Thảo Luận Chung Thế nào là chuyển hướng?

Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Có quá nhiều từ em hông hiểu, Bác giải thích dùm, em bó tay, và cho em xin số văn bản và tên văn bản. Bác chỉ em cách áp luôn.
bác phải tự hiểu thôi, kiến thức k thể 1 ngày có được.
search đường đô thị: yêu cầu thiết kế, 2007.

muốn biết nó là đường cong được luật điều chỉnh hay k thì đo bán kính đường cong đoạn đó, tốc độ tk, rồi so tiêu chuẩn xd xem nó là loại nào.
ngoài ra còn cách là xem nó có các dấu hiệu đường cong trong các qđ của Qcvn41:2010 về biển báo, xem nó có các dấu hiệu đặc trưng k?
 
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
bien-507-png.179978


biển số 507 được sd độc lập để báo trước cho ntggt biết cb đến chỗ rẽ nguy hiểm và để chỉ hướng rẽ:
1. chuẩn bị đến chỗ rẽ nguy hiểm.
2. chỗ rẽ nguy hiểm có hướng rẽ bên trái hay bên phải.

kết hợp với b, vị trí đặt biển thì sẽ thấy: biển này đặt ở lưng đường cong, thường trước đoạn ngoặt khấp khúc nhất, và báo cho ntggt biết nó ngoặt sang hướng rẽ trái hay phải.
Em hiểu là để báo trước thì đặt biển, không đặt biển là không báo trước. Không báo trước là không phải đường cong, không để chỉ hướng rẽ, không đến chỗ rẽ. Như vậy đúng không bác.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em hiểu là để báo trước thì đặt biển, không đặt biển là không báo trước. Không báo trước là không phải đường cong, không để chỉ hướng rẽ, không đến chỗ rẽ. Như vậy đúng không bác.
k đúng.
vì như biển 507 dùng đặt ở lưng đường cong khi ntggt k thể nhận biết hướng rẽ. nếu k có biển thì là trh có thể dễ nhận biết. Và có hay k biển này nó vẫn là đường cong theo tiêu chuẩn xd hoặc có biển 201.
 
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
k đúng.
vì như biển 507 dùng đặt ở lưng đường cong khi ntggt k thể nhận biết hướng rẽ. nếu k có biển thì là trh có thể dễ nhận biết. Và có hay k biển này nó vẫn là đường cong theo tiêu chuẩn xd hoặc có biển 201.
- em được dạy là nguyên tắc đọc phải đọc từ trên xuống từ trái qua phải và từ trên xuống nên vẫn hiểu như em đã trình bày. Nghĩa là: khi không có biển không xi nhan có biển xi nhan
- đặt ở lưng đường cong nghĩa là đã rẽ rồi mới thấy biển. Trước khi thấy biển không nhận biết được rẽ hướng nào ah? Bác đã thấy biển này ở đâu chưa
- luật giao thông căn cứ hiến pháp không căn cứ tiêu chuẩn xd nên không áp dụng như cách bác đã nêu.
- bảng bác nêu ra là mối quan hệ giữa bán kính đường cong và tốc độ, không có giá trị "loại đường cong". Nghĩa là bán kính nào thì cho phép chạy bao nhiêu. Ngoài ra, định nghĩa đường phố cũng đã khác nhau giữa văn bản bác nêu và luật rồi.Trích dẫn sai rồi bác.
- <16 tuổi, 16-18 tuổi trình độ cấp 2 hiểu được cái TC bác đưa ra không? Làm sao tham gia giao thông.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
k đúng.
vì như biển 507 dùng đặt ở lưng đường cong khi ntggt k thể nhận biết hướng rẽ. nếu k có biển thì là trh có thể dễ nhận biết. Và có hay k biển này nó vẫn là đường cong theo tiêu chuẩn xd hoặc có biển 201.
Thế biển này có tác dụng và ý nghĩa gì?
Khi thấy biển này lái xe có phải chấp hành nó hay không?
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
- em được dạy là nguyên tắc đọc phải đọc từ trên xuống từ trái qua phải và từ trên xuống nên vẫn hiểu như em đã trình bày. Nghĩa là: khi không có biển không xi nhan có biển xi nhan
- đặt ở lưng đường cong nghĩa là đã rẽ rồi mới thấy biển. Trước khi thấy biển không nhận biết được rẽ hướng nào ah? Bác đã thấy biển này ở đâu chưa
- luật giao thông căn cứ hiến pháp không căn cứ tiêu chuẩn xd nên không áp dụng như cách bác đã nêu.
- bảng bác nêu ra là mối quan hệ giữa bán kính đường cong và tốc độ, không có giá trị "loại đường cong". Nghĩa là bán kính nào thì cho phép chạy bao nhiêu. Ngoài ra, định nghĩa đường phố cũng đã khác nhau giữa văn bản bác nêu và luật rồi.Trích dẫn sai rồi bác.
- <16 tuổi, 16-18 tuổi trình độ cấp 2 hiểu được cái TC bác đưa ra không? Làm sao tham gia giao thông.
Người tham gia giao thông có nhiệm vụ phải dừng xe ở các đoạn đường cong, dùng thước và các phương tiện khác, đo và tính góc cua, bán kính đường cong và độ nghiêng của đường. Sau đó mới quyết định có phải bật đèn signal và các tín hiệu khác khi lưu thông qua khu vực đó hay không!
Cái này gọi là chúng ta đang bị ngộ độc văn bản và quy chuẩn.
 
  • Like
Reactions: 1000ngan
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
- em được dạy là nguyên tắc đọc phải đọc từ trên xuống từ trái qua phải và từ trên xuống nên vẫn hiểu như em đã trình bày. Nghĩa là: khi không có biển không xi nhan có biển xi nhan
- đặt ở lưng đường cong nghĩa là đã rẽ rồi mới thấy biển. Trước khi thấy biển không nhận biết được rẽ hướng nào ah? Bác đã thấy biển này ở đâu chưa
- luật giao thông căn cứ hiến pháp không căn cứ tiêu chuẩn xd nên không áp dụng như cách bác đã nêu.
- bảng bác nêu ra là mối quan hệ giữa bán kính đường cong và tốc độ, không có giá trị "loại đường cong". Nghĩa là bán kính nào thì cho phép chạy bao nhiêu. Ngoài ra, định nghĩa đường phố cũng đã khác nhau giữa văn bản bác nêu và luật rồi.Trích dẫn sai rồi bác.
- <16 tuổi, 16-18 tuổi trình độ cấp 2 hiểu được cái TC bác đưa ra không? Làm sao tham gia giao thông.

ủa, vậy bác đọc vậy vẫn chưa hiểu rồi.

e cũng đang đọc từ trên xuống, trái qua phải đấy, e copy lại:

a. chức năng biển 507:
"biển số 507 được sd độc lập để báo trước cho ntggt biết cb đến chỗ rẽ nguy hiểm và để chỉ hướng rẽ". như vậy, biển cung cấp thông tin:
1. chuẩn bị đến chỗ rẽ nguy hiểm.
2. chỗ rẽ nguy hiểm có hướng rẽ bên trái hay bên phải.

kết hợp với b, vị trí đặt biển: "biển được đặt ở lưng đường cong..."
thì sẽ thấy: biển này đặt ở lưng đường cong, thường trước đoạn ngoặt khấp khúc nhất, và báo cho ntggt biết nó ngoặt sang hướng rẽ trái hay phải.

bác bị nhầm ở chỗ nghĩ rằng nó nằm trước chỗ rẽ vào đường cong, nhưng thực ra làm gì có chỗ đó vì đang thẳng thì có đoạn cong, biển 507 để báo trước 'hướng rẽ' của đoạn cong, chính là cái mà ta đang tranh luận "đường cong có chuyển hướng k" đấy.

Biển này đầy trên cầu vượt QL1, các bùng binh, còn đường dẫn vào cao tốc thì nó biến thành biển 466 theo QC dành cho cao tốc.

Những biển này có trong phần học để thi bằng lái.

Phần luật xd là để ta bàn sâu, tìm hiểu thêm về kniệm đường cong. Còn về giao thông cứ thấy có "chuyển hướng" thì xi nhan thôi.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Người tham gia giao thông có nhiệm vụ phải dừng xe ở các đoạn đường cong, dùng thước và các phương tiện khác, đo và tính góc cua, bán kính đường cong và độ nghiêng của đường. Sau đó mới quyết định có phải bật đèn signal và các tín hiệu khác khi lưu thông qua khu vực đó hay không!
Cái này gọi là chúng ta đang bị ngộ độc văn bản và quy chuẩn.
bác k thể nói chuyện đàng hoàng được sao?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Thế biển này có tác dụng và ý nghĩa gì?
Khi thấy biển này lái xe có phải chấp hành nó hay không?

tác dụng phần a đấy.
thấy hay k thấy biển này cũng vẫn xi nhan theo điều 15 nếu còn các dấu hiện nhận biết khác như biển 201, 202...
nó chỉ có tác dụng hỗ trợ ntggt nhận biết sắp đến khúc rẽ nguy hiểm, và hướng rẽ của đoạn cong nguy hiểm này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
bác k thể nói chuyện đàng hoàng được sao?
Vấn đề rất đơn giản là thế này:
Trên thế giới, người tham gia giao thông chỉ cần biết các biển báo, vạch kẻ.... ,hiểu ý nghĩa, nội dung mà chúng quy định và chấp hành chúng. Chứ người tham gia giao thông không có nghĩa vụ và trách nhiệm phải thuộc các quy chuẩn quốc gia đại loại như bảng nào rộng bao nhiêu, dài bao nhiêu..... Do đó, nói nghiêm túc, không nên lôi những quy chuẩn chỉ dành cho những nhà quản lý giao thông vào để làm rối thêm tình hình.
Chuyện em nói ở comt trước rất đàng hoàng đấy, nhưngvì nó hài hước nên bác cứ tưởng là không đàng hoàng thôi!
Việc người ham gia GT phải bật signal những lúc nào, người ta có quy định rõ. Nếu ở VN chưa rõ ràng, để cộng đồng hiểu rõ hơn, tốt nhất là nên học hỏi, tìm hiểu ở những cộng đồng văn minh hơn. Thay bằng cố gắng suy diễn để đưa ra những ý tưởng không giống ai!
Cảm giác như cái vụ xxxxx chặn xe bắt lỗi không bật signal ở đường cong, có liên quan với cuộc vận động trên diễn đàn về bật signal trên đường cong của bác lắm. Hay là bác đang vận động cho điều đó?
Em học lái xe và lấy bằng lái ở nước ngoài, và có đi một số nước khác nhau. Có tìm hiểu chút ít về điều này. Nhưng không thấy ở đâu người ta có quy định bật signal ở đường cong. Chẳng lẽ họ sai, còn xxx và bác đúng?