Bác này nói chuẩn đấy nếu ai không tin lấy chiếc camry 1985 chạy thử coi không có cửa với city đâu ..... kkkkkBác cứ chạy thử Camry và City ở tốc độ 130km/h thì hiểu nhé. Tôi chỉ nói cảm giác lái đầm, chạy thật hơn Camry chứ ko nói City ngon hơn. Bác cứ nghĩ Toyota bền là ngon sao? Thực ra các bác sale cũng đang góp phần giúp sức cho Thánh lừa dân VN đấy bác.
Ok. Bây giờ mình nói theo ý bác, cho rằng bác đúng nhé.
City max hp 118 ở 6600 v/phút. Vậy hỏi bác tại 6000v/phút thì hp của nó là bao nhiêu và so với vios thì thế nào?
Cái thứ 2: có bao nhiêu ng chạy xe tới 6600v/phút?
Câu của ad nói city khoẻ hơn vios là nói thiếu vì city chỉ hơn vios sau 6000v/phút chứ ko phải toàn bộ dải tua máy. Mà với lái xe bt thì rõ ràng là ad gây hiểu lầm cho mọi người.
Còn việc tăng vòng tua để có max hp, tăng 10% vòng tua max là chuyện quá đơn giản , thậm chí dân nghiệp dư cũng có thể độ đc. nhưng tất nhiên ko bao giờ tăng đc gấp 3 lần như khi so với f1.
Và cái chính là để làm gì với những chiếc xe hạng A này.
Câu em nói : công suất ko là gì nếu thiếu vong tua là câu kinh điển khi nói về động cơ xe. Mà cũng là câu em học đc từ ng khác chứ ko phải em nghĩ ra. công suất luôn đi kèm với vòng tua cố định và khi so sánh 2 động cơ với nhau thì bao giờ ng ta cũng để nó về cùng 1 vòng tua. Bác ko tin thì thử search công thức tính qua lại giữa 3 biến số: vòng tua, hp và mô men thì bác sẽ hiểu.
Có lẽ bác ko dành thời gian tìm hiêủ về xe nên bác bóc tách câu chữ của em và suy luận theo hướng cảm tính quá
City max hp 118 ở 6600 v/phút. Vậy hỏi bác tại 6000v/phút thì hp của nó là bao nhiêu và so với vios thì thế nào?
Cái thứ 2: có bao nhiêu ng chạy xe tới 6600v/phút?
Câu của ad nói city khoẻ hơn vios là nói thiếu vì city chỉ hơn vios sau 6000v/phút chứ ko phải toàn bộ dải tua máy. Mà với lái xe bt thì rõ ràng là ad gây hiểu lầm cho mọi người.
Còn việc tăng vòng tua để có max hp, tăng 10% vòng tua max là chuyện quá đơn giản , thậm chí dân nghiệp dư cũng có thể độ đc. nhưng tất nhiên ko bao giờ tăng đc gấp 3 lần như khi so với f1.
Và cái chính là để làm gì với những chiếc xe hạng A này.
Câu em nói : công suất ko là gì nếu thiếu vong tua là câu kinh điển khi nói về động cơ xe. Mà cũng là câu em học đc từ ng khác chứ ko phải em nghĩ ra. công suất luôn đi kèm với vòng tua cố định và khi so sánh 2 động cơ với nhau thì bao giờ ng ta cũng để nó về cùng 1 vòng tua. Bác ko tin thì thử search công thức tính qua lại giữa 3 biến số: vòng tua, hp và mô men thì bác sẽ hiểu.
Có lẽ bác ko dành thời gian tìm hiêủ về xe nên bác bóc tách câu chữ của em và suy luận theo hướng cảm tính quá
Bác tuyên truyền kiến thức sai mà còn bảo Admin không nghiên cứu kỹ.
So sánh như bác thì bác so con xe thương mại cùi bắp với con F1 racing cũng được (Tua máy 15.000+), vì bác so HP và vòng tua chả có ý nghĩa gì cả.
Khi nói tới Max HP (Nhấn mạnh là Max HP) thì chả ai lại đi quan tâm vòng tua máy. Khi nói HP là nói tới "Tốc độ tối đa đạt được" và không ai đi quan tâm vòng tua máy. Lý do đơn giản là có tăng tua máy lên nữa thì HP cũng giảm chứ không tăng.
Còn ở dưới tốc độ max (HP max) thì người ta dùng Torque (lực kéo) để so sánh. Lực kéo cao hơn cũng đồng nghĩa gia tốc (tăng tốc) cao hơn và phần nào đó tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Tóm lại qua thông số kỹ thuật HP và Torque của 2 con xe này thì máy của Citi nhỉnh hơn:
- Max speed cao hơn
- Gia tốc tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Tất nhiên để so sánh tính năng kỹ thuật của xe không chỉ có 2 đại lượng HP và Torque. Còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng như tỉ lệ truyền của hộp số.... và nhiều tiêu chí khác ví dụ như tỉ lệ HP/Trọng lượng...
