Hạng D
23/6/13
1.965
5.119
113
phân tích chút việc xây cao tốc: với số vốn quá lớn cho việc nối Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 20.000 tỷ, tiền gpmb quá lớn, chiều dài chỉ 53km. chỉ có đoạn chút xíu vậy để giải quyết cái vấn đề gì ? chỉ để phục vụ du lịch cho nhanh hơn 10-15' ??? QL51 đoạn từ Phú Mỹ lên xe ít, tốc độ cũng rất nhanh. bỏ 20.000 tỷ ra liệu có đáng ko, trong khi tiền thì thiếu đủ bề.
Thứ 2, hiện Ql 51 có bề rộng mặt đường rất tốt, thay vì xây cao tốc thì xây cầu sắt vượt tại các chổ nút giao đông xe, chi phí sẽ rẻ hơn 1/2, thời gian xây nhanh hơn 10 lần, và thời gian đi từ BH-VT cũng ko chậm hơn bao nhiêu so với cao tốc.
Nên ý kiến cá nhân mình thấy việc xây cao tốc chỉ có 53km, chi phí gpmb quá lớn, là lãng phí đất, lãng phí tiền, thời gian. Thay vào đó xây cầu vượt trên QL51 tại điểm giao đông xe là đủ để thay vai trò cao tốc.
Có tâm nè, cho anh làm lãnh đạo.
Kẹt xe chủ yếu là do mấy cái đường chắn ngang, nhiều khi qua khỏi thấy ủa sao tự nhiên kẹt..1 cách lãng xẹt
 
Hạng B2
14/3/16
270
493
63
phân tích chút việc xây cao tốc: với số vốn quá lớn cho việc nối Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 20.000 tỷ, tiền gpmb quá lớn, chiều dài chỉ 53km. chỉ có đoạn chút xíu vậy để giải quyết cái vấn đề gì ? chỉ để phục vụ du lịch cho nhanh hơn 10-15' ??? QL51 đoạn từ Phú Mỹ lên xe ít, tốc độ cũng rất nhanh. bỏ 20.000 tỷ ra liệu có đáng ko, trong khi tiền thì thiếu đủ bề.
Thứ 2, hiện Ql 51 có bề rộng mặt đường rất tốt, thay vì xây cao tốc thì xây cầu sắt vượt tại các chổ nút giao đông xe, chi phí sẽ rẻ hơn 1/2, thời gian xây nhanh hơn 10 lần, và thời gian đi từ BH-VT cũng ko chậm hơn bao nhiêu so với cao tốc.
Nên ý kiến cá nhân mình thấy việc xây cao tốc chỉ có 53km, chi phí gpmb quá lớn, là lãng phí đất, lãng phí tiền, thời gian. Thay vào đó xây cầu vượt trên QL51 tại điểm giao đông xe là đủ để thay vai trò cao tốc.
đúng ra thì làm cao tốc nối đến Mỹ Xuân là đẹp, vì 20km cảng PM và KCN Phú Mỹ có đường liên cảng rồi, chỉ cần phân luồng xe công đi ko dc ra QL51 là ok. nhưng có thêm thì chỉ có dc chứ bác ạ, đi cao tốc vẫn sướng.
 
Hạng D
28/10/19
1.255
4.836
113
phân tích chút việc xây cao tốc: với số vốn quá lớn cho việc nối Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 20.000 tỷ, tiền gpmb quá lớn, chiều dài chỉ 53km. chỉ có đoạn chút xíu vậy để giải quyết cái vấn đề gì ? chỉ để phục vụ du lịch cho nhanh hơn 10-15' ??? QL51 đoạn từ Phú Mỹ lên xe ít, tốc độ cũng rất nhanh. bỏ 20.000 tỷ ra liệu có đáng ko, trong khi tiền thì thiếu đủ bề.
Thứ 2, hiện Ql 51 có bề rộng mặt đường rất tốt, thay vì xây cao tốc thì xây cầu sắt vượt tại các chổ nút giao đông xe, chi phí sẽ rẻ hơn 1/2, thời gian xây nhanh hơn 10 lần, và thời gian đi từ BH-VT cũng ko chậm hơn bao nhiêu so với cao tốc.
Nên ý kiến cá nhân mình thấy việc xây cao tốc chỉ có 53km, chi phí gpmb quá lớn, là lãng phí đất, lãng phí tiền, thời gian. Thay vào đó xây cầu vượt trên QL51 tại điểm giao đông xe là đủ để thay vai trò cao tốc.
Sao anh không góp ý lúc đưa đề xuất. Anh nói lúc này không khác gì chỉ trích quốc hội.
Rút kinh nghiệm lần tới nha anh.



He...he..
 
  • Like
Reactions: Phạm Quang Khải
Hạng B1
4/1/14
70
61
18
Sao anh không góp ý lúc đưa đề xuất. Anh nói lúc này không khác gì chỉ trích quốc hội.
Rút kinh nghiệm lần tới nha anh.



