Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Và nếu Nghị định được hoãn thì sao các hãng lại phải chạy thông quan ở cảng? Sao đã cố bám cảng bấy lâu mà không cố nốt 2 hôm để hưởng thuế 0%? Trừ khi 116 áp dụng ngay, không đủ điều kiện là không được nhập nên mới phải chạy?
 
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
Và nếu Nghị định được hoãn thì sao các hãng lại phải chạy thông quan ở cảng? Sao đã cố bám cảng bấy lâu mà không cố nốt 2 hôm để hưởng thuế 0%? Trừ khi 116 áp dụng ngay, không đủ điều kiện là không được nhập nên mới phải chạy?
Thì rõ ràng là áp dụng rồi còn gì nữa bác.hôm nay là ngày nghỉ rồi ai ký quyết định tạm hoãn nđ nữa. Cái bác ký và cơ quan chịu trách nhiệm sửa họ nghỉ tết rồi. Em nghĩ đây là lô xe các hãng đưa về bán tết. Và khi thông quan bấy nhiêu xe về thì cung không đủ cầu nên bác chủ top mới nói hi vọng giảm 20 chai. Còn nếu nđ hoãn hoặc bãi bỏ xe về tự do thì em nghĩ giảm không dưới 15% cho giá so vơi hiện nay. Các bác không cần xe gấp theo em đợi tới tháng 6/2018 lúc đó chắc chắn xe nk đã về thoải mái rồi. Còn không cho nó về thì lúc đấy bọn giãy chết nó kiện nđ 116 nên tòa án thương mại quốc tế.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Theo mình suy đoán, ngày mai 31/12 sẽ có thông báo chính thức như sau: ND 116 vẵn sẽ được thực thi với các điều kiện thay đổi như xóa bỏ giấy xác nhận chất lượng của nước ngoài và điều kiện nào đó về kiểm tra chất lượng kéo dài khoảng 1 tháng cho mỗi đợt nhập xe (áp dụng cho các xe cập cảng từ ngày 01/01 về sau) . Nhưng với các lô hàng đã nhập trước ngày 01/01/2018 sẽ không bị ND 116 điều chỉnh nên hàng loạt xe sẽ được thông quan từ ngày 01/01/2018 (để được hưởng mức thuế 0%) và ra thị trường làm giá xe giảm ít nhiều.
Tuy nhiên, do các hãng nhập xe cũng là các hãng lắp ráp xe trong nước nên sẽ dễ dàng khống chế giá bằng cách khống chế số lượng nhập xe hoặc bán ra nhỏ giọt. Từ đó, xe lắp ráp trong nước tuy đã hưởng thuế nhập khẩu linh kiện bằng 0% cũng chỉ giảm nhẹ để hưởng 30% thuế được nhà nước giảm mà lẽ ra người tiêu dùng phải được hưởng. Giá xe muốn giảm theo ATIGA phải xóa bỏ cơ chế nhập xe độc quyền này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Theo mình suy đoán, ngày mai 31/12 sẽ có thông báo chính thức như sau: ND 116 vẵn sẽ được thực thi với các điều kiện thay đổi như xóa bỏ giấy xác nhận chất lượng của nước ngoài và điều kiện nào đó về kiểm tra chất lượng kéo dài khoảng 1 tháng cho mỗi đợt nhập xe (áp dụng cho các xe cập cảng từ ngày 01/01 về sau) . Nhưng với các lô hàng đã nhập trước ngày 01/01/2018 sẽ không bị ND 116 điều chỉnh nên hàng loạt xe sẽ được thông quan từ ngày 01/01/2018 (để được hưởng mức thuế 0%) và ra thị trường làm giá xe giảm ít nhiều.
Tuy nhiên, do các hãng nhập xe cũng là các hãng lắp ráp xe trong nước nên sẽ dễ dàng khống chế giá bằng cách khống chế số lượng nhập xe hoặc bán ra nhỏ giọt. Từ đó, xe lắp ráp trong nước tuy đã hưởng thuế nhập khẩu linh kiện bằng 0% cũng chỉ giảm nhẹ để hưởng 30% thuế được nhà nước giảm mà lẽ ra người tiêu dùng phải được hưởng. Giá xe muốn giảm theo ATIGA phải xóa bỏ cơ chế nhập xe độc quyền này.
Bác nói rõ thế này em mới hiểu. Em tin là bác lại đúng :D
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Bác @lamxuan đã vất vả đồng hành cùng các thành viên tham gia topic trọn một năm 2017 với chủ đề "thuế giảm" rồi. Bước sang năm 2018, mong bác tiếp tục đồng hành cùng mọi người với phần 2 "xóa bỏ độc quyền". Em kính chúc bác cùng gia đình một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, riêng bác tiếp tục thông thái, và dù có xe rồi vẫn không vơi tâm huyết với topic này nhé!
 
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Thì rõ ràng là áp dụng rồi còn gì nữa bác.hôm nay là ngày nghỉ rồi ai ký quyết định tạm hoãn nđ nữa. Cái bác ký và cơ quan chịu trách nhiệm sửa họ nghỉ tết rồi. Em nghĩ đây là lô xe các hãng đưa về bán tết. Và khi thông quan bấy nhiêu xe về thì cung không đủ cầu nên bác chủ top mới nói hi vọng giảm 20 chai. Còn nếu nđ hoãn hoặc bãi bỏ xe về tự do thì em nghĩ giảm không dưới 15% cho giá so vơi hiện nay. Các bác không cần xe gấp theo em đợi tới tháng 6/2018 lúc đó chắc chắn xe nk đã về thoải mái rồi. Còn không cho nó về thì lúc đấy bọn giãy chết nó kiện nđ 116 nên tòa án thương mại quốc tế.

Cụ ngây thơ qua. Chả ai kiện Việt Nam cái này cả, DN nào dám kiện trừ khi a không muốn làm ăn ở Việt Nam nữa; nước nào dám kiện khi đối tượng bị thiệt là DN tại Việt Nam chứ chả ảnh hưởng gì đến bên đầu mối
Cuộc chiến đã ngã ngũ, miếng bánh đã phân chia xong. Giờ chỉ là công bố và thực hiện theo quy trình thôi. Viễn cảnh xe nhập ồ ạt khó xảy ra
 
  • Like
Reactions: Vãi mod
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
Cụ ngây thơ qua. Chả ai kiện Việt Nam cái này cả, DN nào dám kiện trừ khi a không muốn làm ăn ở Việt Nam nữa; nước nào dám kiện khi đối tượng bị thiệt là DN tại Việt Nam chứ chả ảnh hưởng gì đến bên đầu mối
Cuộc chiến đã ngã ngũ, miếng bánh đã phân chia xong. Giờ chỉ là công bố và thực hiện theo quy trình thôi. Viễn cảnh xe nhập ồ ạt khó xảy ra
Ngây thơ là sao hả bác. Bác cho em hỏi là doanh nghiệp tại việt nam đặt nhà máy sản xuất tại nước ngoài song nhập xe vào việt nam à mà bác bảo là doanh nghiệp việt nam. Xin thưa với bác là doanh nghiệp ô tô tại việt nam như toy, ford, nissan,... Chỉ là 1 công ty con của các tập đoàn đa quốc gia. Nếu không thực sự cần 1 thị trường phẳng thì các nước không ngồi lại bàn bạc hiệp định làm gì. Bất cứ quốc gia nào trên thế giới khi tham gia ký kết và đàm phán các điều khoản trong hiệp định người ta đều quan tâm tới các lợi ích có trong đó. Anh thái, mã, phi a ấy mạnh về cơ khí kỹ thuật thì người ta phải bảo vệ phần lợi thế của ng ta để tạo ra nhập siêu từ đó tiền usd mới dư ra kinh tế đất nước mới phát triển. Khi như vậy họ sẽ có chính sách bảo vệ dn của nước họ, bác nghĩ sao khi nói doanh nghiệp k muốn làm ăn ở vn nữa mới kiện bác nghĩ việt nam như triều tiên à. Chưa đủ tiềm lực để k cần nhà đầu tư ngoại nha bác.
Khi không đủ trình độ và khả năng phân tích vấn đề em khuyên bác hãy đọc và suy nghĩ đừng phán ai ngây thơ " thà bác nói là m ngu bỏ mẹ ra k hiểu gì khỏi văn". Còn cái văn điệu và khả năng phân tích về thị trường vĩ mô của bác em thấy ngang cơ với thằng cháu em 6 tuổi khi nó bảo chú ơi mua xe đi k cháu thấy ng ta bảo k giảm giá nữa đâu.hihi
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Mong các bác hạ hỏa và kềm chế khi tranh luận để cùng nhau suy đoán bổ sung cho nhau vì phản biện cũng có mặt đúng sai.
Theo tôi, thế cờ sau ngày 01/01/2018 không còn nằm trong nội địa mà là do các nước Asean rồi. Kiện hay không thì đều do tính toán của các hãng mẹ, còn Toyota VN với Toyota Thái Lan là ..... anh em một nhà. Mà Toy Thái là con gà đẻ trứng vàng của QG Thái. Thái có trả đũa hay không sẽ căn cứ vào ý muốn của ...... anh em nhà nó thôi.
 
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Chính trường không đơn giản như cụ nghĩ đâu. Đây không chỉ là cuộc chiến của các DN mà là lợi ích quốc gia.
ND116 đã công bố 2 tháng nhưng có anh nào dám hô kiện đâu, ngoại trừ anh Toy xin hoãn cho có và sau đó Toy cũng đã lên báo khẳng đinh sẽ đáp ứng đủ đk nd116 (cụ tự search).
Không tranh luận với cụ nữa, cụ cứ coi như e tấu hài đi.
 
Hạng B2
18/4/17
498
495
93
37
Chính trường không đơn giản như cụ nghĩ đâu. Đây không chỉ là cuộc chiến của các DN mà là lợi ích quốc gia.
ND116 đã công bố 2 tháng nhưng có anh nào dám hô kiện đâu, ngoại trừ anh Toy xin hoãn cho có và sau đó Toy cũng đã lên báo khẳng đinh sẽ đáp ứng đủ đk nd116 (cụ tự search).
Không tranh luận với cụ nữa, cụ cứ coi như e tấu hài đi.
Muốn lợi ích thì khỏi giao thương, ký hiệp định chi cho mệt vậy.
Bộ bọn Asean nó ngu hay sao mà ko biết làm ra cái nghị định 117, đánh cho hàng dệt may, thủy sản VN tơi bời.