Hội nghị Tổng kết cuối năm của Bộ Công thương mà được mời và là thành phần quan trọng thì bác phải hiểu rồi nhé. " Mạnh thường quân" đích thực đâý...Chắc chắn là em không nhận đồng nào từ các hãng cả. Các bác có ai nhận không đấy. Ahihi
Ngược lại, đó là thông điệp chính thức cho Asean hiểu chuyện gì đã xảy ra với hiệp định ATIGA, Thái Lan, Indonesia là 2 quốc gia đặt nhà máy của Toy và Honda sẽ có "nghĩa vụ" tung đòn trừng phạt trước, sau đó là toàn khối Asean.
Em thì nghĩ chả có đòn nào cả đâu.
ATIGA không chỉ có mỗi oto, nó chỉ là 1 mắt xích nhỏ trong vô vàn các mặt hàng xuất khẩu. Không nk được thì ta tự lắp ráp.
ko phải tự nhiên mà Mitsu, Hyundai, Thaco và cả Toy đang tích cực mở rộng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam.
Hình như các hãng dùng chiêu bài tăng options để giữ giá or làm giá giảm ở mức chầm chậm
Em nghĩ sản xuất ô tô là ngành siêu công nghiệp nếu chỉ là một mắt xích và k quan trọng thì chính phủ úc, phi lip pin đã k để cho ngành sản xuất ô tô trong nước phải thất bại. Mấy thằng chết giãy ấy nó không trả vừa. Bác xk 1 cái ô tô đi bác thu được bn ngoại tệ về và giải quyết được bn công ăn việc làm trong nước giải quyết được cả bài toán về trình độ kĩ thuật liên quan. Ông nào trả muốn sản xuất bác. Trả ông nào muốn lắp ráp đâu. Mà đã sản xuất được thì phải tìm cách bán thời buổi này rồi mà bác vẫn nghĩ tới bế quan tỏa cảng à.Em thì nghĩ chả có đòn nào cả đâu.
ATIGA không chỉ có mỗi oto, nó chỉ là 1 mắt xích nhỏ trong vô vàn các mặt hàng xuất khẩu. Không nk được thì ta tự lắp ráp.
ko phải tự nhiên mà Mitsu, Hyundai, Thaco và cả Toy đang tích cực mở rộng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam.
Hình như các hãng dùng chiêu bài tăng options để giữ giá or làm giá giảm ở mức chầm chậm
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...gung-xuat-khau-oto-sang-viet-nam-3700013.html
Đã lên Vnexpress. Vậy là chuẩn bị làm to rồi. Dự đoán của bác lamxuan sắp chuẩn...
Đã lên Vnexpress. Vậy là chuẩn bị làm to rồi. Dự đoán của bác lamxuan sắp chuẩn...
Ngẫm lại thì Toyota và Honda cũng không vừa. Theo em nghĩ thì không bao giờ có chuyện dừng hẳn xuất khẩu sang VN đâu, mấy cái giấy chứng nhận thì sẽ xin được thôi, còn giá thành tăng lên do kiểm định theo lô thì người tiêu dùng đi mà gánh. Họ lu loa lên vậy là 1 mũi tên trúng 2 đích: vừa gây sức ép với CP VN thay đổi NĐ 116, vừa cho người dân thấy số hàng tồn kia trong tương lai gần là hàng hiếm, nhanh tay mà mua đihttps://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...gung-xuat-khau-oto-sang-viet-nam-3700013.html
Đã lên Vnexpress. Vậy là chuẩn bị làm to rồi. Dự đoán của bác lamxuan sắp chuẩn...
Cũng chẳng sao. . Nếu các nước xuất khẩu oto vào thị trường VN đóng cửa thì thế hệ con cháu chúng ta sẽ tự hào và hãnh diện vì sở hữu được những model nhập khẩu đời mới thuở 2018 sau dăm bảy chục năm nữaNgẫm lại thì Toyota và Honda cũng không vừa. Theo em nghĩ thì không bao giờ có chuyện dừng hẳn xuất khẩu sang VN đâu, mấy cái giấy chứng nhận thì sẽ xin được thôi, còn giá thành tăng lên do kiểm định theo lô thì người tiêu dùng đi mà gánh. Họ lu loa lên vậy là 1 mũi tên trúng 2 đích: vừa gây sức ép với CP VN thay đổi NĐ 116, vừa cho người dân thấy số hàng tồn kia trong tương lai gần là hàng hiếm, nhanh tay mà mua đi
không biết có phải là chiêu thức " cơ hội cuối cùng để sở hữu xe nhập đây bà con ơi" ko?https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...gung-xuat-khau-oto-sang-viet-nam-3700013.html
Đã lên Vnexpress. Vậy là chuẩn bị làm to rồi. Dự đoán của bác lamxuan sắp chuẩn...
Nhưng mình có cảm giác là Honda và Toyota đang nổi nóng thật sự.
Tui thề là không nhận, vì đã có quy định cấm tặng quà biếu cho cấp trên. Thậm chí tui còn về dặn dò người nhà nếu có ai đến biếu quà là phải dứt khoát đuổi họ về ngay sau khi cho họ số ......... tài khoản ngân hàng. Nói chung là phải chấp hành lệnh nghiêm túc các bác ạ.Chắc chắn là em không nhận đồng nào từ các hãng cả. Các bác có ai nhận không đấy. Ahihi
Họ có nóng gì đâu bác ơi.không biết có phải là chiêu thức " cơ hội cuối cùng để sở hữu xe nhập đây bà con ơi" ko?
Nhưng mình có cảm giác là Honda và Toyota đang nổi nóng thật sự.
Này nhé, họ theo dõi ATIGA từ ngày ký kết năm 2009 và có hiệu lực tháng 5/2010 sau khi Thái Lan, nước cuối cùng trong hiệp định nộp văn kiện phê chuẩn. Họ biết được nhu cầu to lớn của 1 thị trường hứa hẹn sau vài chục năm ngăn chận nhu cầu chính đáng. Sự chuẩn bị vừa đáp ứng được nhu cầu và cũng nhằm khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Để thực hiện, trong nhiều năm qua, họ đã ngấm ngầm cải tiến, mở rộng các nhà máy của mình tại Thái, Indo và tăng công suất để đạt sản lượng đủ để thỏa mãn nhu cầu to lớn kia ngay từ khi ATIGA có hiệu lực. Hiện giờ, ngoài số xe đang phơi nắng phơi mưa ở các cảng VN, các nhà máy của họ cũng đang tràn ngập loại hàng hóa có ...... tay lái nghịch không thể bán ra ở thị trường Thái Lan hay các thị trường khác ở Đông Nam Á cũng đang bão hòa.
Thế nên, họ rất chi là vui vẻ trước 116 được tung ra vào giờ chót, đó là chưa kể giờ họ còn biết họ bị lật kèo bất ngờ, còn 2 thằng kia đang nhìn họ cười hô hố vì tụi nó ...... biết trước nên không nhập hàng.
Chỉnh sửa cuối:
Minh đang nghĩ là đoán sai, tình hình này thì có nguy cơ 116 sẽ vỡ sớm hơn dự kiến. Có khi là đầu tháng 2 sẽ có biến và kết thúc trước Tết, nếu không muốn bị ....... đòn roi.https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...gung-xuat-khau-oto-sang-viet-nam-3700013.html
Đã lên Vnexpress. Vậy là chuẩn bị làm to rồi. Dự đoán của bác lamxuan sắp chuẩn...