Tập Lái
1/4/13
36
41
28
ckd , ikd, hkd, v.v..kd chết hết đó bác, éo có lắp gáp cmjh tại VN, phẻ....nhập về đánh ít thuế kím income ngân sách ngon cơm, hợp lòng dân !

Nhiều người đang ảo tưởng hoặc bị dẫn dắt nên cứ tưởng đó là "ngành công nghiệp ô tô nước nhà". Nói vậy cho oách thôi bác ơi. Thực tế ngành ô tô CKD, IKD có sống hay có chết cũng không khác gì một xí nghiệp may giầy cho NIKE trên Biên Hòa còn hoạt động hay ngừng sản xuất thôi.
 
Hạng D
10/5/09
2.346
13.512
113
Sg
Đã bao giờ có xe nội đâu. Trước năm 1975 ở Sài Gòn có xe Ladalat, nhưng động cơ phải nhập của Citroen, Pháp.
Hiện nay chỉ có xe ngoại lắp ráp ở VN.
ý bác là níu ngày định mệnh hẻm cóa chắc tụi Proton mã hay tụi Nam Dương ở lợi với Rờ nồn, Ci trô êm, Ladalat..... made in Cholon rồi cũng nên Bác nhẩy ?! :3duongbia: và chắc giờ nài xì gòn gia định sẽ là Ca má rô, Mút sờ tang, Ca đi Lắc lé....đầy trời.......:3dcuoi:
 
Tập Lái
1/4/13
36
41
28
Châu Âu thời Phục Hưng đã có những bước tiến đáng kể để hình thành một nền công nghiệp hiện đại và đã có những sản phẩm cơ khí chính xác, tinh xảo rồi.
Thử hỏi Việt Nam thời gian đó đã rèn được 1 thanh gươm với những đường nét sắc xảo như họ chưa? Đừng nói gì đến cặp bánh xe ngựa bền và có bạc đạn bền như của họ làm được vào khi đó.
 
  • Like
Reactions: VIETNAMRICES
Tập Lái
1/4/13
36
41
28
Trách móc thành tựu khoa học cơ khí của nước nhà à?
Hãy ngửa đôi bàn tay mình ra và nhìn vào đó đi !
 
  • Like
Reactions: VIETNAMRICES
2/3/14
1.327
1.287
113
Nhìn xem cấm xe lôi máy 3 bánh của người lao động nghèo sáng tạo ra éo có xe khác thay thế nhập mấy thằng ba bánh tàu có ra hồn gì đâu về. Nay cấm nhập lun òi... rốt cuộc dòng xe lôi một thời vang bóng mất tiêu.
 
Hạng B2
23/7/15
333
245
43
37
Nhưng nếu các nhà sản xuất phụ tùng Nhật, Mỹ đầu tư vào VN và giả sử Mazda hoặc 1 hãng khác sản xuất động cơ và lắp ráp ở VN. Xe Mazda sẽ diệt xe Toyota nhập từ Thái (do giá lao động ở VN công rẻ hơn). Khi đó Toyota và các hãng xe khác sẽ quay lại VN.

Và VN thu được nhiều thuế hơn. Nhiều việc làm được tạo ra hơn.
Không sợ giảm thuế dẫn đến thất thu, chỉ sợ kẹt đường và ô nhiễm.
Họ xe ko đầ tư nhà máy sx xe mới nếu ko cháy hàng đâu cụ. Với sản lượng sx vẩn đáp ứng được động cơ cho Việt Nam! Lắp bây giờ thì thay vì 1 nhà máy sx động cơ kéo theo đt công nhân. Thì làm thêm nhà lắp dáp tại nước khác và để đại lý nhập xe về xe có lãi hơn. Nc. Các hảng xe rút khỏi Việt Nam! Thì kéo theo nhìu ng mất việc nên việc thuế giảm xâu còn ngâm cứu lắm.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
- Bộ Xây trát nói: "Chúng ta phải tăng phí để hạn chế xe cá nhân, giảm tải giao thông, tránh làm hỏng đường của nhà thầu vì nó làm rất dởm".
- Bộ Tài phán nói: "Chúng ta phải sử dụng cách tính thuế không giống ai trên thế giới để tăng thuê một cách hợp pháp. Phải tăng thật mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt để bù thuế nhập khẩu giảm đồng thời hạn chế xe cá nhân để giảm ùn tắc".
- Bộ Công ích nói: "Tôi đã trình Thủ Trướng lộ trình 100 năm phát triển công nghiệp xe hơi, mục tiêu là càng bán được nhiều xe càng tốt"

- Thằng ku nhà em mới 4 tuổi nghe thấy thế nó chẳng hiểu Bộ là cái Bộ hạ gì, tưởng đang nói đến nhà ông hàng xóm liền hỏi bố một câu xanh rờn: "Mấy cái ông Bộ ấy con nhà ai mà ngu thế bố? Sao một ông thúc đẩy bán hàng còn một ông kìm hãm lại mà vẫn cứ tồn tại được?"

