Trước mắt thì xe đang ứ ngoài cảng sẽ được vào thị trường nhưng giá sẽ không giảm vì phải chịu thuế 30% của năm 2017, hoặc nếu có cũng không đáng kể. Đó là tình hình sắp tới cho hết quý 1/2018. Còn sau đó rất khó đoán vì không thể lường trước đòn trả đũa của các nước khác. Chỉ tranh chấp trong khuôn khổ ATIGA hay sẽ xem xét lại tư cách thành viên WTO? Họ ngưng xuất hàng sang VN thôi, hay sẽ thỏa mãn các điều kiện của 116 để vẫn xuất hàng đồng thời vẫn áp dụng trả đũa thương mại?Bác dự tính với thông tư 03/2018 như vậy thì giá xe về Việt Nam sẽ thế nào, giá xe lắp ráp trong nước có ảnh hưởng nhiều không ạ. Và nhanh nhất thì khi nào xe nhập năm 2018 sẽ được bán tại các Showrom.
Họ là bậc thầy trong thương mại quốc tế để có cách xử lý có lợi mà không dễ gì đoán trước được đâu bác.