Tập Lái
29/6/22
32
11
8
23
Hóa ra "Quản lý nhà nước" lại còn quan liêu nặng nữa, tôi đã nói là chẳng có tí thực tế nào mà.
Nghe cho rõ nhé: Hiện nay các ứng dụng của VETC và ePass đã có chức năng khóa thẻ (đúng hơn là khóa tài khoản), và chính tôi đã sử dụng, hiệu quả và tiện lợi.
Tôi nhắc lại một lần nữa, đừng lôi cái mớ lý thuyết xuông ra lòe thiên hạ nữa, nếu có hiểu biết thật thì hãy giúp ích cho hệ thống quản lý GTVT đừng có nát bét như hiện nay. Thực tế đã chứng minh, 2 hệ thống vẫn hoạt động bình thường khi xe có 2 thẻ đang có hiệu lực đi qua, chẳng cần thay đổi gì cả. Tất nhiên, nếu 1 thẻ đã khóa thì lại càng chẳng có vấn đề gì
Ông có biết một ngày đang có hàng chục đến hàng trăm sự cố bị tính tiền hai lần trên hệ thống toàn tuyến từ Nam ra Bắc cũng vì các bên cung cấp đang cố tình dán thẻ chồng lấp hay dán cả 2 thẻ cùng lúc trên một phương tiện lưu thông ? hay các chủ phương tiện cố tình dán 2 thẻ như ông, đang tạo ra rất nhiều sự cố, tạo ra sức nặng xử lý về nhân lực vô cách vô ích cho cái khâu hậu kiểm và đối soát hay không? Người ta đang phải ra sức chấn chỉnh và giải quyết cái tình trạng này. Giờ thì các bên đang phải đối soát dữ liệu để loại trừ việc trùng lắp vô tình hay cố ý thuê bao đây ông ạ. Đừng có chỉ nhìn cái hiện tượng mà đã vội kết luận bản chất vấn đề, nông cạn lắm.

Ông đưa ra cái văn bản pháp quy nào hiện tại cho phép các bên cung cấp dịch vụ được phép dán chồng thẻ của bên khác hay dán hai thẻ định danh trên một phương tiện, hay có văn bản hướng dẫn nào cho chủ phương tiện được dán hai thẻ ETC trên cùng một xe ra đây cho tôi xem ? Sắp tới nó sẽ là yêu cầu bắt buộc khi đi đăng kiểm xe , nói trước cho ông biết vậy
Chấm hết cho cái post này.
 
Tập Lái
29/6/22
32
11
8
23
View attachment 2767705
Dán 2 thẻ nó cà dựt đây nè.
ETC dùng tần số khác, RFID trong các hệ thống siêu thị , cơ quan, chung cư dùng tần số khác, không có chuyện như vậy xảy ra, tôi cùng dán ETC đây, cũng để xe ở hầm cung cư đây, không có chuyện đó xảy ra đâu nhé
 
Hạng C
7/3/07
574
1.843
93
HCM
ETC dùng tần số khác, RFID trong các hệ thống siêu thị , cơ quan, chung cư dùng tần số khác, không có chuyện như vậy xảy ra, tôi cùng dán ETC đây, cũng để xe ở hầm cung cư đây, không có chuyện đó xảy ra đâu nhé
Có gì đâu mà không xảy ra, thông thường thì ở chung cư hay dùng loại 13.56 hoặc 125kHz, nhưng loại 860-960MHz vẫn được bán đầy ra kìa, biết đâu cái hầm xe kia nó mua loại này thì trùng dãi tần của ETC.
 
  • Like
Reactions: dngduc
Hạng B2
31/5/07
338
266
63
Đã gọi là định danh (RFID) thì không nên 1 xe có nhiều định danh, vừa lãng phí vừa rối. Hay nhất là cấp - chốt cố định RFID cho mỗi xe (có thể làm khi đăng ký, đăng kiểm) rồi tạo cơ chế để dùng một mã RFID đó cho tất cả các dịch vụ từ hầm gửi xe đến thu phí đường, phí đậu xe, kể cả link vào tài khoản ngân hàng của chủ xe cũng làm được…
 
