Em đặt cọc city rồi các bác ạ, không hài lòng thì rút cọc, nhưng rõ ràng là các hãng đều xác nhận "em xin bó tay, em xin bó chân trước chính sách ngày 01/01/2018". Hơi bị hồi hộp các bác ạ, liệu em có phải mua cái giá 670 chai không hay được giảm một mớ.
Em cũng nghĩ vậy. Với bao nhiêu cái đầu soạn thảo thì đương nhiên là Nghị định không thể vi phạm trắng trợn Hiệp định thương mại. Cho nên, cái gì đã công bố thì không thể xóa bỏ, bởi nó còn ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan ban hành, mà sẽ chỉ điều chỉnh một số nội dung để thể hiện tinh thần "lắng nghe ý kiến doanh nghiệp", "vì lợi ích người tiêu dùng", và "phù hợp tình hình thực tế". Cái hiệu ứng tâm lí nó tinh vi là thế, ngày xưa bố em bảo tội này đánh mày 10 roi, xong đánh 5 roi thì cho nợ, em vẫn thấy vui dù vừa bị nện ...nát đítNĐ116 sẽ còn ở đây, cùng lắm bỏ cái điều kiện về giấy chứng nhận của CP phía bên xuất sang VN thôi.
NĐ116 không vi phạm ATIGA à...
Em cũng nghĩ vậy. Với bao nhiêu cái đầu soạn thảo thì đương nhiên là Nghị định không thể vi phạm trắng trợn Hiệp định thương mại. Cho nên, cái gì đã công bố thì không thể xóa bỏ, bởi nó còn ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan ban hành, mà sẽ chỉ điều chỉnh một số nội dung để thể hiện tinh thần "lắng nghe ý kiến doanh nghiệp", "vì lợi ích người tiêu dùng", và "phù hợp tình hình thực tế". Cái hiệu ứng tâm lí nó tinh vi là thế, ngày xưa bố em bảo tội này đánh mày 10 roi, xong đánh 5 roi thì cho nợ, em vẫn thấy vui dù vừa bị nện ...nát đít
Bác đánh giá cao đội ngũ làm luật ở Việt Nam quá bác, bác mà biết được tỉ lệ người "biết chữ" trong tổng số các nhân sự làm luật chắc bác sẽ giật bắn mình lên đấy. Việt Nam mà còn có uy tín thì không biết chữ uy tín sẽ được định nghĩa thế nào đây nữa.
Vậy khả năng sốc nhất xảy ra là tạm lùi thời gian áp dụng ND nhỉ các bác....Em cũng nghĩ vậy. Với bao nhiêu cái đầu soạn thảo thì đương nhiên là Nghị định không thể vi phạm trắng trợn Hiệp định thương mại. Cho nên, cái gì đã công bố thì không thể xóa bỏ, bởi nó còn ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan ban hành, mà sẽ chỉ điều chỉnh một số nội dung để thể hiện tinh thần "lắng nghe ý kiến doanh nghiệp", "vì lợi ích người tiêu dùng", và "phù hợp tình hình thực tế". Cái hiệu ứng tâm lí nó tinh vi là thế, ngày xưa bố em bảo tội này đánh mày 10 roi, xong đánh 5 roi thì cho nợ, em vẫn thấy vui dù vừa bị nện ...nát đít
Còn nếu tất cả giữ nguyên thì liệu từ nay đến bao lâu thì xe từ Thái bắt đầu có thể vào VN? Chắc muộn thì cũng tháng 3, tháng 4 cho đặt hàng với giá mới rồi nhỉ? Chỉ câu giờ thôi, giá chắc không đội lên bao nhiêu đâu ha?
Chữ họ nhiều hay ít thì em không dám phán xét, còn …sỏi thì em nghĩ là nhiều đấy ạ! Bác hình dung anh Hải và anh Công là con đẻ, VAMA là con nuôi. Hội con nuôi đến đây đã mấy chục năm với lời hứa phát triển công nghiệp ô tô VN để nhận đủ chính sách ưu đãi, thế rồi chúng chỉ ham kiếm chác bỏ túi, tỉ lệ nội địa hóa bình quân của năm 2017 chỉ đạt 1/6 mục tiêu của năm…2010 (10% so với 60%), công nghiệp ô tô hơn 20 tuổi đầu mà vẫn chưa biết đi. Thế nên để “nó” biết mình là ai, và cao hơn là để “bảo vệ lợi ích người tiêu dùng”, cơ quan quản lí giật mình nhận thấy phải gõ đầu hội con nuôi kia để các ông láu cá nó vừa thôi, tôi là tôi cũng biết mánh khóe của các ông rồi đấy. Còn hội con đẻ thì máu mủ ruột già, phải nuôi nấng cho đàng hoàng, chứ để mấy ông con nuôi thoải mái mang đồ tây về chiếm lĩnh lũng đoạn thị trường, rồi nó đủ lông đủ cánh kiếm chác đầy túi nó cũng chuồn, để lại một đống tan hoang, thì có mà sạt nghiệp, con đẻ lấy gì mà ăn, về già lấy ai phụng dưỡngBác đánh giá cao đội ngũ làm luật ở Việt Nam quá bác, bác mà biết được tỉ lệ người "biết chữ" trong tổng số các nhân sự làm luật chắc bác sẽ giật bắn mình lên đấy. Việt Nam mà còn có uy tín thì không biết chữ uy tín sẽ được định nghĩa thế nào đây nữa.
Tóm lại, em lan man chút, nhưng em dự là sau những màn “dương đông kích tây”, “tung cầu đo gió”, “mềm nắn rắn buông”, “rút lửa đáy nồi” sau hậu trường…, thì miếng bánh cũng cơ bản được thỏa thuận xong rồi, những gì tung ra trên “sân khấu” chỉ là những vở diễn để màn kịch trước khi hạ màn thêm phần gay cấn, có điểm nhấn. Rồi thì cơ quan quản lí sẽ được tiếng là có tầm nhìn cho công cuộc phát triển nền công nghiệp ô tô trong nước, VAMA thì cũng tỏ ra đấu tranh vì người tiêu dùng (đã 4 lần gửi đơn kiến nghị, mà thực tế là vì túi tiền của mình) thì tạm hài lòng với phần được chia, còn mấy ông con đẻ thì đã đến tuổi có dáng dấp làm trưởng nam, sẽ được hưởng những đặc quyền với thị phần béo bở, người dân thì dù không vui …sốc thì cũng nhoẻn miệng cười vì giá xe đúng là có giảm. Thật là tài tình, vi diệu ở chỗ đó các bác ạ!
Nếu ND 116 hoãn thực thi làm giá xuống thì bác có được mua giá xuống ko?Em đặt cọc city rồi các bác ạ, không hài lòng thì rút cọc, nhưng rõ ràng là các hãng đều xác nhận "em xin bó tay, em xin bó chân trước chính sách ngày 01/01/2018". Hơi bị hồi hộp các bác ạ, liệu em có phải mua cái giá 670 chai không hay được giảm một mớ.
Có chứ bác, honda cam kết thế mà, vấn đề là các bác nhà mình chậm ra quyết định quá, ko biết 116 có được thay đổi gì hay koNếu ND 116 hoãn thực thi làm giá xuống thì bác có được mua giá xuống ko?
Không biết còn kịp đến ngày bác nhận xe hay không, nhưng tôi cứ thử hết sức mình và cũng là giúp cho các doanh nghiệp đã nhập xe xem sao. Hy vọng sẽ ra công luận kịp thời cho bác và nhiều người như bác.Có chứ bác, honda cam kết thế mà, vấn đề là các bác nhà mình chậm ra quyết định quá, ko biết 116 có được thay đổi gì hay ko
Nghị định 116/2017 có ..... vi phạm hay không?
Xin mời mọi người đọc nhé.
Chỉnh sửa cuối:
Nghị định 116/2017 có vi phạm không?
Vi phạm ở đây không liên quan đến hiệp định ATIGA và sẽ do khối Asean xem xét quyết định. Mà là ND này sẽ được xem xét với những hiện tượng xảy ra sau khi được ban hành và góc độ pháp lý.
Sau khi ND 116 được công bố, phản ứng của các đại gia lắp ráp xe cho thấy có sự khác nhau về tình cảnh. Trong khi Toyota lấy tư cách là Chủ Tịch VAMA kiến nghị liên tục bốn lần về những bất cập trong Nghị định và đề nghị lùi thời hạn thực hiện (được ấn định ngày 01/01/2018). Thông tin còn cho biết ngoài Toyota, hãng xe Ford cũng cùng quan điểm này và cùng yêu cầu lùi thời hạ áp dụng trong 6 tháng. Không cần nói ra, nhưng ai cũng đoán được hai hãng này đã có kế hoạch nhập xe qua những công bố rầm rộ về những mẫu xe mới chào hàng thị trường cũng những hợp đồng đã đặt cọc giá trị lớn của đối tác và khách hàng mua xe. Ngoài hai hãng này, chắc chắn còn nhiều hãng cũng lâm vào tình cảnh tương tự vì hãng nào cũng có các dòng xe nhập khẩu 100% nhưng có số lượng ít hơn. Hệ quả mà các doanh nghiệp này phải chịu là khá lớn khi phải giải quyết các đơn hàng đã đặt, những chuyến hàng đã thực hiện về đến VN, các hợp đồng đặt cọc, chi phí lưu kho, và hàng trăm hệ quả khác liên quan. Tệ hơn nữa, các hãng còn có khả năng phải đối mặt với những phiên tòa kiện tụng tranh chấp do bị phá vỡ những thỏa thuận, hợp đồng. Như vậy, rõ ràng các hãng đã bị bất ngờ với ND 116 và không kịp trở tay vì không được thông báo từ trước để có kế hoạch phù hợp.
Thế nhưng, lại có hai thành viên VAMA là Thaco TH và Huyndai Thành Công lại mạnh miệng lên tiếng ủng hộ ND 116 và yêu cầu duy trì, cho dù hai hãng này cũng đều có các dòng xe nhập khẩu. Đại diện của 2 hãng còn cho rằng không có gì bất ngờ với ND 116. Điều này cho thấy họ không nhập hàng (hoặc chỉ nhập với số lượng tượng trưng) và chỉ có thể giải thích là vì họ đã ..... biết trước.
Vậy hệ quả của ND - nếu vẫn được duy trì - gây thiệt hại cho doanh nghiệp và thông tin không công bằng giữa các doanh nghiệp thì ai phải chịu trách nhiệm? Việc này chắc chắn phải nhìn từ góc độ luật pháp để phân định đúng sai, và cũng là hướng giải quyết tham khảo cho ND kia.
(còn tiếp)
Vi phạm ở đây không liên quan đến hiệp định ATIGA và sẽ do khối Asean xem xét quyết định. Mà là ND này sẽ được xem xét với những hiện tượng xảy ra sau khi được ban hành và góc độ pháp lý.
Sau khi ND 116 được công bố, phản ứng của các đại gia lắp ráp xe cho thấy có sự khác nhau về tình cảnh. Trong khi Toyota lấy tư cách là Chủ Tịch VAMA kiến nghị liên tục bốn lần về những bất cập trong Nghị định và đề nghị lùi thời hạn thực hiện (được ấn định ngày 01/01/2018). Thông tin còn cho biết ngoài Toyota, hãng xe Ford cũng cùng quan điểm này và cùng yêu cầu lùi thời hạ áp dụng trong 6 tháng. Không cần nói ra, nhưng ai cũng đoán được hai hãng này đã có kế hoạch nhập xe qua những công bố rầm rộ về những mẫu xe mới chào hàng thị trường cũng những hợp đồng đã đặt cọc giá trị lớn của đối tác và khách hàng mua xe. Ngoài hai hãng này, chắc chắn còn nhiều hãng cũng lâm vào tình cảnh tương tự vì hãng nào cũng có các dòng xe nhập khẩu 100% nhưng có số lượng ít hơn. Hệ quả mà các doanh nghiệp này phải chịu là khá lớn khi phải giải quyết các đơn hàng đã đặt, những chuyến hàng đã thực hiện về đến VN, các hợp đồng đặt cọc, chi phí lưu kho, và hàng trăm hệ quả khác liên quan. Tệ hơn nữa, các hãng còn có khả năng phải đối mặt với những phiên tòa kiện tụng tranh chấp do bị phá vỡ những thỏa thuận, hợp đồng. Như vậy, rõ ràng các hãng đã bị bất ngờ với ND 116 và không kịp trở tay vì không được thông báo từ trước để có kế hoạch phù hợp.
Thế nhưng, lại có hai thành viên VAMA là Thaco TH và Huyndai Thành Công lại mạnh miệng lên tiếng ủng hộ ND 116 và yêu cầu duy trì, cho dù hai hãng này cũng đều có các dòng xe nhập khẩu. Đại diện của 2 hãng còn cho rằng không có gì bất ngờ với ND 116. Điều này cho thấy họ không nhập hàng (hoặc chỉ nhập với số lượng tượng trưng) và chỉ có thể giải thích là vì họ đã ..... biết trước.
Vậy hệ quả của ND - nếu vẫn được duy trì - gây thiệt hại cho doanh nghiệp và thông tin không công bằng giữa các doanh nghiệp thì ai phải chịu trách nhiệm? Việc này chắc chắn phải nhìn từ góc độ luật pháp để phân định đúng sai, và cũng là hướng giải quyết tham khảo cho ND kia.
(còn tiếp)
Chỉnh sửa cuối: