Hạng D
10/9/08
2.894
6.258
113
tranthienminh nói:
target_locked nói:
tranthienminh nói:
Em không nghĩ thế.
Vì:
- NĐ71 là NĐ sửa đổi và bổ sung 1 số điều của NĐ 34. Nên, chỉ những điểm nào cần sửa đổi, bổ sung mới được ghi trong NĐ71. Trong trường hợp này, thời hạn áp dụng thí điểm mức phạt dành cho khu vực nội đô của các đô thị loại đặc biệt được ghi rõ trong NĐ71 vì vậy thời hạn thí điểm 36 theo NĐ 71 sẽ được tính từ ngày mà NĐ 71 này có hiệu lực thi hành.
- Nếu giữ nguyên thời hạn thí điểm trong NĐ34 thì trong NĐ 71 sẽ không nhắc tới nữa.
- Cũng xin lưu ý là ND34 vẫn còn giá trị ở những mục mà NĐ 71 không quy định.
- Ngoài ra, NĐ 34 chỉ áp dụng cho nội thành các TP loại đặc biệt. Sau này NĐ 71 nâng số lượng đô thị áp dụng thí điểm cho nội thành tất cả các thành phố trược thuộc TW.
Vì vậy, em khuyên các bác nên thận trọng trong việc khiếu nại về hiệu lực thi hành của NĐ 71.
Nếu không phân tích theo em như trên mà cho rằng thời hạn thí điểm NĐ 34 đã hết là hết sức chủ quan.
Em vẫn bảo vệ quan điểm là mục phạt thí điểm gấp đôi đã hết hạn từ tháng 5/2013.
Bác có bằng chứng nào nói: "Trong trường hợp này, thời hạn áp dụng thí điểm mức phạt dành cho khu vực nội đô của các đô thị loại đặc biệt được ghi rõ trong NĐ71"
NĐ 71 không còn "Đô thị loại đặc biệt" (Tp. HCM và HN) nữa mà bổ sung thêm các thành phố trực thuộc TW (Tp. HCM, HN, ĐN, CT, HP).
Trong NĐ 71 ghi rất rõ:
"6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành (câu này ghi trong NĐ71 nên PHẢI ĐƯỢC HIỆU "Nghị định này" là NĐ 71 chứ nếu không phải ghi rõ là "kể từ ngày Nghị định 34/2010 NĐ-CP có hiệu lực thi hành"). Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.
Nếu bác có bạn bè làm luật sư có thể tham vấn thêm về vấn đề này.
Bác này có vấn đề về đọc hiểu.


Nguyên văn của ND34 điều 57 khoản 6
############
6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành của đô thị loại đặc biệt để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.
############

Còn đây là nội dung điều chỉnh của ND71 (điều 1.16) đối với ND34:
###########
<h2>16. Sửa đổi, bổ sung Khoản 4, Khoản 6, Khoản 7 Điều 57 như sau:</h2>“4. Đối với người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Điểm đ Khoản 1 Điều 8, Điểm h Khoản 2 Điều 10 Nghị định này, trong trường hợp đặt báo hiệu nguy hiểm không đúng quy định bị xử phạt kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2013.

6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.

7. Về việc xử phạt đối với cá nhân, tổ chức vi phạm hành vi quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều 26, Điểm b Khoản 3 Điều 27 Nghị định này được thực hiện từ ngày 01 tháng 7 năm 2013.”
###########

Trong đó khoản 7 là bổ sung (ND 34 không có khoản 7)
Như vậy có thể thấy ND71 chỉ sửa câu chữ của ND34 (điều 57 khoản 6) nên chữ Nghị Định mặc nhiên hiểu là 34.
Riêng khoản 7 là bổ sung (ND 34 không có) nên được ghi rõ áp dụng từ ngày 01 tháng 7 năm 2013
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Nếu hiểu như bác tranthienminh làm kinh doanh thương mại ký hợp đồng kinh tế thì nguy to, e cũng ko muốn tranh luận thêm nữa.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
37
Bình Dương
target_locked nói:
tranthienminh nói:
target_locked nói:
tranthienminh nói:
Em không nghĩ thế.
Vì:
- NĐ71 là NĐ sửa đổi và bổ sung 1 số điều của NĐ 34. Nên, chỉ những điểm nào cần sửa đổi, bổ sung mới được ghi trong NĐ71. Trong trường hợp này, thời hạn áp dụng thí điểm mức phạt dành cho khu vực nội đô của các đô thị loại đặc biệt được ghi rõ trong NĐ71 vì vậy thời hạn thí điểm 36 theo NĐ 71 sẽ được tính từ ngày mà NĐ 71 này có hiệu lực thi hành.
- Nếu giữ nguyên thời hạn thí điểm trong NĐ34 thì trong NĐ 71 sẽ không nhắc tới nữa.
- Cũng xin lưu ý là ND34 vẫn còn giá trị ở những mục mà NĐ 71 không quy định.
- Ngoài ra, NĐ 34 chỉ áp dụng cho nội thành các TP loại đặc biệt. Sau này NĐ 71 nâng số lượng đô thị áp dụng thí điểm cho nội thành tất cả các thành phố trược thuộc TW.
Vì vậy, em khuyên các bác nên thận trọng trong việc khiếu nại về hiệu lực thi hành của NĐ 71.
Nếu không phân tích theo em như trên mà cho rằng thời hạn thí điểm NĐ 34 đã hết là hết sức chủ quan.
Em vẫn bảo vệ quan điểm là mục phạt thí điểm gấp đôi đã hết hạn từ tháng 5/2013.
Bác có bằng chứng nào nói: "Trong trường hợp này, thời hạn áp dụng thí điểm mức phạt dành cho khu vực nội đô của các đô thị loại đặc biệt được ghi rõ trong NĐ71"
NĐ 71 không còn "Đô thị loại đặc biệt" (Tp. HCM và HN) nữa mà bổ sung thêm các thành phố trực thuộc TW (Tp. HCM, HN, ĐN, CT, HP).
Trong NĐ 71 ghi rất rõ:
"6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành (câu này ghi trong NĐ71 nên PHẢI ĐƯỢC HIỆU "Nghị định này" là NĐ 71 chứ nếu không phải ghi rõ là "kể từ ngày Nghị định 34/2010 NĐ-CP có hiệu lực thi hành"). Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.
Nếu bác có bạn bè làm luật sư có thể tham vấn thêm về vấn đề này.
Bác này có vấn đề về đọc hiểu.


Nguyên văn của ND34 điều 57 khoản 6
############
6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành của đô thị loại đặc biệt để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.
############

Còn đây là nội dung điều chỉnh của ND71 (điều 1.16) đối với ND34:
###########
<h2>16. Sửa đổi, bổ sung Khoản 4, Khoản 6, Khoản 7 Điều 57 như sau:</h2>“4. Đối với người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Điểm đ Khoản 1 Điều 8, Điểm h Khoản 2 Điều 10 Nghị định này, trong trường hợp đặt báo hiệu nguy hiểm không đúng quy định bị xử phạt kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2013.

6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.

7. Về việc xử phạt đối với cá nhân, tổ chức vi phạm hành vi quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều 26, Điểm b Khoản 3 Điều 27 Nghị định này được thực hiện từ ngày 01 tháng 7 năm 2013.”
###########

Trong đó khoản 7 là bổ sung (ND 34 không có khoản 7)
Như vậy có thể thấy ND71 chỉ sửa câu chữ của ND34 (điều 57 khoản 6) nên chữ Nghị Định mặc nhiên hiểu là 34.
Riêng khoản 7 là bổ sung (ND 34 không có) nên được ghi rõ áp dụng từ ngày 01 tháng 7 năm 2013

Em không hề gặp vấ đề về đọc hiểu đâu ạ. Chỉ là các bác đang xem NĐ 71 là cái Phụ lục cho NĐ 34. Điều này là sai lầm.
Câu chữ cẩu NĐ 71 rất rõ ràng. Đừng liên kết nó với NĐ 34. Cái nào có trong NĐ 71 xử theo 71, cái nào không có trong NĐ 71 thì xử theo NĐ 34.
Cho các TP trực thuộc TW thí điểm xử phạt nội thành trong 6 tháng là điều vô lý vì nó chẳng thể hiện được gì tình hình chuyển biến của giao thông cả. Một nền chính trị, kinh tế mà nói đến cấp độ Nhà nước thì 5 năm còn gắn, chứ đừng nói đến chuyện thí điểm 6 tháng. Sáu tháng thì rút ra được cái gì? Nội không phổ biến đến cácđơn vị mất toi 1 tháng, ra đường đứng phạt 5 tháng nữa, chưa thu hết tiền phạt thì hết thời hạn thí điểm rồi.
Nếu bác nào thấy hết hạn mà CSGT vẫn xử phạt theo NĐ 34 và NĐ 71 thì cứ đi kiện mà ra nên đưa ra tòa cho nó công bằng, rồi đi mướn LS hầu kiện. Em chấp 100 ông LS chẳng ông nào dám nhận cãi vụ này.

 
Hạng D
10/9/08
2.894
6.258
113
tranthienminh nói:
Em không hề gặp vấ đề về đọc hiểu đâu ạ. Chỉ là các bác đang xem NĐ 71 là cái Phụ lục cho NĐ 34. Điều này là sai lầm.
Câu chữ cẩu NĐ 71 rất rõ ràng. Đừng liên kết nó với NĐ 34. Cái nào có trong NĐ 71 xử theo 71, cái nào không có trong NĐ 71 thì xử theo NĐ 34.
Cho các TP trực thuộc TW thí điểm xử phạt nội thành trong 6 tháng là điều vô lý vì nó chẳng thể hiện được gì tình hình chuyển biến của giao thông cả. Một nền chính trị, kinh tế mà nói đến cấp độ Nhà nước thì 5 năm còn gắn, chứ đừng nói đến chuyện thí điểm 6 tháng. Sáu tháng thì rút ra được cái gì? Nội không phổ biến đến cácđơn vị mất toi 1 tháng, ra đường đứng phạt 5 tháng nữa, chưa thu hết tiền phạt thì hết thời hạn thí điểm rồi.
Nếu bác nào thấy hết hạn mà CSGT vẫn xử phạt theo NĐ 34 và NĐ 71 thì cứ đi kiện mà ra nên đưa ra tòa cho nó công bằng, rồi đi mướn LS hầu kiện. Em chấp 100 ông LS chẳng ông nào dám nhận cãi vụ này.
Luật không thể suy diễn nha bác.
Không thể nói 6 tháng không đủ để đánh giá rồi cho rằng cũng cần 3 năm như thằng kia là không ổn.
Xác nhận của Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công an chưa ép phê với bác sao?
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
37
Bình Dương
Hoài Niệm nói:
Phân tích theo bác tranthienminh thì chẳng lẻ Phó vụ trưởng của Bộ CA sai ?

http://baodientu.chinhphu.vn/Tra-loi-cong-dan/Muc-xu-phat-vi-pham-giao-thong-khu-vuc-noi-thanh/182604.vgp
Em không hiểu.
Ý em là đến giờ mức phạt nội thành vẫn còn được áp dụng. Và trùng lập với ý của Bộ công an. Không khác gì cả.
Còn ý của các bác nêu trên này là do NĐ 34 đã qua thời hạn 36 tháng nên không còn áp dụng việc phạt nội thành nữa. Và các bác cũng nêu là cái hạn 36 tháng trong NĐ71 là chép lại của NĐ34 nên không còn hiệu lực nữa.
Em không đồng ý với y kiến này vì NĐ 71 sửa đổi cho NĐ 34 nên thời hạn 36 tháng nêu trong NĐ 71 không phải tính từ thời điểm NĐ 34 thi hành mà phải tính từ thời hạn thi hành của NĐ 71. Do đó vẫn còn hiệu lực phạt trong nội thành.

Không biết em tóm tắt vậy có đúng không ạ?
Các bác đọc lại giùm em nhé.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
37
Bình Dương
target_locked nói:
tranthienminh nói:
Em không hề gặp vấ đề về đọc hiểu đâu ạ. Chỉ là các bác đang xem NĐ 71 là cái Phụ lục cho NĐ 34. Điều này là sai lầm.
Câu chữ cẩu NĐ 71 rất rõ ràng. Đừng liên kết nó với NĐ 34. Cái nào có trong NĐ 71 xử theo 71, cái nào không có trong NĐ 71 thì xử theo NĐ 34.
Cho các TP trực thuộc TW thí điểm xử phạt nội thành trong 6 tháng là điều vô lý vì nó chẳng thể hiện được gì tình hình chuyển biến của giao thông cả. Một nền chính trị, kinh tế mà nói đến cấp độ Nhà nước thì 5 năm còn gắn, chứ đừng nói đến chuyện thí điểm 6 tháng. Sáu tháng thì rút ra được cái gì? Nội không phổ biến đến cácđơn vị mất toi 1 tháng, ra đường đứng phạt 5 tháng nữa, chưa thu hết tiền phạt thì hết thời hạn thí điểm rồi.
Nếu bác nào thấy hết hạn mà CSGT vẫn xử phạt theo NĐ 34 và NĐ 71 thì cứ đi kiện mà ra nên đưa ra tòa cho nó công bằng, rồi đi mướn LS hầu kiện. Em chấp 100 ông LS chẳng ông nào dám nhận cãi vụ này.
Luật không thể suy diễn nha bác.
Không thể nói 6 tháng không đủ để đánh giá rồi cho rằng cũng cần 3 năm như thằng kia là không ổn.
Xác nhận của Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công an chưa ép phê với bác sao?
Xác nhận này chính xác như em nói. 36 tháng tính từ NĐ 71 chứ không chép lại của NĐ 34
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Điều 76. Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2014.
2. Nghị định này thay thế các Nghị định sau đây:
a) Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ;
b) Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19 tháng 9 năm 2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ;