Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
Khi người ta chưa chính thức áp dụng thì cụ có gì để ý kiến. Khi áp dụng rồi mà có bất cập đối tác ng ta k làm được thì ng ta mới gửi văn bản đề nghị xem xét tới quốc gia ban hành chứ bác tưởng việc trong nhà ng ta đang bàn bác hô m ra nđ đấy t kiện m à. Bác nghĩ các quốc gia làm ăn theo kiểu trẻ con ấy á. Như toy việt nam họ nói chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức để đáp ứng đù đk của 116 nhưng khi hết sức rồi mà k đáp ứng nổi họ mới có kiến nghị được chứ k làm thì kiến nghị cái gì. Họ đề nghị tạm hoãn vì 116 cử việt nam còn chưa rõ ràng về hướng dãn thực hiện bác à chứ k phải là chỉ hô cho có như bác nói
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Đọc lại bài này để mọi người hiểu tâm địa của các hãng mà Honda là trường hợp điển hình.
Trên thực tế, theo khảo sát của AutoBikes, từ khoảng trung tuần tháng 12 trở lại đây, các đại lý ô tô Honda đã không nhận đơn đặt hàng mua Honda City để chờ mức giảm giá đầu tháng 1 tới. Vì thế, cùng với việc xe nhập khẩu không thể về được do điều kiện nhập khẩu thắt chặt, hiện nhiều đại lý ô tô Honda chỉ có lác đác một vài xe Honda City để trưng bày nhưng đều là xe đã có chủ. Thậm chí một số đại lý như Honda ô tô Long Biên còn không có xe ô tô nào để trưng bày.
Honda chỉ nhập Civic, CR-V hay Accord, còn City là hàng lắp ráp trong nước. Thế nhưng dù hàng tồn kho không bán chạy cả năm nhưng biết ND 116 chặn xe nhập khẩu nên té nước theo mưa: "cùng với việc xe nhập khẩu không thể về được do điều kiện nhập khẩu thắt chặt, hiện nhiều đại lý ô tô Honda chỉ có lác đác một vài xe Honda City để trưng bày ......... Thậm chí một số đại lý như Honda Ô Tô Long Biên còn không có xe ô tô nào để trưng bày".
Xe City trong nước liên quan gì tới Civic, CR-V mà không có hàng do nhập khẩu thắt chặt? Càng ngày Honda càng lộ rõ kiểu kinh doanh lấy lợi nhuận trên đầu khách hàng như vậy, chưa kể kiểu né tránh khi thiết kế máy lạnh tào lao. Thật đáng thất vọng.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Đọc lại bài này để mọi người hiểu tâm địa của các hãng mà Honda là trường hợp điển hình.
Trên thực tế, theo khảo sát của AutoBikes, từ khoảng trung tuần tháng 12 trở lại đây, các đại lý ô tô Honda đã không nhận đơn đặt hàng mua Honda City để chờ mức giảm giá đầu tháng 1 tới. Vì thế, cùng với việc xe nhập khẩu không thể về được do điều kiện nhập khẩu thắt chặt, hiện nhiều đại lý ô tô Honda chỉ có lác đác một vài xe Honda City để trưng bày nhưng đều là xe đã có chủ. Thậm chí một số đại lý như Honda ô tô Long Biên còn không có xe ô tô nào để trưng bày.
Honda chỉ nhập Civic, CR-V hay Accord, còn City là hàng lắp ráp trong nước. Thế nhưng dù hàng tồn kho không bán chạy cả năm nhưng biết ND 116 chặn xe nhập khẩu nên té nước theo mưa: "cùng với việc xe nhập khẩu không thể về được do điều kiện nhập khẩu thắt chặt, hiện nhiều đại lý ô tô Honda chỉ có lác đác một vài xe Honda City để trưng bày ......... Thậm chí một số đại lý như Honda Ô Tô Long Biên còn không có xe ô tô nào để trưng bày".
Xe City trong nước liên quan gì tới Civic, CR-V mà không có hàng do nhập khẩu thắt chặt? Càng ngày Honda càng lộ rõ kiểu kinh doanh lấy lợi nhuận trên đầu khách hàng như vậy, chưa kể kiểu né tránh khi thiết kế máy lạnh tào lao. Thật đáng thất vọng.
Em phản biện bác chút, honda vẫn cho mua xe, chỉ cần cọc, nếu sau ko thích thì hủy cọc, lý do họ bảo là các chính sách chưa rõ ràng nên chưa biết giảm được bao nhiêu, chỉ chắc chắn là rẻ hơn giá bây giờ, nếu hướng dẫn cụ thể được ban hành thì họ sẽ thông tin giá ngay, sau 01/01/2018 thì giá sẽ khác nên ai cũng chờ ko riêng gì người mua xe city. Có phải ý bác là ko xác định giá để chờ cơ hội làm giá nếu xe nhập ko về kịp phải ko ạ?
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Đọc lại bài này để mọi người hiểu tâm địa của các hãng mà Honda là trường hợp điển hình.
Trên thực tế, theo khảo sát của AutoBikes, từ khoảng trung tuần tháng 12 trở lại đây, các đại lý ô tô Honda đã không nhận đơn đặt hàng mua Honda City để chờ mức giảm giá đầu tháng 1 tới. Vì thế, cùng với việc xe nhập khẩu không thể về được do điều kiện nhập khẩu thắt chặt, hiện nhiều đại lý ô tô Honda chỉ có lác đác một vài xe Honda City để trưng bày nhưng đều là xe đã có chủ. Thậm chí một số đại lý như Honda ô tô Long Biên còn không có xe ô tô nào để trưng bày.
Honda chỉ nhập Civic, CR-V hay Accord, còn City là hàng lắp ráp trong nước. Thế nhưng dù hàng tồn kho không bán chạy cả năm nhưng biết ND 116 chặn xe nhập khẩu nên té nước theo mưa: "cùng với việc xe nhập khẩu không thể về được do điều kiện nhập khẩu thắt chặt, hiện nhiều đại lý ô tô Honda chỉ có lác đác một vài xe Honda City để trưng bày ......... Thậm chí một số đại lý như Honda Ô Tô Long Biên còn không có xe ô tô nào để trưng bày".
Xe City trong nước liên quan gì tới Civic, CR-V mà không có hàng do nhập khẩu thắt chặt? Càng ngày Honda càng lộ rõ kiểu kinh doanh lấy lợi nhuận trên đầu khách hàng như vậy, chưa kể kiểu né tránh khi thiết kế máy lạnh tào lao. Thật đáng thất vọng.
Liệu có phải Honda lo không đảm bảo doanh số tối thiểu theo nghị định 125 (cho dù sản lượng xe cam kết là Honda city có đủ 6000 chiếc/năm thì sản lượng tổng cũng khó mà đạt 16000 chiếc/năm), nên đã không thiết tha lắp ráp, mà chuyển tất sang nhập khẩu không bác?
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Em phản biện bác chút, honda vẫn cho mua xe, chỉ cần cọc, nếu sau ko thích thì hủy cọc, lý do họ bảo là các chính sách chưa rõ ràng nên chưa biết giảm được bao nhiêu, chỉ chắc chắn là rẻ hơn giá bây giờ, nếu hướng dẫn cụ thể được ban hành thì họ sẽ thông tin giá ngay, sau 01/01/2018 thì giá sẽ khác nên ai cũng chờ ko riêng gì người mua xe city. Có phải ý bác là ko xác định giá để chờ cơ hội làm giá nếu xe nhập ko về kịp phải ko ạ?
Đó là ý của bài báo để đánh lận con đen giữa hàng nội và hàng ngoại. Còn khi bác đến chắc Honda cũng biết thông tin rồi nên phải giảm. Nhưng nó chỉ giảm 5% thuế TTDB, còn 30% thuế linh kiện thì nó hưởng.
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Liệu có phải Honda lo không đảm bảo doanh số tối thiểu theo nghị định 125 (cho dù sản lượng xe cam kết là Honda city có đủ 6000 chiếc/năm thì sản lượng tổng cũng khó mà đạt 16000 chiếc/năm), nên đã không thiết tha lắp ráp, mà chuyển tất sang nhập khẩu không bác?
Đang nghi là Honda city sẽ giảm trước để xả hàng tồn, chuyển sang nhập toàn bộ đó bác.
 
  • Like
Reactions: TamQuy and linhquan
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Chúng ta đã biết các quyền lực tác động tới giá và chất lượng xe. Nào là văn bản pháp luật của nhà nước, chính sách thuế, nào là mánh khóe của các hãng xe lợi dụng bảo hộ, rồi đến tác động của khối Asean, thị trường Châu Âu, WTO, ...... Nhưng còn một quyền lực cực kỳ lớn nữa sẽ chi phối thị trường xe trong nước một cách hữu hiệu nhất.
Theo mọi người, quyền lực đó là gì?
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Chúng ta đã biết các quyền lực tác động tới giá và chất lượng xe. Nào là văn bản pháp luật của nhà nước, chính sách thuế, nào là mánh khóe của các hãng xe lợi dụng bảo hộ, rồi đến tác động của khối Asean, thị trường Châu Âu, WTO, ...... Nhưng còn một quyền lực cực kỳ lớn nữa sẽ chi phối thị trường xe trong nước một cách hữu hiệu nhất.
Theo mọi người, quyền lực đó là gì?
Quyền lực trong tay của chính người tiêu dùng phải không bác?