Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Dù sao ngày phán xét cũng sắp đến. Ai đợi mua xe như m đọc top của bác chủ thấy hào hứng và khai mở được nhiều. Chờ 1 ngày em Honda city về giá 450 đồng và rước. Cách đây 3 tháng có ngồi lập hẳn 1 bảng exel để tính giá và cũng ra kết quả đó.he he.
Cảmơn bác chủ nhé. Em đọc lại thấy mọi dự đoán của bác chuẩn quá. Ngay cả cái ND 116 giống cái kiểu: ''em ko biết nó phạm luật, em sẽ xem xét và sửa đổi, mong anh bỏ qua,'' nhằm câu giờ mà bác cũng dự đoán trước được cách đây nửa năm. Hi vọng nó sẽ vỡ trận sớm thoả lòng mong mỏi của ae. Giờ nghe thấy tên thằng Thaco và Thành Công là muốn oánh :D . Có mua xe cũng cạch của chúng nó luôn....
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Đùa một chút cho đỡ căng thẳng mọi người, tui lại quay về chuyện ..... vĩ mô đây. Nhiều người chắc cũng nhận ra độ "thông minh" cấp quốc tế của một văn bản cấp quốc gia như ND 116 này.
Nói đến 2 điều kiện mà xe nhập khẩu phải thực hiện cho được:
1. Phải có xác nhận chất lượng từng kiểu loại của cơ quan thẩm quyền ở nước xuất khẩu.
2. Từng lô hàng nhập phải được kiểm định.
Chưa bàn đến việc chẳng có nước nào đi xác nhận chất lượng hàng hóa xuất khẩu được, bởi doanh nghiệp phải xuất loại hàng hóa phù hợp với thị trường đó mà thị trường mỗi nước là khác nhau.
Ở đây giả định là có nước đồng ý cấp cái giấy đó, đồng nghĩa với đã đứng ra bảo đảm với VN về chất lượng của hàng hóa đó rồi. Vậy cái ...... yêu cầu thứ 2 phải thử nghiệm từng lô để làm cái ...... giống ôn gì nữa?
Hay cứ cho rằng phải thỏa mãn điều kiện thứ 2, từng lô đều phải lấy mẫu thử nghiệm để đảm bảo chất lượng một cách nghiêm túc thì cái điều kiện 1 đặt ra để làm cái ..... giống chó gì nhỉ?
Cái thông minh cấp.... ngoài hành tinh mà tui công nhận là vụ này:
Nguồn xe nhập có số lượng lớn nhất là từ Thái Lan mà ai cũng biết hầu như các doanh nghiệp sản xuất xe của Nhật đều có mặt ở đó. Nếu theo yêu cầu của ND 116 mà Thái Lan cấp giấy chứng nhận chất lượng xe đã lắp ráp cho thị trường Thái thì chắc chắn xe nhập về theo giấy CN đó là xe ...... tay lái nghịch.
Công nhận cái ND 116 thông minh ghê thặc.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Dù sao ngày phán xét cũng sắp đến. Ai đợi mua xe như m đọc top của bác chủ thấy hào hứng và khai mở được nhiều. Chờ 1 ngày em Honda city về giá 450 đồng và rước. Cách đây 3 tháng có ngồi lập hẳn 1 bảng exel để tính giá và cũng ra kết quả đó.he he.
Cảmơn bác chủ nhé. Em đọc lại thấy mọi dự đoán của bác chuẩn quá. Ngay cả cái ND 116 giống cái kiểu: ''em ko biết nó phạm luật, em sẽ xem xét và sửa đổi, mong anh bỏ qua,'' nhằm câu giờ mà bác cũng dự đoán trước được cách đây nửa năm. Hi vọng nó sẽ vỡ trận sớm thoả lòng mong mỏi của ae. Giờ nghe thấy tên thằng Thaco và Thành Công là muốn oánh :D . Có mua xe cũng cạch của chúng nó luôn....
Tui đoán trước được vì tui biết cái "quy" tín của VN.
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Hôm trước có đọc mấy vụ ThaCo và Thành Công phản đối ý kiêns VAMa. Thấy mấy ổng bảo các yêu cầu đó hoàn toàn hợp lý và có thể thực hiện được. Ngon mấy ông thử thực hiện coi.
Hôm bữa thấy BT Mai Tiến Dũng ý kiến có tí hy vọng có thể làm căng. Nhưng chỉ sợ đó cũng chỉ là 1 động thái trong quá trình ''rút kinh nghiệm'' mà thôi. Còn từ nay đến lúc đó qua chắc ko ít cửa, với mục đích câu giờ. Chẳng có nhẽ CP mà để các Bộ dắt mũi.
Thấy cái thông tư hướng dẫn của bộ Giao Thông cũng chẳng rõ ràng hơn được tí nào. Thời buổi này mà còn làm ăn kiểu đánh đố như thế bạn bè thế giới nó cười cho
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
À, cái này cho em giả định thế này. Sang năm các hãng Nhật cho ra đời 1 lúc 2 phiên bản, 1 tay lái thuận, 1 tay lái nghịch và vẫn bán đồng thời bên Thái. Tất nhiên loại tay lái thuận chỉ sản xuất hú hoạ vài chiếc trưng bày cho vui. Còn giấy tờ thì xin CP Thái cấp cho cả 2. Và thế là cứ thế xuất sang bạn VN. :D
Các ông làm bên chiến lược các hãng vào mà tham khảo :d
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Đùa một chút cho đỡ căng thẳng mọi người, tui lại quay về chuyện ..... vĩ mô đây. Nhiều người chắc cũng nhận ra độ "thông minh" cấp quốc tế của một văn bản cấp quốc gia như ND 116 này.
Nói đến 2 điều kiện mà xe nhập khẩu phải thực hiện cho được:
1. Phải có xác nhận chất lượng từng kiểu loại của cơ quan thẩm quyền ở nước xuất khẩu.
2. Từng lô hàng nhập phải được kiểm định.
Chưa bàn đến việc chẳng có nước nào đi xác nhận chất lượng hàng hóa xuất khẩu được, bởi doanh nghiệp phải xuất loại hàng hóa phù hợp với thị trường đó mà thị trường mỗi nước là khác nhau.
Ở đây giả định là có nước đồng ý cấp cái giấy đó, đồng nghĩa với đã đứng ra bảo đảm với VN về chất lượng của hàng hóa đó rồi. Vậy cái ...... yêu cầu thứ 2 phải thử nghiệm từng lô để làm cái ...... giống ôn gì nữa?
Hay cứ cho rằng phải thỏa mãn điều kiện thứ 2, từng lô đều phải lấy mẫu thử nghiệm để đảm bảo chất lượng một cách nghiêm túc thì cái điều kiện 1 đặt ra để làm cái ..... giống chó gì nhỉ?
Cái thông minh cấp.... ngoài hành tinh mà tui công nhận là vụ này:
Nguồn xe nhập có số lượng lớn nhất là từ Thái Lan mà ai cũng biết hầu như các doanh nghiệp sản xuất xe của Nhật đều có mặt ở đó. Nếu theo yêu cầu của ND 116 mà Thái Lan cấp giấy chứng nhận chất lượng xe đã lắp ráp cho thị trường Thái thì chắc chắn xe nhập về theo giấy CN đó là xe ...... tay lái nghịch.
Công nhận cái ND 116 thông minh ghê thặc.
Em thấy họ thông minh thật mà. Ở điều kiện 1, do chưa có nước nào trên thế giới nghĩ ra, càng cho thấy đây còn là một phát minh, và mục tiêu cao cả của phát minh này là bảo vệ người tiêu dùng trong nước (vì nhỡ có bọn nó lấy xe tàu về dập mác xịn thì sao :D). Ở điều kiện thứ 2, cũng là vì người tiêu dùng cả, họ yêu cầu kiểm tra một xe đại diện của mỗi lô là còn thiếu sót đấy, lẽ ra còn cần phải kiểm tra …từng xe một, để tránh hiện tượng giao xe lỗi đến tay người tiêu dùng. :D
Còn bọn tư bản nó thấy ta thích có giấy chứng nhận chất lượng nó sẽ chiều được hết, miễn là nó bán được hàng, chỉ khó cho doanh nghiệp nhập khẩu là chả biết cái giấy chứng nhận đó cần …chứng nhận những gì để còn bảo bọn tư bản bên kia nó cấp cho, kẻo mang về mấy nhà phát minh lại bảo thiếu cái này, không đạt cái kia, mà doanh nghiệp thì đâu có đổ lỗi được cho thằng đánh máy:D. Không những thế, cả công đoạn hợp pháp hóa lãnh sự chắc cũng lắm phức tạp. Và rồi, người tiêu dùng để được nhận những bảo vệ triệt để đó, thì phải tiếp tục móc ví gánh thêm nhiều chi phí phát sinh khác (công đoạn xin giấy chứng nhận, hợp pháp hóa lãnh sự, kiểm tra chất lượng xe đại diện từng lô nhập về…). Đó là cái giá của cái sự “được bảo vệ” ạ.
 
Hạng D
7/3/07
2.233
60.661
113
Em mới mua i10 450 xong thì các cụ lại làm em hoang mang
Cần xe để đi lại thì cứ mua sử dụng thôi bác. Quan tâm giá lên xuống làm gì, xe nó cũng chỉ là phương tiện đi lại thôi mà. Có xe ô tô đi sớm ngày nào, tăng sự an toàn cho bản thân và gia đình ngày đó.
Nếu bác sợ mua xe rồi giá xuống uổng thì cứ mua USD tích trữ, không sợ lỗ :D
 
Hạng F
12/10/16
7.709
6.651
113
Cần xe để đi lại thì cứ mua sử dụng thôi bác. Quan tâm giá lên xuống làm gì, xe nó cũng chỉ là phương tiện đi lại thôi mà. Có xe ô tô đi sớm ngày nào, tăng sự an toàn cho bản thân và gia đình ngày đó.
Nếu bác sợ mua xe rồi giá xuống uổng thì cứ mua USD tích trữ, không sợ lỗ :D
Chuẩn, topic này từ năm ngoái. Đến nay giá xe đã giảm 10% so với năm ngoái rầu, NĐ 116 đã chặn cửa về cho xe nhập nguyên con. Như vậy 3 ngày nữa thì giá xe vẫn vậy thôi, xe nhập hết hàng rầu lấy đâu mà bán. Các bác cứ chờ tiếp đi hén, dù NĐ có sửa đổi thì 3 tháng sau may ra các lô xe nhập mới kịp thông quan. :rolleyes:
 
  • Like
Reactions: chauha
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Em mới mua i10 450 xong thì các cụ lại làm em hoang mang
Em nghĩ là mua xe nó như lấy vợ, đã lấy vợ rồi thì đột nhiên phát hiện ra gái ngoài đường sao lắm em xinh thế :D Topic này bác @lamxuan lập ra để đòi lại sự công bằng cho người tiêu dùng, và đối tượng chính hướng tới là những người chưa mua xe, và định mua xe vào thời điểm nhạy cảm khi thuế sắp về 0. Bác đã mua xe rồi thì tận hưởng những tiện ích khi sử dụng nó và tìm hiểu về các vấn đề bảo hành bảo dưỡng để em nó mạnh khỏe thôi, để ý giá xe lên xuống làm gì cho xót ruột bác :D
 
  • Like
Reactions: lamxuan and TamQuy