Hạng B2
10/3/17
104
137
43
http://autobikes.vn/gia-xe-toyota-thang-12018-bat-ngo-tang-toi-40-trieu-dong-4573.html
Đây chắc là động thái chặt chém người mua dịp tết của Toy mấy bác nhỉ?
Vậy mà đây là 1 trong 3 hãng được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện đây.
Theo mình, mỗi người cùng nhau kêu gọi trên các diễn đàn, facebook tẩy chay Toyota hoặc tạm ko mua trong một tháng để tỏ thái độ phản ứng lại, nếu ko nhà nước giảm thuế nhập khẩu linh kiện chỉ làm giàu cho các hãng, dân lại chịu thiệt, một khi ko làm, các hãng khác cũng sẽ theo đó tăng giá nữa, vì ND 116 ko còn cạnh tranh trên thị trường Việt Nam
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Theo mình, mỗi người cùng nhau kêu gọi trên các diễn đàn, facebook tẩy chay Toyota hoặc tạm ko mua trong một tháng để tỏ thái độ phản ứng lại, nếu ko nhà nước giảm thuế nhập khẩu linh kiện chỉ làm giàu cho các hãng, dân lại chịu thiệt, một khi ko làm, các hãng khác cũng sẽ theo đó tăng giá nữa, vì ND 116 ko còn cạnh tranh trên thị trường Việt Nam
Vậy mà các cụ nhà ta lúc nào cũng rêu rao cái bài: " vì quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".
Chẳng có điều gì tốt bằng quy luật tư nhiên. Cứ để cho thằng nào mạnh thằng ấy ăn coi có ổn không.
Lũ chúng ta chỉ là con gà cho chúng nó chặt chém chắc. Xe rẻ thì mua, ko cầm cục tiền ( mặc dù cùng còm còm) cũng sướng...Bắt người dân bỏ cả 1 đống công sức ra chỉ để hưởng được cái tối thiểu cần phải có của 1 xã hội tiên tiến.
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng B2
18/4/17
498
495
93
37
mệt mấy cụ quá, mấy cụ muốn có xe để tết đi cho xướng, và ra oai với thiên hạ. thì bọn nó thịt là phải rồi. cứ cầm cục tiền ngồi chờ, xe ko có thì thuê, thì có gì mà phải xoắn đít, sớm muộn gì chả giảm.
 
Hạng B2
2/7/17
225
227
48
36
Cảm ơn Bác lamxuan và các anh em đã đưa ra những nhận định và lời khuyên hữu ích cho các anh em có dự định mua xe mới.
Em thì làm trong lĩnh vực Y Tế, cũng rất mệt mỏi với những nghị định và thông tư ra đời thường xuyên trong 2-3 năm gần đây và theo cơ chế 1 chiều. Vậy nên em cũng hiểu phần nào Nghị định 116 ra đời nhằm mục đích gì. Và đó cũng chỉ là chiêu bài câu giờ cuối cùng để cứu cho các hãng sản xuất lắp ráp trong nước mà thôi.
Tiền sẽ cầm chờ lại đó, đợi tới tháng 4 vậy, biết đâu cũng chừng tiền như bây giờ mà lúc ấy lại mua được con xe ngon hơn thì sao :)
*** Riêng em đi làm thường xuyên ở HCM, quận trung tâm thì thấy:
- Đi xe 2 bánh nó nhanh gấp đôi xe 4 bánh lúc cao điểm
- Đi xe 2 bánh ko phải kiếm chỗ đậu xe ngoài đường trầy trật và 2 bánh thích vô chỗ nào thì tấp vào chỗ đó
- 2 bánh ko chiếm diện tích nhà để đậu xe
- 2 bánh lâu lâu ẩu được, lấn lane leo lề chống trễ giờ các kiểu
--> Quá nhiều thứ có lợi. Còn 4 bánh lợi cái gì thì ko nói ai cũng biết. Nhưng tâm lý số đông và sĩ diện khi thu nhập đã khá em vẫn quyết tâm mua xe, dù cho công ty cho cả 10 triệu/tháng để đi taxi và vẫn đi đều đều @@
Cuối cùng cũng là con người các bác nhỉ.
 
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
39
Cảm ơn Bác lamxuan và các anh em đã đưa ra những nhận định và lời khuyên hữu ích cho các anh em có dự định mua xe mới.
Em thì làm trong lĩnh vực Y Tế, cũng rất mệt mỏi với những nghị định và thông tư ra đời thường xuyên trong 2-3 năm gần đây và theo cơ chế 1 chiều. Vậy nên em cũng hiểu phần nào Nghị định 116 ra đời nhằm mục đích gì. Và đó cũng chỉ là chiêu bài câu giờ cuối cùng để cứu cho các hãng sản xuất lắp ráp trong nước mà thôi.
Tiền sẽ cầm chờ lại đó, đợi tới tháng 4 vậy, biết đâu cũng chừng tiền như bây giờ mà lúc ấy lại mua được con xe ngon hơn thì sao :)
*** Riêng em đi làm thường xuyên ở HCM, quận trung tâm thì thấy:
- Đi xe 2 bánh nó nhanh gấp đôi xe 4 bánh lúc cao điểm
- Đi xe 2 bánh ko phải kiếm chỗ đậu xe ngoài đường trầy trật và 2 bánh thích vô chỗ nào thì tấp vào chỗ đó
- 2 bánh ko chiếm diện tích nhà để đậu xe
- 2 bánh lâu lâu ẩu được, lấn lane leo lề chống trễ giờ các kiểu
--> Quá nhiều thứ có lợi. Còn 4 bánh lợi cái gì thì ko nói ai cũng biết. Nhưng tâm lý số đông và sĩ diện khi thu nhập đã khá em vẫn quyết tâm mua xe, dù cho công ty cho cả 10 triệu/tháng để đi taxi và vẫn đi đều đều @@
Cuối cùng cũng là con người các bác nhỉ.
Câu cuối thâm thế :cool:
 
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Cái oto thì có gì để sĩ diện. Nó cũng chỉ là phương tiện đi lại. Hơn nữa, cái xe vài trăm triệu thì sĩ cái gì, ng ta đi xe vài tỉ sĩ còn được chứ cái xe nhỏ sĩ làm gì để bị cười cho

Cụ nào cần xe đi thì giờ mua cũng khá hợp lý, vấn đề là mua chiếc nào cho phù hợp nhất. Cụ phải xác định giá trị quan trọng nhât của chiếc xe mang lại là gì, đó là giá trị sử dụng
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Cảm ơn Bác lamxuan và các anh em đã đưa ra những nhận định và lời khuyên hữu ích cho các anh em có dự định mua xe mới.
Em thì làm trong lĩnh vực Y Tế, cũng rất mệt mỏi với những nghị định và thông tư ra đời thường xuyên trong 2-3 năm gần đây và theo cơ chế 1 chiều. Vậy nên em cũng hiểu phần nào Nghị định 116 ra đời nhằm mục đích gì. Và đó cũng chỉ là chiêu bài câu giờ cuối cùng để cứu cho các hãng sản xuất lắp ráp trong nước mà thôi.
Tiền sẽ cầm chờ lại đó, đợi tới tháng 4 vậy, biết đâu cũng chừng tiền như bây giờ mà lúc ấy lại mua được con xe ngon hơn thì sao :)
*** Riêng em đi làm thường xuyên ở HCM, quận trung tâm thì thấy:
- Đi xe 2 bánh nó nhanh gấp đôi xe 4 bánh lúc cao điểm
- Đi xe 2 bánh ko phải kiếm chỗ đậu xe ngoài đường trầy trật và 2 bánh thích vô chỗ nào thì tấp vào chỗ đó
- 2 bánh ko chiếm diện tích nhà để đậu xe
- 2 bánh lâu lâu ẩu được, lấn lane leo lề chống trễ giờ các kiểu
--> Quá nhiều thứ có lợi. Còn 4 bánh lợi cái gì thì ko nói ai cũng biết. Nhưng tâm lý số đông và sĩ diện khi thu nhập đã khá em vẫn quyết tâm mua xe, dù cho công ty cho cả 10 triệu/tháng để đi taxi và vẫn đi đều đều @@
Cuối cùng cũng là con người các bác nhỉ.
Sức khỏe và tính mạng trong điều kiện giao thông hiên nay là yếu tố lớn nhất cân nhắc khi mua xe. Còn mua xe để sĩ diện thì đối với thế giới văn minh hiện nay, đó là sỉ ...... nhục, vì xe hơi đối với họ chỉ là phương tiện đi chuyển thông thường. Trong khi ở VN, nó là tài sản và là điều hãnh diện cho chủ nhân. Và hãnh diện lớn nhất là dù mua xe với giá gấp hai, gấp ba lần tôi vẫn đóng được. Hy vọng niềm "tự hào" này sẽ biến mất khi VN hòa nhập với thế giới văn minh để hàng chục triệu đồng bào chúng ta được sử dụng phương tiện này như một điều bình thường trên thế giới hiện nay.
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Bác nào giải thích giúp em cái bài báo này :
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...ng-xe-gia-re-van-chua-ve-viet-nam-421577.html

Tại sao phải chờ thông quan trong khi vẫn trả thuế phí cũ và lúc đó nghị định chưa có hiệu lực ? Hãng được lợi gì ở đây hay là báo chí viết chưa đầy đủ ?
Chờ thông quan là chờ trước thời điểm 2017 kết thúc thôi bác. Các xe đó đã nhập hết trước 2018 rồi. Các hãng đưa về để đó để xem thời điểm cận kề xem 116 có thay đối không. Nếu thay đổi thì đợi qua 2018 mới nhập để giảm thuế. Trong ngày cuối cùng nghe chừng không có gì biến chuyển nên phải làm thủ tục cho xong trước 1/1 để có xe mà bán tết.
Chính vì vậy nên lứa xe đó giá không giảm là đúng rồi, chỉ đợi đợtt sau thôi. Oái ăm cái là các hãng như Toy, Thaco và Thành Công các xe lắp ráp đã được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện 0% mà không chịu giảm giá, thậm chị ông Toy còn tăng.
 
Chỉnh sửa cuối: