu lửa để chà rửa máy xe. Nên làm như thế nào hả các bác?
Nòng xi lanh "heo" bằng inox thì quá tốt vì khỏi lo rỉ sét. Tuy nhiên,để làm được việc này,không đơn giản, thợ tiện phải giỏi và đã làm quen. Nếu không, 2 trường hợp sau sẽ xảy ra:Trích đoạn: mebca
Cám ơn bác Thiết giảng chi tiết quá, dễ hiểu nữa. Em nghe bác Xe-vợ hai nói đóng nòng Inox thì sẽ không bao giờ gỉ cũng tốt phải không bác. Nhưng không biết khi đó Piston có nhanh mòn hơn không do hoạt động trong lòng xy lanh bằng Inox.
Cám ơn Mợ nhé , em thèm ăn bánh canh giò heo , có hành phi để trên mặt , thơm lừng , ăn với nước mắm thật cay , trời ơi , ngon toát mồ hôi luôn ....Trích đoạn: mợ tài
Bác Toy Corolla thật dễ thương! Cảm ơn bác! Khi nào về nước bác chịu tặng mợ em 1 show rửa xe thiệt hả? Vậy thì mợ em sẽ đãi bác một bữa bún bò giò heo thiệt là cay nhé? bác có ăn cay được k?
Thực ra mợ em mở thread này để học hỏi, và cũng là để... làm chuột bạch cho bác Thanhtuy thui. (còn hành thì từ từ, làm sau khi có cái nào vừa sức ý- sợ chữa lợn lành thành què lém!)
vì muốn là khi ai làm cho mình cái gì, mình phải biết "họ đã làm điều đó như thế nào"
Sến ngát trời luôn há?!
Trích đoạn: Mr.Thiet
Nòng xi lanh "heo" bằng inox thì quá tốt vì khỏi lo rỉ sét. Tuy nhiên,để làm được việc này,không đơn giản, thợ tiện phải giỏi và đã làm quen. Nếu không, 2 trường hợp sau sẽ xảy ra:Trích đoạn: mebca
Cám ơn bác Thiết giảng chi tiết quá, dễ hiểu nữa. Em nghe bác Xe-vợ hai nói đóng nòng Inox thì sẽ không bao giờ gỉ cũng tốt phải không bác. Nhưng không biết khi đó Piston có nhanh mòn hơn không do hoạt động trong lòng xy lanh bằng Inox.
1- Ép nòng không khít tuyệt đối: Chảy dầu giữa 2 lớp (gang/inox) vì có 2 lỗ khoan ở đoạn giữa.
2- Ép quá chặt: dễ làm nứt thân heo,vốn được đúc bằng gang.
Có thể phải dùng 1 loại keo để làm kín giữa 2 lớp.(Cũng nên biết rằng,dầu thắng là loại chất lỏng "luồn lách" rất giỏi. Ốc vít,bulon rỉ sét,chấm dầu thắng là dễ mở hơn rất nhiều). Nòng inox được tiện láng và đánh bóng kỹ,sẽ không lo làm mòn cuppen.
Trích đoạn: ToyotaCorolla
1- Em không nghe nói đến vấn đề "phòng bị " một số dụng cụ ( tools ) cần thiết , ít nhất trang bị trên 1 xe cho cả đoàn ( ví dụ như dụng cụ cấp cứu , dụng cụ vá xe , bơm xe , xích kéo , các dụng cụ sửa xe thông dụng ) đề phòng trong trường hợp xe bị trục trặc ở xa khu thị trấn , buổi tối và ban đêm .