Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Em nghĩ cũng như năm trước thôi. Cu nhà báo nào trả kêu giá xe không giảm, k giảm thêm được nữa và tăng thuế phí khác. Giờ tịt họng cái luận điệu ấy rồi lại quay sang xe nhập khẩu không về được rồi là ai mua xe 2017 là sáng suốt giờ không có xe để mua. Chắc bọn nó nghĩ nước ta là cái chuồng gà thích đóng cửa là đóng không ai quan tâm. Em nghĩ giờ việt nam mình đã lừ cục vàng là miếng thịt béo rồi bọn giãy chết nó đầu tư bn vào rồi k dễ gì mà nó im cho mình muốn làm gì thì làm đâu. Thế giới không thể có 2 triều tiên
Tưởng người tiêu dùng là gà thật. Thậm chí còn dám nói thuế trước bạ sẽ tăng lên 50% vào năm 2018 nữa nên phải mua ngay.
http://bacninh-toyota.com.vn/phan-tich-anh-huong-cua-nghi-dinh-116-toi-thi-truong-o-nam-2018/
 
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Tưởng người tiêu dùng là gà thật. Thậm chí còn dám nói thuế trước bạ sẽ tăng lên 50% vào năm 2018 nữa nên phải mua ngay.
http://bacninh-toyota.com.vn/phan-tich-anh-huong-cua-nghi-dinh-116-toi-thi-truong-o-nam-2018/

cách chơi chữ
tăng 50% so với mức thuế trước bạ bây giờ
Nhưng em nghĩ nó sẽ tăng thật đó cụ ạ :D vấn đề này "suýt" nữa dc mang ra thảo luận tại cuộc họp HDND tỉnh HN
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
đúng đó
Nó đầu tư bao nhiêu vào ngành lắp ráp oto của VN còn gì
Áp lực của chinh phủ ko chỉ đơn thuần là bảo hộ nền oto nước nhà mà còn là túi tiền của nhà đầu tư, NSNN và công ăn việc làm cho người dân. Một cái nhà máy của Thaco và Thành Công mang lại miệng ăn cho rat nhiều người đó.
Quan trọng hơn, VN thèm khát cái nền công nghiệp oto như của Indo lâu rồi. Giờ xe nhập tràn vào coi như xe trong nước đứt cước bởi chất lượng giữa 2 bên qua rõ rệt và dân ta lại sính ngoại nữa :D
Rất nhiều nước trên TG vẫn là cường quốc mà không cần phải có ngành sản xuất ô tô. Thế giới đang đi về hướng dựa vào thế mạnh riêng của mỗi quốc gia để phát triển chứ không phải công nghiệp hóa là con đường duy nhất.
Nếu muốn nuôi dưỡng để phát triển ngành nghề nào đó, có thể ưu đãi bằng miễn giảm tiền thuê mặt bằng, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, .... chứ không thể bằng cách móc túi người tiêu dùng bằng các hàng rào thuế quan và phi thuế quan.
 
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
Rất nhiều nước trên TG vẫn là cường quốc mà không cần phải có ngành sản xuất ô tô. Thế giới đang đi về hướng dựa vào thế mạnh riêng của mỗi quốc gia để phát triển chứ không phải công nghiệp hóa là con đường duy nhất.
Nếu muốn nuôi dưỡng để phát triển ngành nghề nào đó, có thể ưu đãi bằng miễn giảm tiền thuê mặt bằng, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, .... chứ không thể bằng cách móc túi người tiêu dùng bằng các hàng rào thuế quan và phi thuế quan.
Bác nói quá chuẩn. Khi thế giới đã phẳng thì chúng ta nên bước vào thời kì phân chia chức năng lao động theo tư liệu sản xuất mà chúng ta mạnh nhất như trong gia đình thôi đừng thấy hàng xóm xây nhà giỏi làm thầu giàu có lại oai mà ta cũng bắt chước k đủ khả năng sẽ có ngày lãnh đủ, muốn làm được hãy học tập và chuẩn bị đủ đã còn nếu không hãy làm giàu bằng thứ mình mạnh nhất. Sao nước ta không đầu tư đẩy mạnh sản xuất và hoàn thiện chuỗi sản phẩm từ nông lâm nghiệp, vì sao ta chỉ chủ yếu xuất khẩu sản phẩm thô. Hay tại những ngành đó khó chấm mút nên không ai muốn nhảy vào.
 
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Rất nhiều nước trên TG vẫn là cường quốc mà không cần phải có ngành sản xuất ô tô. Thế giới đang đi về hướng dựa vào thế mạnh riêng của mỗi quốc gia để phát triển chứ không phải công nghiệp hóa là con đường duy nhất.
Nhưng nó là chiến lược tốt nhất với VN bởi VN có lợi thế về số lượng dân. Các nước phát triển họ cũng từng là nơi sx sau đó họ tiến đến dùng đầu và đi thuê thằng khác sx.
Mô hình phát triển của VN lấy TQ làm hình mẫu (đặc điểm chung của CNXH), tăng năng suất lao động công nghệ cao, học lỏm công nghệ sau đó tiến tới tự solo. Nhưng tiếc là VN chẳng học dc cai gi =))
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Nhưng nó là chiến lược tốt nhất với VN bởi VN có lợi thế về số lượng dân. Các nước phát triển họ cũng từng là nơi sx sau đó họ tiến đến dùng đầu và đi thuê thằng khác sx.
Mô hình phát triển của VN lấy TQ làm hình mẫu (đặc điểm chung của CNXH), tăng năng suất lao động công nghệ cao, học lỏm công nghệ sau đó tiến tới tự solo. Nhưng tiếc là VN chẳng học dc cai gi =))
Vì vậy trong 20 nước đông dân nhất TG chỉ có 5 nước sản xuất ô tô thực sự là TQ, Mỹ, Nga, Nhật và Đức, còn lại đều lắp ráp lại của 3 nước kia (Mỹ Nhật Đức). Và quan trọng nhất là tất cả đều tuân thủ cuộc chơi trên sân chung chứ không dùng thủ đoạn như ..... à mà thôi.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Ngạc nhiên quá, giờ xem lại thì Chevrolet đã "âm thầm" thay toàn bộ động cơ của Cruze và Aveo sang kiểu tiên tiến DOHC từ bản 2017 rồi. Vì vậy thông số tiêu thụ xăng cũng đã khác nhiều trong khi các diễn đàn vẫn còn cho rằng Chevrolet máy Hàn thương hiệu Mỹ.
Vậy mà nhiều người vẫn lao vào Honda City với cái máy cổ lỗ SOHC. Ước gì giờ được chọn lại, mình sẽ lấy Cruze LTZ mà vẫn mơ ...... Focus.;)
 
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...-con-bang-long-chim-de-tranh-ret-3701417.html
Không biết các "đầy tớ" xem cảnh này có thấy 1 chút chạnh lòng. Nói như bac lamxuan, o 1 khía cạnh nào đó đúng là tội ác.
Chạnh gì bác. Có những người làm cả đời với lương công chức làm sao mua được cái ô tô. Chính sách lương đãi ngộ của mình còn thấp quá. Cán bộ nhà nước được bao nhiêu các bác ấy cũng phải chịu khổ như dân đen chúng ta thôi.
 
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Ngạc nhiên quá, giờ xem lại thì Chevrolet đã "âm thầm" thay toàn bộ động cơ của Cruze và Aveo sang kiểu tiên tiến DOHC từ bản 2017 rồi. Vì vậy thông số tiêu thụ xăng cũng đã khác nhiều trong khi các diễn đàn vẫn còn cho rằng Chevrolet máy Hàn thương hiệu Mỹ.
Vậy mà nhiều người vẫn lao vào Honda City với cái máy cổ lỗ SOHC. Ước gì giờ được chọn lại, mình sẽ lấy Cruze LTZ mà vẫn mơ ...... Focus.;)

Em được chọn lại thì e cũng mua Cruze