tranthienminh nói:Xác nhận này chính xác như em nói. 36 tháng tính từ NĐ 71 chứ không chép lại của NĐ 34target_locked nói:Luật không thể suy diễn nha bác.tranthienminh nói:Em không hề gặp vấ đề về đọc hiểu đâu ạ. Chỉ là các bác đang xem NĐ 71 là cái Phụ lục cho NĐ 34. Điều này là sai lầm.
Câu chữ cẩu NĐ 71 rất rõ ràng. Đừng liên kết nó với NĐ 34. Cái nào có trong NĐ 71 xử theo 71, cái nào không có trong NĐ 71 thì xử theo NĐ 34.
Cho các TP trực thuộc TW thí điểm xử phạt nội thành trong 6 tháng là điều vô lý vì nó chẳng thể hiện được gì tình hình chuyển biến của giao thông cả. Một nền chính trị, kinh tế mà nói đến cấp độ Nhà nước thì 5 năm còn gắn, chứ đừng nói đến chuyện thí điểm 6 tháng. Sáu tháng thì rút ra được cái gì? Nội không phổ biến đến cácđơn vị mất toi 1 tháng, ra đường đứng phạt 5 tháng nữa, chưa thu hết tiền phạt thì hết thời hạn thí điểm rồi.
Nếu bác nào thấy hết hạn mà CSGT vẫn xử phạt theo NĐ 34 và NĐ 71 thì cứ đi kiện mà ra nên đưa ra tòa cho nó công bằng, rồi đi mướn LS hầu kiện. Em chấp 100 ông LS chẳng ông nào dám nhận cãi vụ này.
Không thể nói 6 tháng không đủ để đánh giá rồi cho rằng cũng cần 3 năm như thằng kia là không ổn.
Xác nhận của Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công an chưa ép phê với bác sao?
Không biết bác đọc xác nhận của Phó Vụ trưởng có nhầm lẫn không mà nói là "chính xác giống như bác nói", nếu tính từ NĐ 71 thì chưa hết hạn còn Phó vụ trưởng đã nói là hết hạn.
Tuy nhiên, em cũng phân tích thêm về NĐ 34 và NĐ 71 để bác kiểm tra lại nhé:
- NĐ 34: Nói là áp dụng 36 tháng đối với Đô thị loại đặc biệt (không nói rõ là đô thị nào)
- NĐ 71: Giải thích rõ hơn đô thị loại đặc biệt là đô thị thuộc Trung Ương.
Cho nên, không thể tính thời hạn áp dụng từ ngày hiệu lực của NĐ 71 được.