Các bác chọn mẫu xe nào?

  • Honda City 1.5TOP

    Bình chọn: 86 71,7%
  • Toyota Vios 1.5G CVT

    Bình chọn: 34 28,3%

  • Total voters
    120
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Mấy cái xe Hàn nổi tiếng kém bền nó còn đi đc hơn 200k km chưa hỏng, Honda mà ông thổ tả nào dám phán ko biết đc 1/2 của 400k km ko.
Đúng chỉ mấy thằng rảnh rỗi trẻ trâu mới phải phát cuồng lên vì 1 phương tiện di chuyển như vậy.
Tôi từng ngồi mấy chiếc taxi Morning 600k km, khó tin quá phải hỏi lại ông tài xế 3 lần.
400k km đã là cái méo j
 
Hạng B2
12/9/15
179
1.000
93
Dựa vào thực tế chạy ngoài đường đấy. 100 chiếc chạy ngoài đường thì 99,9 chiếc ko có mào taxi.
Và thống kê từ bản thân thì 9,1 chiếc chạy U và G chuyên nghiệp, 90 chiếc chỉ để phục vụ gia đình, 0,1 là taxi
Ok men?
ra đường vios chạy gia đình nhiều hơn nhé. vios tràn ngập. 2000 xe mỗi tháng gấp 3 lần city lại chả đông.

em đi uber thì ngồi city nhiều hơn vios. cơ bản chạy uber đa số toàn trẻ tới trung niên, nên họ chọn city để chạy. vios thì hợp với trung niên vào cao tuổi hơn. nên chuyện uber city nhiều hơn vios là dễ hiểu
 
  • Like
Reactions: Daewoo
Hạng D
9/2/15
1.518
7.552
113
41
Mấy cái xe Hàn nổi tiếng kém bền nó còn đi đc hơn 200k km chưa hỏng, Honda mà ông thổ tả nào dám phán ko biết đc 1/2 của 400k km ko.
Đúng chỉ mấy thằng rảnh rỗi trẻ trâu mới phải phát cuồng lên vì 1 phương tiện di chuyển như vậy.
Tôi từng ngồi mấy chiếc taxi Morning 600k km, khó tin quá phải hỏi lại ông tài xế 3 lần.
400k km đã là cái méo j
Ngoài lề tí, bác này nói xéo xéo vậy tốt. Không lại bị chửi ngu nữa. Like
 
Hạng F
12/10/16
7.635
6.540
113
ra đường vios chạy gia đình nhiều hơn nhé. vios tràn ngập. 2000 xe mỗi tháng gấp 3 lần city lại chả đông.

em đi uber thì ngồi city nhiều hơn vios. cơ bản chạy uber đa số toàn trẻ tới trung niên, nên họ chọn city để chạy. vios thì hợp với trung niên vào cao tuổi hơn. nên chuyện uber city nhiều hơn vios là dễ hiểu
Đang nói taxi
 
Hạng B2
Toyota Vios và Honda City luôn là hai mẫu xe đắt khách nhất trong phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt Nam, trong tháng 10/2017 vừa qua có hơn 1.900 chiếc Vios và 715 chiếc City đến tay khách hàng theo thông báo từ VAMA. Hãy cùng em so sánh thông số giữa hai mẫu xe Toyota Vios G 1.5CVT và Honda City 1.5TOP [pagebreak][/pagebreak]
So sánh một chút về thông số kỹ thuật trên hai mẫu sedan hạng B này. Cả Honda City 1.5TOP và Toyota Vios 1.5G đều được trang bị hộp số vô cấp/CVT và hệ dẫn động cầu trước (FWD). Về động cơ, hai mẫu xe đều trang bị động cơ 04 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.5 lít. Động cơ Honda City sử dụng 1 trục cam SOHC với công nghệ i-VTEC và Vios sử dụng cam đôi DOHC với công nghệ VVT-i.​
Động cơ Toyota Vios cho công suất 108 mã lực tại 6000 vòng/phút và Honda City cho công suất 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút. Có thể thấy động cơ City mạnh mẽ hơn động cơ Vios, ít nhất là trên thông số. Honda City 1.5TOP vẫn sử dụng phanh tang trống ở phía sau còn Toyota Vios 1.5G CVT sử dụng phanh đĩa cho bốn bánh​
View attachment 852699
View attachment 852697
Về ngoại thất, cả Honda City và Toyota Vios đều có thiết kế phù hợp với số đông người dùng. Toyota Vios thiết kế trung tính phù hợp với số đông, phần đầu xe vẫn nổi bật với thanh mạ crôm, cụm đèn pha halogen projector. Cản trước hình thang với cụm đèn sương mù cân đối hai bên, nhìn chung thiết kế Vios khá cân đối. Honda City 2017 có phong cách thiết kế góc cạnh hiện đại, đầu xe nổi bật với một thanh mạ crôm cỡ lớn nằm trên lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha LED phía trước. Thân xe có những đường gân dập nổi. Tổng thể xe hài hoà và thiết kế phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi.
Kích thước của 2 xe gần như tương đương nhau. Cụ thể, Honda City có kích thước DxRxC lần lượt là: 4.440 x 1.694 x 1.477mm cùng chiều dài cơ sở 2.600 mm và khoảng sáng gầm xe 135mm, xe sử dụng mâm hợp kim 16 inch thể thao. Trong khi đó kích thước của Vios là 4.410 x 1.700 x 1.475 mm và chiều dài cơ sở thấp hơn là 2.550mm, khoảng sáng gầm xe thấp hơn City ở mức 133mm, xe sử dụng mâm đúc 15 inch đa chấu.​
Về tiện nghi, Honda City 1.5TOP được trang bị màn hình cảm ứng có kích thước 6.5'' inch. Kết nối điện thoại thông minh, đàm thoại rảnh tay, USB, Bluetooth, HDMI và 08 loa, lẫy chuyển số, khởi động bằng nút bấm, kính 1 chạm. Hệ thống điều hoà nhiệt độ tự động điều chỉnh cảm ứng. Ghế lái điều chỉnh 6 hướng (chỉnh tay). Honda City sử dụng nội thất tông màu đen khi sử dụng sẽ khó thấy bẩn, nhưng gây cảm giác không thoải mái với những bác không thích nội thất đen, xe có bệ tì tay kiêm hộc để ly ở vị trí chính giữa của hàng ghế sau.​
Về trang bị tiện nghi, Toyota Vios 1.5G CVT được trang bị một đầu CD với 06 loa, kết nối AUX, USB, Bluetooth, hệ thống điều hoà tự động, kính 1 chạm bên phía người lái, sấy kính sau. Ghế lái điều chỉnh 6 hướng (chỉnh tay). Nội thất của Vios tông màu trắng kem khá dể chịu nhưng trong quá trình sử dụng sẽ dể thấy vết bẩn hơn.​
Trang bị an toàn:​

[xtable=skin1|715x163]
{tbody}
{tr}
{td=center}Trang bị{/td}
{td=center}Honda City 1.5TOP{/td}
{td=center}Toyota Vios 1.5G CVT{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống chống bó cứng phanh{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hỗ trợ phanh khẩn cấp{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống cân bằng điện tử{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hỗ trợ khởi hành ngang dốc{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Túi khí{/td}
{td=center}6{/td}
{td=center}2{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tiêu thụ nhiên liệu:


[xtable=skin1|713x150]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{td=center}Honda City 1.5TOP{/td}
{td=center}Toyota Vios 1.5G CVT{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trong đô thị{/td}
{td=center}7,78 lít/100km{/td}
{td=center}7,59 lít/100km{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Ngoài đô thị{/td}
{td=center}4,84 lít/100km{/td}
{td=center}4,86 lít/100km{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kết hợp{/td}
{td=center}5,9 lít/100km{/td}
{td=center}5,8 lít/100km{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Về giá bán hiện nay, Honda City 1.5TOP đang được bán với giá 604 triệu đồng cao hơn 39 triệu so với mức giá 565 triệu của Toyota Vios 1.5G CVT. Toyota Vios vẫn luôn là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam nói chung và nhất trong phúc xe sedan hạng B nói riêng. Doanh số bán ra của Vios gấp 2,5 lần doanh số Honda City (xét tất cả phiên bản được bán ra của hai dòng xe theo báo cáo VAMA). Nếu đang có nhu cầu mua xe sedan hạng B để phục vụ gia đình hay chạy dịch vụ hoặc sử dụng cho cả hai nhu cầu. Mẫu xe nào sẽ là ưu tiên hàng đầu của các bác?
View attachment 852671 View attachment 852695 View attachment 852696 View attachment 852697 View attachment 852699View attachment 852780 View attachment 852781

City vẫn nhỉnh hơn, nên giá max hơn.
 
Hạng D
8/5/16
2.246
6.512
113
Có cái này chắc là ad ko nghiên cứu kĩ
Công suất ko có nghĩa lý gì nếu ko đi cùng với vòng tua máy.
Nghĩa là con Vios dù max hp là 107 nhưng nó đạt max ở 6000v/phút. Trong khi city phải tới 6600v/phít mới đạt max, tức là kém hơn vios 10%. Tương tự với mô men xoắn. Nói ngắn gọn là nếu tính ở thời điểm từ 0 tới 6000v/phút thì công suất 2 con này là ngang nhau.
Tăng vòng tua để có max hp cao hơn là chiêu trò của các hãng xe để qua mặt khách hàng thôi.
Bác tuyên truyền kiến thức sai mà còn bảo Admin không nghiên cứu kỹ.
So sánh như bác thì bác so con xe thương mại cùi bắp với con F1 racing cũng được (Tua máy 15.000+), vì bác so HP và vòng tua chả có ý nghĩa gì cả.

Khi nói tới Max HP (Nhấn mạnh là Max HP) thì chả ai lại đi quan tâm vòng tua máy. Khi nói HP là nói tới "Tốc độ tối đa đạt được" và không ai đi quan tâm vòng tua máy. Lý do đơn giản là có tăng tua máy lên nữa thì HP cũng giảm chứ không tăng.
Còn ở dưới tốc độ max (HP max) thì người ta dùng Torque (lực kéo) để so sánh. Lực kéo cao hơn cũng đồng nghĩa gia tốc (tăng tốc) cao hơn và phần nào đó tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Tóm lại qua thông số kỹ thuật HP và Torque của 2 con xe này thì máy của Citi nhỉnh hơn:
- Max speed cao hơn
- Gia tốc tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Tất nhiên để so sánh tính năng kỹ thuật của xe không chỉ có 2 đại lượng HP và Torque. Còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng như tỉ lệ truyền của hộp số.... và nhiều tiêu chí khác ví dụ như tỉ lệ HP/Trọng lượng...

Nói thêm, em cũng không đồng ý với câu cuối của bác "Tăng vòng tua để có max hp cao hơn là chiêu trò của các hãng xe để qua mặt khách hàng".
Nói như bác thì F1 car đạt 15,000+ rpm với con máy 1.6L là vô nghĩa ah?
Chất lượng thiết kế, vật liệu tốt hơn, công nghệ tích hợp hiện đại hơn mới làm được cái máy đáp ứng được rpm cao. Xét về mặt này thì em tin là Honda ăn đứt Toy. Honda đang sản xuất máy F1 cho nhiều đội đua F1, còn Toy thì chả có bỏ tiền nghiên cứu công nghệ mới gì cả, có cái Hybrid nhai lên nhai xuống mà thực ra Toy chả có trong tay công nghệ gì về Pin toàn mua ngoài gắn vào thôi.
 
Hạng C
9/5/08
852
304
63
Bác tuyên truyền kiến thức sai mà còn bảo Admin không nghiên cứu kỹ.
So sánh như bác thì bác so con xe thương mại cùi bắp với con F1 racing cũng được (Tua máy 15.000+), vì bác so HP và vòng tua chả có ý nghĩa gì cả.

Khi nói tới Max HP (Nhấn mạnh là Max HP) thì chả ai lại đi quan tâm vòng tua máy. Khi nói HP là nói tới "Tốc độ tối đa đạt được" và không ai đi quan tâm vòng tua máy. Lý do đơn giản là có tăng tua máy lên nữa thì HP cũng giảm chứ không tăng.
Còn ở dưới tốc độ max (HP max) thì người ta dùng Torque (lực kéo) để so sánh. Lực kéo cao hơn cũng đồng nghĩa gia tốc (tăng tốc) cao hơn và phần nào đó tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Tóm lại qua thông số kỹ thuật HP và Torque của 2 con xe này thì máy của Citi nhỉnh hơn:
- Max speed cao hơn
- Gia tốc tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Tất nhiên để so sánh tính năng kỹ thuật của xe không chỉ có 2 đại lượng HP và Torque. Còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng như tỉ lệ truyền của hộp số.... và nhiều tiêu chí khác ví dụ như tỉ lệ HP/Trọng lượng...

Nói thêm, em cũng không đồng ý với câu cuối của bác "Tăng vòng tua để có max hp cao hơn là chiêu trò của các hãng xe để qua mặt khách hàng".
Nói như bác thì F1 car đạt 15,000+ rpm với con máy 1.6L là vô nghĩa ah?
Chất lượng thiết kế, vật liệu tốt hơn, công nghệ tích hợp hiện đại hơn mới làm được cái máy đáp ứng được rpm cao. Xét về mặt này thì em tin là Honda ăn đứt Toy. Honda đang sản xuất máy F1 cho nhiều đội đua F1, còn Toy thì chả có bỏ tiền nghiên cứu công nghệ mới gì cả, có cái Hybrid nhai lên nhai xuống mà thực ra Toy chả có trong tay công nghệ gì về Pin toàn mua ngoài gắn vào thôi.
Hình như Apple củng chẳng có gì trong tay và toàn mua ngoài gắn vào thôi, chỉ có đc cái ios thôi hà.
 
Hạng D
Bác chạy Vios mới với City chưa vậy? Bác chạy đi rồi mới thấy đưa nào mong manh dễ vỡ nhé. Em nếu mua tầm này tiền thì em múc ngay City vì có cân bằng điện tử và 6 túi khí, với em chỉ số an toàn là yếu tố đầu tiên. Còn về cảm giác lái thì City chạy còn ngon hơn con Camry luôn đó bác. Hiện tại thì thánh đã hạ nhiệt nên Vios với City có bán lại cũng lỗ như nhau thôi.
Đây là câu nói lần đầu tiên Em thấy. :))
 
  • Like
Reactions: Daewoo