Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Em không có chuyên môn, nhưng em chỉ nghĩ đơn giản là VN không ...đủ trình và cũng không việc gì phải đi kiểm tra lại toàn bộ mọi chi tiết kĩ thuật để quá tốn chi phí và thời gian đâu ạ.

Cụ nói thế này là sai
Dù VN có kém nhưng ko lấy li do đó để nói KHÔNg với kiểm định, kiểm định là việc NÊN LÀM VÀ CẦN LÀM. Một đất nước ko thể để cho DN nước ngoài muốn làm gì thì làm, muốn bán cái gì thì bán
 
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
Cụ nói thế này là sai
Dù VN có kém nhưng ko lấy li do đó để nói KHÔNg với kiểm định, kiểm định là việc NÊN LÀM VÀ CẦN LÀM. Một đất nước ko thể để cho DN nước ngoài muốn làm gì thì làm, muốn bán cái gì thì bán
Khi không làm ra được thì bác hiểu gì về nguyên lý hoạt động của động cơ, của các linh kiện cấu thành cái ô tô mà đòi kiểm định kỹ lưỡng chi tiết, việt nam chỉ đo được nồng độ khí thải hay mấy cái như đi đăng kiểm thì hợp lý hơn. Vì đăng kiểm chính là đi kiểm tra phương tiện xem có đủ điều kiện lưu thông hay không. Mà kiểm định thì đơn giản hơn nhiều. Khi bước vào thế giới hội nhập thì đừng nói luật riêng khi đã có luật chung cho cả cuộc chơi.
 
  • Like
Reactions: TamQuy and linhquan
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Cụ nói thế này là sai
Dù VN có kém nhưng ko lấy li do đó để nói KHÔNg với kiểm định, kiểm định là việc NÊN LÀM VÀ CẦN LÀM. Một đất nước ko thể để cho DN nước ngoài muốn làm gì thì làm, muốn bán cái gì thì bán
"Tất cả các hãng xe sản xuất, lắp ráp ở nước ngoài đều trải qua các quy trình kiểm tra rất ngặt nghèo và hiện đại chứ không thô sơ như ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bỏ qua được việc kiểm tra lại chất lượng trước khi được vào Việt Nam. Quy trình này sẽ đảm bảo được việc chất lượng xe đó đúng như nó đã được đăng ký theo các tiêu chuẩn từ nước xuất khẩu."
Cụ đọc kĩ giúp nhé!
 
  • Like
Reactions: NSMinhNhat
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
''Trong khi các quốc gia phát triển khác trong ASEAN đã áp dụng miễn thuế nhập khẩu nội khối từ năm 2015 thì Việt Nam (cùng với Campuchia, Lào và Myanmar) vẫn được dành 2 năm để chuẩn bị trước khi hội nhập cùng khu vực
"Việt Nam có 2 năm để phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước nhưng đã thất bại và giờ đây tiếp tục bảo hộ nền công nghiệp nước nhà," tờ Nikkei Asian Review trích lời nhận định của một vị chuyên gia trong ngành.''
Nghe cũng nhục dần rồi các bác nhỉ??? Tầm "ao làng" Asean mà không cạnh tranh nổi mà đòi đú hội nhập với thế giới.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Khi không làm ra được thì bác hiểu gì về nguyên lý hoạt động của động cơ, của các linh kiện cấu thành cái ô tô mà đòi kiểm định kỹ lưỡng chi tiết, việt nam chỉ đo được nồng độ khí thải hay mấy cái như đi đăng kiểm thì hợp lý hơn. Vì đăng kiểm chính là đi kiểm tra phương tiện xem có đủ điều kiện lưu thông hay không. Mà kiểm định thì đơn giản hơn nhiều. Khi bước vào thế giới hội nhập thì đừng nói luật riêng khi đã có luật chung cho cả cuộc chơi.
Đồng tình với quan điểm của bác!
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Khi không làm ra được thì bác hiểu gì về nguyên lý hoạt động của động cơ, của các linh kiện cấu thành cái ô tô mà đòi kiểm định kỹ lưỡng chi tiết, việt nam chỉ đo được nồng độ khí thải hay mấy cái như đi đăng kiểm thì hợp lý hơn. Vì đăng kiểm chính là đi kiểm tra phương tiện xem có đủ điều kiện lưu thông hay không. Mà kiểm định thì đơn giản hơn nhiều. Khi bước vào thế giới hội nhập thì đừng nói luật riêng khi đã có luật chung cho cả cuộc chơi.

Thế thì cụ coi thường kỹ sư VN qua rồi. Trình độ VN ko = các nước phát triển phương tây, nhưng nói "mù tịt" là sai, thậm chí 1 số người giỏi là đằng khác. Anh kém ko có nghĩa anh cho phép thằng khác dùng cái kém của anh để trục lợi.
Việc kiểm tra mặt hàng nhập khẩu mang tính đặc thù như oto ko phải luật riêng, nước nào họ cũng làm ko chỉ riêng VN. Vấn đề nằm ở chỗ thủ tục nhanh gọn đến đâu
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
Thế thì cụ coi thường kỹ sư VN qua rồi. Trình độ VN ko = các nước phát triển phương tây, nhưng nói "mù tịt" là sai, thậm chí 1 số người giỏi là đằng khác. Anh kém ko có nghĩa anh cho phép thằng khác dùng cái kém của anh để trục lợi.
Việc kiểm tra mặt hàng nhập khẩu mang tính đặc thù như oto ko phải luật riêng, nước nào họ cũng làm ko chỉ riêng VN. Vấn đề nằm ở chỗ thủ tục nhanh gọn đến đâu
Vậy bác chỉ cho em kỹ sư việt nam ở đâu giỏi vậy. Bác có biết muốn sản xuất được ô tô thì việc đầu tiên là phải làm được thép cường độ cao đặc thù cho sản xuất ô tô( cái này việt nam làm được chưa?) .em dám khẳng định việt nam không đủ trình độ sản xuất được máy ô tô chứ chưa nói tới các linh kiện điện tử các loại cảm biến có đỉ chất lượng. Đi lắp ráp tới tự sản xuất một cái ô tô chạy được là khoảng cách rất xa, làm cho cái xe chạy ổn đinh trong 5 năm trở lên lại còn xa nữa. Nói thật trình độ cơ khí kỹ thuật, tự động hóa của việt nam không đủ trình độ để tự làm ra xe máy không cần nói tới ô tô
 
Hạng B1
24/3/17
93
176
33
Gò Vấp
Có những cái cần làm thì lại ko6ng làm, như: túi khí Ta..., Fotun không bung túi khí, Ford Ec thì ngập nước vào máy, xe Mazda gì gì đó . . .thì chả cái ông nội nào nhảy vô kiểm tra đánh giá để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Còn các nhà sản xuất thì viện đủ cớ để chèn ép giá người VN, chất lượng thì theo chuẩn người Việt Nam, chứ mấy cái giấy tờ gì đó thì họ làm bao nhiêu chẳng được. Ông VN thì đòi kiểm định chất lượng cái gí thì ko nói dõ, chơi mông lung... chứ theo tui là cứ để cho các hãng sản xuất họ cam kết chất lượng xe bán ở Việt Nam chính ngạch hay ko chính ngạch là họ chịu trách nhiệm hết là dc rùi . Mà cũng hto6ng cảm thui, năm nay là năm Tuất, Tuất là Chó (Má hay con ko biết), mà là chó thì nó chắc chắn là phải sủa inh ỏi, rồi ai cho nó ăn cái gì đó thì nó câm, có thể câm đến chết (vì chất độc, tham ăn tục uống) . . .. Còn những người mong mỏi mua xe hãy từ từ rồi cũng có xe thui...
 
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Vậy bác chỉ cho em kỹ sư việt nam ở đâu giỏi vậy. Bác có biết muốn sản xuất được ô tô thì việc đầu tiên là phải làm được thép cường độ cao đặc thù cho sản xuất ô tô( cái này việt nam làm được chưa?) .em dám khẳng định việt nam không đủ trình độ sản xuất được máy ô tô chứ chưa nói tới các linh kiện điện tử các loại cảm biến có đỉ chất lượng. Đi lắp ráp tới tự sản xuất một cái ô tô chạy được là khoảng cách rất xa, làm cho cái xe chạy ổn đinh trong 5 năm trở lên lại còn xa nữa. Nói thật trình độ cơ khí kỹ thuật, tự động hóa của việt nam không đủ trình độ để tự làm ra xe máy không cần nói tới ô tô

các cụ đánh đồng quan điểm kỳ nhỉ
Cứ phải sx dc thì mới giỏi ah. Việc 1 kỹ sư kiểm định chất lượng xe giỏi hay ko ko có nghĩa là anh ta cung phải lam ra dc chiếc xe. Cụ phải phan biệt rõ, việc kiểm tra kiểm định nó nằm phần lớn ở lý thuyết và sự am hiểu về các cấu tạo thành phần của xe.Và việc đó nằm ở anh "KỸ SƯ KỸ THUẬT" ko phải ở anh công nhân sản xuất.Các kỹ sư ở VN đi học tập ở Nhật, Đức tương đối nhieu
Ông Tạch cũng thế, tôi đố ông Tạch làm ra 1 cái linh kiện cho xe đó nhưng có ai chê ông ý kém hiểu biết về xe ko