Tại sao mấy ông mấy bà chỉ nhìn mặt tiêu cực của vấn đề vậy? Thế còn mặt tích cực của nó tạo ra thì sao? Bất cứ 1 vấn đề gì đều có 2 mặt, nếu cái được nhiều hơn mất thì nên ủng hộ. Cụ thể ở đây, nêu thấy có lợi cho nhân dân thì nên làm, đừng vì lợi ích của 1 nhóm nào đó.....? Tôi rất khách quan khi chia sẻ quan điểm này của mình.
- Tags
- giá ô tô
Cái đám đại biểu cũng như dân ngu ku đen mình thôi. Được đạo diễn hết rồi... dân mình có nói lắm cũng như đàn vịt... thằng chăn vịt nó lùa đi đâu thì đi cùng lắm cũng chỉ quạc quạc thôi... em ngủ tiếp đây...
Thưa bố đại biểu QH, cái oto nội của bố mà sống, sống khoẻ, sống dai thì người dân chúng con còn chết dài dài. Chết lăn, chết lóc trên đường vì thịt thì không đọ được với sắt thép, chết theo nghĩa đen luôn.
Chẳng thà có xe nhập giá rẻ, an toàn cho người dân còn hơn. Người Mông cổ cũng đã bỏ yên ngựa được mấy trăm năm rồi, các bố còn bắt chúng con cưỡi yên xe máy đến bao giờ.
CHÁN
Chẳng thà có xe nhập giá rẻ, an toàn cho người dân còn hơn. Người Mông cổ cũng đã bỏ yên ngựa được mấy trăm năm rồi, các bố còn bắt chúng con cưỡi yên xe máy đến bao giờ.
CHÁN
Giảm thuế tiêu thụ đặc biệt thì liên quan gì đến cái chết của ôtô nội. Ngành này vốn dĩ đã có tồn tại đc ngày nào đâu.
Mà thuế này áp cả xe nhập và xe ráp, chứ có như thuế NK đâu.
Mà thuế này áp cả xe nhập và xe ráp, chứ có như thuế NK đâu.
Nếu xe nhập rẻ hơn. Thuế ít đi. Xe nội ko cạnh tranh được . Xe nội là mấy lắp dáp. Chắc thế. Khi toy honda và 1 mớ hảng khác nhập xe từ thái về rẻ hơn khi lắp em nghi họ đóng cửa nhà máy. Khi đó cả núi công nhân mast việc. Chả tội gì lắp xe ra mà giá ngang nhập lại còn chi phi cho cả mớ vấn đề. Chất lượng thì ko bằng.
Nhưng nếu các nhà sản xuất phụ tùng Nhật, Mỹ đầu tư vào VN và giả sử Mazda hoặc 1 hãng khác sản xuất động cơ và lắp ráp ở VN. Xe Mazda sẽ diệt xe Toyota nhập từ Thái (do giá lao động ở VN công rẻ hơn). Khi đó Toyota và các hãng xe khác sẽ quay lại VN.Nếu xe nhập rẻ hơn. Thuế ít đi. Xe nội ko cạnh tranh được . Xe nội là mấy lắp dáp. Chắc thế. Khi toy honda và 1 mớ hảng khác nhập xe từ thái về rẻ hơn khi lắp em nghi họ đóng cửa nhà máy. Khi đó cả núi công nhân mast việc. Chả tội gì lắp xe ra mà giá ngang nhập lại còn chi phi cho cả mớ vấn đề. Chất lượng thì ko bằng.
Và VN thu được nhiều thuế hơn. Nhiều việc làm được tạo ra hơn.
Không sợ giảm thuế dẫn đến thất thu, chỉ sợ kẹt đường và ô nhiễm.