Em các bác cả đời toàn chạy số sàn xe Nhật xe Mỹ, mấy năm rồi mới có tiền mua cho vợ chồng mỗi người 1 cái xe Hàn (Hyundai i10 và Kia Sorento), thấy tính năng chế độ manual của 2 xe này y hệt như bác mô tả về BMW. Nó cũng tự nhảy lên khi vòng quay cao khi xuống dốc (hồi đầu còn tưởng nó bị lỗi), nhảy xuống khi giảm tốc độ xe hoặc đạp phanh, cũng có tính năng giảm lượng nhiên liệu khi đổ đèo bằng số (sorento nó có vạch báo đang hút bao nhiêu xăng theo thời gian thực), em cứ tưởng mấy cái đó là đương nhiên của các xe số tự động chứ. Rồi khi đạp mạnh ga nó tự giảm số kết hợp bù trừ ga để tăng tốc nhanh hơn mà không bị khựng, còn nếu đạp lên từ từ thì nó luôn kéo số cao nhất có thể cho tiết kiệm xăng. Xe i10 còn tắt đèn Eco khi đạp quá mạnh khiến xe tốn xăng. Bác xem lại mấy cái ưu việt của BMW chứ những cái bác kể hình như đã thành tiêu chuẩn cho mọi xe từ rẻ tới đắt tiền rồi.
Hi bác,
Cái dòng chữ đỏ bác có ghi nhầm kg ạ? Lẽ ra đã dùng lẩy số thì nó chỉ tự nhảy số khi vòng tua đạt mức rất cao (ví dụ gần red line) chứ kg thể đổ dốc mà nó tự nhảy lên số được. Nếu nó tự nhảy trong trường hợp này thì y chang như chạy D tự động vào số rồi.
Còn dòng chữ xanh chắc là kg liên quan đến lẩy số, chạy D auto bình thường đạp thốc ga nó sẽ tự về số, chứ đã can thiệp lẩy số mà đạp thốc ga nó còn về số nữa thì hơi lạ.
Có gì hay bác chia sẽ thêm!