Hạng C
12/4/13
745
602
93
43
cho em hỏi là xe nhập khẩu từ các nước khác (Mỹ, Châu Âu) thì có bị dính nghị định 116 này ko ah?
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Việc kiểm soát phải xuất phát từ đánh giá rủi ro và chỉ kiểm soát những gì được đánh giá là rủi ro đáng kể! Đai an toàn, túi khí, ABS, độ rơ thước lái, khí thải, hiệu suất tiệu thụ nhiên liệu, tốc độ tối đa, độ rung, tiếng ồn, ... Đưa vào tiêu chuẩn, quy chuẩn, kiểm soát tất cả các dòng xe nhập mới và ráp mới để bảo vệ NTD VN là rất hoan nghênh. Việc kiểm soát này chẳng có gì gọi là cao siêu, chỉ cần mua thiết bị, tập huấn thời gian ngắn là có thể triển khai được.
Cái NĐ116 là để chặn xe nhập khẩu, ngắn gọn vậy đi bác. Nó là hàng rào phi thuế quan.
Bác có đọc từ đó giờ bác sẽ hiểu còn cố tình không hiểu thì thôi bác đừng làm loãng topic nữa.
Trước giờ không siết kiểm tra tới lúc phải bỏ thuế tự nhiên quăng cái NĐ116 mà để thực hiện còn không rõ phải làm thế nào, nhiêu đó đủ hiểu. Nên đừng ca bài có lợi cho người tiêu dùng.

Mấy bác trong topic này không phải gà để bác lùa đâu nha.
 
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
39
Việc kiểm soát phải xuất phát từ đánh giá rủi ro và chỉ kiểm soát những gì được đánh giá là rủi ro đáng kể! Đai an toàn, túi khí, ABS, độ rơ thước lái, khí thải, hiệu suất tiệu thụ nhiên liệu, tốc độ tối đa, độ rung, tiếng ồn, ... Đưa vào tiêu chuẩn, quy chuẩn, kiểm soát tất cả các dòng xe nhập mới và ráp mới để bảo vệ NTD VN là rất hoan nghênh. Việc kiểm soát này chẳng có gì gọi là cao siêu, chỉ cần mua thiết bị, tập huấn thời gian ngắn là có thể triển khai được.
Cái 116 có dành cho bọn trong nước đâu mà kêu bảo vệ người tiêu dùng. phát ngôn ra ko thấy ngại mồm ah. Hay là lỡ ăn ngập họng và góp cổ phần trong TC, TH cả rồi nên giờ p bảo hộ thôi. Sắp tới có khi còn xác định chấp nhận bị trả đũa kinh tế vì chúng nó nữa ấy chứ. Dân đen thì chịu thiệt hại là chắc rồi nhưng bớt ngây thơ nghĩ là Nhà nước và doanh nghiệp ko bị ảnh hưởng nhé. Sống ảo ít thôi :cool:
Đang đợi xem các nước khác phản ứng thế nào, cường độ ra sao. Kịch vui giờ mới kéo rèm.
 
Hạng B1
2/2/17
73
95
18
41
- Hiện tại đang có 2 nhóm lợi ích.
A. Nhóm 1: cổ phần vào các đơn vị lắp ráp, ra sức chặn xe nhập khẩu để bán xe lắp ráp.
B. Nhóm 2. Đầu tư nhập khẩu, cùng với các DN nước ngoài đang cố phá vòng vây ngay cửa Hải Quan.
- Không biết nhóm nào sẽ chiến thắng đây và bao lâu thì có kết quả rỏ ràng. Người tiêu dùng đa số đều nghe ngóng, dân giờ khôn ra rồi, sale thì lãi nhãi để bán được xe, riêng tôi thì đang cố kiếm tiền trong lúc chờ đợi kết thúc cuộc tranh đấu:
- Theo quan điểm các anh thì nhóm nào sẽ thắng đây, và thời gian bao lâu thì có kết quả rỏ ràng.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
- Hiện tại đang có 2 nhóm lợi ích.
A. Nhóm 1: cổ phần vào các đơn vị lắp ráp, ra sức chặn xe nhập khẩu để bán xe lắp ráp.
B. Nhóm 2. Đầu tư nhập khẩu, cùng với các DN nước ngoài đang cố phá vòng vây ngay cửa Hải Quan.
- Không biết nhóm nào sẽ chiến thắng đây và bao lâu thì có kết quả rỏ ràng. Người tiêu dùng đa số đều nghe ngóng, dân giờ khôn ra rồi, sale thì lãi nhãi để bán được xe, riêng tôi thì đang cố kiếm tiền trong lúc chờ đợi kết thúc cuộc tranh đấu:
- Theo quan điểm các anh thì nhóm nào sẽ thắng đây, và thời gian bao lâu thì có kết quả rỏ ràng.
Nhóm 1 là nhóm có tiền và có quyền với âm mưu đè đầu cưỡi cổ bóc lột người tiêu dùng.
Nhóm 2 là nhóm kiếm lợi nhuận theo thời thế, có các nước Asean, thế giới WTO ủng hộ và người tiêu dùng chờ đợi.
Ý kiến của tôi là nhóm 2 sẽ thắng từng bước vì có chiến lược hợp tình hợp lý hơn. Trước tiên là hàng nhập vẫn ra thị trường với chi phí kiểm định cao nhưng nhóm 2 sẽ bị đòn trừng phạt từ WTO. Sau đó là chiến thắng hoàn toàn khi 116 bị dỡ bỏ. Trễ nhất là sau Tết sẽ bắt đầu và kết thúc cuối quý 2, sớm nhất là cuối tháng 01 này và kết thúc sau Tết.
Sau đó sẽ là cuộc chiến giữa nhóm 2 và ...... WTO.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
Em nghĩ k chặn được xe nhập khẩu đâu. Mấy thằng cu nhà báo với dư luận viên năm ngoái nó định hướng dư luận là sang năm sẽ tăng thuế phí khác giờ tăng gì đâu, năm nay lại bài ca dựng hàng rào là phi thuế quan lên phù hợp thông lệ quốc tế. Các bác trong này theo em cũng thừa hiểu cái atiga và wto k phải là chúng nó nghĩ ra cho vui và k phải của mấy thằng ngu nó nghĩ ra. Trong đó nó đã ràng buộc rõ ràng và cụ thể tính toán trước từng khả năng xảy ra trong điều kiện hôi nhập quốc tế rồi. Các nước nó có nền kinh tế thị trường hoàn chỉnh lâu hơm chúng ta hàng trăm năm rồi. K bao giờ nó để 1 nước như chúng ta lách luật để các ông khác bắt chước theo. Vấn đề không phải là bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, nếu không có thông tư 20 về ủy quyền nhập khẩu xe hơi thì giá xe trong nước chắc chắn sẽ còn rẻ hơn thế này nhiều. Nhưng đó là chặn thương gia trong nước các ông chơi luật nhà được nhưng đây là đối đầu với thương mại quốc tế k nuốt được đâu. Đẻ ra cái 116 này k ăn được bọn nó đâu " gớm, chúng nó khôn trả vừa "
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Hơn hai mươi năm trước, VN đã xây dựng đề án phát triển ngành công nghiệp ô tô, nhưng do nội lực không có nên đã chọn phương án dựng hàng rào thuế nhập khẩu rất cao rồi kêu gọi các hãng ô tô hàng đầu thế giới mang công nghệ đến sản xuất ra xe và bán cho người dân VN với giá siêu đắt. Bằng cách này sẽ giúp các hãng có được siêu lợi nhuận nhưng phải từng bước chuyển giao công nghệ theo lộ trình trên cơ sở đảm bảo tỷ lệ nội địa hoá theo đúng cam kết. Đây thực chất là hình thức mua công nghệ bằng tiền của những người mua xe. Có lẽ đây là hướng đi đúng khi trình độ công nghệ trong nước còn hạn chế và ngân sách eo hẹp.
Bước đầu kế hoạch này đã thành công bằng việc thu hút được nhiều hãng ô tô hàng đầu trên thế giới đến VN xây dựng nhà máy. Và mọi việc đang tiến triển khá tốt thì đùng một cái, các công ty liên doanh lắp ráp ô tô được cấp phép nhập khẩu xe về bán thay vì chỉ được sản xuất, lắp ráp xe ra bán. Có thể thấy chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô bắt đầu phá sản từ đây. Không dừng lại ở đó, thông tư 20 đã giúp các liên doanh này được độc quyền nhập khẩu xe về bán. Khi cái thông tư 20 đó không còn phù hợp với luật thương mại mới nữa, để tiếp tục đem lại đặc quyền cho các liên doanh thì lại có một văn bản mới thay thế (tức NĐ 116), mà về bản chất là tương đương. Ở công ty mình từng có bộ phận phát triển phụ tùng nội địa, nhưng sau đó bị giải thể.
Cho đến nay các liên doanh đã lắp ráp và bán ra hàng triệu xe ô tô cho người dân VN với giá cắt cổ nhưng lại không thực hiện cam kết chuyển giao công nghệ khiến chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô VN bị phá sản. Như vậy, hàng trăm nghìn tỷ của những người dân mua xe đã bị dâng hiến cho các liên doanh này một cách vô nghĩa.
(Theo FB Lê Văn Tạch)
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Kĩ sư Lê Văn Tạch:
1. Ở VN, muốn mua 1 chiếc xe thì phải trả giá của 3 chiếc, dùng 1 chiếc, còn 2 chiếc làm… công đức.
2. Đồng tiền tôi kiếm ra rất vất vả, nên tôi sẽ đợi khi nào giá xe về sát với giá trị thực thì mới mua.
3. Không nên mua xe ngay, trừ khi rất cần kíp, hoặc có quá nhiều tiền.