https://autopro.com.vn/toyota-lexus...u-nhieu-xe-vao-viet-nam-20180118001717235.chn
Có thêm Mitsubishi Thái theo chân và Ford Thái "bày tỏ lo ngại" rồi các bác.
Có thêm Mitsubishi Thái theo chân và Ford Thái "bày tỏ lo ngại" rồi các bác.
Em không có chuyên môn, nhưng em chỉ nghĩ đơn giản là VN không ...đủ trình và cũng không việc gì phải đi kiểm tra lại toàn bộ mọi chi tiết kĩ thuật để quá tốn chi phí và thời gian đâu ạ.
Khi không làm ra được thì bác hiểu gì về nguyên lý hoạt động của động cơ, của các linh kiện cấu thành cái ô tô mà đòi kiểm định kỹ lưỡng chi tiết, việt nam chỉ đo được nồng độ khí thải hay mấy cái như đi đăng kiểm thì hợp lý hơn. Vì đăng kiểm chính là đi kiểm tra phương tiện xem có đủ điều kiện lưu thông hay không. Mà kiểm định thì đơn giản hơn nhiều. Khi bước vào thế giới hội nhập thì đừng nói luật riêng khi đã có luật chung cho cả cuộc chơi.Cụ nói thế này là sai
Dù VN có kém nhưng ko lấy li do đó để nói KHÔNg với kiểm định, kiểm định là việc NÊN LÀM VÀ CẦN LÀM. Một đất nước ko thể để cho DN nước ngoài muốn làm gì thì làm, muốn bán cái gì thì bán
"Tất cả các hãng xe sản xuất, lắp ráp ở nước ngoài đều trải qua các quy trình kiểm tra rất ngặt nghèo và hiện đại chứ không thô sơ như ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bỏ qua được việc kiểm tra lại chất lượng trước khi được vào Việt Nam. Quy trình này sẽ đảm bảo được việc chất lượng xe đó đúng như nó đã được đăng ký theo các tiêu chuẩn từ nước xuất khẩu."Cụ nói thế này là sai
Dù VN có kém nhưng ko lấy li do đó để nói KHÔNg với kiểm định, kiểm định là việc NÊN LÀM VÀ CẦN LÀM. Một đất nước ko thể để cho DN nước ngoài muốn làm gì thì làm, muốn bán cái gì thì bán
Đồng tình với quan điểm của bác!Khi không làm ra được thì bác hiểu gì về nguyên lý hoạt động của động cơ, của các linh kiện cấu thành cái ô tô mà đòi kiểm định kỹ lưỡng chi tiết, việt nam chỉ đo được nồng độ khí thải hay mấy cái như đi đăng kiểm thì hợp lý hơn. Vì đăng kiểm chính là đi kiểm tra phương tiện xem có đủ điều kiện lưu thông hay không. Mà kiểm định thì đơn giản hơn nhiều. Khi bước vào thế giới hội nhập thì đừng nói luật riêng khi đã có luật chung cho cả cuộc chơi.
Khi không làm ra được thì bác hiểu gì về nguyên lý hoạt động của động cơ, của các linh kiện cấu thành cái ô tô mà đòi kiểm định kỹ lưỡng chi tiết, việt nam chỉ đo được nồng độ khí thải hay mấy cái như đi đăng kiểm thì hợp lý hơn. Vì đăng kiểm chính là đi kiểm tra phương tiện xem có đủ điều kiện lưu thông hay không. Mà kiểm định thì đơn giản hơn nhiều. Khi bước vào thế giới hội nhập thì đừng nói luật riêng khi đã có luật chung cho cả cuộc chơi.
Vậy bác chỉ cho em kỹ sư việt nam ở đâu giỏi vậy. Bác có biết muốn sản xuất được ô tô thì việc đầu tiên là phải làm được thép cường độ cao đặc thù cho sản xuất ô tô( cái này việt nam làm được chưa?) .em dám khẳng định việt nam không đủ trình độ sản xuất được máy ô tô chứ chưa nói tới các linh kiện điện tử các loại cảm biến có đỉ chất lượng. Đi lắp ráp tới tự sản xuất một cái ô tô chạy được là khoảng cách rất xa, làm cho cái xe chạy ổn đinh trong 5 năm trở lên lại còn xa nữa. Nói thật trình độ cơ khí kỹ thuật, tự động hóa của việt nam không đủ trình độ để tự làm ra xe máy không cần nói tới ô tôThế thì cụ coi thường kỹ sư VN qua rồi. Trình độ VN ko = các nước phát triển phương tây, nhưng nói "mù tịt" là sai, thậm chí 1 số người giỏi là đằng khác. Anh kém ko có nghĩa anh cho phép thằng khác dùng cái kém của anh để trục lợi.
Việc kiểm tra mặt hàng nhập khẩu mang tính đặc thù như oto ko phải luật riêng, nước nào họ cũng làm ko chỉ riêng VN. Vấn đề nằm ở chỗ thủ tục nhanh gọn đến đâu
Vậy bác chỉ cho em kỹ sư việt nam ở đâu giỏi vậy. Bác có biết muốn sản xuất được ô tô thì việc đầu tiên là phải làm được thép cường độ cao đặc thù cho sản xuất ô tô( cái này việt nam làm được chưa?) .em dám khẳng định việt nam không đủ trình độ sản xuất được máy ô tô chứ chưa nói tới các linh kiện điện tử các loại cảm biến có đỉ chất lượng. Đi lắp ráp tới tự sản xuất một cái ô tô chạy được là khoảng cách rất xa, làm cho cái xe chạy ổn đinh trong 5 năm trở lên lại còn xa nữa. Nói thật trình độ cơ khí kỹ thuật, tự động hóa của việt nam không đủ trình độ để tự làm ra xe máy không cần nói tới ô tô