Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
Em thấy là sớm hay muộn xe nhập khẩu sẽ giảm giá. Tầm khoảng t6/2018 các cháu nhà ta giờ đang ngồi tính làm sao để tạo lợi thế cạnh tranh cho xe lắp ráp thôi. Trả hiểu sao các bé lắp ráp lại được yêu thương và chăm sóc thế nhỉ.
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Mấy bài báo này thực ra lập đi lập lại điệp khúc của Thaco và Thành Công là "chúng tôi khó khăn lắm, mấy thằng kia nó nhập 0% thuế sao chúng tôi chịu nổi. Còn thuế nào các anh áp cho chúng tôi thì các anh bỏ hết đi, miễn được cái gì các a miễn hết đi. Ko là chúng tôi chết, mấy điều các anh chém gió về công nghiệp oto VN sẽ tan tành đấy". Haha. Chừng nào mấy cha sx xe còn bô bô theo hướng này thì mặc định là mãn kiếp chúng ta ko có cái gọi là nền công nghiệp oto đúng nghĩa. Cái này làm mình liên tưởng tới ngày xưa VN đú theo LX phát triển công nghiệp nặng, mấy chục năm chả ra làm sao. Nói chung mấy ông nhà nước sẽ phải lựa chọn thôi, một là hội nhập, chơi luật chung, hàng xuất khẩu có chỗ đứng, các ngành nông lâm thủy sản, may mặc có chỗ đứng trên quốc tế. Hai là chơi cha thiên hạ một mình một luật, o bế mấy ngành kém hiệu quả như sx oto và chờ ăn được tiền thuế từ mảng đó. Mình chống mắt chờ coi chính phủ sẽ làm thế nào. Nếu chọn cách 2 thì yên tâm là 10 năm sau VN cũng chả khác gì mấy hiện nay. Haha
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Mấy bài báo này thực ra lập đi lập lại điệp khúc của Thaco và Thành Công là "chúng tôi khó khăn lắm, mấy thằng kia nó nhập 0% thuế sao chúng tôi chịu nổi. Còn thuế nào các anh áp cho chúng tôi thì các anh bỏ hết đi, miễn được cái gì các a miễn hết đi. Ko là chúng tôi chết, mấy điều các anh chém gió về công nghiệp oto VN sẽ tan tành đấy". Haha. Chừng nào mấy cha sx xe còn bô bô theo hướng này thì mặc định là mãn kiếp chúng ta ko có cái gọi là nền công nghiệp oto đúng nghĩa. Cái này làm mình liên tưởng tới ngày xưa VN đú theo LX phát triển công nghiệp nặng, mấy chục năm chả ra làm sao. Nói chung mấy ông nhà nước sẽ phải lựa chọn thôi, một là hội nhập, chơi luật chung, hàng xuất khẩu có chỗ đứng, các ngành nông lâm thủy sản, may mặc có chỗ đứng trên quốc tế. Hai là chơi cha thiên hạ một mình một luật, o bế mấy ngành kém hiệu quả như sx oto và chờ ăn được tiền thuế từ mảng đó. Mình chống mắt chờ coi chính phủ sẽ làm thế nào. Nếu chọn cách 2 thì yên tâm là 10 năm sau VN cũng chả khác gì mấy hiện nay. Haha

Đã hơn 20 năm làm theo cách này rồi mà không có một tí tẹo phát triển nào, giờ thêm 100 năm nữa thì cũng thế. Cái này hoàn toàn là lợi ích nhóm, làm giàu cho một số lượng nhỏ người thôi, chắc chắn không phải vì người dân. Chứng minh : các nước khác bảo hộ đã thất bại nên họ phải chuyển thành mở cửa cạnh tranh để phát triển công nghiệp ô tô, điển hình là Thái Lan. Nếu mở cửa, chấp nhận thị trương trong nước chết ----> thị trường ô tô mở rộng và ngày càng có nhiều ô tô hơn ----> công nghiệp phụ trợ sẽ phát triển vì thị trường đã có quy mô, khi có cầu chắc chắn sẽ có cung ----> khi nghành phụ trợ phát triển thì dần dần sẽ lắp ráp vì lúc này hệ thống cung ứng đã đủ mạnh và xuất hiện các lợi thế lắp ráp trong nước.
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
http://autodaily.vn/2018/01/o-to-1-ty-giam-gia-hon-200-trieu-dung-voi-mua-xe-truoc-tet/
''Tuy nhiên, xe nhập giá rẻ có tràn vào Việt Nam hay không còn tùy thuộc vào những yếu tố khác. Bộ Công Thương, trong phương hướng nhiệm vụ năm 2018, nêu rõ, sẽ có một số biện pháp để kiểm soát chặt lượng ô tô nhập khẩu và hỗ trợ cho sản xuất trong nước.
Biện pháp kiểm soát xe nhập khẩu được đề cập là tăng cường quản lý chặt chẽ giá trị tính thuế, xuất xứ xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu và chống gian lận thương mại. Tức là, chỉ những mẫu xe thực sự đạt tỷ lệ nội địa hóa nội khối 40% mới được hưởng ưu đãi thuế 0%. Bên cạnh đó, giá tính thuế nhập khẩu với nhiều mẫu xe có thể sẽ được điều chỉnh tăng, cùng các biện pháp chống gian lận như khai báo sai giá, khai báo giá nhập thấp hơn thực tế,...
Lâu dài hơn là Bộ Công Thương sẽ xây dựng các hàng rào kỹ thuật để quản lý chất lượng đối với xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu. Mới đây, Bộ KH-CN cùng với Bộ GTVT vừa có báo cáo Chính phủ về việc xây dựng hàng rào tiêu chuẩn đối với ô tô tại Việt Nam, dự kiến tổng cộng có 300 tiêu chuẩn, quy chuẩn. Đây là những hàng rào kỹ thuật dành cho ô tô nhập khẩu vào thời điểm thuế nhập ô tô từ ASEAN giảm xuống 0%.''
Đây nè, chắc chọn cách 2 của bác codushi nói rồi. các bộ ngành lại đang ngồi với nhau bàn kế bẩn để chơi lại xe nhâp. Sao mãi cứ cách nghĩ tiểu nhân vậy nhỉ, đến lúc nào mới ngẩng đầu lên so với thế giới.
Theo mình giá sẽ giảm với trường hợp các hãng xe trong nước được hưởng thêm ưu đãi thuế, còn nếu không thì các cụ nhà ta lại chơi đủ bài cù nhây bẩn bựa, miễn sao ăn được đồng nào hay đồng đó.
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
http://autodaily.vn/2018/01/o-to-1-ty-giam-gia-hon-200-trieu-dung-voi-mua-xe-truoc-tet/
''Tuy nhiên, xe nhập giá rẻ có tràn vào Việt Nam hay không còn tùy thuộc vào những yếu tố khác. Bộ Công Thương, trong phương hướng nhiệm vụ năm 2018, nêu rõ, sẽ có một số biện pháp để kiểm soát chặt lượng ô tô nhập khẩu và hỗ trợ cho sản xuất trong nước.
Biện pháp kiểm soát xe nhập khẩu được đề cập là tăng cường quản lý chặt chẽ giá trị tính thuế, xuất xứ xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu và chống gian lận thương mại. Tức là, chỉ những mẫu xe thực sự đạt tỷ lệ nội địa hóa nội khối 40% mới được hưởng ưu đãi thuế 0%. Bên cạnh đó, giá tính thuế nhập khẩu với nhiều mẫu xe có thể sẽ được điều chỉnh tăng, cùng các biện pháp chống gian lận như khai báo sai giá, khai báo giá nhập thấp hơn thực tế,...
Lâu dài hơn là Bộ Công Thương sẽ xây dựng các hàng rào kỹ thuật để quản lý chất lượng đối với xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu. Mới đây, Bộ KH-CN cùng với Bộ GTVT vừa có báo cáo Chính phủ về việc xây dựng hàng rào tiêu chuẩn đối với ô tô tại Việt Nam, dự kiến tổng cộng có 300 tiêu chuẩn, quy chuẩn. Đây là những hàng rào kỹ thuật dành cho ô tô nhập khẩu vào thời điểm thuế nhập ô tô từ ASEAN giảm xuống 0%.''
Đây nè, chắc chọn cách 2 của bác codushi nói rồi. các bộ ngành lại đang ngồi với nhau bàn kế bẩn để chơi lại xe nhâp. Sao mãi cứ cách nghĩ tiểu nhân vậy nhỉ, đến lúc nào mới ngẩng đầu lên so với thế giới.
Theo mình giá sẽ giảm với trường hợp các hãng xe trong nước được hưởng thêm ưu đãi thuế, còn nếu không thì các cụ nhà ta lại chơi đủ bài cù nhây bẩn bựa, miễn sao ăn được đồng nào hay đồng đó.
Em cũng vừa đọc bài này xong, bên trên có đoạn thế này "Thông tin từ các DN cũng cho thấy, tại khu vực ASEAN, một số quốc gia xuất khẩu ô tô, cũng đang xem xét đề nghị về việc tiến hành thử nghiệm và cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho xe tay lái thuận để xuất khẩu sang Việt Nam. Có thể phải sửa luật và phải tiến hành thử nghiệm, sẽ tốn thêm thời gian, để có được giấy chứng nhận này với các nhà nhập khẩu ô tô cũng không quá khó khăn. Một số DN dự báo, xe nhập khẩu có thể về Việt Nam vào thời điểm giữa năm 2018."
Như vậy, các quốc gia xuất khẩu đã "thích thì chiều" rồi, hàng rào tiêu chuẩn 300 điều kia cho thấy sự run sợ thôi bác ạ :D
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Không biết mọi người nghĩ sao, nhưng trước nỗi lo của Tổng GĐ Thành Công xe sẽ giảm 23 -25% giá bán hiện nay, nghĩa là có "nguy cơ" dân Việt sẽ "bị" mua xe với giá rẻ hơn, tôi lại thấy ..... thương. Bởi phát biểu này nằm trong hội nghị, chứ nếu phát biểu trước người tiêu dùng và hơn 8000 gia đinh có thân nhân bị chết vì tai nạn giao thông hàng năm trên những chiếc xe gắn máy nhỏ bé, hẳn sẽ không còn cái ...... răng ăn cháo.
Phát biểu vậy mà đòi xuất khẩu ra khối Asean vì trong khu vực chỉ có mình lắp ráp hàng Hyundai? Xin thưa các nước nó muốn xài xe Huyndai sẽ hỏi nguồn hàng từ Ắn Độ giá 84 triệu, có vận chuyển về nước họ cũng không tăng gấp đôi giá trị. Anh không bán thì .....cút xéo cho dân họ xài hàng Nhật chở từ Thái, Indo sang. Chứ nước họ làm gì có hàng rào 116 để bảo vệ cho các anh bán giá 415 triệu chở từ VN sang?
Chẳng có nước nào ngu xuẩn để cho dân phải mua hàng đắt hơn thị trường chung trên thế giới, trừ cái nước ...... à mà thôi.
 
Hạng B1
2/2/17
73
95
18
41
Em cũng vừa đọc bài này xong, bên trên có đoạn thế này "Thông tin từ các DN cũng cho thấy, tại khu vực ASEAN, một số quốc gia xuất khẩu ô tô, cũng đang xem xét đề nghị về việc tiến hành thử nghiệm và cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho xe tay lái thuận để xuất khẩu sang Việt Nam. Có thể phải sửa luật và phải tiến hành thử nghiệm, sẽ tốn thêm thời gian, để có được giấy chứng nhận này với các nhà nhập khẩu ô tô cũng không quá khó khăn. Một số DN dự báo, xe nhập khẩu có thể về Việt Nam vào thời điểm giữa năm 2018."
Như vậy, các quốc gia xuất khẩu đã "thích thì chiều" rồi, hàng rào tiêu chuẩn 300 điều kia cho thấy sự run sợ thôi bác ạ :D
Vì sản lượng xe bên Thái, Indo tiêu thụ trong nước gần tiến đến bảo hòa thì xu hướng xuất khẩu là tất yếu đối với một đơn vị sản xuất hàng hóa. Tất nhiên các hảng xe phải nghiêng cứu rào cản của VN để ngăn nhập khẩu. Sản phẩm của người ta đã chứng nhận đạt tiêu chuẩn thì đâu ngại gì vài vấn đề rào cản của VN đâu? Họ sẽ tìm cách đáp ứng nhanh thôi. Thị trường VN quá màu mỡ dễ gì mà Thai và indo bỏ qua đâu? Cản sao nỗi!
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Không biết mọi người nghĩ sao, nhưng trước nỗi lo của Tổng GĐ Thành Công xe sẽ giảm 23 -25% giá bán hiện nay, nghĩa là có "nguy cơ" dân Việt sẽ "bị" mua xe với giá rẻ hơn, tôi lại thấy ..... thương. Bởi phát biểu này nằm trong hội nghị, chứ nếu phát biểu trước người tiêu dùng và hơn 8000 gia đinh có thân nhân bị chết vì tai nạn giao thông hàng năm trên những chiếc xe gắn máy nhỏ bé, hẳn sẽ không còn cái ...... răng ăn cháo.
Phát biểu vậy mà đòi xuất khẩu ra khối Asean vì trong khu vực chỉ có mình lắp ráp hàng Hyundai? Xin thưa các nước nó muốn xài xe Huyndai sẽ hỏi nguồn hàng từ Ắn Độ giá 84 triệu, có vận chuyển về nước họ cũng không tăng gấp đôi giá trị. Anh không bán thì .....cút xéo cho dân họ xài hàng Nhật chở từ Thái, Indo sang. Chứ nước họ làm gì có hàng rào 116 để bảo vệ cho các anh bán giá 415 triệu chở từ VN sang?
Chẳng có nước nào ngu xuẩn để cho dân phải mua hàng đắt hơn thị trường chung trên thế giới, trừ cái nước ...... à mà thôi.
Kí kết hiệp định xong mà để các nước ASEAN mua hàng từ... Ấn Độ thì "lầy" quá bác nhỉ. Xem ông ta than là NĐ 116 "chỉ là giải pháp ngắn hạn" thì đủ hiểu cái mục đích "dài hạn" của ông ta là vì ai, vì cái gì rồi.
 
  • Like
Reactions: NSMinhNhat
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Em cũng vừa đọc bài này xong, bên trên có đoạn thế này "Thông tin từ các DN cũng cho thấy, tại khu vực ASEAN, một số quốc gia xuất khẩu ô tô, cũng đang xem xét đề nghị về việc tiến hành thử nghiệm và cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho xe tay lái thuận để xuất khẩu sang Việt Nam. Có thể phải sửa luật và phải tiến hành thử nghiệm, sẽ tốn thêm thời gian, để có được giấy chứng nhận này với các nhà nhập khẩu ô tô cũng không quá khó khăn. Một số DN dự báo, xe nhập khẩu có thể về Việt Nam vào thời điểm giữa năm 2018."
Như vậy, các quốc gia xuất khẩu đã "thích thì chiều" rồi, hàng rào tiêu chuẩn 300 điều kia cho thấy sự run sợ thôi bác ạ :D
Phải nghiêng mình trước trình độ kinh tế của nước người. Với điều kiện giấy chứng nhận, họ sẵn sàng sửa luật để đáp ứng, còn điều kiện thử nghiệm mỗi lô xe nhập, họ sẽ dùng làm cái cớ phân biệt hàng nội ngoại (vì cái đường 800m chỉ là làm để đó, không tương xứng với việc thử nghiệm xe nhập) để họ áp dụng trả đũa thương mại lên hàng xuất khẩu của VN khi họ muốn.
Vậy nghĩa là hàng của họ vẵn được lưu thông ở VN với giá cộng thêm chi phí thử nghiệm, còn hàng xuất khẩu của VN sẽ ...... lãnh đủ.
 
  • Like
Reactions: linhquan