Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Bác nào giải thích giúp em cái bài báo này :
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...ng-xe-gia-re-van-chua-ve-viet-nam-421577.html

Tại sao phải chờ thông quan trong khi vẫn trả thuế phí cũ và lúc đó nghị định chưa có hiệu lực ? Hãng được lợi gì ở đây hay là báo chí viết chưa đầy đủ ?
Cho dù ND 116 có hiệu lực, hải quan vẫn chưa thực hiện được vì chưa có Thông Tư hướng dẫn, chưa kể còn lời hứa sẽ thay đổi ND của ngài Bộ Trưởng trước ngày 01/01. Trong khi các doanh nghiệp đã tập kết xe về tại các cảng trước năm 2018 nhưng chờ qua ngày 01/01 mới làm thủ tục thông quan để hưởng thuế suất 0% theo ATIGA. Tình hình này khiến doanh nghiệp phải lựa chọn giữa 2 con đường. Với lượng hàng mà khách hàng đã đặt cọc trước, doanh nghiệp phải cho thông quan với mức thuế cũ 30% căn cứ vào ngày vào cảng. Với số đông còn lại, doanh nghiệp vẫn neo tại cảng để chờ ...... Thông Tư.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Nhằm tháo gỡ cho chính phủ trong việc xử lý ND 116, xin mời các bác cùng tham dự gameshow sau:
Giả sử các bác là người phải đưa ra QĐ cuối cùng để xử lý ND 116 sau cuộc họp với các doanh nghiệp nhập khẩu xe cuối tháng 12/2017 vừa qua. Các bác sẽ làm gì khi có hai lập luận như sau.
1. Phe nhập khẩu đã nói lên các điều kiện vô lý trong thủ tục kiểm định xe và tăng chi phí kiểm định vô lý mất thời gian. Chưa kể đây là những mặt hàng nhập khẩu truyền thống lâu nay theo nhu cầu trong nước, những điều kiện này không phù hợp với hiệp định ATIGA. Chắc chắn phải sửa đổi.
2. Phe lắp ráp trong nước nói rằng lẽ ra CP phải giảm thuế mạnh trong năm 2017 để DN bán được hàng trong điều kiện khách hàng chờ năm 2018. Đằng này cố ăn thuế nên giữ thuế đến hết năm 2017 làm DN tồn hàng rất nhiều. Nếu không chặn được hàng nhập khẩu ít nhất 2 tháng để DN xả hàng trong dịp nhu cầu Tết tăng cao thì CP phải chịu trách nhiệm giải quyết hàng tồn này.
Nếu là người chịu trách nhiệm giải quyết, các bác sẽ làm gì.
1. Có sửa đổi không?
2. Sửa như thế nào để dung hòa 2 ý kiến trên?
Mời mọi người thử tài.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Nhằm tháo gỡ cho chính phủ trong việc xử lý ND 116, xin mời các bác cùng tham dự gameshow sau:
Giả sử các bác là người phải đưa ra QĐ cuối cùng để xử lý ND 116 sau cuộc họp với các doanh nghiệp nhập khẩu xe cuối tháng 12/2017 vừa qua. Các bác sẽ làm gì khi có hai lập luận như sau.
1. Phe nhập khẩu đã nói lên các điều kiện vô lý trong thủ tục kiểm định xe và tăng chi phí kiểm định vô lý mất thời gian. Chưa kể đây là những mặt hàng nhập khẩu truyền thống lâu nay theo nhu cầu trong nước, những điều kiện này không phù hợp với hiệp định ATIGA. Chắc chắn phải sửa đổi.
2. Phe lắp ráp trong nước nói rằng lẽ ra CP phải giảm thuế mạnh trong năm 2017 để DN bán được hàng trong điều kiện khách hàng chờ năm 2018. Đằng này cố ăn thuế nên giữ thuế đến hết năm 2017 làm DN tồn hàng rất nhiều. Nếu không chặn được hàng nhập khẩu ít nhất 2 tháng để DN xả hàng trong dịp nhu cầu Tết tăng cao thì CP phải chịu trách nhiệm giải quyết hàng tồn này.
Nếu là người chịu trách nhiệm giải quyết, các bác sẽ làm gì.
1. Có sửa đổi không?
2. Sửa như thế nào để dung hòa 2 ý kiến trên?
Đáp án chắc đúng như bác dự đoán từ trước nhỉ.
"Cho các chú đến tháng 3..."
 
