Hic. Nghĩa là giá 350 triệu bán lẻ tại showroom là đã bị đội lên hơn 40% rồi?Cảm ơn các thông số của bác @khoadhd:
Calculations:
Excise Tax: Factory Cost * Excise Tax Rate / (1-(1.1 * Excise Tax Rate))
Interior Tax: Excise Tax * 0.1
VAT: (Factory Price + Excise Tax + Interior Tax + Profit) * 0.07
Total Taxes: Excise + Interior Tax + VAT
Và thuế TTĐB thì:
1. Passenger car and Bus with < 10 occupied persons and capacity ≤ 3,000 cc. If
CO2 emission rate is ≤ 150 g/km, tax rate is 30%.
CO2 emission rate is 150-200 g/km, tax rate is 35%
CO2 emission rate is > 200 g/km, tax rate is 40%
2. Passenger car using E85 and CNG with capacity ≤ 3,000 cc. If
CO2 emission rate is ≤ 150 g/km, tax rate is 25%.
CO2 emission rate is 150-200 g/km, tax rate is 30%
CO2 emission rate is > 200 g/km, tax rate is 35%
Như vậy, với CO2 emission rate của Honda city là 133g/km, thì thuế TTĐB của Honda city dao động từ 25-30% giá xuất xưởng, thuế nội thất bằng 1/10 thuế TTĐB, VAT bằng 7% của (Factory Price + Excise Tax + Interior Tax + Profit). Cứ cho là thuế TTĐB ở mức 30% và Profit không đáng kể , thì giá xe ở showroom của Thái Lan bị đội lên so với xuất xưởng ít nhất đã là: 30+30*0.1+(100+30+30*0.1)*0.07=42.31%.
Cho xin link đi bác. Để coi chuyên "da" này muốn nói gì, bởi vì "các nhà sản xuất trong nước" với "các hãng xe nhập khẩu" từ khi TT 20 xuất hiện đến nay chỉ là một."Cùng với sự nỗ lực của các nhà sản xuất trong nước cũng cần những động thái mới từ các hãng xe nhập khẩu, không thể vừa muốn giảm thuế, vừa muốn hưởng lợi từ một thị trường không có bất cứ quy định nào ràng buộc về trách nhiệm, quyền lợi cho người tiêu dùng”, một chuyên gia nói.
http://autodaily.vn/2017/12/dien-bien-la-nguy-co-vo-tran-oto-mua-tet-2018/Cho xin link đi bác. Để coi chuyên "da" này muốn nói gì, bởi vì "các nhà sản xuất trong nước" với "các hãng xe nhập khẩu" từ khi TT 20 xuất hiện đến nay chỉ là một.
GỬi bác
Theo cách tính này thì phiên bản Honda city số sàn (giá niêm yết 15600 USD) chỉ có giá xuất xưởng là hơn 200 triệu VNĐ? Có thấp quá không bác nhỉ?Hic. Nghĩa là giá 350 triệu bán lẻ tại showroom là đã bị đội lên hơn 40% rồi?
Hợp lý đó bác, chứ Hyundai i10 bên Ắn Độ giá chỉ vài chục triệu đấy thôi.Theo cách tính này thì phiên bản Honda city số sàn (giá niêm yết 15600 USD) chỉ có giá xuất xưởng là hơn 200 triệu VNĐ? Có thấp quá không bác nhỉ?
https://thethao247.vn/100-vi-sao-ch...iet-nam-lai-co-gia-gan-250-trieu-d138279.html
Chỉnh sửa cuối:
Haha. Bài viết lấy ý của tui thì phải, đã vậy còn lấy cả từ "vỡ trận" nữa.
"Điểm đáng lưu ý, trong số hàng ngàn xe đang xếp hàng chờ thông quan kia có nhiều lô xe đã cập cảng trước đó nhiều tháng nhưng chưa được doanh nghiệp làm thủ tục để nhận hàng. Thậm chí, có những chiếc xe cập cảng từ tháng 10/2017 nhưng hiện vẫn chưa làm thủ tục thông quan."
"Dân trí Kể từ ngày 1/1/2018, thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN sẽ giảm từ mức 30% hiện tại về 0%. Đây được cho chính là lý do khiến hàng ngàn ô tô đang cố thủ “nằm chờ” tại các cảng để đợi ngày đẹp mới chịu thông quan."
Date: 28-12-2017
Ref: http://dantri.com.vn/su-kien/hang-n...cang-cho-ngay-giam-thue-20171228100035429.htm
"Dân trí Kể từ ngày 1/1/2018, thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN sẽ giảm từ mức 30% hiện tại về 0%. Đây được cho chính là lý do khiến hàng ngàn ô tô đang cố thủ “nằm chờ” tại các cảng để đợi ngày đẹp mới chịu thông quan."
Date: 28-12-2017
Ref: http://dantri.com.vn/su-kien/hang-n...cang-cho-ngay-giam-thue-20171228100035429.htm
Nói đến "giá khai báo hải quan" của xe Ấn thì nhảy múa làm em chóng cả mặt bác ạ!Hợp lý đó bác, chứ Hyundai i10 bên Ắn Độ giá chỉ vài chục triệu đấy thôi.
https://thethao247.vn/100-vi-sao-ch...iet-nam-lai-co-gia-gan-250-trieu-d138279.html
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...at-ngo-tang-len-285-trieu-dong-xe-372041.html
Cái này lấy bên Thớt HONDA. CRV đã nằm đầy bãi ở cảng SG chuẩn bị tràn vào.
Sắp có biến thật chăng
Sắp có biến thật chăng
Attachments
-
152,4 KB Đọc: 12
-
144,7 KB Đọc: 10
Không khí topic đang nóng và xôm như đón giao thừa các bác nhỉ!