Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
http://m.enternews.vn/lao-bo-thue-nhap-khau-xe-oto-co-xuat-xu-tai-asean-93348.html
Giờ thì phải cố gắng cho bằng Lào, rồi sau 5 năm nữa sẽ cố gắng cho bằng ...... Triều tiên.
Bác nói quá. Vài nghị định thông tư hướng dẫn mở cửa là thị trường oto VN bùng nổ ngay. Có khi 1 năm bằng 10 năm trước cộng lại luôn ấy chứ. Cần gì phải cố gắng... Kaka.
Thực tế VN xuất sang Thailand nhiều nhất là hàng điện thoại, lk vi tính và hải sản. Chừng nào mà các bác nghe Samsung vn quan ngại việc xuất khẩu thì sẽ có chuyển biến ngay. Kaka.
http://m.trithucvn.net/kinh-te/viet...ieu-lon-tu-thai-lan-malaysia-infographic.html
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Ai sẽ quất roi đầu tiên, Thái, Indo, Nhật, Mỹ, Hàn, hay cả khối Asean?
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.376
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Việc kiểm soát phải xuất phát từ đánh giá rủi ro và chỉ kiểm soát những gì được đánh giá là rủi ro đáng kể! Đai an toàn, túi khí, ABS, độ rơ thước lái, khí thải, hiệu suất tiệu thụ nhiên liệu, tốc độ tối đa, độ rung, tiếng ồn, ... Đưa vào tiêu chuẩn, quy chuẩn, kiểm soát tất cả các dòng xe nhập mới và ráp mới để bảo vệ NTD VN là rất hoan nghênh. Việc kiểm soát này chẳng có gì gọi là cao siêu, chỉ cần mua thiết bị, tập huấn thời gian ngắn là có thể triển khai được.
 
Hạng B1
24/3/17
93
176
33
Gò Vấp
Việc kiểm soát phải xuất phát từ đánh giá rủi ro và chỉ kiểm soát những gì được đánh giá là rủi ro đáng kể! Đai an toàn, túi khí, ABS, độ rơ thước lái, khí thải, hiệu suất tiệu thụ nhiên liệu, tốc độ tối đa, độ rung, tiếng ồn, ... Đưa vào tiêu chuẩn, quy chuẩn, kiểm soát tất cả các dòng xe nhập mới và ráp mới để bảo vệ NTD VN là rất hoan nghênh. Việc kiểm soát này chẳng có gì gọi là cao siêu, chỉ cần mua thiết bị, tập huấn thời gian ngắn là có thể triển khai được.
Quan trọng là để làm gì, sao không thực hiện từ 20 năm trước rồi đền giờ sắp hết của béo ngậy thì lại chọc chọc vô gấp quá lấy ai thực hiện được, và thực hiện như thế nào, ra làm sao. . .Nhưng trong đ1o có nói quan điểm là bảo vệ người tiêu dùng cái gì thì ko nói rõ ra, chứ để mấy ổng lắp ráp ra chiếc xe thì giá rẻ rẻ hơn chút chút đỉnh đỉnh tưởng là rẻ nhưng hóa ra là cắt hết cái này cái kia trong d91 bao gồm cả túi khí . . .
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.376
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Quan trọng là để làm gì, sao không thực hiện từ 20 năm trước rồi đền giờ sắp hết của béo ngậy thì lại chọc chọc vô gấp quá lấy ai thực hiện được, và thực hiện như thế nào, ra làm sao. . .Nhưng trong đ1o có nói quan điểm là bảo vệ người tiêu dùng cái gì thì ko nói rõ ra, chứ để mấy ổng lắp ráp ra chiếc xe thì giá rẻ rẻ hơn chút chút đỉnh đỉnh tưởng là rẻ nhưng hóa ra là cắt hết cái này cái kia trong d91 bao gồm cả túi khí . . .

Nếu là vì thấy quy định chưa chặt chẽ để rồi cả nhập khẩu chính hãng lẫn không chính hãng đang lợi dụng sự lỏng lẻo đó để đặt các dòng đặc biệt cho thị trường VN, cắt bớt các tính năng an toàn, bây giờ siết lại thì tốt chứ sao! Miễn siết đều, cả nhập khẩu lẫn ráp nội địa, và vì NTD.

Và thà muộn còn hơn không!
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Việc kiểm soát phải xuất phát từ đánh giá rủi ro và chỉ kiểm soát những gì được đánh giá là rủi ro đáng kể! Đai an toàn, túi khí, ABS, độ rơ thước lái, khí thải, hiệu suất tiệu thụ nhiên liệu, tốc độ tối đa, độ rung, tiếng ồn, ... Đưa vào tiêu chuẩn, quy chuẩn, kiểm soát tất cả các dòng xe nhập mới và ráp mới để bảo vệ NTD VN là rất hoan nghênh. Việc kiểm soát này chẳng có gì gọi là cao siêu, chỉ cần mua thiết bị, tập huấn thời gian ngắn là có thể triển khai được.
Vụ này chắc do người tiêu dùng VN nhận thức sai nè. Trước đây sử dụng xe bị cắt hết option, vỏ mỏng như dao lam, hàng nhựa rẻ tiền lại là xe an toàn nhất nên không cần kiểm định. Giờ hàng nước ngoài nó đầy đủ option tràn qua chắc chắn là kém chất lượng hơn hàng trong nước nên phải kiểm định chặc chẽ từng lô một.
Còn hàng trong nước vẫn an toàn ..... như xưa nên chỉ cần làm đường thử 800m để đó là xe tự nhiên sẽ chất lượng hơn hàng ngoại liền.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
VOA cũng đăng.
https://www.voatiengviet.com/a/vuon...honda-dung-xuat-xe-sang-viet-nam/4211769.html

