Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Anh có bị ấm đầu không, tôi chẳng làm gì anh cũng chẳng hù dọa anh, sao anh lại sợ?
Không ấm có mà sắp gặp ông bà sao bác? Thấy bác lý thuyết quá em sợ
 
Hạng B2
23/7/12
244
306
63
Hôm nay. xem lại hợp đồng , hóa ra , em mua cả nội dung mở rộng hợp đồng : BẢO HIỂM THỦY KÍCH .
Như vậy, xe em bị ngập nước, hỏng động cơ vẫn được bảo hành...!
Vậy đèn của em ?
Nội dung bảo hiểm quả là cả một rừng câu chữ ....
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
THủy kích là hiện tượng nước vào xi lanh làm chết máy / hỏng xe, bác nên coi kỹ đ/k bảo hiểm, đa số đều nói rõ là không được đề máy khi bị thủy kích gây chết máy, nếu đề 1 phát là hỏng nặng hơn và không đc bảo hiểm nữa. Với BH không thể lơ là coi qua loa đc đâu.
 
  • Like
Reactions: tonybom
Hạng C
28/2/15
686
619
93
48
THủy kích là hiện tượng nước vào xi lanh làm chết máy / hỏng xe, bác nên coi kỹ đ/k bảo hiểm, đa số đều nói rõ là không được đề máy khi bị thủy kích gây chết máy, nếu đề 1 phát là hỏng nặng hơn và không đc bảo hiểm nữa. Với BH không thể lơ là coi qua loa đc đâu.
Vụ này cô bé bán BH PVI cho mình có nhắc nhở rất rõ ràng : xe bị nước tắt máy anh tuyệt đối ko đề nữa nha, gọi ngay cho tụi em !
 
  • Like
Reactions: tonybom
Hạng B2
23/7/12
244
306
63
EM CÓ VÀI LỜI SAU Ý KIẾN CỦA CÁC BÁC :
- Không có luật sư nào tư vấn cho em đầy đủ, rõ ràng...nhưng nhiều bác đã có những ý rất hay :
+ Đèn hỏng do nhúng nước không nằm trong phạm vi bảo hiểm nhưng cũng không nằm trong nội dung loại trừ.
+ Không có trong phạm vi bảo hiểm không có nghĩa là AIG có quyền từ chối bảo hiểm vì : Nội dung bảo hiểm không thể kê hết mọi trường hợp. Aig muốn từ chối phải chỉ ra tai nạn nằm trong nội dung loại trừ nào đó.
+ Nếu tại nạn nằm trong khoảng mờ nào đấy thì nguyên tắc phải xét có lợi cho người mua bảo hiểm...
THEO EM:
AIG từ chối tai nạn " đèn hỏng do nhúng nước " bằng lý DO KHÔNG NẰM TRONG PHẠM VI BẢO HIỂM là không thuyết phục.
Khách quan, theo em , AIG có thể đưa ra một lý do khác để từ chối thuyết phục hơn, đó là khoản 7 , ĐIỀU 14 : LOẠI TRỪ BẢO HIỂM : " Thiệt hại xảy ra đối với máy móc , dụng cụ điện hay các bộ phận của thiết bị điện do chạy quá tải, qúa áp lực, đoản mạch, , tự đốt nóng, hồ quang điện hay rò điện, do bất kỳ nguyên nhân nào khác ( trừ sét đánh)."
Lý do này, em cũng không tâm phục, khẩu phục, nhưng có lý hơn nội dung từ chối AIG viết trong công văn.
Các công ty bảo hiểm khác ( AAA, PTI, PVI...), có 1 điều khoản để từ chối tai nạn của em : tâm phục, khẩu phục hơn, đó là : "HƯ HỎNG VỀ ĐIỆN HOẶC ĐỘNG CƠ DO XE HOẠT ĐỘNG TRONG VÙNG BỊ NGẬP NƯỚC."
Nhưng khi quyết định từ chối DO XE HOẠT ĐỘNG TRONG VÙNG NGẬP NƯỚC, công ty bảo hiểm sẽ xem xét yếu tố sau :
- Vùng ngập nước, tài xế đã biết , đã thấy nhưng vẫn cho xe đi vào - TỪ CHỐI KHÔNG BỒI THƯỜNG.
- Xe đang chạy trên đường bình thường ( không bị ngập) thì xảy ra sự cố bất khả kháng : mưa , bão, lụt...làm đường bị ngập mà tài xế hết sức cố gắng vẫn không thoát ra được - SẼ ĐƯỢC BỒI THƯỜNG .
AIG
không có nội dung loại trừ này vì AIG đã loại trừ TẤT CẢ CÁC RỦI RO DO BẤT KHẢ KHÁNG LIÊN QUAN ĐẾN THIÊN NHIÊN TRONG PHẠM VI BẢO HIỂM. Đây chính là ĐIỀU BẤT THƯỜNG CỦA AIG mà em đã phát hiện ra do liên quan đến vụ này đã kỳ công đọc quy tắc bảo hiểm xe cơ giới của các công ty bảo hiềm.
Em sẽ trình bày rõ trong 1 topic khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
22/3/10
127
22
18
EM CÓ VÀI LỜI SAU Ý KIẾN CỦA CÁC BÁC :
- Không có luật sư nào tư vấn cho em đầy đủ, rõ ràng...nhưng nhiều bác đã có những ý rất hay :
+ Đèn hỏng do nhúng nước không nằm trong phạm vi bảo hiểm nhưng cũng không nằm trong nội dung loại trừ.
+ Không có trong phạm vi bảo hiểm không có nghĩa là AIG có quyền từ chối bảo hiểm vì : Nội dung bảo hiểm không thể kê hết mọi trường hợp. Aig muốn từ chối phải chỉ ra tai nạn nằm trong nội dung loại trừ nào đó.
+ Nếu tại nạn nằm trong khoảng mờ nào đấy thì nguyên tắc phải xét có lợi cho người mua bảo hiểm...
THEO EM:
AIG từ chối tai nạn " đèn hỏng do nhúng nước " bằng lý DO KHÔNG NẰM TRONG PHẠM VI BẢO HIỂM là không thuyết phục.
Khách quan, theo em , AIG có thể đưa ra một lý do khác để từ chối thuyết phục hơn, đó là khoản 7 , ĐIỀU 14 : LOẠI TRỪ BẢO HIỂM : " Thiệt hại xảy ra đối với máy móc , dụng cụ điện hay các bộ phận của thiết bị điện do chạy quá tải, qúa áp lực, đoản mạch, , tự đốt nóng, hồ quang điện hay rò điện, do bất kỳ nguyên nhân nào khác ( trừ sét đánh)."
Lý do này, em cũng không tâm phục, khẩu phục, nhưng có lý hơn nội dung từ chối AIG viết trong công văn.
Các công ty bảo hiểm khác ( AAA, PTI, PVI...), có 1 điều khoản để từ chối tai nạn của em : tâm phục, khẩu phục hơn, đó là : "HƯ HỎNG VỀ ĐIỆN HOẶC ĐỘNG CƠ DO XE HOẠT ĐỘNG TRONG VÙNG BỊ NGẬP NƯỚC."
Nhưng khi quyết định từ chối DO XE HOẠT ĐỘNG TRONG VÙNG NGẬP NƯỚC, công ty bảo hiểm sẽ xem xét yếu tố sau :
- Vùng ngập nước, tài xế đã biết , đã thấy nhưng vẫn cho xe đi vào - TỪ CHỐI KHÔNG BỒI THƯỜNG.
- Xe đang chạy trên đường bình thường ( không bị ngập) thì xảy ra sự cố bất khả kháng : mưa , bão, lụt...làm đường bị ngập mà tài xế hết sức cố gắng vẫn không thoát ra được - SẼ ĐƯỢC BỒI THƯỜNG .
AIG
không có nội dung loại trừ này vì AIG đã loại trừ TẤT CẢ CÁC RỦI RO DO BẤT KHẢ KHÁNG LIÊN QUAN ĐẾN THIÊN NHIÊN TRONG PHẠM VI BẢO HIỂM. Đây chính là ĐIỀU BẤT THƯỜNG CỦA AIG mà em đã phát hiện ra do liên quan đến vụ này đã kỳ công đọc quy tắc bảo hiểm xe cơ giới của các công ty bảo hiềm.
Em sẽ trình bày rõ trong 1 topic khác.
Tôi không ngờ có sự khác nhau như vậy từ các công ty bảo hiểm ? Tại sao AIG không bảo hiểm các rủi ro bất khả kháng từ thiên nhiên như bão ? Lụt ? lũ ....???
 
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Em đã đọc hết topic này, chia buồn cùng bác. Em đang định mua của AIG năm nay mà nghe câu này chắc em phắn quá.

EM CÓ VÀI LỜI SAU Ý KIẾN CỦA CÁC BÁC :
- Không có luật sư nào tư vấn cho em đầy đủ, rõ ràng...nhưng nhiều bác đã có những ý rất hay :
+ Đèn hỏng do nhúng nước không nằm trong phạm vi bảo hiểm nhưng cũng không nằm trong nội dung loại trừ.
+ Không có trong phạm vi bảo hiểm không có nghĩa là AIG có quyền từ chối bảo hiểm vì : Nội dung bảo hiểm không thể kê hết mọi trường hợp. Aig muốn từ chối phải chỉ ra tai nạn nằm trong nội dung loại trừ nào đó.
+ Nếu tại nạn nằm trong khoảng mờ nào đấy thì nguyên tắc phải xét có lợi cho người mua bảo hiểm...
THEO EM:
AIG từ chối tai nạn " đèn hỏng do nhúng nước " bằng lý DO KHÔNG NẰM TRONG PHẠM VI BẢO HIỂM là không thuyết phục.
Khách quan, theo em , AIG có thể đưa ra một lý do khác để từ chối thuyết phục hơn, đó là khoản 7 , ĐIỀU 14 : LOẠI TRỪ BẢO HIỂM : " Thiệt hại xảy ra đối với máy móc , dụng cụ điện hay các bộ phận của thiết bị điện do chạy quá tải, qúa áp lực, đoản mạch, , tự đốt nóng, hồ quang điện hay rò điện, do bất kỳ nguyên nhân nào khác ( trừ sét đánh)."
Lý do này, em cũng không tâm phục, khẩu phục, nhưng có lý hơn nội dung từ chối AIG viết trong công văn.
Các công ty bảo hiểm khác ( AAA, PTI, PVI...), có 1 điều khoản để từ chối tai nạn của em : tâm phục, khẩu phục hơn, đó là : "HƯ HỎNG VỀ ĐIỆN HOẶC ĐỘNG CƠ DO XE HOẠT ĐỘNG TRONG VÙNG BỊ NGẬP NƯỚC."
Nhưng khi quyết định từ chối DO XE HOẠT ĐỘNG TRONG VÙNG NGẬP NƯỚC, công ty bảo hiểm sẽ xem xét yếu tố sau :
- Vùng ngập nước, tài xế đã biết , đã thấy nhưng vẫn cho xe đi vào - TỪ CHỐI KHÔNG BỒI THƯỜNG.
- Xe đang chạy trên đường bình thường ( không bị ngập) thì xảy ra sự cố bất khả kháng : mưa , bão, lụt...làm đường bị ngập mà tài xế hết sức cố gắng vẫn không thoát ra được - SẼ ĐƯỢC BỒI THƯỜNG .
AIG
không có nội dung loại trừ này vì AIG đã loại trừ TẤT CẢ CÁC RỦI RO DO BẤT KHẢ KHÁNG LIÊN QUAN ĐẾN THIÊN NHIÊN TRONG PHẠM VI BẢO HIỂM. Đây chính là ĐIỀU BẤT THƯỜNG CỦA AIG mà em đã phát hiện ra do liên quan đến vụ này đã kỳ công đọc quy tắc bảo hiểm xe cơ giới của các công ty bảo hiềm.
Em sẽ trình bày rõ trong 1 topic khác.