Hạng B2
12/8/04
304
1
0
Trong hệ thống EFI em có 1 thắc mắc này nhưng không biết hỏi ai. Theo các anh thì thời điển phun xăng vào Xi-Lanh của EFI là vào lúc nào
1) Đỉnh của chu kì nén tức là không khí bên ngòai được hút vào buồn đốt nén lại sau đó thì xăng được phun vào (như xe Diesel)
2) cuối chu kì hút , Pit-Tong nằm ở vị trí điểm chết dưới rồi nhiên liệu đươc phun vào , theo em nếu xăng được phun vào thời điểm này thì không cần áp suất lớn để phun xăng vào buồn đốt , do đó không cần bơm cao áp. Nhưng làm theo cách này thì em lại không thể giải thích hệ thống phun đa điểm ( Multi EFI) làm việc ra sao nữa.

Bác nào có kinh nghiệm giúp đệ giải tỏa áp lực tâm lí. Thanks



<<< Thân xác thuộc về vợ lớn Business Managerment nhưng tình yêu của anh chỉ dành cho vợ bé Auto & Technology >>>
 
RE: Thời điểm phun xăng là lúc nào

Sorry bác sỹ, cho em thực tập trường hợp này cái nhé:

Đối với EFI (động cơ xăng) thì xăng sẽ được phun vào xy-lanh cuối thì hút. Ở thì hút của động cơ phun xăng, thì hút toàn không khí thôi, sau đó xăng mới được phun vào và được trộn lẫn với air trong thì nén. Tại sao lại cần áp suất : Áp suất làm cho xăng phun ra ở thể khí và nhanh hòa tan với không khí có sẵn trong xy-lanh. Tuy nhiên áp suất của EFI luôn nhỏ hơn áp suất phun của Diesel.


Trích đoạn: thacvinh

Trong hệ thống EFI em có 1 thắc mắc này nhưng không biết hỏi ai. Theo các anh thì thời điển phun xăng vào Xi-Lanh của EFI là vào lúc nào
1) Đỉnh của chu kì nén tức là không khí bên ngòai được hút vào buồn đốt nén lại sau đó thì xăng được phun vào (như xe Diesel)
2) cuối chu kì hút , Pit-Tong nằm ở vị trí điểm chết dưới rồi nhiên liệu đươc phun vào , theo em nếu xăng được phun vào thời điểm này thì không cần áp suất lớn để phun xăng vào buồn đốt , do đó không cần bơm cao áp. Nhưng làm theo cách này thì em lại không thể giải thích hệ thống phun đa điểm ( Multi EFI) làm việc ra sao nữa.

Bác nào có kinh nghiệm giúp đệ giải tỏa áp lực tâm lí. Thanks



<<< Thân xác thuộc về vợ lớn Business Managerment nhưng tình yêu của anh chỉ dành cho vợ bé Auto & Technology >>>
 
Hạng B2
12/8/04
304
1
0