Hỏi/Đáp Kỹ Thuật THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

dầu lửa chà rửa cũng sạch nhưng dễ gây bám bụi bẩn sau một thời gian !
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Trích đoạn: mợ tài

Em có nghe là có thể dùng dầu lửa để chà rửa máy xe. Nên làm như thế nào hả các bác?
Các chi tiết nhựa,cao su...không thích dầu lửa đâu bác. Trái lại, lau chùi má phanh, trống thắng thì dùng dầu lửa hoặc xăng rất...OK. Ngoài ra cứ RP7 mà "chơi", tốt hết.
Còn cái chai chữa lửa loại nhỏ bằng 2 lon bia, không phải chai CO2 đâu. Xịt là ra nước hóa chất gì đó...tèm lem à,không sạch được , mợ nha !!!
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

làm sạch máy, mợ dùng bình này nè :
UpNhAnHdotC0M2008082723935otiyymeznm8925.jpeg

Còn cách thức sử dụng thì nhờ đến Mr.Thiet, bác ấy đã làm chuột bạch rùi ! ngon bổ rẻ ! :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Mà mợ đừng rửa máy vội, để đến hôm xử lý bệnh hao nhớt làm một thể. Hôm đó làm xong vệ sinh máy thì mới giữ được chứ bây giờ vệ sinh đến hôm đó lại tháo máy tùm lum thì bằng hòa mợ ạh.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Cám ơn bác Thiết giảng chi tiết quá, dễ hiểu nữa. Em nghe bác Xe-vợ hai nói đóng nòng Inox thì sẽ không bao giờ gỉ cũng tốt phải không bác. Nhưng không biết khi đó Piston có nhanh mòn hơn không do hoạt động trong lòng xy lanh bằng Inox.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Trích đoạn: mebca

Cám ơn bác Thiết giảng chi tiết quá, dễ hiểu nữa. Em nghe bác Xe-vợ hai nói đóng nòng Inox thì sẽ không bao giờ gỉ cũng tốt phải không bác. Nhưng không biết khi đó Piston có nhanh mòn hơn không do hoạt động trong lòng xy lanh bằng Inox.
Nòng xi lanh "heo" bằng inox thì quá tốt vì khỏi lo rỉ sét. Tuy nhiên,để làm được việc này,không đơn giản, thợ tiện phải giỏi và đã làm quen. Nếu không, 2 trường hợp sau sẽ xảy ra:
1- Ép nòng không khít tuyệt đối: Chảy dầu giữa 2 lớp (gang/inox) vì có 2 lỗ khoan ở đoạn giữa.
2- Ép quá chặt: dễ làm nứt thân heo,vốn được đúc bằng gang.
Có thể phải dùng 1 loại keo để làm kín giữa 2 lớp.(Cũng nên biết rằng,dầu thắng là loại chất lỏng "luồn lách" rất giỏi. Ốc vít,bulon rỉ sét,chấm dầu thắng là dễ mở hơn rất nhiều). Nòng inox được tiện láng và đánh bóng kỹ,sẽ không lo làm mòn cuppen.
 
Hạng B2
7/7/08
157
6
0
52
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Trích đoạn: mợ tài

Bác Toy Corolla thật dễ thương! Cảm ơn bác! Khi nào về nước bác chịu tặng mợ em 1 show rửa xe thiệt hả? Vậy thì mợ em sẽ đãi bác một bữa bún bò giò heo thiệt là cay nhé? bác có ăn cay được k?

Thực ra mợ em mở thread này để học hỏi, và cũng là để... làm chuột bạch cho bác Thanhtuy thui. (còn hành thì từ từ, làm sau khi có cái nào vừa sức ý- sợ chữa lợn lành thành què lém!)
vì muốn là khi ai làm cho mình cái gì, mình phải biết "họ đã làm điều đó như thế nào"
Sến ngát trời luôn há?!
Cám ơn Mợ nhé , em thèm ăn bánh canh giò heo , có hành phi để trên mặt , thơm lừng , ăn với nước mắm thật cay , trời ơi , ngon toát mồ hôi luôn ....
Em biết nếu tả đúng như thực tế thì Mợ và các ACE trong XNL mình sợ liền , nhưng mà đó là thực tế cách em từng làm với xe của mình đó . Cứ mỗi 2 tháng em dành một buổi vừa rửa xe vừa " tổng vệ sinh " và wax cho xe , mất khoảng 3 tiếng . Nếu đem ra tiệm làm , mất ít nhất 200 đô đó Mợ . Nhưng được cái ở bên này các loại hóa chất có nhiều để lựa chọn , dụng cụ rất nhiều và tốt , mình chỉ bỏ công ra thôi .
Bên này không bán loại Sonax gì đó , chắc chỉ bán cho Á châu. Ở đây tụi Mỹ nhiều thằng có thói quen đem xe ra chăm sóc sáng Chủ nhật , trẻ có già có , như là một thói quen của tụi nó , chứ không ngại mất công như ở VN mình .
Mai mốt có dịp về VN , em sẽ trình bày cách chăm sóc xe cho XNL mình , để các bác biết " họ đã làm điều đó như thế nào " để có được cái xe bóng lộn như trong các show bán xe vậy , Mợ nhé .

@ bác Hcivic : bác " phá " quá hà , cũng may là xe không sao đó . Lần sao bác né cái máy phát điện ra dùm em cái , bác xịt nước vô đó không được đâu . Em thấy chứng khoán VN đang "up" đấy , chúc bác mau thu họach để có tiền sửa xe nha .

Về chuyến đi MT vừa rồi , em có theo dõi hành trình các bác đi ... từ đầu đến cuối . Ngữơng mộ và thèm lắm . Chúc mừng các bác . Em chỉ xin góp ý một tý thêm như vầy , để hôm nay các bác họp rút kinh nghiệm thêm :
1- Em không nghe nói đến vấn đề "phòng bị " một số dụng cụ ( tools ) cần thiết , ít nhất trang bị trên 1 xe cho cả đoàn ( ví dụ như dụng cụ cấp cứu , dụng cụ vá xe , bơm xe , xích kéo , các dụng cụ sửa xe thông dụng ) đề phòng trong trường hợp xe bị trục trặc ở xa khu thị trấn , buổi tối và ban đêm .
2- Nếu vào khu đường nhỏ , đi cả đoàn hơn chục chiếc , các bác có thể chia làm 2 hoặc 3 tốp , một tốp khỏang 3 xe , chứ như em thấy trong hình , nếu 1 chiếc bị pan , các bác " làm kẹt đường " là cái chắc .
Thôi em dzot đây , chúc XNL mình có nhiều buổi off vui vẻ , tiết kiệm và bổ ích .
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: mebca

Cám ơn bác Thiết giảng chi tiết quá, dễ hiểu nữa. Em nghe bác Xe-vợ hai nói đóng nòng Inox thì sẽ không bao giờ gỉ cũng tốt phải không bác. Nhưng không biết khi đó Piston có nhanh mòn hơn không do hoạt động trong lòng xy lanh bằng Inox.
Nòng xi lanh "heo" bằng inox thì quá tốt vì khỏi lo rỉ sét. Tuy nhiên,để làm được việc này,không đơn giản, thợ tiện phải giỏi và đã làm quen. Nếu không, 2 trường hợp sau sẽ xảy ra:
1- Ép nòng không khít tuyệt đối: Chảy dầu giữa 2 lớp (gang/inox) vì có 2 lỗ khoan ở đoạn giữa.
2- Ép quá chặt: dễ làm nứt thân heo,vốn được đúc bằng gang.
Có thể phải dùng 1 loại keo để làm kín giữa 2 lớp.(Cũng nên biết rằng,dầu thắng là loại chất lỏng "luồn lách" rất giỏi. Ốc vít,bulon rỉ sét,chấm dầu thắng là dễ mở hơn rất nhiều). Nòng inox được tiện láng và đánh bóng kỹ,sẽ không lo làm mòn cuppen.

Làm lại nòng xilanh của heo dầu thì nhiều tiệm làm, nhưng làm nòng inox thì ở SG em chỉ biết có 1 hai tiệm làm trên đường ADV.

Trích đoạn: ToyotaCorolla
1- Em không nghe nói đến vấn đề "phòng bị " một số dụng cụ ( tools ) cần thiết , ít nhất trang bị trên 1 xe cho cả đoàn ( ví dụ như dụng cụ cấp cứu , dụng cụ vá xe , bơm xe , xích kéo , các dụng cụ sửa xe thông dụng ) đề phòng trong trường hợp xe bị trục trặc ở xa khu thị trấn , buổi tối và ban đêm .

Bác theo dõi chưa kỹ lắm, phần này Ban tổ chức chuẩn bị rất kỹ, nhất là khoản sơ cấp cứu @mợtài là số 1
 
Hạng D
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

@Tuonglahay&mợ: E tranh thủ đọc ngấu nghiến bài của các Bác tham vấn cho Bác nói chung có nhìu đìu bổ ích. Cá nhân E góp ý thế này Nếu bác còn thật lòng yêu quý vợ 2 vì em nó đã cùng các bác chinh chiến trên mọi nẽo đường; Thì bác nên đến thăm Bác sỷ nhà ta (3T) tại sao E khuyên hai bác như thế??? vì thật ra hai bác chưa hiểu biết nhìu lắm về từng ngóc ngách của E nó mà đem đến gara lạ thì ăn bánh vẽ là chiện phình phường; còn nếu làm chổ BS nhà ta thì dù sao cũng là Ae trong OS thì :D:)[8D] BS cũng ko nặng tay đâu. E chuẩn đoán bệnh vợ 2 của 2 Bác đến thời kỳ phải vào Bệnh viện, nếu ko muốn hao tốn thêm... thậm chí có thể nằm đường... còn = ko thì cho em nó về với người để mà đón mợ 3 về thui hihihi...:D.
Việc vệ sinh máy... Bác cứ mang E nó đến 1 chổ rửa xe nào đóa to to 1 chút rùi yêu cầu họ vệ sinh lun phần máy; E thấy đó là bài học trực quan sinh động nhất cho những lần sau (kinh nghiệm của iem đấy):D mún biết gì thì phải học và học lóm hehehe...
 
Hạng D
10/11/07
4.985
27
0
HCM
www.esoft-vn.com
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

@maiphung: Cám ơn bác về những điều góp ý, hy vọng chiều nay có bác bình bông đị ọp, gara của bác í ở Q9. TT ở hơi xa nên em ngại.