He...he..
ko phải bác ơi, ý mình là liệu dự án có khả thi ko đó mà, tức nó có xây ko, hay vẽ lên thôi
 
  • Haha
Reactions: Anh246
Hạng B1
4/1/14
70
61
18
"Lũ chúng ta, ngủ trong giường chiếu hẹp
giấc mơ con đè nát cuộc đời con
hạnh phúc đựng trong một tà áo đẹp
một mái nhà yên rũ bóng xuống tâm hồn."
Tầm nhìn xa cụ ơi, ý như cụ vẫn sẽ làm cho QL51 nhưng vẫn phải xây cao tốc để đáp ứng sự phát triển kinh tế xả hội cụ ơi.
Làm như cụ cho QL51 chỉ giải quyết được vài năm, lưu lượng giao thông tăng lên lại kẹt chưa nói đến vấn đề BOT chỉ áp dụng cho đường mở mới.
mình vẫn đồng ý tăng tốc độ QL51 lên, nhưng xây cầu vượt qua điểm giao cắt đông chi phí quá rẻ, làm nhanh hơn nhiều. QL51 đoạn từ Phú Mỹ-Vũng Tàu chạy rất nhanh, nên ít tiền thì làm vài cầu vượt đoạn Đồng Nai qua khu công nghiệp
Khoảng cách 53km của cao tốc ko mang lại quá nhiều về hiệu quả thời gian so với làm cầu vượt qua giao cắt. Chênh lệch so với phương án làm cầu vượt 10' là cùng.
 
  • Sad
Reactions: CX5-2018
Hạng D
26/12/12
1.249
12.100
113
phân tích chút việc xây cao tốc: với số vốn quá lớn cho việc nối Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 20.000 tỷ, tiền gpmb quá lớn, chiều dài chỉ 53km. chỉ có đoạn chút xíu vậy để giải quyết cái vấn đề gì ? chỉ để phục vụ du lịch cho nhanh hơn 10-15' ??? QL51 đoạn từ Phú Mỹ lên xe ít, tốc độ cũng rất nhanh. bỏ 20.000 tỷ ra liệu có đáng ko, trong khi tiền thì thiếu đủ bề.
Thứ 2, hiện Ql 51 có bề rộng mặt đường rất tốt, thay vì xây cao tốc thì xây cầu sắt vượt tại các chổ nút giao đông xe, chi phí sẽ rẻ hơn 1/2, thời gian xây nhanh hơn 10 lần, và thời gian đi từ BH-VT cũng ko chậm hơn bao nhiêu so với cao tốc.
Nên ý kiến cá nhân mình thấy việc xây cao tốc chỉ có 53km, chi phí gpmb quá lớn, là lãng phí đất, lãng phí tiền, thời gian. Thay vào đó xây cầu vượt trên QL51 tại điểm giao đông xe là đủ để thay vai trò cao tốc.

bỏ chút tiền và thời gian đi QL51 đoạn biên hoà đến cao tốc long thành, và từ cao tốc long thành đến nhà máy tường an trong khung giờ 7h sáng đến 10h, và 15h đến 18h thì hiểu.

Lượng xe du lịch chỉ chiếm 1 phần nhỏ thôi, lượng container chở hàng từ nhà máy BD, BH, BP đến cảng cái mép mới chiếm tỷ lệ lớn, nhé !
 
  • Like
Reactions: CapSaint_Jacques
Cò Đất
22/6/12
5.455
39.995
113
mình vẫn đồng ý tăng tốc độ QL51 lên, nhưng xây cầu vượt qua điểm giao cắt đông chi phí quá rẻ, làm nhanh hơn nhiều. QL51 đoạn từ Phú Mỹ-Vũng Tàu chạy rất nhanh, nên ít tiền thì làm vài cầu vượt đoạn Đồng Nai qua khu công nghiệp
Khoảng cách 53km của cao tốc ko mang lại quá nhiều về hiệu quả thời gian so với làm cầu vượt qua giao cắt. Chênh lệch so với phương án làm cầu vượt 10' là cùng.
Ở góc nhìn của anh, anh nói cũng ko sai. Có thể anh chưa nhìn đến ở góc nhìn khác.
1. Cao tốc ko cho xe gắn máy, thô sơ, ..., đi vào. Ko có đường ngang lối mở, ..., => khoảng thời gian, tâm lý lái xe, ..., thoải mái hơn. Giảm thiểu tai nạn.
2. Chất lượng mỗi loại đường khi thiết kế, thi công có khác nhau để đạt được vận tốc lưu thông đặt ra. Nó cần thiết phải có trong qui hoạch phát triển. Ko phải vì sự "ùn tắc thường nhật" là giải quyết ngay cái đó mà ko có tầm nhìn dài hạn hơn.
3. Quan điểm của mình, cao tốc BH-VT là cái cuối cùng dùng để kết nối một chuỗi các hạ tầng khác lại thành một, như: sân bay LT, cảng Cái Mép, cao tốc Bến Lức - LT, các khu đô thị, các khu công nghiệp, ..., anh nhìn tổng quát các nút giao xem có phải vậy ko, để từ đó mới thấy giá trị của nó. Ko tự nhiên nó là 1 trong 5 công trình điểm cấp quốc gia.