- Tôi bảo: "Bố có ngu như nó đâu mà biết, nhưng có lẽ Câu trả lời nằm ở nhà thằng Quốc Giun, nó có thằng con tên là Quảng Nam, vừa ăn cơm của dân vừa ăn cơm ở nhà thằng Bộ. Nên nó bảo phải tăng thuế để bù ngân sách, và lại còn bảo hộ xe trong nước"

- Đời tôi chưa làm gì được cho nó, chỉ dạy nó một câu: "Con ăn cơm của dân phải nói tiếng nói của dân, đừng ngậm miệng ăn tiền ngồi ngủ gật xem phim sex người đời nguyền rủa"
 
Tập Lái
7/11/14
23
28
23
46
Mỗi ngày trên đất nước này 24 người ra đi khỏi nhà và không bao giờ trở về, suốt ngày ra rả vận động ý thức tham gia giao thông, các vị LD có biết khi ngồi trên 4 bánh thì ý thức tham gia giao thông bao giờ cũng hơn lái 2 bánh ko? Oto nó là văn minh của con người , một đất nước mà hàng triệu cái xe máy chạy ngoài đường, hỏi sao ko ô nhiễm với nhiều tai nạn chết người??? Tại sao các nước phát triển nhiều oto họ không có tngt chết người nhiều như vietnam? Bảo hộ một đám lợi ích nhóm móc túi người tiêu dùng vietnam bằng chiêu bài giúp nền cn oto trong nước phát triển, nực cười, chuyện hài....Bỏ ra cả 50 000 đô mua cái xe mà còn bị bọn lắp ráp nó tháo bớt túi khí, giảm bớt thiết bị an toàn, rồi bảo tiêu chuẩn vietnam chỉ cần thế.... Cứ thả ra cho oto nội cạnh tranh với oto ngoại nhập, lúc đó người dân sẽ được hưởng lợi
 
Tập Lái
1/4/13
36
41
28
Mỗi ngày trên đất nước này 24 người ra đi khỏi nhà và không bao giờ trở về, suốt ngày ra rả vận động ý thức tham gia giao thông, các vị LD có biết khi ngồi trên 4 bánh thì ý thức tham gia giao thông bao giờ cũng hơn lái 2 bánh ko? Oto nó là văn minh của con người , một đất nước mà hàng triệu cái xe máy chạy ngoài đường, hỏi sao ko ô nhiễm với nhiều tai nạn chết người??? Tại sao các nước phát triển nhiều oto họ không có tngt chết người nhiều như vietnam? Bảo hộ một đám lợi ích nhóm móc túi người tiêu dùng vietnam bằng chiêu bài giúp nền cn oto trong nước phát triển, nực cười, chuyện hài....Bỏ ra cả 50 000 đô mua cái xe mà còn bị bọn lắp ráp nó tháo bớt túi khí, giảm bớt thiết bị an toàn, rồi bảo tiêu chuẩn vietnam chỉ cần thế.... Cứ thả ra cho oto nội cạnh tranh với oto ngoại nhập, lúc đó người dân sẽ được hưởng lợi

Ấy chưa tính được khi mua 1 cái xe, với số tiền 50k usd, giá xe là bao nhiêu? phần nộp thuế là bao nhiêu, nên ấy hơi căng thẳng 1 tí.
 
Tập Lái
25/9/14
12
11
3
28
Em nói thật là nếu ngành công nghiệp ô tô trong nước k cạnh tranh phát triển được thì nên dẹp đi, vì rõ ràng chúng ta sản xuất ô tô ko thể bằng các nước có ngành công nghiệp phát triển như nhật bản hay hàn quốc, thực tế là trong những năm trở lại đây chính phủ đã giúp đỡ các doanh nghiệp sx trong nước rất nhiều nhưng chúng ta phải chấp nhận thực tế phũ phàng đó, thay bằng việc cú đám ăn xôi thì hãy để những người giỏi hơn làm công việc đó, baayh là lúc đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu