Hạng B2
8/3/14
200
470
63
Xây thêm cầu Long Thành, giao cắt giữa QL51 và cao tốc, xây đường dẫn vào cao tốc từ QL51 theo hình cánh hoa, mở rộng trạm thu phí từ cao tốc ra QL51 thêm 3 làn nữa là hết kẹt. Trong 3 cái này thì
1. Mở rộng trạm thu phí là dễ làm và mức đầu tư thấp nhất
2. Xây đường dẫn hình cánh hoa để xe vào cao tốc từ QL51 chỉ rẽ phải vào, chứ không rẽ trái cắt mặt xe trên QL51. Mình nghĩ nó sẽ đắt hơn cái phía trên
3. Xây thêm 1 cầu nữa thì mình nghĩ sẽ còn lâu, nếu kẹt quá, đề nghị làm cầu phao tạm thời cho xe con (4-9c) qua cầu khi kẹt
Vài suy nghĩ vậy, các anh góp ý thêm có khả thi không, suất đầu tư thì mình không biết vì không phải chuyên môn, nhưng chắc các anh trên này biết.:)
Cao tốc LT-DG kẹt xe chỉ duy nhất ở đầu vào và đầu ra. Tức là kẹt ở trạm thu phí (hay trạm phát thẻ). Chẳng bao giờ kẹt trên cao tốc cả. Trừ một số trường hợp có tai nạn mà thôi. Vậy kẹt chổ nào, ta gỡ chổ đó. Kẹt ở trạm thì ta làm sao cho xe qua trạm càng nhanh càng tốt hoặc tăng cường cửa thu phí hoặc xả trạm (bỏ luôn trạm). Trạm thu phí Long Phước chỉ có 7 cửa thu phí mỗi chiều. Vậy tại sao không làm thêm 14 cửa nửa? Việc xây thêm cửa thu phí vừa nhanh, vừa rẻ tiền, vừa dễ làm.
Theo số liệu công bố lượt xe bình quân 1 ngày trên cao tốc lên đến 75.000 lượt. Trung bình 1 xe qua cửa thu phí mất 15 giây (vào trạm, đưa thẻ, soát thẻ, đưa tiền, thối tiền, ra khỏi trạm, xe sau lên), lấy 75.000 lượt nhân cho 15 giây ra 1.125.000 giây. Vì có 7 cửa thu phí nên tổng số thời gian của các xe qua 1 cửa thu phí là 1.125.000 chia cho 7 cửa = 160.714 giây, qui đổi ra là 44 giờ 38 phút. Như vậy 1 ngày chỉ có 24 giờ, nhưng phải mất đến hơn 44 giờ mới thu phí hết các xe đi qua. Như vậy có phải số cửa thu phí hiện có rõ ràng không thể đáp ứng được số lượt xe lưu thông. Cứ cho là 1 xe đi qua nhanh gấp đôi bình thường (khoảng 7,5 giây cho 1 lượt_ điều kiện không tưởng) thì cũng phải mất hơn 22 giờ / một ngày cho thu phí (1 cửa).
Cao tốc LT-DG muốn hết kẹt, phương án nhanh nhất là bỏ ngay việc phát thẻ "thông minh", quay trở lại thu phí như cũ. Như thế đầu giao với quốc lộ 51 sẽ hết kẹt. Và toàn bộ xe sẽ dồn nhanh về trạm thu phí Long Phước. Sẽ phát sinh kẹt trầm trọng tại đây. Do đó cần xây thêm ít nhất 7 cửa thu phí mới (chiều từ VT về SG) để tăng số cửa thu phí chiều này lên 14 cửa. Trong tương lai cần phải đưa vào hệ thống thu phí non-stop hoặc phải xây thêm ít nhất 14 cửa thu phí nữa. Trong thời gian chờ xây mới, cần linh động lấy từ 4 đến 5 cửa của chiều ngược lại để tăng cường thu phí cho chiều từ VT về SG.
Hôm rồi nghe các sếp phát biểu trên truyền thông các giải pháp chống kẹt xe trên cao tốc bao gồm việc xây thêm cầu vượt, mở rộng làn đường, . . Kẹt xe ở cửa mà các ông các bà phụ trách lại không mở thêm cửa mà đi đề xuất đâu đâu. Giống như bị ngứa ở tay nhưng lại đi gãi chân. Thằng nào ngứa ở tay mà đi gãi chân thì gọi là gì nhỉ ?
 
