- em được dạy là nguyên tắc đọc phải đọc từ trên xuống từ trái qua phải và từ trên xuống nên vẫn hiểu như em đã trình bày. Nghĩa là: khi không có biển không xi nhan có biển xi nhan
- đặt ở lưng đường cong nghĩa là đã rẽ rồi mới thấy biển. Trước khi thấy biển không nhận biết được rẽ hướng nào ah? Bác đã thấy biển này ở đâu chưa
- luật giao thông căn cứ hiến pháp không căn cứ tiêu chuẩn xd nên không áp dụng như cách bác đã nêu.
- bảng bác nêu ra là mối quan hệ giữa bán kính đường cong và tốc độ, không có giá trị "loại đường cong". Nghĩa là bán kính nào thì cho phép chạy bao nhiêu. Ngoài ra, định nghĩa đường phố cũng đã khác nhau giữa văn bản bác nêu và luật rồi.Trích dẫn sai rồi bác.
- <16 tuổi, 16-18 tuổi trình độ cấp 2 hiểu được cái TC bác đưa ra không? Làm sao tham gia giao thông.
ủa, vậy bác đọc vậy vẫn chưa hiểu rồi.
e cũng đang đọc từ trên xuống, trái qua phải đấy, e copy lại:
a. chức năng biển 507:
"biển số 507 được sd độc lập để báo trước cho ntggt biết cb đến chỗ rẽ nguy hiểm và để chỉ hướng rẽ". như vậy, biển cung cấp thông tin:
1. chuẩn bị đến chỗ rẽ nguy hiểm.
2. chỗ rẽ nguy hiểm có hướng rẽ bên trái hay bên phải.
kết hợp với b, vị trí đặt biển: "biển được đặt ở lưng đường cong..."
thì sẽ thấy: biển này đặt ở lưng đường cong, thường trước đoạn ngoặt khấp khúc nhất, và báo cho ntggt biết nó ngoặt sang hướng rẽ trái hay phải.
bác bị nhầm ở chỗ nghĩ rằng nó nằm trước chỗ rẽ vào đường cong, nhưng thực ra làm gì có chỗ đó vì đang thẳng thì có đoạn cong, biển 507 để báo trước 'hướng rẽ' của đoạn cong, chính là cái mà ta đang tranh luận "đường cong có chuyển hướng k" đấy.
Biển này đầy trên cầu vượt QL1, các bùng binh, còn đường dẫn vào cao tốc thì nó biến thành biển 466 theo QC dành cho cao tốc.
Những biển này có trong phần học để thi bằng lái.
Phần luật xd là để ta bàn sâu, tìm hiểu thêm về kniệm đường cong. Còn về giao thông cứ thấy có "chuyển hướng" thì xi nhan thôi.