Hạng B2
12/4/09
261
3.069
93
Thanh pho Ho Chi Minh
1/ Nhà nước đang làm và công cụ ở đây chính là thu phí tự động đây bác, bác lại cố tình không hiểu rồi?
2/ Đúng là người bán và người mua có quyền tự thỏa thuận, tuy nhiên với điều kiện thỏa thuận đó không làm ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác (cụ thể ở đây là để minh bạch số thu từ đó làm cơ sở giảm số năm thu phí lại)
3/ Mình sống ở đời, đôi khi phải hy sinh một tí xíu cái lợi ích cá nhân để vì cái chung thì xã hội mới phát triển được bác ạ, đừng ích kỷ quá, khó hòa nhập lắm.
Cám ơn bác nói rõ. Tuy nhiên, đã gọi là "góc nhìn từ nhiều phía " - ở đây là 3 bên, NN -cty kinh doanh - người dùng thì nên công bằng.

(1) Đồng ý thu phí tự động là công cụ của NN để kiểm soát doanh thu. Cứ cho là vì mục đích tốt đẹp - là tính đúng, đủ, chính xác để giảm thời gian thu phí - thì đó cũng không thể là lý do biện minh NN đứng ra ép 100% người dùng phải dán, phải nạp tiền - nếu không sẽ phạt nặng, tịch thu bằng lái!
(2) Bác có thể chứng minh là việc thu phí bằng tiền mặt là làm ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác? Và tổ chức cá nhân khác ở đây là ai? là NN? Vậy NN là 1 bên tham gia quan hệ dân sự này hay là trọng tài? 1 lần nữa, việc minh bạch số thu ở đây là trách nhiệm của NN, là quan hệ của NN và cty đường cao tốc, theo hợp đồng BOT kí giữa 2 bên. Dính dáng gì đến người dùng?
(3) Mình dân đen, đi làm nộp thuế thấy mie. Bị thu không trốn được thì đúng hơn. vậy thôi, chả hiểu hô hào khẩu hiệu gì đâu.
Bác có vẻ thích triết lý. Mình tặng bác lời của anh Khải khi còn bán khăn made-in-Vietnam
Thu phí không dừng sắp tới giờ G: Cái nhìn từ nhiều phía
 
  • Haha
Reactions: nttanmam
Hạng B2
9/9/16
342
372
63
38
Cám ơn bác nói rõ. Tuy nhiên, đã gọi là "góc nhìn từ nhiều phía " - ở đây là 3 bên, NN -cty kinh doanh - người dùng thì nên công bằng.

(1) Đồng ý thu phí tự động là công cụ của NN để kiểm soát doanh thu. Cứ cho là vì mục đích tốt đẹp - là tính đúng, đủ, chính xác để giảm thời gian thu phí - thì đó cũng không thể là lý do biện minh NN đứng ra ép 100% người dùng phải dán, phải nạp tiền - nếu không sẽ phạt nặng, tịch thu bằng lái!
(2) Bác có thể chứng minh là việc thu phí bằng tiền mặt là làm ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác? Và tổ chức cá nhân khác ở đây là ai? là NN? Vậy NN là 1 bên tham gia quan hệ dân sự này hay là trọng tài? 1 lần nữa, việc minh bạch số thu ở đây là trách nhiệm của NN, là quan hệ của NN và cty đường cao tốc, theo hợp đồng BOT kí giữa 2 bên. Dính dáng gì đến người dùng?
(3) Mình dân đen, đi làm nộp thuế thấy mie. Bị thu không trốn được thì đúng hơn. vậy thôi, chả hiểu hô hào khẩu hiệu gì đâu.
Bác có vẻ thích triết lý. Mình tặng bác lời của anh Khải khi còn bán khăn made-in-Vietnam
View attachment 2757634
Bác lại nhầm rồi:
1/ Nhà nước không bắt buộc 100% xe ô tô phải sử dụng ETC trên tất cả các tuyến đường, mà chỉ yêu cầu sử dụng trên cao tốc và các trạm BOT có làn ETC, điều này để đảm bảo minh bạch doanh thu đồng thời giảm thời gian trả phí, hạn chế ùn tắc, hàng hóa được lưu thông nhanh chóng ===> tính toán lại thời gian thu phí, giảm năm thu, hàng hóa không bị ún ứ, tiết kiệm chi phí vận tải cho người dân và doanh nghiệp.
2/ Trách nhiệm của nhà nước về về việc minh bạch số thu, như mình đã nói ở trên là nhà nước đang sử dụng công cụ của mình đó là ETC. Còn việc sử dụng thu phí tiền mặt làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đó là: Không minh bạch số thu, dẫn tới kéo dài số năm thu phí, ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của mọi người từ người lưu thông chủ động đến người tiêu dùng bị động vì tất cả chi phí từ sản xuất đến vận tải đều được cộng vào giá thành sản phẩm và người chịu thiệt cuối cùng chính là người dân chúng ta.
3/ Bác sống ở bất cứ nơi nào trên hành tinh này đều phải đóng thuế, bằng cách này hay cách khác, cần gì hô hào bác.
P/S: vụ a Khải thì mình thua bác rồi, trả lại bác cái hình nha =))
Thu phí không dừng sắp tới giờ G: Cái nhìn từ nhiều phía