Tin này rất mới, vừa mới họp hôm qua xong.
Thay đổi luật đua phân hạng mùa giải 2014.
Ngày hôm qua, 21-2, FIA và các đội đã họp và thống nhất cùng đưa ra những thay đổi trong cuộc đua phân hạng.
Trong những năm gần đây, chất lượng của lốp Pirelli đã ảnh hưởng rất nhiều đến chiến thuật của các đội trong cuộc đua.Họ luôn phải cố gắng giữ lốp mới nhất có thể sau khi tham gia đua phân hạng (đối với những tay đua lọt vào Q3). Đã có không ít đội đua (đặc biệt là các đội hạng trung như STR,...) chọn phương án giữ xe lại gara trong toàn thời gian Q3 diễn ra. Bởi họ xác định trước là nếu đưa xe ra đường đua thì cũng không có khả năng cạnh tranh những thứ hạng tốt. Nhằm vô hiệu hóa những toan tính này, FIA đã đưa ra một vài luật mới áp dụng từ chặng đua đầu tiên diễn ra tại Australia tháng 3 tới:
- Tất cả các tay lái lọt vào Q3 đều bắt buộc phải thực hiện những vòng chạy tính giờ. Sau đó, bộ lốp sử dụng tại Q3 sẽ bị giữ lại. Những ai tham gia Q3 sẽ bắt đầu chặng đua với bộ lốp mà họ đã dùng để đạt thời gian tốt nhất trong Q2.
- Các tay đua không vào được Q3 (từ vị trí thứ 11 đến 16) sẽ được Pirelli phát cho một bộ lốp option khác để dùng trong ngày đua chính thức.
Ngoài ra, một sự thay đổi khác là thời gian diễn ra lượt chạy phân hạng, sẽ được điều chỉnh lại như sau: Q1 diễn ra trong 18 phút. Q2 diễn ra trong 15 phút. Thời gian Q3 sẽ được kéo dài lên thành 12 phút.
Theo : http://www.bongda.24h.com...-2014-a-t208486-3.html
Thay đổi luật đua phân hạng mùa giải 2014.
Ngày hôm qua, 21-2, FIA và các đội đã họp và thống nhất cùng đưa ra những thay đổi trong cuộc đua phân hạng.
Trong những năm gần đây, chất lượng của lốp Pirelli đã ảnh hưởng rất nhiều đến chiến thuật của các đội trong cuộc đua.Họ luôn phải cố gắng giữ lốp mới nhất có thể sau khi tham gia đua phân hạng (đối với những tay đua lọt vào Q3). Đã có không ít đội đua (đặc biệt là các đội hạng trung như STR,...) chọn phương án giữ xe lại gara trong toàn thời gian Q3 diễn ra. Bởi họ xác định trước là nếu đưa xe ra đường đua thì cũng không có khả năng cạnh tranh những thứ hạng tốt. Nhằm vô hiệu hóa những toan tính này, FIA đã đưa ra một vài luật mới áp dụng từ chặng đua đầu tiên diễn ra tại Australia tháng 3 tới:
- Tất cả các tay lái lọt vào Q3 đều bắt buộc phải thực hiện những vòng chạy tính giờ. Sau đó, bộ lốp sử dụng tại Q3 sẽ bị giữ lại. Những ai tham gia Q3 sẽ bắt đầu chặng đua với bộ lốp mà họ đã dùng để đạt thời gian tốt nhất trong Q2.
- Các tay đua không vào được Q3 (từ vị trí thứ 11 đến 16) sẽ được Pirelli phát cho một bộ lốp option khác để dùng trong ngày đua chính thức.
Ngoài ra, một sự thay đổi khác là thời gian diễn ra lượt chạy phân hạng, sẽ được điều chỉnh lại như sau: Q1 diễn ra trong 18 phút. Q2 diễn ra trong 15 phút. Thời gian Q3 sẽ được kéo dài lên thành 12 phút.
Theo : http://www.bongda.24h.com...-2014-a-t208486-3.html