Khi yêu cầu khí thải ngày càng cao thì Toy sẽ không thể đứng ngoài qui luật được. Sẽ có 2 lựa chon cho Toy hoặc là chỉ còn động cơ lai hoặc là áp dụng tăng áp cùng với động cơ lai
Toy đi trước lâu rồi bác, điển hình là Toy Pirus và Camry đã dùng động cơ Hybrid cách đây 4-5 năm rồi. Em để đảm bảo độ bền động cơ Toy sẽ vẫn dữ lập trường của mình là hạn chế dùng Turbo và hộp số nhiều cấp, để tiết kiệm có thể toy sẽ trang bị thêm Hybrid cho những xe công xuất lớn như Mer đã từng làm.
Đến lúc cần thì Toy lại bứt phá lên hàng đầu. Thánh hô biến mấy hồi. Ura!!!Khi yêu cầu khí thải ngày càng cao thì Toy sẽ không thể đứng ngoài qui luật được. Sẽ có 2 lựa chon cho Toy hoặc là chỉ còn động cơ lai hoặc là áp dụng tăng áp cùng với động cơ lai
Thì mình đã nói rồi, Toy sẽ chỉ dùng động cơ lai duy nhất hoặc là 2 dòng động cơ lai và tăng áp. Cơ mà Toy vừa ký thỏa thuận sử dụng chung động cơ Skyactive với Mazda òiToy đi trước lâu rồi bác, điển hình là Toy Pirus và Camry đã dùng động cơ Hybrid cách đây 4-5 năm rồi. Em để đảm bảo độ bền động cơ Toy sẽ vẫn dữ lập trường của mình là hạn chế dùng Turbo và hộp số nhiều cấp, để tiết kiệm có thể toy sẽ trang bị thêm Hybrid cho những xe công xuất lớn như Mer đã từng làm.
Quên mất là không chỉ mỗi mình Toy bác nhỉ, thằng Honda cũng cứ thế chứ đâu chỉ mỗi mình Toy, đây bác ạ, 2015 rồi mà nó cũng đem máy V6 3.5 ra cho model 2016 nè bácToy tiếp tục bị ném đá, kiểu gì cũng lôi Toy ra. hì hì
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/honda-pilot-2016-suv-gia-dinh-gia-30-000-usd-3221557.html
Quên mất là không chỉ mỗi mình Toy bác nhỉ, thằng Honda cũng cứ thế chứ đâu chỉ mỗi mình Toy, đây bác ạ, 2015 rồi mà nó cũng đem máy V6 3.5 ra cho model 2016 nè bác
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/honda-pilot-2016-suv-gia-dinh-gia-30-000-usd-3221557.html
Nhưng Honda được cái động chấm cao và HP cũng cao luôn, tiện nghi và nội thất thì khỏi nói Honda luôn là idol của em, nội thất lúc nào cũng hiện đại bắt mắt , ngoài ra còn có chế độ ngắt máy (i-VTEC) hơn thằng Toy rất nhiều. Rất đáng đồng tiền bát gạo nhiều so với ông kẹ Toy, thua về mọi mặt chỉ hơn được cái giá
---------------------------------Ai nói như tiêu đề bài chứ, Toyota thần thánh vẫn cứ chơi máy V6, máy V8 nào là 3.0 rồi 5.7 mới kinh chứ. Trong khi các dòng xe Đức, xe Hàn, xe Mỹ chỉ cần máy 2.0 là vô tư đáp ứng nhu cầu sức mạnh rồi. Coi bài này rồi nhìn lại mới thấy Toyota thật không hổ danh là thần thánh.
Một số dòng động cơ xăng có turbo của Toy (cho dù công nghệ của ai ko cần biết):
1) Lexus RX 200t, turbo, 2.0, 228 mã lực
2) Lexus LX 570, v8, 5.7l, supercharger (siêu nạp), 570 mã lực, bản Trung đông
3) GT86 cũng turbo charge, 2.0, 197 mã lực, động cơ có thể là hợp tác với Subaru.
