Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.757
113
Quyền lực trong tay của chính người tiêu dùng phải không bác?
Khó, chẳng lẽ giờ kêu gọi ng dân ko mua xe, y/c doanh nghiệp đưa giá về đúng... Mình nghĩ ko ai làm theo đâu. Dù giá có mắc thì ng có nhu cầu và tiền sẽ mua thôi. Giống như giá sữa, thuốc ấy mà.
 
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Khó, chẳng lẽ giờ kêu gọi ng dân ko mua xe, y/c doanh nghiệp đưa giá về đúng... Mình nghĩ ko ai làm theo đâu. Dù giá có mắc thì ng có nhu cầu và tiền sẽ mua thôi. Giống như giá sữa, thuốc ấy mà.

Chính xác
Cos nhiều cụ hiểu nhầm ý em. Em vẫn dự đoán giá xe sẽ giảm nhưng sẽ khó có chuyện xe nhập ồ ạt tràn vào. Chúng ta cứ đợi hết quý 1 sẽ có câu trả lời chính xác nhất
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Đó là ý của bài báo để đánh lận con đen giữa hàng nội và hàng ngoại. Còn khi bác đến chắc Honda cũng biết thông tin rồi nên phải giảm. Nhưng nó chỉ giảm 5% thuế TTDB, còn 30% thuế linh kiện thì nó hưởng.
Em phản biện tiếp : Honda giờ lắp ráp có em City, nếu muốn hưởng giảm 30% thuế linh kiện thì phải có sản lượng chung 8000 chiếc và có 1 mẫu 3000 chiếc, một mình em city liệu gánh nổi yêu cầu này ? Còn không thì phải thay đổi chiến lược lắp ráp thêm dòng xe khác, như thế thì Honda đang rất nhức đầu rồi nên họ chưa chắc được hưởng cái 30% kia đâu bác.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Em phản biện tiếp : Honda giờ lắp ráp có em City, nếu muốn hưởng giảm 30% thuế linh kiện thì phải có sản lượng chung 8000 chiếc và có 1 mẫu 3000 chiếc, một mình em city liệu gánh nổi yêu cầu này ? Còn không thì phải thay đổi chiến lược lắp ráp thêm dòng xe khác, như thế thì Honda đang rất nhức đầu rồi nên họ chưa chắc được hưởng cái 30% kia đâu bác.
Nó dẹp luôn City lắp ráp trong nước, chỉ giữ lại hệ thống bảo hành như quy định rồi chuyển sang nhập City từ Thái luôn. Kiểm định chất lượng mất 2 tháng thì nó nhập trước 2 tháng. Vậy nó cũng hưởng thuế nhập khẩu 0% chứ nhức đầu làm gì bác. Nó đọc ND 125 là biết bị gạt ra khỏi cuộc chơi nội địa rồi.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Cách đây 3 tuần Mit Triton Sale cũng khẳng định với em là xe Triton nhập về xả láng không bị 116 chặn đầu ? Sale quảng cáo láo hay có lỗ hổng nào của luật vừa được đục bằng $ vậy các bác ?
Không thể đâu bác. Nếu nói như sales thì có khả năng ND 116 vỡ trận hoàn toàn. Giấy phép thì Toyota cũng đã có rồi, vấn đề là điều kiện kiểm định sẽ thực hiện ra sao thôi.
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Khó, chẳng lẽ giờ kêu gọi ng dân ko mua xe, y/c doanh nghiệp đưa giá về đúng... Mình nghĩ ko ai làm theo đâu. Dù giá có mắc thì ng có nhu cầu và tiền sẽ mua thôi. Giống như giá sữa, thuốc ấy mà.
Vâng, đúng vậy bác, quyền lực của người tiêu dùng theo lí thuyết luôn là lớn nhất, mang tính quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp, tuy nhiên, quyền lực đó chỉ có khi độc quyền được xóa bỏ.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Mọi người còn nhớ đầu năm 2017, thời điểm thuế TTDB được giảm 5% (xe từ 1.5l trở xuống), thuế nhập khẩu được giảm 10% (từ 40% xuống 30%), là lý do của thớt này ra đời?
Tổng cộng là được giảm 15% trên giá gốc. Nhưng các hãng đều không giảm giá ngay mà cứ giảm từ từ cho đến hiện nay mới giảm tới 10% tính trên giá bán lẻ. Con số đó là hợp lý với mức thuế 15% được giảm, và khoản chênh lệch đó được các hãng bỏ túi trong suốt năm.
Tuy nhiên, việc giảm từ từ đó phải trả giá bằng cả năm ế ẩm vì người tiêu dùng đã thông minh hơn vì biết tìm thông tin trên net, mặc cho các hãng có thuê bọn lều báo kêu gọi thuế sẽ tăng, giá sẽ không còn giảm được nữa. Việc nén lại nhu cầu cũng là một cách thể hiện quyền lực của mình trong thị trường mà các hãng đã được nếm mùi.
Năm nay, con số được giảm thuế nhập khẩu xe và cả linh kiện là 35% (30% thuế nhập khẩu và 5% cho xe dung tích 1.5l trở xuống). Số tiền chênh lệch còn khổng lồ hơn rất nhiều, giá bán lẻ phải giảm khoảng 25% giá hiện nay.
(còn tiếp)