Vướng Nghị định 116, Toyota và Honda dừng xuất xe sang Việt Nam
17/01/2018 Toyota và Honda ngừng xuất khẩu xe sang thị trường Việt Nam từ ngày 1/1/2018. Hai hãng xe hàng đầu của Nhật vừa tạm ngừng xuất khẩu xe sang Việt Nam vì những vướng mắc của Nghị định 116, bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm 2018. Theo bản tin của nhật báo Nikkei của Nhật, hãng xe Toyota Motor và Honda Motor đã ngừng xuất xe sang thị trường Việt Nam kể từ đầu năm nay, sau khi Nghị định 116 được áp dụng, vì không đáp ứng được những đòi hỏi kiểm định nghiêm ngặt đối với các loại xe nhập khẩu. Nghị định mới được áp dụng ngay khi Việt Nam bãi bỏ khoản thuế nhập khẩu 30% đối với ô tô nhập từ Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) kể từ ngày 1/ 1. Đây được xem là một động thái nhằm bảo hộ ngành công nghiệp ô tô trong nước trước sự cạnh tranh của xe nhập khẩu khi Hiệp định thương mại tự do AFTA có hiệu lực tối đa với mức thuế 5% cho các sản phẩm nhập khẩu trong khối ASEAN. Hãng Toyota hôm 16/1 xác nhận đã ngừng xuất khẩu tất cả các sản phẩm sang thị trường Việt Nam. Hãng xe Nhật Bản có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, nhưng lượng xe nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản chiếm khoảng 20% lượng xe bán ra trên thị trường, tương đương với 1.000 chiếc mỗi tháng. Các mẫu xe nhập khẩu của Toyota bao gồm Hilux, Yaris, Fortuner và dòng xe sang Lexus. Chủ tịch Toyota Motor ở Thái Lan, Michinobu Sugata, cho biết trên thực tế, doanh số bán xe tại Việt Nam từ tháng 1 đến tháng 11 năm ngoái giảm 10%, xuống chỉ còn 245.000 chiếc, do người tiêu dùng chờ cho giá xe giảm xuống vào năm 2018 sau khi thuế nhập khẩu xe được gỡ bỏ. “Chúng tôi dự đoán sẽ có bước nhảy vọt lớn vào năm 2018, nhưng do những rào cản phi thuế quan do chính phủ Việt Nam đưa ra nên chúng tôi không thể xuất khẩu ra thị trường này”, ông Sugata nói với báo chí ở Bangkok. Nghị định 116 được đưa ra vào tháng 10/2017. Nghị định này đòi hỏi mỗi lô xe nhập cảng Việt Nam phải được kiểm tra khí thải và chất lượng an toàn kỹ thuật, trong khi theo quy định trước đó, mỗi dòng xe nhập khẩu chỉ cần kiểm định một chiếc đầu tiên. Việc chờ đợi kiểm định, chạy kiểm tra khí thải, có thể mất đến 2 tháng và chi phí lên tới 10.000 đôla. “Điều này gây lãng phí lớn về thời gian và tiền bạc”, Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam nói trong một tuyên bố gửi cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 12. Nghị định 116 còn đòi hỏi tất cả các mẫu xe phải có giấy chứng nhận chất lượng, kiểu loại xe nhập khẩu do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia xuất khẩu cấp (VTA). Tuy nhiên theo Nikkei, VTA là loại giấy tờ chứng minh xe đạt tiêu chuẩn của quốc gia mà xe được tiêu thụ, và thường là do các cơ quan của quốc gia nhập khẩu cấp. Kể từ khi Nghị định 116 được đưa ra, các chính phủ Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ đều bày tỏ mối quan ngại không thể bán được xe tại Việt Nam. Thậm chí, các quốc gia này còn cho rằng Nghị định 116 có thể vi phạm quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Nghĩ đi nghĩ lại em thấy nên ủng hộ nghị định 116, vì nếu không có 116 thì xứ dãy chết sẽ chẳng có cái cơ sở nào mà phét vào mông xứ thiên đường được. Mà khổ cái thiếu động lực ở đầu thì cần phải có động lực ở mông. Khi nào có cái đơn kiện ra toà án khu vực hoặc quốc tế là lúc đó mọi thứ sẽ thay đổi cực kỳ nhanh chóng.
Ngoài lề chút bác nào biết vụ bác bình kiện chính phủ vì chiếm đất ở Gành Hào Vũng Tàu và một số nơi khác không ạ ? Em nghĩ toà án quốc tế bắt đền tiền thì chạy đâu cho thoát. Đợt 116 này chắc cũng kiểu như thế, nhưng truyền thông mạnh quá nên có khi không giấu được hậu quả.
 
Chỉnh sửa cuối: