• Total voters
    215
  • Poll closed .
Hạng D
22/2/08
4.299
453
83
54
google.com
RE: Thủ phạm chính gây kẹt xe ở TP lớn

Nếu đưa ra quá nhiều nguyên nhân thì chúng ta không thể cùng một lúc giải quyết được vấn đề. Nên đưa ra 2 giải pháp ngắn hạn (corective action) và dài hạn (preventive action). Ở mỗi giải pháp chọn 1 nguyên nhân chính để làm.
A.Giải pháp ngắn hạn (chống kẹt):
-Nguyên nhân chính: ý thức người điều khiển phương tiện kém quá (18%)
-Action:
*Tăng cường CAGT tại các chốt
*Xử phạt các phương tiện cố tình vi phạm: lấn tuyến, vượt đèn đỏ, cố ý không chấp hành lệnh điều khiển giao thông (xử thật nặng kể cả xe 2b, phương tiện thô sơ...
B. Giải pháp dài hạn:
-Nguyên nhân: hạ tầng quá tải, đường xá, biển báo, đèn hiệu GT, phân làn … kém quá (16%)
-Action:
*gấp rút hoàn thành các chương trình đào đường
*tổ chức lại hệ thống biển báo, đèn giao thông
...
Khi thực hiện phải kiểm tra theo dõi kết quả để kịp thời điều chỉnh
Thủ phạm chính gây kẹt xe ở TP lớn


Nếu người lãnh đạo có tâm huyết làm việc thì tôi nghĩ hoàn toàn có thể thành công
 
TCS
Hạng B1
3/9/08
54
0
0
RE: Thủ phạm chính gây kẹt xe ở TP lớn

Em cho rằng ý thức là nguyên nhân quan trọng nhất, đường hẹp, xấu nhưng ý thức người tham gia GT tốt thì đường chỉ ùn, ứ, lưu thông chậm chứ không thể tắc. Em đã từng tắt máy, xuống xe, vô lề đường ngồi uống trà/.
 
Tập Lái
4/7/08
23
0
0
vneconomy.vn
RE: Thủ phạm chính gây kẹt xe ở TP lớn

Em thấy thủ phạm chính vẫn là ý thức của người tham gia giao thông kém. Một số ít người có ý thức nhưng khi tham gia giao thông số ít có ý thức đó trở nên lạc lõng mà có khi lại ko có tác dụng nên phải theo "bầy đàn" chen, lấn để vượt lên. Đường đã tắc lại càng thêm tắc.
 
Hạng B1
2/5/08
76
0
0
53
RE: Thủ phạm chính gây kẹt xe ở TP lớn

theo em thì do các anh xe buýt và ý thức của người tham gia giao thông không tốt . ở các nước , em thấy lưu lượng ôtô người ta con nhiều gấp rất nhiều lần vn , đường thì tất nhiên to hơn ta tí chút nhưng không hẳn thể . Người tham gia giao trông không sử dụng đến còi và người ta cũng không mở nhạc ầm ỉ , không chen lấn , tranh đường như vn ta (ví dụ như anh sing). Các anh xe buýt chạy như là xe khách ở VN ta cách đây vài năm. Ưng Dừng là Dừng , ưng đi là đi , kô them quan tâm tới ai và còn tranh khách , chửi bới ...... ôi thôi , như cơm bửa . vả lại các bác xxx cũng phân tuyến không hợp lý và các tinh trạng lô cốp công thoát nước NGÂM . Càng Làm Thì Càng Tệ mà cứ đổ thừa :D
 
