Biết thì nói, ko rõ thì tìm hiểu đi. Xe ở Thái củng bị đội lên 30-40 % giá xuất xưởng đấy.Dĩ nhiên mình sao biét được giá xuất xưởng
ngay cả mẫu xe Việt Nam nhập giá gốc cũng khác vì phụ thuộc vào độ thêm bớt options, tính năng, an toàn
the nên tôi mới lấy giá bán lẻ làm căn cứ tương đối
cac khoản chi phí khác thì đâu cungz có. Nhưng ở thái giá xuất xưởng đến tay ng tiêu dùng chênh lệch rất thấp. Nhưng nhấn mạnh ơ chỗ là thái không có kiểu phí chồng phí thuế chồng thuế như Việt Nam nên sẽ đội lên cao hơn
Biết thì nói, ko rõ thì tìm hiểu đi. Xe ở Thái củng bị đội lên 30-40 % giá xuất xưởng đấy.
Xin link
noi mồm ai cũng nói dc
Search mà củng ko tự làm dc nửa, chán ông quá. Đọc đi nè. Tui nghĩ đọc xong ông vẫn chưa hiểu đâu.Xin link
noi mồm ai cũng nói dc
https://www.thaivisa.com/forum/topic/435479-taxes-on-cars-in-thailand/
http://www.thaiauto.or.th/2012/news/news-detail.asp?news_id=3198
Hết xe bán là cách nói ra vẻ khan hiếm của các hãng để tăng giá bán. Thực chất là hàng đã về đầy kho các hãng hết rồi nhưng vướng các điều kiện của ND 116 nên không ra bán được. Vì vậy nên TOYOTA chỉ yêu cầu hoãn thực thi ND này là hàng sẽ tràn ngập thị trường thôi. Nếu ND 116 vỡ trận, giá sẽ rớt khủng ngay trong tháng 1 này.Chuẩn, topic này từ năm ngoái. Đến nay giá xe đã giảm 10% so với năm ngoái rầu, NĐ 116 đã chặn cửa về cho xe nhập nguyên con. Như vậy 3 ngày nữa thì giá xe vẫn vậy thôi, xe nhập hết hàng rầu lấy đâu mà bán. Các bác cứ chờ tiếp đi hén, dù NĐ có sửa đổi thì 3 tháng sau may ra các lô xe nhập mới kịp thông quan.
Xót là xót cho dân mình. Bao nhiêu năm rồi bỏ tiền mồ hôi nước mắt làm lụng vất vả để mua cái xe thì phải trả gấp 3 lần dân các nước khác, giờ còn gấp 2 lần. Đã vậy mà khi được nhà nước giảm thuế còn bị các hãng đè đầu lấy mất, mà nghĩa vụ các hãng là phải phục vụ thượng đế chứ không phải là "bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng " theo cách ăn cướp đó.Em nghĩ là mua xe nó như lấy vợ, đã lấy vợ rồi thì đột nhiên phát hiện ra gái ngoài đường sao lắm em xinh thế Topic này bác @lamxuan lập ra để đòi lại sự công bằng cho người tiêu dùng, và đối tượng chính hướng tới là những người chưa mua xe, và định mua xe vào thời điểm nhạy cảm khi thuế sắp về 0. Bác đã mua xe rồi thì tận hưởng những tiện ích khi sử dụng nó và tìm hiểu về các vấn đề bảo hành bảo dưỡng để em nó mạnh khỏe thôi, để ý giá xe lên xuống làm gì cho xót ruột bác
Xe giá 350 triệu bán lẻ là xe có chất lượng và option cao hơn xe lắp ráp trong nước đang có giá 604 triệu nha bác. Còn xe 412 triệu là full option mà người Việt không mơ nổi trừ khi ....... ATIGA.Em vui tí thôi
chia sẻ với các cụ tí thông tin thế này
website giá xe tại Thái cho cụ nào cần tham khảo
http://thailand.carbay.com/en/new-cars/price
Trên là giá bán lẻ, ví dụ như em city cùng hạng với Việt Nam là 589000 bạt = 412tr
tinh thêm phí TTDB, kinh phí vận chuyển, bến bãi, thủ tục... thì giá như bây giờ là đã gần sát rồi
gia sẽ giảm nhưng không nhiều
http://autodaily.vn/2017/12/dien-bien-la-nguy-co-vo-tran-oto-mua-tet-2018/Hết xe bán là cách nói ra vẻ khan hiếm của các hãng để tăng giá bán. Thực chất là hàng đã về đầy kho các hãng hết rồi nhưng vướng các điều kiện của ND 116 nên không ra bán được. Vì vậy nên TOYOTA chỉ yêu cầu hoãn thực thi ND này là hàng sẽ tràn ngập thị trường thôi. Nếu ND 116 vỡ trận, giá sẽ rớt khủng ngay trong tháng 1 này.
Đúng là xe đã về dần, chỉ là đang lởn vởn ở cảng, chưa làm thủ tục thông quan nên vẫn chưa tính là đã ...nhập khẩu Các doanh nghiệp "cố đấm ăn xôi" quyết tâm bám cảng chờ đợi 1/1/2018 thế này, dự là 116 có biến thật bác ạ!
Có bác có câu nói vui đã trở thành kinh điển: "bởi khách hàng là thượng đế, nên cái giá nó cũng phải trên trời". Đúng là xót ạ!Xót là xót cho dân mình. Bao nhiêu năm rồi bỏ tiền mồ hôi nước mắt làm lụng vất vả để mua cái xe thì phải trả gấp 3 lần dân các nước khác, giờ còn gấp 2 lần. Đã vậy mà khi được nhà nước giảm thuế còn bị các hãng đè đầu lấy mất, mà nghĩa vụ các hãng là phải phục vụ thượng đế chứ không phải là "bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng " theo cách ăn cướp đó.
Cảm ơn các thông số của bác @khoadhd:Search mà củng ko tự làm dc nửa, chán ông quá. Đọc đi nè. Tui nghĩ đọc xong ông vẫn chưa hiểu đâu.
https://www.thaivisa.com/forum/topic/435479-taxes-on-cars-in-thailand/
http://www.thaiauto.or.th/2012/news/news-detail.asp?news_id=3198
Calculations:
Excise Tax: Factory Cost * Excise Tax Rate / (1-(1.1 * Excise Tax Rate))
Interior Tax: Excise Tax * 0.1
VAT: (Factory Price + Excise Tax + Interior Tax + Profit) * 0.07
Total Taxes: Excise + Interior Tax + VAT
Và thuế TTĐB thì:
1. Passenger car and Bus with < 10 occupied persons and capacity ≤ 3,000 cc. If
CO2 emission rate is ≤ 150 g/km, tax rate is 30%.
CO2 emission rate is 150-200 g/km, tax rate is 35%
CO2 emission rate is > 200 g/km, tax rate is 40%
2. Passenger car using E85 and CNG with capacity ≤ 3,000 cc. If
CO2 emission rate is ≤ 150 g/km, tax rate is 25%.
CO2 emission rate is 150-200 g/km, tax rate is 30%
CO2 emission rate is > 200 g/km, tax rate is 35%
Như vậy, với CO2 emission rate của Honda city là 133g/km, thì thuế TTĐB của Honda city dao động từ 25-30% giá xuất xưởng, thuế nội thất bằng 1/10 thuế TTĐB, VAT bằng 7% của (Factory Price + Excise Tax + Interior Tax + Profit). Cứ cho là thuế TTĐB ở mức 30% và Profit không đáng kể , thì giá xe ở showroom của Thái Lan bị đội lên so với xuất xưởng ít nhất đã là: 30+30*0.1+(100+30+30*0.1)*0.07=42.31%.
"Cùng với sự nỗ lực của các nhà sản xuất trong nước cũng cần những động thái mới từ các hãng xe nhập khẩu, không thể vừa muốn giảm thuế, vừa muốn hưởng lợi từ một thị trường không có bất cứ quy định nào ràng buộc về trách nhiệm, quyền lợi cho người tiêu dùng”, một chuyên gia nói.