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Cao tốc LT-DG kẹt xe chỉ duy nhất ở đầu vào và đầu ra. Tức là kẹt ở trạm thu phí (hay trạm phát thẻ). Chẳng bao giờ kẹt trên cao tốc cả. Trừ một số trường hợp có tai nạn mà thôi. Vậy kẹt chổ nào, ta gỡ chổ đó. Kẹt ở trạm thì ta làm sao cho xe qua trạm càng nhanh càng tốt hoặc tăng cường cửa thu phí hoặc xả trạm (bỏ luôn trạm). Trạm thu phí Long Phước chỉ có 7 cửa thu phí mỗi chiều. Vậy tại sao không làm thêm 14 cửa nửa? Việc xây thêm cửa thu phí vừa nhanh, vừa rẻ tiền, vừa dễ làm.
Theo số liệu công bố lượt xe bình quân 1 ngày trên cao tốc lên đến 75.000 lượt. Trung bình 1 xe qua cửa thu phí mất 15 giây (vào trạm, đưa thẻ, soát thẻ, đưa tiền, thối tiền, ra khỏi trạm, xe sau lên), lấy 75.000 lượt nhân cho 15 giây ra 1.125.000 giây. Vì có 7 cửa thu phí nên tổng số thời gian của các xe qua 1 cửa thu phí là 1.125.000 chia cho 7 cửa = 160.714 giây, qui đổi ra là 44 giờ 38 phút. Như vậy 1 ngày chỉ có 24 giờ, nhưng phải mất đến hơn 44 giờ mới thu phí hết các xe đi qua. Như vậy có phải số cửa thu phí hiện có rõ ràng không thể đáp ứng được số lượt xe lưu thông. Cứ cho là 1 xe đi qua nhanh gấp đôi bình thường (khoảng 7,5 giây cho 1 lượt_ điều kiện không tưởng) thì cũng phải mất hơn 22 giờ / một ngày cho thu phí (1 cửa).
Cao tốc LT-DG muốn hết kẹt, phương án nhanh nhất là bỏ ngay việc phát thẻ "thông minh", quay trở lại thu phí như cũ. Như thế đầu giao với quốc lộ 51 sẽ hết kẹt. Và toàn bộ xe sẽ dồn nhanh về trạm thu phí Long Phước. Sẽ phát sinh kẹt trầm trọng tại đây. Do đó cần xây thêm ít nhất 7 cửa thu phí mới (chiều từ VT về SG) để tăng số cửa thu phí chiều này lên 14 cửa. Trong tương lai cần phải đưa vào hệ thống thu phí non-stop hoặc phải xây thêm ít nhất 14 cửa thu phí nữa. Trong thời gian chờ xây mới, cần linh động lấy từ 4 đến 5 cửa của chiều ngược lại để tăng cường thu phí cho chiều từ VT về SG.
Hôm rồi nghe các sếp phát biểu trên truyền thông các giải pháp chống kẹt xe trên cao tốc bao gồm việc xây thêm cầu vượt, mở rộng làn đường, . . Kẹt xe ở cửa mà các ông các bà phụ trách lại không mở thêm cửa mà đi đề xuất đâu đâu. Giống như bị ngứa ở tay nhưng lại đi gãi chân. Thằng nào ngứa ở tay mà đi gãi chân thì gọi là gì nhỉ ?

Đầu vào kẹt là kẹt tại giao lộ QL51 với đờng vào cao tốc, do giao cắt giữa 2 làn có lưu lượng xe quá lớn, còn tại trạm thu phí, nó không có kẹt, hôm nay mình đi QL51 tới bò sữa, chiều về kẹt ngay khúc bùng binh vào, còn sau khi vào đờờng dẫn thì tại trạm thu phí không hề kẹt, chậm hơn tí so với không phát thẻ thôi. Mình đã nói là làm con đường vòng cánh hoa, để xe vào tốc từ hướng vũng tàu về quẹo phải, còn xe nào từ Long Thành tới thì vẫn sử dụng đường cũ, như vậy không giao cắt thì đảm bảo sẽ không kẹt chỗ bùng binh vì hiện nay kẹt nhất là chỗ bùng binh.
Nếu không phát thẻ như bây giờ càng tốt, nhưng anh dám khẳng định là nó hết kẹt bùng binh không, mình thì không tin vì cứ thứ 7, chủ nhật của 2 năm trước lúc chưa phát thẻ mà mình còn bị kẹt chỗ bùng binh giao QL51 với đường vào cao tốc.
 
Hạng C
3/6/16
544
12.611
93
"Thông minh" gì cái thẻ này. Chẳng qua là để chống gian lận thôi. Loại trừ mấy anh chạy 2 chặng mà trả tiền 1 chặng hoặc nhân viên ăn gian bỏ túi thôi. Nếu camera đã ghi nhớ biển số rồi thì cần gì thẻ từ nữa. Tại cửa ra đặt máy (automat) thu tiền (nhận cả tiền mặt hoặc thẻ tín dụng.... Bớt được thời gian trao thẻ, quẹt thẻ.
 
Hạng F
16/7/15
6.347
26.556
113
Hôm qua em lên cao tốc ở Long Thành, hướng về Dầu Giây. Con bé ỏ trạm ( hồi trước trạm này có nhưng bỏ không chẳng hiểu xây làm gì?) hỏi em: Anh đi Dầu Giây hả? Mình cũng gật đầu rồi được nó phát cho cái thẻ.

Vừa đi vừa nghĩ, vô đường này thì chỉ có lên Dầu Giây chứ chạy đi đâu khác được mà phải hỏi nhỉ? Đúng con thần kinh! Mà phát cái thè làm gì cóc biết. Đằng nào cũng phải nộp đúng 60k ở đầu bên kia. Đúng bọn kinh thần.
em nó thấy có nhiều xe chơi chiêu chạy ngược đường nên hỏi vậy là đúng qui trình rồi.