http://autodaily.vn/2018/01/o-to-1-ty-giam-gia-hon-200-trieu-dung-voi-mua-xe-truoc-tet/
''Tuy nhiên, xe nhập giá rẻ có tràn vào Việt Nam hay không còn tùy thuộc vào những yếu tố khác. Bộ Công Thương, trong phương hướng nhiệm vụ năm 2018, nêu rõ, sẽ có một số biện pháp để kiểm soát chặt lượng ô tô nhập khẩu và hỗ trợ cho sản xuất trong nước.
Biện pháp kiểm soát xe nhập khẩu được đề cập là tăng cường quản lý chặt chẽ giá trị tính thuế, xuất xứ xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu và chống gian lận thương mại. Tức là, chỉ những mẫu xe thực sự đạt tỷ lệ nội địa hóa nội khối 40% mới được hưởng ưu đãi thuế 0%. Bên cạnh đó, giá tính thuế nhập khẩu với nhiều mẫu xe có thể sẽ được điều chỉnh tăng, cùng các biện pháp chống gian lận như khai báo sai giá, khai báo giá nhập thấp hơn thực tế,...
Lâu dài hơn là Bộ Công Thương sẽ xây dựng các hàng rào kỹ thuật để quản lý chất lượng đối với xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu. Mới đây, Bộ KH-CN cùng với Bộ GTVT vừa có báo cáo Chính phủ về việc xây dựng hàng rào tiêu chuẩn đối với ô tô tại Việt Nam, dự kiến tổng cộng có 300 tiêu chuẩn, quy chuẩn. Đây là những hàng rào kỹ thuật dành cho ô tô nhập khẩu vào thời điểm thuế nhập ô tô từ ASEAN giảm xuống 0%.''
Đây nè, chắc chọn cách 2 của bác codushi nói rồi. các bộ ngành lại đang ngồi với nhau bàn kế bẩn để chơi lại xe nhâp. Sao mãi cứ cách nghĩ tiểu nhân vậy nhỉ, đến lúc nào mới ngẩng đầu lên so với thế giới.
Theo mình giá sẽ giảm với trường hợp các hãng xe trong nước được hưởng thêm ưu đãi thuế, còn nếu không thì các cụ nhà ta lại chơi đủ bài cù nhây bẩn bựa, miễn sao ăn được đồng nào hay đồng đó.