Tomb Raider
29/6/17
1.970
41.652
113
Cao tốc SG-TL nhiều ngã ra/vào, lượng xe chia đều ra các cửa nên thu phí kiểu này là hợp lý vì biết quãng đường xe chạy để tính phí rút ngắn thời gian. Còn cao tốc LT-DG chỉ ra ở LT hay GD thì làm thẻ để giám sát hành trình chẳng có ý nghĩa gì.
Cao tốc SG-TL có những cửa ra nào bác? Theo e biết thì:
- HCM
- Bến Lức
- Tân An
- Trung Lương
Trong khi đó cao tốc LT-DG có:
- HCM
- Long Thành
- Dầu Giây
Hơn nhau bao nhiêu đâu bác???
 
Tomb Raider
29/6/17
1.970
41.652
113
Đơn giản thui bác ơi:
đã vận hành được mấy năm, các cháu giờ đã đến tuổi làm việc nên chúng e phải bỏ thêm ít tiền làm thêm cái trạm để bắt chúng nó ra đó ngồi cho bớt lêu lổng, phá phách xóm làng.....
Gt vậy được khg bác?:p:p:p:p
E dự mụt đít là xin ngân sách xây cầu vượt. Càng kẹt càng dễ xin :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
10/6/10
1.493
1.338
113
Cao tốc SG-TL có những cửa ra nào bác? Theo e biết thì:
- HCM
- Bến Lức
- Tân An
- Trung Lương
Trong khi đó cao tốc LT-DG có:
- HCM
- Long Thành
- Dầu Giây
Hơn nhau bao nhiêu đâu bác???

Cao tốc SG-TL thì chỉ hơn ở 1 ngõ ra vào, nhưng cái hơn đó là thiết kế hợp lý, các đường dẫn cửa ra vào rất dài. LT-DG thì do lượng xe đi ra QL 51 quá nhiều, mà lại thiết kế ko hợp lý, hầu như ko có đường dẫn vào cao tốc, nên kẹt xe là đương nhiên thôi.
Thiết kế đã sai rồi thì hầu như ko có cách nào fix được.
 
Hạng D
4/5/12
4.405
26.587
175
Kẹt ở cầu Long Thành chiều Dầu Giây - TpHCM thì không phải do trạm thu phí kiểu mới nhá. Từ xưa đã dính rồi.

Nguyên nhân kẹt là cầu cao lại chỉ có 2 làn đường (ko có làn khẩn cấp).

Do dốc cầu cao nên xe từ Dầu Giây về TpHCM sẽ bị giảm tốc tạo nên hiện tượng dồn xe cục bộ, thay vì khi bị dồn xe như thế mọi xe đều nghiêm chỉnh xếp hàng đi từ từ thì ở VN lại ko thế, các xe lách vào làn khẩn cấp để chạy, chạy tới chân cầu lại xinhan đè các xe đi đúng lane => khiến đang ở thế dồn xe thành dừng xe
Kết hợp lượng lớn phương tiện đổ về trong giờ cao điểm và cuối tuần khiến kẹt xe tại dưới chân cầu Long Thành.

Trái lại, một khi đã lên được cầu thì xe lại bò chậm chậm chứ không dừng hẳn (do trạm thu phí mở đến 8 cửa thu) nên không thể kẹt xe được => không thể xả trạm

Căn bản là ý thức tài xế quá kém thôi, không chạy lane khẩn cấp, không đè xe chạy đúng luật thì sẽ không kẹt tới mức dừng hẳn xe như thế
ngu hả mình đến sau mình không đè thằng trước thì tới tối mới về nhé, em đề xuất quay camera phạt nguội, đứng sau trạm thu phí. Mỗi xe vượt phải đống 500K thhu nhanh để về. Mấy bác thấy sao?
 
  • Like
Reactions: badmonkey
Hạng D
6/9/07
4.506
37.891
113
ngu hả mình đến sau mình không đè thằng trước thì tới tối mới về nhé, em đề xuất quay camera phạt nguội, đứng sau trạm thu phí. Mỗi xe vượt phải đống 500K thhu nhanh để về. Mấy bác thấy sao?
Em hoàn toàn ủng hộ!

Vì đó giờ dù kẹt cỡ nào, nếu không được các anh CSGT/người có trách nhiệm phân luồn chỉ định, em cũng không dám bò qua làn khẩn cấp.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
1/11/09
3.153
2.182
113
37
Bình Dương
Bắt các QL thu phí không dừng VETC mà các Cao tốc, các bác ấy lại cho phép sử dụng công nghệ khác.
Toàn lợi ích nhóm. Cao tốc chắc không phải đường của quốc gia chắc.
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Xây thêm cầu Long Thành, giao cắt giữa QL51 và cao tốc, xây đường dẫn vào cao tốc từ QL51 theo hình cánh hoa, mở rộng trạm thu phí từ cao tốc ra QL51 thêm 3 làn nữa là hết kẹt. Trong 3 cái này thì
1. Mở rộng trạm thu phí là dễ làm và mức đầu tư thấp nhất
2. Xây đường dẫn hình cánh hoa để xe vào cao tốc từ QL51 chỉ rẽ phải vào, chứ không rẽ trái cắt mặt xe trên QL51. Mình nghĩ nó sẽ đắt hơn cái phía trên
3. Xây thêm 1 cầu nữa thì mình nghĩ sẽ còn lâu, nếu kẹt quá, đề nghị làm cầu phao tạm thời cho xe con (4-9c) qua cầu khi kẹt
Vài suy nghĩ vậy, các anh góp ý thêm có khả thi không, suất đầu tư thì mình không biết vì không phải chuyên môn, nhưng chắc các anh trên này biết.:)
 
  • Like
Reactions: nta139 and nttanmam
Hạng C
28/4/17
533
1.361
93
49
Hôm qua em lên cao tốc ở Long Thành, hướng về Dầu Giây. Con bé ỏ trạm ( hồi trước trạm này có nhưng bỏ không chẳng hiểu xây làm gì?) hỏi em: Anh đi Dầu Giây hả? Mình cũng gật đầu rồi được nó phát cho cái thẻ.

Vừa đi vừa nghĩ, vô đường này thì chỉ có lên Dầu Giây chứ chạy đi đâu khác được mà phải hỏi nhỉ? Đúng con thần kinh! Mà phát cái thè làm gì cóc biết. Đằng nào cũng phải nộp đúng 60k ở đầu bên kia. Đúng bọn kinh thần.