Chăng lẻ ô tô nhập khẩu đến tháng 7/2018 mới có thể vào Việt Nam
http://m.dantri.com.vn/su-kien/it-n...e-khong-co-xe-nhap-khau-20180119144414399.htm
http://m.dantri.com.vn/su-kien/it-n...e-khong-co-xe-nhap-khau-20180119144414399.htm
Trước tiên là dư luận trong nước đập cho tơi tả. Tiếp sau sẽ đến lượt các nước ''tét đít''. Không đời nào họ để yên cho 1 điêù phi lý như vậy tồn tại. Đúng là cái mất lớn nhất của CP VN sau vụ việc này là niềm tin của các đối tác. Muốn lấy lại cũng khó.Chăng lẻ ô tô nhập khẩu đến tháng 7/2018 mới có thể vào Việt Nam
http://m.dantri.com.vn/su-kien/it-n...e-khong-co-xe-nhap-khau-20180119144414399.htm
Giấy phép đó chỉ là 1 yêu cầu cơ bản trước hết thôi bác ạ. Còn ngoài ra phải đáp ứng các đk của ND116 mới có xe bán. Mà cái sau mới là điều quan trọng.**Thông tin này thì chiều hướng sẽ ntn vậy các cụ?
https://autopro.com.vn/toyota-viet-...nh-doanh-nhap-khau-o-to-20180119150033114.chn
Toyota Việt Nam, GM Việt Nam, Mitsubishi Việt Nam có giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô
Ba doanh nghiệp ô tô gồm Công ty Toyota Việt Nam, Công ty GM Việt Nam, Công ty Mitsubishi Việt Nam đã nhận được Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô do Bộ Công thương cấp.
Theo đó, Công ty Toyota Việt Nam được phép nhập khẩu ô tô con nhãn hiệu Toyota và Lexus, xe khách và xe tải nhãn hiệu Toyota. Tất cả đều là xe chưa qua sử dụng.
Đối với GM Việt Nam, giấy phép được cấp để nhập khẩu ô tô con (SUV) cho nhãn hiệu chevrolet Traiblaze và ô tô tải pick up Chevrolet Collorado đều chưa qua sử dụng.
Giấy phép cấp cho Công ty Ô tô Mitsubishi Việt Nam có xe con và xe bán tải nhãn hiệu Mitsubishi đều chưa qua sử dụng.
Nguồn tin của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn cũng cho hay, một doanh nghiệp khác có số model xe nhập khẩu đa dạng là Mercedes Việt Nam cũng đã hoàn tất hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô và các giấy tờ khác liên quan đến theo yêu cầu của Nghị định 116/2017/NĐ-CP để chuẩn bị nhập khẩu xe theo quy định mới.
**Thông tin này thì chiều hướng sẽ ntn vậy các cụ?
https://autopro.com.vn/toyota-viet-...nh-doanh-nhap-khau-o-to-20180119150033114.chn
Toyota Việt Nam, GM Việt Nam, Mitsubishi Việt Nam có giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô
Ba doanh nghiệp ô tô gồm Công ty Toyota Việt Nam, Công ty GM Việt Nam, Công ty Mitsubishi Việt Nam đã nhận được Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô do Bộ Công thương cấp.
Theo đó, Công ty Toyota Việt Nam được phép nhập khẩu ô tô con nhãn hiệu Toyota và Lexus, xe khách và xe tải nhãn hiệu Toyota. Tất cả đều là xe chưa qua sử dụng.
Đối với GM Việt Nam, giấy phép được cấp để nhập khẩu ô tô con (SUV) cho nhãn hiệu chevrolet Traiblaze và ô tô tải pick up Chevrolet Collorado đều chưa qua sử dụng.
Giấy phép cấp cho Công ty Ô tô Mitsubishi Việt Nam có xe con và xe bán tải nhãn hiệu Mitsubishi đều chưa qua sử dụng.
Nguồn tin của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn cũng cho hay, một doanh nghiệp khác có số model xe nhập khẩu đa dạng là Mercedes Việt Nam cũng đã hoàn tất hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô và các giấy tờ khác liên quan đến theo yêu cầu của Nghị định 116/2017/NĐ-CP để chuẩn bị nhập khẩu xe theo quy định mới.
Chuyện này khó xảy ra, nó chỉ xảy ra nếu ND 116 giữ nguyên không thay đổi. Nhưng những gì đang diễn ra cho thấy khả năng ND 116 sẽ phải thay đổi.Chăng lẻ ô tô nhập khẩu đến tháng 7/2018 mới có thể vào Việt Nam
http://m.dantri.com.vn/su-kien/it-n...e-khong-co-xe-nhap-khau-20180119144414399.htm
Em nghĩ cũng như năm trước thôi. Cu nhà báo nào trả kêu giá xe không giảm, k giảm thêm được nữa và tăng thuế phí khác. Giờ tịt họng cái luận điệu ấy rồi lại quay sang xe nhập khẩu không về được rồi là ai mua xe 2017 là sáng suốt giờ không có xe để mua. Chắc bọn nó nghĩ nước ta là cái chuồng gà thích đóng cửa là đóng không ai quan tâm. Em nghĩ giờ việt nam mình đã lừ cục vàng là miếng thịt béo rồi bọn giãy chết nó đầu tư bn vào rồi k dễ gì mà nó im cho mình muốn làm gì thì làm đâu. Thế giới không thể có 2 triều tiênChuyện này khó xảy ra, nó chỉ xảy ra nếu ND 116 giữ nguyên không thay đổi. Nhưng những gì đang diễn ra cho thấy khả năng ND 116 sẽ phải thay đổi.
ND 116 ban hành ngày 07/10/2017, theo thông lệ thì trễ nhất là 1 tháng sau phải có Thông Tư hướng dẫn để thực hiện. Nhưng ngay lập tức, VAMA đã phản ứng bằng 4 văn bản đề nghị hoãn thực hiện và sau đó là cuộc họp với Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, trong đó Bộ Trưởng đã hùng hồn tuyên bố sẽ thay đổi để không có tình trạng giấy phép con trước ngày 01/01/2018. Lời hứa này không diễn ra đúng thời hạn đã hứa nhưng có thể hiểu là do sức ép của việc phải tạo điều kiện cho hàng tồn năm 2017 xả hàng dịp Tết. ND 116 sửa đổi đã có sẵn, vấn đề là thời điểm ban hành cho ..... thích hợp (thích hợp với ai thì tui ...... hổng biết, haha). Và ngay khi nó được ban hành thì Thông Tư cũng sẽ được ban hành ở thời điểm ...... thích hợp. Nhưng không thể kéo dài đến giữa năm 2018 được vì ...... WTO.
Như vậy bài báo kia được viết chỉ với dụng ý khuyên hãy tưới cây nhanh đi kẻo trời ..... mưa.
Em nghĩ cũng như năm trước thôi. Cu nhà báo nào trả kêu giá xe không giảm, k giảm thêm được nữa và tăng thuế phí khác. Giờ tịt họng cái luận điệu ấy rồi lại quay sang xe nhập khẩu không về được rồi là ai mua xe 2017 là sáng suốt giờ không có xe để mua. Chắc bọn nó nghĩ nước ta là cái chuồng gà thích đóng cửa là đóng không ai quan tâm. Em nghĩ giờ việt nam mình đã lừ cục vàng là miếng thịt béo rồi bọn giãy chết nó đầu tư bn vào rồi k dễ gì mà nó im cho mình muốn làm gì thì làm đâu. Thế giới không thể có 2 triều tiên