Hạng B2
27/10/14
131
114
44
37
mình vẫn đồng ý tăng tốc độ QL51 lên, nhưng xây cầu vượt qua điểm giao cắt đông chi phí quá rẻ, làm nhanh hơn nhiều. QL51 đoạn từ Phú Mỹ-Vũng Tàu chạy rất nhanh, nên ít tiền thì làm vài cầu vượt đoạn Đồng Nai qua khu công nghiệp
Khoảng cách 53km của cao tốc ko mang lại quá nhiều về hiệu quả thời gian so với làm cầu vượt qua giao cắt. Chênh lệch so với phương án làm cầu vượt 10' là cùng.
tầm nhìn thế này đúng thua. nghe nói cao tốc là lập tức chỉ trích du lịch. a nghĩ dân VT chỉ sống nhờ du lịch nên thu nhập đầu người đứng đầu cả nước bao lâu nay ấy.
 
Hạng D
16/5/17
1.824
2.938
113
Ở góc nhìn của anh, anh nói cũng ko sai. Có thể anh chưa nhìn đến ở góc nhìn khác.
1. Cao tốc ko cho xe gắn máy, thô sơ, ..., đi vào. Ko có đường ngang lối mở, ..., => khoảng thời gian, tâm lý lái xe, ..., thoải mái hơn. Giảm thiểu tai nạn.
2. Chất lượng mỗi loại đường khi thiết kế, thi công có khác nhau để đạt được vận tốc lưu thông đặt ra. Nó cần thiết phải có trong qui hoạch phát triển. Ko phải vì sự "ùn tắc thường nhật" là giải quyết ngay cái đó mà ko có tầm nhìn dài hạn hơn.
3. Quan điểm của mình, cao tốc BH-VT là cái cuối cùng dùng để kết nối một chuỗi các hạ tầng khác lại thành một, như: sân bay LT, cảng Cái Mép, cao tốc Bến Lức - LT, các khu đô thị, các khu công nghiệp, ..., anh nhìn tổng quát các nút giao xem có phải vậy ko, để từ đó mới thấy giá trị của nó. Ko tự nhiên nó là 1 trong 5 công trình điểm cấp quốc gia.
Bác Ba đánh giá sao cao tốc Khánh Hòa BMT, thấy cũng thuộc 5 công trình trọng điểm. cảm ơn bác Ba
 
  • Like
Reactions: Ba Văn
Cò Đất
22/6/12
5.456
40.318
113
Bác Ba đánh giá sao cao tốc Khánh Hòa BMT, thấy cũng thuộc 5 công trình trọng điểm. cảm ơn bác Ba
Các tỉnh nam trung bộ thì KH là trung tâm thuộc hành lang phía Đông.
Các tỉnh Tây Nguyên thì BMT là trung tâm thuộc hành lang phía Tây.
Giữa hai trung tâm này kết nối độc đạo qua QL26.
Cao tốc triển khai là để phá thế độc đạo này và tăng tính kết nối giữa 2 trung tâm khu vực Tây Nguyên và khu vực Nam Trung Bộ, tăng tính kết nối giữa hành lang phía Tây và hành lang phía Đông (bao gồm các tỉnh: Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng - Phú Yên, KH, Ninh Thuận).
 
Hạng D
26/3/22
1.962
7.846
113
Các tỉnh nam trung bộ thì KH là trung tâm thuộc hành lang phía Đông.
Các tỉnh Tây Nguyên thì BMT là trung tâm thuộc hành lang phía Tây.
Giữa hai trung tâm này kết nối độc đạo qua QL26.
Cao tốc triển khai là để phá thế độc đạo này và tăng tính kết nối giữa 2 trung tâm khu vực Tây Nguyên và khu vực Nam Trung Bộ, tăng tính kết nối giữa hành lang phía Tây và hành lang phía Đông (bao gồm các tỉnh: Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng - Phú Yên, KH, Ninh Thuận).
Báo có nói miết từ lâu rồi anh.
 
  • Like
Reactions: Ba Văn
Hạng B1
4/1/14
70
61
18
tầm nhìn thế này đúng thua. nghe nói cao tốc là lập tức chỉ trích du lịch. a nghĩ dân VT chỉ sống nhờ du lịch nên thu nhập đầu người đứng đầu cả nước bao lâu nay ấy.
tranh luận đừng vội chỉ trích người khác tầm nhìn gì nhé bác. Bác có xem hết câu chuyện chưa ? so với số vốn khủng, thì xây cầu vượt lợi hơn. với quảng đường chỉ vài chục km, thời gian nếu đi càu vượt thua tầm 10' so với xây cao tốc. Vậy thì xây cao tốc có ý nghĩa gì hả bác ? để tốn tiền, lãng phí đất, lãng phí thời gian à ?
Nguồn lực hạn chế thì nên làm cái gì cần trước tiên, để vốn làm cao tốc bắc nam cho xong đã, rồi sau này dư dả thì cái cao tốc vài chục km này xuất hiện sau. Cao tốc bắc nam thì thiếu tiền, nhiều đoạn xây có 2 làn ko làn dừng khẩn cấp. Tiền đâu phải lá mít đâu
Một vấn đề nữa là từ khi có cao tốc DG-PT, sau này là Nha Trang thì vũng tàu bị cạnh tranh rất nhiều, doanh thu chắc chắn sẽ giảm vì nhiều người qua các tỉnh khác
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/8/17
1.054
1.550
113
43
tranh luận đừng vội chỉ trích người khác tầm nhìn gì nhé bác. Bác có xem hết câu chuyện chưa ? so với số vốn khủng, thì xây cầu vượt lợi hơn. với quảng đường chỉ vài chục km, thời gian nếu đi càu vượt thua tầm 10' so với xây cao tốc. Vậy thì xây cao tốc có ý nghĩa gì hả bác ? để tốn tiền, lãng phí đất, lãng phí thời gian à ?
Nguồn lực hạn chế thì nên làm cái gì cần trước tiên, để vốn làm cao tốc bắc nam cho xong đã, rồi sau này dư dả thì cái cao tốc vài chục km này xuất hiện sau. Cao tốc bắc nam thì thiếu tiền, nhiều đoạn xây có 2 làn ko làn dừng khẩn cấp. Tiền đâu phải lá mít đâu
Một vấn đề nữa là từ khi có cao tốc DG-PT, sau này là Nha Trang thì vũng tàu bị cạnh tranh rất nhiều, doanh thu chắc chắn sẽ giảm vì nhiều người qua các tỉnh khác
Cao tốc BL-LT và sân bay LT làm xong. QL51 có mở rộng gấp đôi, full cầu vượt thì ko phục vụ vận tải hàng hóa liên vùng tốt bằng cao tốc đâu bác ạ. Lúc đó bác là người đầu tiên trách míc sao CQ ko làm cao tốc sớm cho tiết kiệm ngân sách.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thichchoi
Hạng B2
27/10/14
131
114
44
37
tranh luận đừng vội chỉ trích người khác tầm nhìn gì nhé bác. Bác có xem hết câu chuyện chưa ? so với số vốn khủng, thì xây cầu vượt lợi hơn. với quảng đường chỉ vài chục km, thời gian nếu đi càu vượt thua tầm 10' so với xây cao tốc. Vậy thì xây cao tốc có ý nghĩa gì hả bác ? để tốn tiền, lãng phí đất, lãng phí thời gian à ?
Nguồn lực hạn chế thì nên làm cái gì cần trước tiên, để vốn làm cao tốc bắc nam cho xong đã, rồi sau này dư dả thì cái cao tốc vài chục km này xuất hiện sau. Cao tốc bắc nam thì thiếu tiền, nhiều đoạn xây có 2 làn ko làn dừng khẩn cấp. Tiền đâu phải lá mít đâu
Một vấn đề nữa là từ khi có cao tốc DG-PT, sau này là Nha Trang thì vũng tàu bị cạnh tranh rất nhiều, doanh thu chắc chắn sẽ giảm vì nhiều người qua các tỉnh khác
căn bản thấy nhiều lí do để cần cái cao tốc quá và mấy cái cầu vượt của bác k giải quyết đc j. Bác lại tiếp tục quay lại nói về du lịch. Giờ có cao tốc đến NT thì lưu thông xuống VT vẫn sẽ nườm nượp.
BHVT là hành lang lưu thông kết nối BH, Sân Bay, VT.
Hàng hoá lưu thông Đông Nam Bộ với nhau, và xuất khẩu qua Cái Mép.
Khi cao tốc Bến Lức Long Thành xong thì cả vận chuyển người và hàng kết nối vào.
Bác coi thêm tuyến giao thông chiến lược Bangkok, Phnompenh, Mộc Bài, HCM, BRVT.
Mở rông QL51 mà dễ ấy hả? 2 bên đường đất thổ cư dân sinh giá cao mà muốn mở rộng là được.
Cao tốc phát triển khắp nơi cả nước, tự dưng đến cao tốc BHVT nối cụm công nghiệp Đông Nam Bộ quan trọng nhất cả nước và sân bay Long Thành lớn nhất nước trong tầm hơn 10 năm tới thì bác lại đi kêu xây vài cái cầu vượt mấy khúc cổng các khu công nghiệp để tránh đèn xanh đèn đỏ