RE: Thủ phạm chính gây kẹt xe ở TP lớn
Nếu đưa ra quá nhiều nguyên nhân thì chúng ta không thể cùng một lúc giải quyết được vấn đề. Nên đưa ra 2 giải pháp ngắn hạn (corective action) và dài hạn (preventive action). Ở mỗi giải pháp chọn 1 nguyên nhân chính để làm.
A.Giải pháp ngắn hạn (chống kẹt):
-Nguyên nhân chính: ý thức người điều khiển phương tiện kém quá (18%)
-Action:
*Tăng cường CAGT tại các chốt
*Xử phạt các phương tiện cố tình vi phạm: lấn tuyến, vượt đèn đỏ, cố ý không chấp hành lệnh điều khiển giao thông (xử thật nặng kể cả xe 2b, phương tiện thô sơ...
B. Giải pháp dài hạn:
-Nguyên nhân: hạ tầng quá tải, đường xá, biển báo, đèn hiệu GT, phân làn … kém quá (16%)
-Action:
*gấp rút hoàn thành các chương trình đào đường
*tổ chức lại hệ thống biển báo, đèn giao thông
...
Khi thực hiện phải kiểm tra theo dõi kết quả để kịp thời điều chỉnh
Nếu người lãnh đạo có tâm huyết làm việc thì tôi nghĩ hoàn toàn có thể thành công
Nếu đưa ra quá nhiều nguyên nhân thì chúng ta không thể cùng một lúc giải quyết được vấn đề. Nên đưa ra 2 giải pháp ngắn hạn (corective action) và dài hạn (preventive action). Ở mỗi giải pháp chọn 1 nguyên nhân chính để làm.
A.Giải pháp ngắn hạn (chống kẹt):
-Nguyên nhân chính: ý thức người điều khiển phương tiện kém quá (18%)
-Action:
*Tăng cường CAGT tại các chốt
*Xử phạt các phương tiện cố tình vi phạm: lấn tuyến, vượt đèn đỏ, cố ý không chấp hành lệnh điều khiển giao thông (xử thật nặng kể cả xe 2b, phương tiện thô sơ...
B. Giải pháp dài hạn:
-Nguyên nhân: hạ tầng quá tải, đường xá, biển báo, đèn hiệu GT, phân làn … kém quá (16%)
-Action:
*gấp rút hoàn thành các chương trình đào đường
*tổ chức lại hệ thống biển báo, đèn giao thông
...
Khi thực hiện phải kiểm tra theo dõi kết quả để kịp thời điều chỉnh
Nếu người lãnh đạo có tâm huyết làm việc thì tôi nghĩ hoàn toàn có thể thành công