Hạng B1
2/5/08
76
0
0
53
RE: Thủ phạm chính gây kẹt xe ở TP lớn

Trích đoạn: ntnb

Em thấy thủ phạm chính vẫn là ý thức của người tham gia giao thông kém. Một số ít người có ý thức nhưng khi tham gia giao thông số ít có ý thức đó trở nên lạc lõng mà có khi lại ko có tác dụng nên phải theo "bầy đàn" chen, lấn để vượt lên. Đường đã tắc lại càng thêm tắc.
nếu luật giao thông chặc chẻ , xxx gương mẫu . thức hiện đúng luật thì sẽ hình thành ý thức . các ảnh đưa ra luật thì phải xem xét cuộc sông của nhân dân như thế nào chứ . em nói như nón BH , xxx không đội thì ai bắt , mà mấy anh xxx chỉ quan tâm tới tiền phạt chứ có phải quan tâm tới tính mạng của người tham gia giao thông đâu . Người VN ta đa phần có tính "KIÊN CƯỜNG BẤT KHUẤT" . Làm gì dân không phục thì dân đâu có ý thức , muốn làm ngườc lại . chẳng qua thực hiện là sợ mất tiền không không cho các anh xxx thôi . hix có lẽ em hơi phấn kích . các bác thông cảm
 
Tập Lái
2/8/08
29
23
3
TPHCM
Re: RE: Thủ phạm chính gây kẹt xe ở TP lớn

Theo ngu ý của em, em nghĩ không cần bàn bàn thêm về nguyên nhân kẹt xe nữa vì ở TP.HCM có đủ các yếu tố mà các Bác đã nêu để gây nên kẹt xe, chỉ nên xem giải pháp nào để giải quyết tình trạng trên.
Như báo đài đã đưa tin thì có 4 nhóm giải pháp như:
1. Quy hoạch hạ tầng giao thông
2. Di dời các trụ sở cơ quan NN, BV, Trường ĐH ra ngoài TP.
3. Tăng cường giáo dục ý thức pháp luật về giao thông cũng như tăng mức xử lý đối với người tham gia GT.
4. Phát triển hệ thống vận tải công cộng, hạn chế phương tiện tham gia GT.
Theo tôi theo tình hình hiện tại chúng ta có thể làm được là giảm lượng xe lưu thông trong TP bằng giải pháp thứ 2 là hợp lý nhất vì lượng học sinh sinh viên là thành phần góp phần mạnh nhất vào việc kẹt xe trong giờ cao điểm cũng như các BV thì thời gian điều trị là lâu dài khi chuyển ra ngoại thành cũng sẽ góp phần giảm gánh nặng cho thân nhân trong việc tiết kiệm trong tiêu dùng và đi lại. Ví dụ như 1 bệnh nhân từ quê lên sẽ đi bằng xe buýt ra ngoại thành và chi phí ăn ở để điều trị cũng giảm xuống.
Nói chung tôi không muốn mổ xẻ sâu vào vấn đề nhưng khách quan mà nói phải có 1 quy hoạch vĩ mô và lâu dài mới giải quyết được vấn đề trên.

Một số ý thảo luận cùng các Bác!
 
Hạng B1
7/10/08
86
0
0
TP HỒ CHÍ MINH
có bác nào có nhà ở khu vực bàu cát không ,ngã tư bàu cát và ba vân đấy,đường thì nhỏ ma bác GTCC qui hoạch xe bus to đùng đi vào,bất kể lúc nào mà có từ 2 xe bus đi ngược nhau la kẹt xe cứng ngắt ,em nghe nói qui hoạch lai là không cho xe bus lớn chạy vào đường 8m phải không
 
Tập Lái
3/9/07
36
0
0
Re: RE: Thủ phạm chính gây kẹt xe ở TP lớn

Các anh em chỉ toàn nói về giải pháp phần ngọn, tui vẩn chưa thấy cái gốc của căn bệnh kẹt xe và sẽ làm gì để giải quyết cái gốc vấn đề.
 
V2 confirmed
Hạng B2
17/8/05
220
10.698
93
otosaigon.com
Re: RE: Thủ phạm chính gây kẹt xe ở TP lớn

Khi nào ý thức người dân tốt hơn: Khi ấy dân làm việc tốt hơn, đóng thuế nhiều hơn, CP có tiền làm hạ tầng to hơn....
 
Hạng D
13/9/07
1.221
7
38
46
SÀI GÒN
Re: RE: Thủ phạm chính gây kẹt xe ở TP lớn

các pác cứ khéo No,,,chuyện kẹt xe có Đảng và Nhà Nứơc No....em thì cứ lo tăng gia sản xuất,,,,mọi chuyện đã có Đảng và Nhà nước No,,,chúng ta cứ Qúan triệt đường lối chứ các pác,,,,hic ,,hic