Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Như vậy là có 2 kịch bản có thể xảy ra.
1. ND 116 sẽ không thay đổi, các nước xuất khẩu xe như Thái, Indo sẽ sửa luật để cung cấp giấy chứng nhận chất lượng xe và xe nhập sẽ chính thức lưu hành khoảng cuối quý 2 năm nay như các hãng xe dự báo.
2. ND 116 sẽ thay đổi vào sát Tết, cộng với thời gian chờ Thông Tư hướng dẫn thì qua Tết, xe ngoại sẽ được bán ra thị trường như tôi dự báo trước đây.
Theo các bác, kịch bản nào sẽ xảy ra?
Em nghiêng về kịch bản thứ 2 mà bác đã gia cát dự hơn. Bởi nếu điều số 1 xảy ra, cái giá phải trả là khôn lường, bằng chứng là Thái và Indo đang thông qua các kênh để rung, và ta thì đã phải tung "độc chiêu" 300 tiêu chuẩn, quy chuẩn ra (mà chắc chủ yếu là để xiết số lượng doanh nghiệp được phép nhập) để chuẩn bị đỡ đạn :D
 
  • Like
Reactions: NSMinhNhat
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
Em nghiêng về kịch bản thứ 2 mà bác đã gia cát dự hơn. Bởi nếu điều số 1 xảy ra, cái giá phải trả là khôn lường, bằng chứng là Thái và Indo đang thông qua các kênh để rung, và ta thì đã phải tung "độc chiêu" 300 tiêu chuẩn, quy chuẩn ra (mà chắc chủ yếu là để xiết số lượng doanh nghiệp được phép nhập) để chuẩn bị đỡ đạn :D
Em nghĩ thế này. Việc nhập khẩu và tuân thủ quy định là không thể trốn tránh. Và đối tượng nhập khẩu cũng k phải doanh nghiệp nhà nước hay cổ phần nhà nước nên chỉ cần có cơ hội họ sẽ nhập. Vấn đề của mấy cu nhà mình là đang cố cù nhầy nhằm kéo dài thời gian thôi. Em nghĩ là năm 2017 các hãng mới tập trung giảm giá đẩy hàng tồn lắp ráp của năm 2016 còn xe làm 2017 chắc chắn còn rất nhiều. Em nghĩ như vậy có đúng k các bác.nếu còn nhiều thì phải làm sao.hihi chắc phải cố gắng bảo vệ cho các cháu cố gắng đẩy hàng tồn. Đang kiếm dịp cận tết thôi ra tết âm giá theo em sẽ biến động mạnh
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Em nghĩ thế này. Việc nhập khẩu và tuân thủ quy định là không thể trốn tránh. Và đối tượng nhập khẩu cũng k phải doanh nghiệp nhà nước hay cổ phần nhà nước nên chỉ cần có cơ hội họ sẽ nhập. Vấn đề của mấy cu nhà mình là đang cố cù nhầy nhằm kéo dài thời gian thôi. Em nghĩ là năm 2017 các hãng mới tập trung giảm giá đẩy hàng tồn lắp ráp của năm 2016 còn xe làm 2017 chắc chắn còn rất nhiều. Em nghĩ như vậy có đúng k các bác.nếu còn nhiều thì phải làm sao.hihi chắc phải cố gắng bảo vệ cho các cháu cố gắng đẩy hàng tồn. Đang kiếm dịp cận tết thôi ra tết âm giá theo em sẽ biến động mạnh
Theo em thì hàng tồn không còn quá nhiều đâu bác. Bằng chứng là các hãng vẫn tỏ ra làm cao, và giá thậm chí còn bị đẩy lên với lí do “khan hàng”. Cuộc chiến tâm lí giữa các đại lí và người tiêu dùng sở dĩ có thể giằng co vậy, bởi hàng tồn đúng là sắp hết thật, chứ nếu còn nhiều, họ buộc phải lấy số lượng mà bù cho số….lời. NĐ 116 nói hoa mĩ như ông Đức (Hyundai) thì là “giải pháp ngắn hạn”, còn dân gian gọi là “tiểu xảo câu giờ”. Đồng hồ đã báo hết trận đấu mà “trọng tài” cho thêm hẳn …mấy phút đã là thiên vị lắm rồi. Cho thêm nữa là “khán giả” la ó ném pháo sáng, “đối thủ” cởi giầy bỏ trận đấu, quan sát viên quốc tế không thể giả vờ …ngủ gật thêm được nữa, FIFA buộc phải áp dụng chế tài là to chuyện bác ạ! :D
 
  • Like
Reactions: NSMinhNhat
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Ngược lại, đó là thông điệp chính thức cho Asean hiểu chuyện gì đã xảy ra với hiệp định ATIGA, Thái Lan, Indonesia là 2 quốc gia đặt nhà máy của Toy và Honda sẽ có "nghĩa vụ" tung đòn trừng phạt trước, sau đó là toàn khối Asean.đồ
Đây xem như là lời cảnh báo trước với CP Việt Nam, để cho đúng " quy trình" trước khi ...xử đẹp. Nếu anh vẫn còn " giả ngu, giả ngơ" không biết thì chuẩn bị ăn đòn thôi...
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Nông sản và may mặc bị trả đũa thì Nông dân và công nhân VN chuẩn bị khổ.
Mặc dù tui đã dự báo từ đầu năm 2017 chuyện "em xin lỗi, em không biết làm thế là vi phạm hiệp định, em sẽ sửa chữa, mong quý anh bỏ qua cho", nhưng nó là cái kết mà bản thân tôi không mong muốn. Bởi vì hệ quả là hàng triệu công nhân và nông dân sẽ chịu hậu quả, người mua xe phải trả giá cao. Chỉ có các hãng xe là được lợi, còn các hãng có chia lợi nhuận lại cho ai thì ....... hổng biết.
 
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
Mặc dù tui đã dự báo từ đầu năm 2017 chuyện "em xin lỗi, em không biết làm thế là vi phạm hiệp định, em sẽ sửa chữa, mong quý anh bỏ qua cho", nhưng nó là cái kết mà bản thân tôi không mong muốn. Bởi vì hệ quả là hàng triệu công nhân và nông dân sẽ chịu hậu quả, người mua xe phải trả giá cao. Chỉ có các hãng xe là được lợi, còn các hãng có chia lợi nhuận lại cho ai thì ....... hổng biết.
Chắc chắn là em không nhận đồng nào từ các hãng cả. Các bác có ai nhận không đấy. Ahihi