Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
Như bác lamxuan nói " tranh thủ tưới cây đi không trời mưa"
Bao nhiêu động thái những ngày qua em dám khẳng định nhận định bao lâu nay của anh em về giá xe 2018 sẽ đúng và chính xác. Điều kỳ diệu sẽ xảy ra như cách U23 của chúng ta vào chung kết vậy.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Sắp tới Toy sẽ chuyển sang nhập Vios thế hệ mơi với nhiều công nghệ hiện đại thế nên giá giảm 10% cũng không co gi bất ngờ
Còn phụ thuộc nhiều yếu tố lắm, nếu bị “ế” thì phải giảm nữa
Suy luận quá hợp lý và logic. Ủng hộ Honda City đưa về động cơ DOHC và không..... giảm giá. Cám ơn bác.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Cung không đủ cầu thôi chứ áp lực khỉ gì
Hàng ế suốt cả năm 2017 nhưng không thể để cho bộ máy sản xuất ngưng làm việc, hơn nữa, nhu cầu bùng nổ sau ngày 01/01/2018 sau thời gian bị nén lại thì các hãng cũng đã chuẩn bị để "hốt". Nhưng giờ thì không có xe để bán khiến hàng lắp ráp cũng khan hiếm và tăng giá , chuyện gì đang xảy ra? Hàng tồn đang ở đâu?
Thật ra, với tỷ lệ nội địa hóa xe lắp ráp tại VN chỉ có từ 7% - 10%, xe trong nước bán chậm vì người tiêu dùng chờ thời điểm 2018 nên các hãng cũng ngưng nhập linh kiện để chờ ngày 01/01/2018 sẽ được giảm thuế nhập khẩu linh kiện. Người tính không bằng ..... nhà nước tính, nghị định 115 có rồi, nghị định 126 cũng đã có, nhưng chưa có .... Thông Tư. Vậy hàng tồn năm 2017 là linh kiện xe cũng là có thật, nhưng hầu hết đang nằm ở các ...... cảng chờ Thông Tư, chung số phận với xe nhập nguyên chiếc rồi. Haha.
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Suy luận quá hợp lý và logic. Ủng hộ Honda City đưa về động cơ DOHC và không..... giảm giá. Cám ơn bác.
Nếu Honda city thay động cơ DOHC và giữ nguyên giá, áp theo công thức tính thuế 1 chiếc xe khi xuất xưởng ở Thái phải chịu là thế này 30+30*0.1+(100+30+30*0.1)*0.07=42.31%, thì giá chiếc Honda city bản cao nhất (472 triệu) khi xuất xưởng là:
x+(42.31%* x)=472
x=331.6
Về VN bán 600. Làm ăn mà lãi thế sợ có …nhiều quá không bác? :D
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Nếu Honda city thay động cơ DOHC và giữ nguyên giá, áp theo công thức tính thuế 1 chiếc xe khi xuất xưởng ở Thái phải chịu là thế này 30+30*0.1+(100+30+30*0.1)*0.07=42.31%, thì giá chiếc Honda city bản cao nhất (472 triệu) khi xuất xưởng là:
x+(42.31%* x)=472
x=331.6
Về VN bán 600. Làm ăn mà lãi thế sợ có …nhiều quá không bác? :D
Bác tính toán vậy là gieo tiếng ác cho em nó tội lắm đó.
Thuế xuất xưởng đó là thuế mà nhà nước Thailand đánh vào xe được lưu hành trong nước nó nhằm khuyến khích các doanh nghiệp cải tiến động cơ ngày càng tiết kiệm xăng và giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường. Cho nên động cơ càng lạc hậu xả khí thải nhiều thì thuế càng cao và ngược lại. Nhưng chỉ là xe được lưu hành trong nước thôi.
Còn đối với hàng xuất khẩu, nhà nước nào cũng luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp có được hàng hóa có giá cạnh tranh nhất bằng cách giảm hoặc miễn thuế luôn. Khi doanh nghiệp làm ăn có lãi thì nhà nước mới thu thuế doanh nghiệp để tránh thuế chồng thuế (đã thu thuế doanh nghiệp mà còn thu trên hàng xuất khẩu).
Như vậy thì nhà nước nó cũng chẳng quan tâm nhiều đến loại động cơ gì được xuất khẩu mà đó là câu chuyện giữa doanh nghiệp và thị trường cái nước sẽ nhập khẩu loại động cơ đó thôi.
Cho nên bác nói em nó có giá gốc là 331.6 triệu đồng rồi đem về bán 600 triệu là oan lắm lắm luôn. Giá gốc của em nó khoảng 250 triệu thôi (vì không chịu thuế xuất xưởng), mà nó là xe DOHC nha bác, còn SOHC chắc chỉ ...... phân nửa giá đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Bắc tính vậy là gieo tiếng ác cho em nó tội lắm đó. Thuế xuất xưởng đó là thuế mà nhà nước Thailand đánh vào xe được lưu hành trong nước nó nhằm khuyến khích các doanh nghiệp cải tiến động cơ ngày càng tiết kiệm xăng và giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường. Cho nên động cơ càng lạc hậu xả khí thải nhiều thì thuế càng cao và ngược lại. Nhưng chỉ là xe được lưu hành trong nước thôi.
Còn với hàng xuất khẩu, nhà nước nào cũng luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp có được hàng hóa có giá cạnh tranh nhất bằng cách giảm hoặc miễn thuế luôn. Khi doanh nghiệp làm ăn có lãi thì nhà nước mới thu thuế doanh nghiệp để tránh thuế chồng thuế (đã thu thuế doanh nghiệp mà còn thu trên hàng xuất khẩu).
Như vậy thì nhà nước nó cũng chẳng quan tâm nhiều đến loại động cơ gì được xuất khẩu mà đó là câu chuyện giữa doanh nghiệp và thị trường cái nước sẽ nhập khẩu loại động cơ đó thôi.
Cho nên bác nói em nó có giá gốc là 331.6 triệu đồng rồi đem về bán 600 triệu là oan lắm lắm luôn. Giá gốc của em nó khoảng 250 triệu thôi, mà nó là DOHC nha bác, còn SOHC chắc chỉ ...... phân nửa giá đó.
Nỗi oan lớn vậy làm sao giải cho hết :D May có bác phân tích, nên em thành thật xin lỗi …chiếc xe, nó mà biết nói năng thì…
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Tinh thần của WTO là như thế, và nỗi lo lớn nhất của tổ chức này chính là những rào cản kỹ thuật của mỗi nước. Do vậy, việc "nhận dạng" và định hình những rào cản này là nỗ lực lớn nhất của các thành viên. Chúng ta hãy xem những khái niệm và định nghĩa này của WTO.
Câu hỏi thường gặp:
Các rào cản kỹ thuật đối với thương mại là gì?
Trong thương mại quốc tế, các “rào cản kỹ thuật đối với thương mại” (technical barriers to trade) là các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật mà một nước áp dụng đối với hàng hoá nhập khẩu và/hoặc quy trình nhằm đánh giá sự phù hợp của hàng hoá nhập khẩu đối với các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đó (còn gọi là các biện pháp kỹ thuật – biện pháp TBT). Các biện pháp kỹ thuật này về nguyên tắc là cần thiết và hợp lý nhằm bảo vệ những lợi ích quan trọng như sức khoẻ con người, môi trường, an ninh... Vì vậy, mỗi nước thành viên WTO đều thiết lập và duy trì một hệ thống các biện pháp kỹ thuật riêng đối với hàng hoá của mình và hàng hoá nhập khẩu.
Tuy nhiên, trên thực tế, các biện pháp kỹ thuật có thể là những rào cản tiềm ẩn đối với thương mại quốc tế bởi chúng có thể được nước nhập khẩu sử dụng để bảo hộ cho sản xuất trong nước, gây khó khăn cho việc thâm nhập của hàng hoá nước ngoài vào thị trường nước nhập khẩu. Do đó chúng còn được gọi là “rào cản kỹ thuật đối với thương mại”.


Mục tiêu của Hiệp định về các Rào cản kỹ thuật đối với thương mại là gì? Việc thông qua Hiệp định về các Rào cản Kỹ thuật đối với Thương mại (Hiệp định TBT – Agreement on Technical Barriers to Trade) trong khuôn khổ WTO là nhằm thừa nhận sự cần thiết của các biện pháp kỹ thuật đồng thời kiểm soát các biện pháp này sao cho chúng được các nước thành viên WTO sử dụng đúng mục đích và không trở thành công cụ bảo hộ. Hiệp định TBT đưa ra các nguyên tắc và điều kiện mà các nước thành viên WTO phải tuân thủ khi ban hành và áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật hay các quy trình đánh giá hợp chuẩn, hợp quy của hàng hoá.

WTO quy định những nguyên tắc gì về các biện pháp kỹ thuật?
Theo Hiệp định TBT, khi ban hành các quy định về kỹ thuật đối với hàng hoá, mỗi nước thành viên WTO đều phải đảm bảo rằng việc áp dụng các quy định này là:

- Không phân biệt đối xử;
- Tránh tạo ra rào cản không cần thiết đối với thương mại quốc tế (nếu có thể dùng các biện pháp khác ít hạn chế thương mại hơn);
- Hài hoà hoá;
- Có tính đến các tiêu chuẩn quốc tế chung;
- Đảm bảo nguyên tắc tương đương và công nhận lẫn nhau (với các nước khác);
- Minh bạch;

Đây là những công cụ quan trọng mà doanh nghiệp có thể sử dụng để bước đầu nhận biết một biện pháp kỹ thuật có tuân thủ WTO hay không để từ đó có biện pháp khiếu nại, khiếu kiện hợp lý nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/da-qua-thoi-ki-hoang-kim-cua-xe-nhap-khau-2018012507381425.htm
Chính thức đã có thông tư các bác ạ. Chúng nó làm cho 1 mớ giấy tờ kèm theo nữa chứ. Theo em đọc thì mấy cái này sẽ nằm trong sự cho phép của wto khi nào vn chỉ kiểm tra chặt chẽ hàng nhập khẩu. Vì hàng lắp ráp khi nhập linh kiện chắc chắn sẽ có giấy tờ kèm theo rồi. Như vậy thì dòng xe sang sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất chứ các dòng xe bình dân thì k ảnh hưởng nhiều.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Như vậy, theo quy định của Thông tư 03/2018/TT-BGTVT, trong Hồ sơ đăng ký kiểm tra đối với ô tô nhập khẩu chưa qua sử dụng sẽ phải có:
1. Bản đăng ký kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu theo mẫu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này;
2. Bản sao giấy Chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài;
3. Bản sao giấy Chứng nhận kiểu loại linh kiện của lốp, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng phía trước, kính được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;
4. Bản chính Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nước ngoài cấp cho từng ô tô...
5. Bản sao tài liệu về kết quả đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nước ngoài đối với nhà máy sản xuất ra kiểu loại ô tô nhập khẩu còn hiệu lực được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài;
6. Bản sao Bản giải mã số VIN của nhà sản xuất xe (cho kiểu loại chứng nhận lần đầu);
7. Bản sao Báo cáo thử nghiệm khí thải;
8. Bản sao Báo cáo thử nghiệm an toàn.
...tổng cộng 12 loại giấy tờ.
Đối với xe nhập khẩu đã qua sử dụng phải được kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng xe theo quy định. Còn đối với ô tô chưa qua sử dụng, phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra theo quy định đối với từng lô xe nhập khẩu.
Tóm lại, NĐ 116 đã vỡ như …lựu đạn, với Thông tư hướng dẫn còn có tính sát thương cao hơn nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/da-qua-thoi-ki-hoang-kim-cua-xe-nhap-khau-2018012507381425.htm
Chính thức đã có thông tư các bác ạ. Chúng nó làm cho 1 mớ giấy tờ kèm theo nữa chứ. Theo em đọc thì mấy cái này sẽ nằm trong sự cho phép của wto khi nào vn chỉ kiểm tra chặt chẽ hàng nhập khẩu. Vì hàng lắp ráp khi nhập linh kiện chắc chắn sẽ có giấy tờ kèm theo rồi. Như vậy thì dòng xe sang sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất chứ các dòng xe bình dân thì k ảnh hưởng nhiều.
Quan trọng là dòng xe nhập bình dân chứ bác, chứ hội mà không đếm nổi tiền thì sợ gì cái nghị định nào. Với tình hình này em thấy là rất khả quan. Vì đã đủ bằng chứng để các nước khác phản đòn bằng hàng rào kỹ thuật kiểm soát đồ may mặc và nông sản. Như vậy mọi thứ sẽ chuyển biến sớm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lamxuan