Nói thêm, em cũng không đồng ý với câu cuối của bác "Tăng vòng tua để có max hp cao hơn là chiêu trò của các hãng xe để qua mặt khách hàng".
Nói như bác thì F1 car đạt 15,000+ rpm với con máy 1.6L là vô nghĩa ah?
Chất lượng thiết kế, vật liệu tốt hơn, công nghệ tích hợp hiện đại hơn mới làm được cái máy đáp ứng được rpm cao. Xét về mặt này thì em tin là Honda ăn đứt Toy. Honda đang sản xuất máy F1 cho nhiều đội đua F1, còn Toy thì chả có bỏ tiền nghiên cứu công nghệ mới gì cả, có cái Hybrid nhai lên nhai xuống mà thực ra Toy chả có trong tay công nghệ gì về Pin toàn mua ngoài gắn vào thôi.
Cái thằng đó không biết khôn cỡ nào. Mở miệng là chê người khác ngu 1 ngu 2 ngu 3 đọc thấy phát bực rồi.Nói bác nghe: e ko có cảm xúc khi bị nói "ngu", nhưng thực tế ra đường thấy vậy đó ai mà ko thấy như vậy thì e chịu thôi. Còn nếu được bác chỉ dại để khôn hơn thì e cảm ơn.
Chắc là khôn nhất đáy giếng.
Những thằng vỗ ngực, chưa bao giờ thấy thằng nào có cái kết hay.
40 chai cho 6 túi khí so với 2 túi khí cực kỳ bền bỉ + cân bằng điện tử + dvd, camera lùi + maps...theo em là quá ngon. Bà cả nhà iem cũng đánh giá ngồi băng sau City sướng hơn thánh toy.
1 vé cho City!
1 vé cho City!
Có lần xe tui bị trượt bánh trong hố cát. mà có dám đẳm hết vòng tua đâu nên tui nghỉ city tăng thêm vòng tua để tăng thêm vài con ngựa thì cũng không cần thiết lắm, còn làm động cơ giảm tuổi thọ nữa. Với lại cam đơn thì không thể bằng cam đôi được. Về máy và hộp số theo cá nhân tui là city không bằng vios.
Xe hạng A, B thì đi trên 100km/h rất không an toàn vì nó thiết kế cho đi phố thôi. Thấy có bác đòi chạy 130km/h để so độ đầm với camry nghe mà lạnh người, coi thường tính mạng bản thân, gia đình, người tham gia giao thông quá.
Xe hạng A, B thì đi trên 100km/h rất không an toàn vì nó thiết kế cho đi phố thôi. Thấy có bác đòi chạy 130km/h để so độ đầm với camry nghe mà lạnh người, coi thường tính mạng bản thân, gia đình, người tham gia giao thông quá.
Sao bác không tính chênh giá giữa cái máy cam đơn và cái máy cam đôi vậy?
Bác có biết DOHC ra đời từ khi nào không?Xem lại cái động cơ City kìa bác, thời nào rồi còn xài SOHC, cái động cơ rẻ tiền (bền thì chưa biết) mà bảo "Chất lượng thiết kế, vật liệu tốt hơn, công nghệ tích hợp hiện đại hơn mới làm được cái máy đáp ứng được rpm cao. Xét về mặt này thì em tin là Honda ăn đứt Toy"
Từ những năm 1920 nhé bác!
SOHC liên quan tới “động cơ rẻ tiền” là khái niệm sai hoàn toàn.
Nhà sx lựa chọn SOHC hay DOHC chủ yếu dựa trên tiêu chí họ muốn tổng thể cục máy của họ to hay nhỏ với tổng thể thiết kế xe như thế nào. SOHC thì cục máy gọn hơn có thể đặt thấp hơn nên trọng tâm xe thấp => vận hành đầm và ổn định hơn, tăng tốc nhanh hơn ở vòng tua máy thấp. DOHC thì cho hiệu suất đốt nhiên liệu cao hơn ở vòng tua máy cao nhưng cấu tạo cồng kềnh hơn.
Vì lý do trên bác có thể thấy đa số xe sang máy V6, V8, V12 phải sử dụng SOHC (2 cam SOHC ở mỗi đỉnh V). Thậm chí siêu sang Merc S600 Maybach vẫn dùng SOHC.
Bác khai sáng em vụ này với. Nếu cùng 1 hãng sản xuất giữa máy cam đôi và cam đơn chênh lệch giá nhiều không bác? Ưu, nhược điểm cũng như hiệu suất làm việc, độ bền ra sao?Sao bác không tính chênh giá giữa cái máy cam đơn và cái máy cam đôi vậy?
Máy cam đôi của toy so về giá cả, hiệu suất, độ bền, độ tăng tốc với máy cam đơn của honda vượt trội nhiều không bác?
Em không rành máy móc lắm mà em thấy mấy hãng xe lớn cục máy hơn chục năm vẫn còn chạy tốt thì e nghĩ cần gì lăn tăn. Miễn là iem í chạy ngon là được, có trục trặc gì để thợ mý lo vì đó là chuyên môn của họ
Ok. Bây giờ mình nói theo ý bác, cho rằng bác đúng nhé.
City max hp 118 ở 6600 v/phút. Vậy hỏi bác tại 6000v/phút thì hp của nó là bao nhiêu và so với vios thì thế nào?
Cái thứ 2: có bao nhiêu ng chạy xe tới 6600v/phút?
Câu của ad nói city khoẻ hơn vios là nói thiếu vì city chỉ hơn vios sau 6000v/phút chứ ko phải toàn bộ dải tua máy. Mà với lái xe bt thì rõ ràng là ad gây hiểu lầm cho mọi người.
Còn việc tăng vòng tua để có max hp, tăng 10% vòng tua max là chuyện quá đơn giản , thậm chí dân nghiệp dư cũng có thể độ đc. nhưng tất nhiên ko bao giờ tăng đc gấp 3 lần như khi so với f1.
Và cái chính là để làm gì với những chiếc xe hạng A này.
Câu em nói : công suất ko là gì nếu thiếu vong tua là câu kinh điển khi nói về động cơ xe. Mà cũng là câu em học đc từ ng khác chứ ko phải em nghĩ ra. công suất luôn đi kèm với vòng tua cố định và khi so sánh 2 động cơ với nhau thì bao giờ ng ta cũng để nó về cùng 1 vòng tua. Bác ko tin thì thử search công thức tính qua lại giữa 3 biến số: vòng tua, hp và mô men thì bác sẽ hiểu.
Có lẽ bác ko dành thời gian tìm hiêủ về xe nên bác bóc tách câu chữ của em và suy luận theo hướng cảm tính quá
Hình trên để trả lời câu thứ nhất và việc độ vòng tua để tăng HP của bác Cụ thể:
- Muốn biết đc HP tại một vòng tua bất kỳ thì chỉ có cách xem đg biểu đồ thôi. Mà nói thế này cho dễ hiểu: ở 6000 rpm thì con City vẫn rướn lên bức tốc so với con Vios được.
- Giờ bác đem con Vios độ vòng tua cao hơn với ý định là tăng công suất máy. Nhg hoá ra càng tăng rpm càng làm giảm HP (xem biểu đồ). Tại sao thì bác cứ áp dụng mấy công thức gì gì đó như bác đẫ nói nhé! Đây cũng chính là lý do Độ vòng tua mà không độ hộp số (độ lại tỉ số truyền) là vô nghĩa.
Về câu thứ hai của bác, đúng là chẳng ai thường xuyên sử dụng max công suất nhg có thể hiểu nôm na là công suất đỉnh cao hơn thì khả năng đáp ứng cao hơn. ví dụ vậy cho dễ hiểu:
Ông già và thanh niên(TN) cùng đi bộ. Ông già chỉ có thể bước tối đa 80 bước/phút (bước nhanh hơn nữa có thể bị ép tim, đột quị vì sức khoẻ không cho phép), còn anh TN có khả năng bước 120 bước/phút. Nhg giờ bắt anh TN cũng chỉ bước 80 bước/phút như ông già. Hỏi: Ông già và TN ai khoẻ hơn ai khi bước cùng nhịp vậy?
Tóm lại em dông dài vậy để phản biện với bác la Ad nói hoàn toàn đúng: qua thông số HP và Torque đc công bố, City khoẻ hơn Vios một chút!
Món VSC và lẫy vô lăng là 2 món đáng giá của City. Ai đã trải qua kinh nghiệm với City mới thấy nó lợi hại thế nào. Nếu không có City CVT thì giờ đây dân Việt vẫn được THÁNH TOY thương xót cho cái động cơ đời Tống và hộp số AT4 cấp đời Đường mãi thôi. Giờ thì Thánh chịu thay đổi cho cái hs CVT cho hợp thời cơ đấy. May thay.
Mấy ông thần cuồng Toy hay sale hay các thể loại khác thì có 1 bài ca BỀN ƠI TA CHÀO MI mà làm tới thôi. Đừng nói xe cỏ hay xe nhỏ gì ở đây. Chất 5 mạng lên 1 chiếc xe chạy đường xa, QL, đèo dốc đi rồi sẽ biết mùi nhau ngay. Tóm lại thương nhau mà sống thì mua City mà chạy.
Mấy ông thần cuồng Toy hay sale hay các thể loại khác thì có 1 bài ca BỀN ƠI TA CHÀO MI mà làm tới thôi. Đừng nói xe cỏ hay xe nhỏ gì ở đây. Chất 5 mạng lên 1 chiếc xe chạy đường xa, QL, đèo dốc đi rồi sẽ biết mùi nhau ngay. Tóm lại thương nhau mà sống thì mua City mà chạy.
Chỉnh sửa cuối: