Hạng B2
14/6/14
182
224
53
59
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em nghĩ là mua xe nó như lấy vợ, đã lấy vợ rồi thì đột nhiên phát hiện ra gái ngoài đường sao lắm em xinh thế :D Topic này bác @lamxuan lập ra để đòi lại sự công bằng cho người tiêu dùng, và đối tượng chính hướng tới là những người chưa mua xe, và định mua xe vào thời điểm nhạy cảm khi thuế sắp về 0. Bác đã mua xe rồi thì tận hưởng những tiện ích khi sử dụng nó và tìm hiểu về các vấn đề bảo hành bảo dưỡng để em nó mạnh khỏe thôi, để ý giá xe lên xuống làm gì cho xót ruột bác :D
Khổ nỗi lấy phải con vợ không xinh mà bây giờ phát hiện ngoài đường sao lắm gái xinh, thế nó mới tức chứ.
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Tập Lái
1/10/17
33
8
8
34
Cần xe để đi lại thì cứ mua sử dụng thôi bác. Quan tâm giá lên xuống làm gì, xe nó cũng chỉ là phương tiện đi lại thôi mà. Có xe ô tô đi sớm ngày nào, tăng sự an toàn cho bản thân và gia đình ngày đó.
Nếu bác sợ mua xe rồi giá xuống uổng thì cứ mua USD tích trữ, không sợ lỗ :D

Em vui tí thôi
chia sẻ với các cụ tí thông tin thế này
website giá xe tại Thái cho cụ nào cần tham khảo
http://thailand.carbay.com/en/new-cars/price
Trên là giá bán lẻ, ví dụ như em city cùng hạng với Việt Nam là 589000 bạt = 412tr
tinh thêm phí TTDB, kinh phí vận chuyển, bến bãi, thủ tục... thì giá như bây giờ là đã gần sát rồi

gia sẽ giảm nhưng không nhiều
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Khổ nỗi lấy phải con vợ không xinh mà bây giờ phát hiện ngoài đường sao lắm gái xinh, thế nó mới tức chứ.
Vợ có thể không xinh, nhưng được cái ngoan ngoãn dễ bảo, chăm chỉ cần cù mà chả mấy khi đỏng đảnh ốm vặt, lại ăn uống kiêng khem dè xẻn thì cũng là niềm hạnh phúc bác nhỉ!
 
Hạng B2
18/4/17
498
495
93
37
Em vui tí thôi
chia sẻ với các cụ tí thông tin thế này
website giá xe tại Thái cho cụ nào cần tham khảo
http://thailand.carbay.com/en/new-cars/price
Trên là giá bán lẻ, ví dụ như em city cùng hạng với Việt Nam là 589000 bạt = 412tr
tinh thêm phí TTDB, kinh phí vận chuyển, bến bãi, thủ tục... thì giá như bây giờ là đã gần sát rồi

gia sẽ giảm nhưng không nhiều
Dốt vừa thôi, giá bán bên Thái là giá đã tính thêm các loại thuế, phí.
Giá gốc nhập về rẻ hơn nhiều.
 
Tập Lái
1/10/17
33
8
8
34
Dốt vừa thôi, giá bán bên Thái là giá đã tính thêm các loại thuế, phí.
Giá gốc nhập về rẻ hơn nhiều.

Thuế gì, phí gì
ở thái nó không có phí TTDB như mình đâu và nó không có kiểu phí chồng phí thuế chồng thuế, ngoài VAT ra nó không còn gì nhiều

ma ở trên tôi đã nói đó là giá bán lẻ, giá gốc thì chịu nên cứ lấy giá bán lẻ làm căn cứ tương đối
Cụ khôn thì share tí thông tin cho tôi mở rộng tầm mắt
 
Hạng B2
18/4/17
498
495
93
37
Thuế gì, phí gì
ở thái nó không có phí TTDB như mình đâu và nó không có kiểu phí chồng phí thuế chồng thuế, ngoài VAT ra nó không còn gì nhiều

ma ở trên tôi đã nói đó là giá bán lẻ, giá gốc thì chịu nên cứ lấy giá bán lẻ làm căn cứ tương đối
Cụ khôn thì share tí thông tin cho tôi mở rộng tầm mắt
Lại sai tiếp. Ở Thái ngoài VAT ra thì còn nhiều loại thuế khác. Tổng cộng lên tới 40%.
Ko biết thì tự tìm trên mạng đi.
 
Tập Lái
1/10/17
33
8
8
34
Lại sai tiếp. Ở Thái ngoài VAT ra thì còn nhiều loại thuế khác. Tổng cộng lên tới 40%.
Ko biết thì tự tìm trên mạng đi.

Cám ơn đã nhắc, thái lan vẫn có TTDB nhưng tỉ lệ thấp từ 3%-50% dòng xe phổ thông như city bị đánh TTDB khoảng 5% (thông tin chưa xác định)

cụ có link tham khảo thì cho xin
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Em đọc thông tin này trên mạng ”Việt Nam có thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc với khu vực ngoài ASEAN là 70%, thuế tiêu thụ đặc biệt từ 40-150%.Indonesia đánh thuế nhập khẩu ô tô là 40%, thuế tiêu thụ đặc biệt từ 10-125% dựa trên kích cỡ động cơ. Ấn Độ có thuế nhập khẩu 60% và thuế tiêu thụ đặc biệt từ 12,5 -30%. Thái Lan có thuế nhập khẩu 80% và thuế tiêu thụ đặc biệt từ 3-50%. Malaysia có thuế nhập khẩu 30%, cùng với thuế tiêu thụ đặc biệt từ 60-105%.”
Như vậy, mức khởi điểm thuế TTĐB bên Thái rất thấp, và đương nhiên mức thuế thấp là dành cho các dòng xe chiến lược (cỡ nhỏ, dung tích nhỏ, lượng khí thải thấp, tỉ lệ nội địa hóa cao…). Tuy nhiên, để tới được các showroom bán lẻ trong nước, thì còn phải có chi phí vận chuyển, chi phí hoạt động doanh nghiệp, lợi tức doanh nghiệp và hàng loạt các loại tiểu phí…không tên khác (tỉ lệ nghịch với độ minh bạch chính sách ở mỗi quốc gia) mà cuối cùng lại là người tiêu dùng gánh chịu. Do đó, giá gốc xuất xưởng, lại còn theo lô để xuất khẩu thì đương nhiên phải thấp hơn kha khá giá niêm yết ở các showroom rồi.
 
  • Like
Reactions: minhhao9x
Tập Lái
1/10/17
33
8
8
34
Dĩ nhiên mình sao biét được giá xuất xưởng
ngay cả mẫu xe Việt Nam nhập giá gốc cũng khác vì phụ thuộc vào độ thêm bớt options, tính năng, an toàn
the nên tôi mới lấy giá bán lẻ làm căn cứ tương đối
cac khoản chi phí khác thì đâu cungz có. Nhưng ở thái giá xuất xưởng đến tay ng tiêu dùng chênh lệch rất thấp. Nhưng nhấn mạnh ơ chỗ là thái không có kiểu phí chồng phí thuế chồng thuế như Việt Nam nên sẽ đội lên cao hơn