Hạng B2
5/10/17
155
74
28
42
https://news.zing.vn/gia-ban-nam-2018-cua-nhung-dong-xe-an-khach-tai-viet-nam-post808838.html

Tui Thấy chỉ có Vios và Santafe giảm đáng kể,Vios giảm 50 chai và Santafe giảm 200 chai.

Còn lại mấy xe khác giảm cái kiểu giống như mua 5 ký gạo được tặng thêm nữa ký kaka.

Khi nào mà Vios lăn bánh 400,morning 300....vvvv đại loại thế thì thị trường biến động về xe hơi,chứ còn cái kiểu này chẳng khác nào khi xưa chỉ có dân đại gia mới đi xe hơi.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Vợ chồng trong bài viết này thu nhập 22 triệu 1 tháng nuôi xe còn chật vật. Chỉ khi thu nhập vượt xa chi phí nuôi xe gồm: xăng cộ + các loại phí + chi phí cơ hội (khi mất 1 khoản nếu đem tiền mua xe gửi ngân hàng) + khấu hao xe + cái cảm giác như bị ăn cướp khi mua xe với giá đội lên gấp 3-4 lần giá xuất xưởng ở nước bạn:D, thì mới có thể nghĩ đến việc mua xe làm phương tiện đi lại. Có bác bảo đã mua xe thì tính gì khấu hao, mà chỗ khấu hao hay chỗ mất đi nếu đem gửi ngân hàng chính là để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình rồi. Đúng là với ai đủ khả năng kinh tế thì mới nghĩ vậy được, vì phàm cái gì không đáng kể thì mới không phải "tính". Còn nếu thu nhập chỉ ở mức phải cố, thì đành phải giải các bài toán kinh tế đặt ra, có khi rước xe về lại là gánh nặng.
https://giadinh.vnexpress.net/tin-t...-nha-toi-khi-phi-giu-xe-tang-cao-3693881.html
 
Hạng F
12/10/16
7.712
6.656
113
Vợ chồng trong bài viết này thu nhập 22 triệu 1 tháng nuôi xe còn chật vật. Chỉ khi thu nhập vượt xa chi phí nuôi xe gồm: xăng cộ + các loại phí + chi phí cơ hội (khi mất 1 khoản nếu đem tiền mua xe gửi ngân hàng) + khấu hao xe + cái cảm giác như bị ăn cướp khi mua xe với giá đội lên gấp 3-4 lần giá xuất xưởng ở nước bạn:D, thì mới có thể nghĩ đến việc mua xe làm phương tiện đi lại. Có bác bảo đã mua xe thì tính gì khấu hao, mà chỗ khấu hao hay chỗ mất đi nếu đem gửi ngân hàng chính là để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình rồi. Đúng là với ai đủ khả năng kinh tế thì mới nghĩ vậy được, vì phàm cái gì không đáng kể thì mới không phải "tính". Còn nếu thu nhập chỉ ở mức phải cố, thì đành phải giải các bài toán kinh tế đặt ra, có khi rước xe về lại là gánh nặng.
https://giadinh.vnexpress.net/tin-t...-nha-toi-khi-phi-giu-xe-tang-cao-3693881.html
VC e giống vậy mà đâu có chật vật, với lại kẹt xe bỏ mịa ra đâu có rảnh xách 4b đi đâu. Khi nào đi cả gđ thì may ra hic hic
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Vợ chồng trong bài viết này thu nhập 22 triệu 1 tháng nuôi xe còn chật vật. Chỉ khi thu nhập vượt xa chi phí nuôi xe gồm: xăng cộ + các loại phí + chi phí cơ hội (khi mất 1 khoản nếu đem tiền mua xe gửi ngân hàng) + khấu hao xe + cái cảm giác như bị ăn cướp khi mua xe với giá đội lên gấp 3-4 lần giá xuất xưởng ở nước bạn:D, thì mới có thể nghĩ đến việc mua xe làm phương tiện đi lại. Có bác bảo đã mua xe thì tính gì khấu hao, mà chỗ khấu hao hay chỗ mất đi nếu đem gửi ngân hàng chính là để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình rồi. Đúng là với ai đủ khả năng kinh tế thì mới nghĩ vậy được, vì phàm cái gì không đáng kể thì mới không phải "tính". Còn nếu thu nhập chỉ ở mức phải cố, thì đành phải giải các bài toán kinh tế đặt ra, có khi rước xe về lại là gánh nặng.
https://giadinh.vnexpress.net/tin-t...-nha-toi-khi-phi-giu-xe-tang-cao-3693881.html
Gia đình này liều quá, mà thu nhập thế dám mua xe 600 triệu là hơi bị kinh, mua cái tầm 450 hợp lý hơn, chí ít cũng tìm hiểu các con số chứ chơi cảm tính không ăn thua. Các chuyên gia khuyên nhiều điều nhưng em thấy phải lấy danh sách tất cả chi phí hàng năm của xe đặt lên bàn cân, nếu nó không vượt quá 1/2 phần tích lũy hàng tháng bình thường thì sẽ mua xe. Ý tưởng này là em vừa bịa ra khi đọc bài viết này. Còn bản thân em thì em còn phải chơi chắc ăn hơn, phải tầm 1/4 và tiền tiết kiệm còn lại sau khi mua xe phải đủ mua thêm 1 cái xe nữa. Vì khi đó xe cộ sẽ không phải là nỗi lo hàng ngày, mà trở thành phương tiện đi lại.
Quay về đề tài chính là khi nào bác Bộ Trưởng mới thực hiện lời hứa ban hành cái gọi là "hướng dẫn sử dụng Nghị Định 116 siêu khó hiểu và không làm được" ?
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Vợ chồng trong bài viết này thu nhập 22 triệu 1 tháng nuôi xe còn chật vật. Chỉ khi thu nhập vượt xa chi phí nuôi xe gồm: xăng cộ + các loại phí + chi phí cơ hội (khi mất 1 khoản nếu đem tiền mua xe gửi ngân hàng) + khấu hao xe + cái cảm giác như bị ăn cướp khi mua xe với giá đội lên gấp 3-4 lần giá xuất xưởng ở nước bạn:D, thì mới có thể nghĩ đến việc mua xe làm phương tiện đi lại. Có bác bảo đã mua xe thì tính gì khấu hao, mà chỗ khấu hao hay chỗ mất đi nếu đem gửi ngân hàng chính là để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình rồi. Đúng là với ai đủ khả năng kinh tế thì mới nghĩ vậy được, vì phàm cái gì không đáng kể thì mới không phải "tính". Còn nếu thu nhập chỉ ở mức phải cố, thì đành phải giải các bài toán kinh tế đặt ra, có khi rước xe về lại là gánh nặng.
https://giadinh.vnexpress.net/tin-t...-nha-toi-khi-phi-giu-xe-tang-cao-3693881.html

Mua xe là cách bảo vệ bản thân và gia đình, đảm bảo an toàn và sức khoẻ
Đó là giá trị sử dụng mà chiếc xe mang lại. Mua xe là vì cái đó chứ không phải để ra oai

Bên lề, giá xăng 95 tăng
https://news.zing.vn/xang-ron-95-vuot-20000-dong-mot-lit-bo-xa-gia-xang-e5-post809284.html

Đúng là phát triển kinh tế định hướng xhcn