Sự phức tạp, rắm rối quanh thông tin về sân golf TSN hiện nay là một ví dụ nhỏ để yêu cầu CP phải chứng tỏ khả năng quản trị trong nhiệm kỳ này.
Sân golf đã được phê duyệt từ khoảng 10 năm trước, khi mà theo lộ trình thì đến nay đã có sân bay Long Thành rồi. Khi đó TSN sẽ hạn chế ở công suất 25 triệu HK. Bây giờ khi không kịp triển khai LT , rồi TSN kẹt tùm lum thì quay ra túm lấy cái sân golf.
Quan trọng là không ở đâu trên thế giới mà người tạ lại cố phát triển một sân bay trong lòng thành phố lên đến 50- 60 triệu khách cả.
Hiện nay CP nói sẽ thuê tư vấn nước ngoài. Nhưng dám chắc là ko ông tư vấn có lương tâm nào dám đề xuất xây thêm 1 đường bay số 3 về phía bắc như ý của các "chiên gia" cả. Một cách đơn giản thì nếu có thêm đường băng mới thì sẽ đặt toàn bộ dân cư của các phường 11,16,17 Gò Vấp và phường 15 Tân Bình nằm dưới đường cất hạ cánh (khoảng 200.000 dân). Ảnh hưởng ô nhiễm tiếng ồn và hạ chế tĩnh không ở mức độ không thể chấp nhận.
Chưa kể cả các yếu tố giải tỏa để kết nối về giao thông và về phát triển hạ tầng phụ trợ sẽ mang đến một chi phí không hề nhỏ.
Sân golf đã được phê duyệt từ khoảng 10 năm trước, khi mà theo lộ trình thì đến nay đã có sân bay Long Thành rồi. Khi đó TSN sẽ hạn chế ở công suất 25 triệu HK. Bây giờ khi không kịp triển khai LT , rồi TSN kẹt tùm lum thì quay ra túm lấy cái sân golf.
Quan trọng là không ở đâu trên thế giới mà người tạ lại cố phát triển một sân bay trong lòng thành phố lên đến 50- 60 triệu khách cả.
Hiện nay CP nói sẽ thuê tư vấn nước ngoài. Nhưng dám chắc là ko ông tư vấn có lương tâm nào dám đề xuất xây thêm 1 đường bay số 3 về phía bắc như ý của các "chiên gia" cả. Một cách đơn giản thì nếu có thêm đường băng mới thì sẽ đặt toàn bộ dân cư của các phường 11,16,17 Gò Vấp và phường 15 Tân Bình nằm dưới đường cất hạ cánh (khoảng 200.000 dân). Ảnh hưởng ô nhiễm tiếng ồn và hạ chế tĩnh không ở mức độ không thể chấp nhận.
Chưa kể cả các yếu tố giải tỏa để kết nối về giao thông và về phát triển hạ tầng phụ trợ sẽ mang đến một chi phí không hề nhỏ.