3) Động cơ 1.2 tăng áp 112 mã lực cũng đã sẵn sàng
http:// songmoi . vn/otoxemay-tin-tuc/tim-hieu-dong-co-tang-ap-12l-hoan-toan-moi-cua-toyota
-------------------------------
---------------------------------
Một số dòng động cơ xăng có turbo của Toy (cho dù công nghệ của ai ko cần biết):
1) Lexus RX 200t, turbo, 2.0, 228 mã lực
2) Lexus LX 570, v8, 5.7l, supercharger (siêu nạp), 570 mã lực, bản Trung đông
3) GT86 cũng turbo charge, 2.0, 197 mã lực, động cơ có thể là hợp tác với Subaru.
3) Động cơ 1.2 tăng áp 112 mã lực cũng đã sẵn sàng
http:// songmoi . vn/otoxemay-tin-tuc/tim-hieu-dong-co-tang-ap-12l-hoan-toan-moi-cua-toyota
-------------------------------
Quan trọng là đa số những động cơ có Turbo đều có logo Lexus, không như những hãng khác đều có trong mọi phân khúc
Thật ra turbocharger hay tăng áp chỉ là 1 chiêu thổi phồng cường điệu về công nghệ thôi. Thật ra nó cũng có lợi hơn so với kiểu hút khí tự nhiên truyền thống nhưng ko tới mức thần thánh như mấy hãng xe quảng cáo đâu.
Em có 1 báo cáo từ Ferrari chỉ ra những cái mọi người thường ảo tưởng về tăng áp:
1. Tiết kiệm nhiên liệu: thật ra các hãng xe đang dần chuyển sang tăng áp là để đáp ứng bài test khí thải, tiêu hao nhiên liệu ở tốc độ thấp của bọn EU thôi. Nói vầy cho dễ hiểu, turbo chỉ bắt đầu kick-in (hoạt động) ở dải vòng tua nhất định khoảng 1.500 - 2.500 v/ph.
Khi turbo hoạt động thì nó hút khí vào nhiều hơn thì dĩ nhiên ECU cũng cần phun nhiều xăng hơn để "làm mát" hỗn hợp cháy. Không thì hỗn hợp cháy này dễ nóng và nổ trước thời điểm mong muốn gây mất công suất
-> Nhiều người lầm tưởng turbo chỉ có đẩy khí vô thôi rồi tỉ số nén tăng chứ ko cần phun thêm xăng từ đó tiết kiệm nhiên liệu - SAI.
Các bài test khí thải của EU chỉ diễn ra ở ngưỡng tua Turbo ko can thiệp vào (chạy kiểu ép số đó - số cao, tua thấp) -> turbo ko hoạt động -> xăng ko phun vào nhiều -> động cơ hoạt động ở chế độ sinh công suất thấp -> xe tiết kiệm.
Đó chỉ là cái mánh của các nhà sản xuất xe để đc mang tiếng tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
2. Mạnh: động cơ tăng áp về lý thì co công suất mạnh hơn hút khí tự nhiên nhiều. Nhưng về tình, ý em là cảm giác đó, thì lại ko đc như hút khí tự nhiên. Nhìn vô biểu đồ sinh công suất và mô men xoắn của động cơ tăng áp, các bác sẽ thấy rõ ràng ở ngưỡng tua mà turbo kick-in vào thì sẽ có đường mô men xoắn đột ngột nhảy cao lên thất thường và sau đó phẳng lỳ luôn.
Đó là cái hay và cũng là cái dở của xe sài động cơ turbo. Hay là đạt giá trị mô men cực đại ở vòng tua thấp -> xe tăng tốc nhanh hơn. Nhưng dở là cảm giác nước hậu xe nó cứ lỳ lỳ như xe máy dầu, chứ ko có cảm giác tăng tốc, xe mạnh lên từ từ phê lòi như của động cơ hút khí tự nhiên truyền thống.
Chưa kể là 1 phần khí thải thoát ra pô xe giờ phải đi ngược lại vào động cơ quay bộ turbo -> tiếng pô nghe ko lực bằng.
3. Cỡ nào thì turbo cũng bị lag (độ trễ) dù cho các hãng xe có nói điêu là hiện tượng lag bị triệt tiêu hay giảm đi. Xe turbo thì luôn có 2 đồ thị biểu diễn công suất và mô men, sự khác biệt giữa 2 đồ thị này cho thấy độ trễ của turbo nhiều hay ít.
Em có 1 báo cáo từ Ferrari chỉ ra những cái mọi người thường ảo tưởng về tăng áp:
1. Tiết kiệm nhiên liệu: thật ra các hãng xe đang dần chuyển sang tăng áp là để đáp ứng bài test khí thải, tiêu hao nhiên liệu ở tốc độ thấp của bọn EU thôi. Nói vầy cho dễ hiểu, turbo chỉ bắt đầu kick-in (hoạt động) ở dải vòng tua nhất định khoảng 1.500 - 2.500 v/ph.
Khi turbo hoạt động thì nó hút khí vào nhiều hơn thì dĩ nhiên ECU cũng cần phun nhiều xăng hơn để "làm mát" hỗn hợp cháy. Không thì hỗn hợp cháy này dễ nóng và nổ trước thời điểm mong muốn gây mất công suất
-> Nhiều người lầm tưởng turbo chỉ có đẩy khí vô thôi rồi tỉ số nén tăng chứ ko cần phun thêm xăng từ đó tiết kiệm nhiên liệu - SAI.
Các bài test khí thải của EU chỉ diễn ra ở ngưỡng tua Turbo ko can thiệp vào (chạy kiểu ép số đó - số cao, tua thấp) -> turbo ko hoạt động -> xăng ko phun vào nhiều -> động cơ hoạt động ở chế độ sinh công suất thấp -> xe tiết kiệm.
Đó chỉ là cái mánh của các nhà sản xuất xe để đc mang tiếng tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
2. Mạnh: động cơ tăng áp về lý thì co công suất mạnh hơn hút khí tự nhiên nhiều. Nhưng về tình, ý em là cảm giác đó, thì lại ko đc như hút khí tự nhiên. Nhìn vô biểu đồ sinh công suất và mô men xoắn của động cơ tăng áp, các bác sẽ thấy rõ ràng ở ngưỡng tua mà turbo kick-in vào thì sẽ có đường mô men xoắn đột ngột nhảy cao lên thất thường và sau đó phẳng lỳ luôn.
Đó là cái hay và cũng là cái dở của xe sài động cơ turbo. Hay là đạt giá trị mô men cực đại ở vòng tua thấp -> xe tăng tốc nhanh hơn. Nhưng dở là cảm giác nước hậu xe nó cứ lỳ lỳ như xe máy dầu, chứ ko có cảm giác tăng tốc, xe mạnh lên từ từ phê lòi như của động cơ hút khí tự nhiên truyền thống.
Chưa kể là 1 phần khí thải thoát ra pô xe giờ phải đi ngược lại vào động cơ quay bộ turbo -> tiếng pô nghe ko lực bằng.
3. Cỡ nào thì turbo cũng bị lag (độ trễ) dù cho các hãng xe có nói điêu là hiện tượng lag bị triệt tiêu hay giảm đi. Xe turbo thì luôn có 2 đồ thị biểu diễn công suất và mô men, sự khác biệt giữa 2 đồ thị này cho thấy độ trễ của turbo nhiều hay ít.
Trong khi Hyundai, KIA, và các hãng khác mặc nhiên đưa các động cơ 2.0 có áp dụng Turbo vào các sản phẩm phổ biến, thông dụng cho người tiêu dùng được tiếp cận sớm thì ông nội Toy xem như cái máy có Turbo đó là cái gì ghê gớm phải hạng sang mới được ổng cho xài. Kinh thế đấy bác ạ---------------------------------
Một số dòng động cơ xăng có turbo của Toy (cho dù công nghệ của ai ko cần biết):
1) Lexus RX 200t, turbo, 2.0, 228 mã lực
2) Lexus LX 570, v8, 5.7l, supercharger (siêu nạp), 570 mã lực, bản Trung đông
3) GT86 cũng turbo charge, 2.0, 197 mã lực, động cơ có thể là hợp tác với Subaru.
3) Động cơ 1.2 tăng áp 112 mã lực cũng đã sẵn sàng
http:// songmoi . vn/otoxemay-tin-tuc/tim-hieu-dong-co-tang-ap-12l-hoan-toan-moi-cua-toyota
-------------------------------