  • Like
Reactions: Xemuon and hmq
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.378
2.309
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Hóa ra "Quản lý nhà nước" lại còn quan liêu nặng nữa, tôi đã nói là chẳng có tí thực tế nào mà.
Nghe cho rõ nhé: Hiện nay các ứng dụng của VETC và ePass đã có chức năng khóa thẻ (đúng hơn là khóa tài khoản), và chính tôi đã sử dụng, hiệu quả và tiện lợi.
Tôi nhắc lại một lần nữa, đừng lôi cái mớ lý thuyết xuông ra lòe thiên hạ nữa, nếu có hiểu biết thật thì hãy giúp ích cho hệ thống quản lý GTVT đừng có nát bét như hiện nay. Thực tế đã chứng minh, 2 hệ thống vẫn hoạt động bình thường khi xe có 2 thẻ đang có hiệu lực đi qua, chẳng cần thay đổi gì cả. Tất nhiên, nếu 1 thẻ đã khóa thì lại càng chẳng có vấn đề gì
Người không biết gì về kỹ thuật cho là "... hệ thống vẫn hoạt động bình thường ...", người hiểu biết về kỹ thuật sẽ hình dùng ra ngay lượng thông tin hệ thống đọc, xử lý, gửi, nhận, ... sẽ tăng gấp nhiều lần. Chỉ số ít như vậy thì chưa làm quá tải hệ thống, chứ hàng triệu xe dán 2 thẻ thì ... Ai lại đầu tư cho một hệ thống có năng lực xử lý gấp nhiều lần nhu cầu lãng phí như vậy?! "Chuyển mạng, giữ số" đơn giản và ít tốn kém hơn nhiều
 
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Ông có biết một ngày đang có hàng chục đến hàng trăm sự cố bị tính tiền hai lần trên hệ thống toàn tuyến từ Nam ra Bắc cũng vì các bên cung cấp đang cố tình dán thẻ chồng lấp hay dán cả 2 thẻ cùng lúc trên một phương tiện lưu thông ? hay các chủ phương tiện cố tình dán 2 thẻ như ông, đang tạo ra rất nhiều sự cố, tạo ra sức nặng xử lý về nhân lực vô cách vô ích cho cái khâu hậu kiểm và đối soát hay không? Người ta đang phải ra sức chấn chỉnh và giải quyết cái tình trạng này. Giờ thì các bên đang phải đối soát dữ liệu để loại trừ việc trùng lắp vô tình hay cố ý thuê bao đây ông ạ. Đừng có chỉ nhìn cái hiện tượng mà đã vội kết luận bản chất vấn đề, nông cạn lắm.

Ông đưa ra cái văn bản pháp quy nào hiện tại cho phép các bên cung cấp dịch vụ được phép dán chồng thẻ của bên khác hay dán hai thẻ định danh trên một phương tiện, hay có văn bản hướng dẫn nào cho chủ phương tiện được dán hai thẻ ETC trên cùng một xe ra đây cho tôi xem ? Sắp tới nó sẽ là yêu cầu bắt buộc khi đi đăng kiểm xe , nói trước cho ông biết vậy
Chấm hết cho cái post này.
Những sự cố đó cũng chỉ vì "Quản lý nhà nước" không cho dân được tùy ý lựa chọn dịch vụ, các nhà cung cấp dịch vụ thì gây khó dễ cho dân khi muốn chuyển sang dịch vụ khác.
Nếu để cho dân tự lựa chọn thì sẽ không có chuyện 2 tài khoản hoạt động song song để rồi bị trừ tiền 2 lần. Dân không ngu đến mức như "Quản lý nhà nước" nghĩ đâu.
Hiện tại, khi mà "Quản lý nhà nước" vẫn chưa cho phép thì chưa có văn bản nào đâu, dân vẫn phải chấp nhận bị các nhà cung cấp dịch vụ hành hạ lên bờ xuống ruộng.
Còn về việc bắt buộc sử dụng dịch vụ ETC khi đăng kiểm, nói cho "Quản lý nhà nước biết", đó là hành vi trái pháp luật, bắt ép dân sử dụng dịch vụ với giá trên trời (dù chỉ là 120k một lần), rồi tiền đó đi đâu không ai biết.
Cũng tâm sự nhỏ với "Quản lý nhà nước": Không phải cứ chửi người khác ngu thì sẽ làm cho mình thông minh lên đâu
 
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Người không biết gì về kỹ thuật cho là "... hệ thống vẫn hoạt động bình thường ...", người hiểu biết về kỹ thuật sẽ hình dùng ra ngay lượng thông tin hệ thống đọc, xử lý, gửi, nhận, ... sẽ tăng gấp nhiều lần. Chỉ số ít như vậy thì chưa làm quá tải hệ thống, chứ hàng triệu xe dán 2 thẻ thì ... Ai lại đầu tư cho một hệ thống có năng lực xử lý gấp nhiều lần nhu cầu lãng phí như vậy?! "Chuyển mạng, giữ số" đơn giản và ít tốn kém hơn nhiều
Thực ra đó là người tự vỗ ngực cho là mình hiểu biết về kỹ thuật thôi, thực ra lại chẳng hiểu gì, vì sao?
- Hiện nay vẫn có hàng triệu xe dán thẻ này và hàng triệu xe dán thẻ kia. Hàng ngày, ở cùng một cổng thu phí vẫn liên tục đọc hết thẻ này sang thẻ kia, hoàn toàn bình thường.
- Khi một xe dán 2 thẻ, không bao giờ chủ xe để cả 2 thẻ hoạt động, mà sẽ khóa 1 thẻ. Không ai muốn trả tiền 2 lần cho 1 lần sử dụng dịch vụ cả.
 
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Đã gọi là định danh (RFID) thì không nên 1 xe có nhiều định danh, vừa lãng phí vừa rối. Hay nhất là cấp - chốt cố định RFID cho mỗi xe (có thể làm khi đăng ký, đăng kiểm) rồi tạo cơ chế để dùng một mã RFID đó cho tất cả các dịch vụ từ hầm gửi xe đến thu phí đường, phí đậu xe, kể cả link vào tài khoản ngân hàng của chủ xe cũng làm được…

Cái này hoàn toàn không phải định danh bác ạ, nó chỉ là nhận diện đối tượng, còn định danh cái ô tô người ta sử dụng số khung, số máy và biển số.
Một đối tượng có thể được nhận diện theo nhiều cách, ví dụ bác có thể được nhận diện qua khuôn mặt, qua vân tay, qua dấu vết riêng, qua mật khẩu...
Tương tự thế, cái xe ô tô có thể được nhận diện qua biển số, qua thẻ RFID, qua thiết bị sử dụng công nghệ ERP...
Việc cái ô tô có nhiều cách để nhận diện là bình thường, ví dụ hiện nay các trạm thu phí vẫn có thể vừa nhận diện ô tô qua thẻ RFID vừa có thể nhận diện qua biển số, vấn để là sử dụng thế nào thôi.
 
Hạng B2
31/5/07
338
266
63
Cái này hoàn toàn không phải định danh bác ạ, nó chỉ là nhận diện đối tượng, còn định danh cái ô tô người ta sử dụng số khung, số máy và biển số.
Một đối tượng có thể được nhận diện theo nhiều cách, ví dụ bác có thể được nhận diện qua khuôn mặt, qua vân tay, qua dấu vết riêng, qua mật khẩu...
Tương tự thế, cái xe ô tô có thể được nhận diện qua biển số, qua thẻ RFID, qua thiết bị sử dụng công nghệ ERP...
Việc cái ô tô có nhiều cách để nhận diện là bình thường, ví dụ hiện nay các trạm thu phí vẫn có thể vừa nhận diện ô tô qua thẻ RFID vừa có thể nhận diện qua biển số, vấn để là sử dụng thế nào thôi.
Quan điểm của em vẫn là mỗi xe chỉ nên có một thẻ RFID giống như xe không nên có 2 biển số, người không nên có hai khuôn mặt, 2 vân tay... Vấn đề của bác sẽ được giải quyết rất gọn và đẹp, đỡ tốn kém chung nếu cái thẻ RFID dán trên xe đó là của chính cụ, không phải của riêng nhà cung cấp dịch vụ nào. Cụ đăng ký cái RFID đó cho dịch vụ thu/trả tiền hộ phí đường bộ, phí gửi xe... với nhà cung cấp dịch vụ nào là quyền của cụ. Đấy là ý em muốn nói khi dùng cụm từ "chuyển mạng giữ số".
Phương án dán 2 thẻ thì có thể dẫn đến dán rất nhiều thẻ khi có nhiều nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác (thậm chí còn cả các loại thanh toán khác nữa chứ không phải chỉ có phí đường bộ) :( Lúc đó em sợ không có đủ chỗ mà dán.

P/s: Việc nhận diện theo biển số thì làm được nhưng tốc độ chậm hơn nhiều và dễ bị sai sót, nhầm lẫn thậm chí là bị làm giả, dễ dẫn đến tranh chấp :(
 
Chỉnh sửa cuối: