Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Bây giờ thông tin đầy rẫy trên mạng, người dân có nhiều cơ hội tiếp cận để nâng cao nhận thức. Cũng chẳng còn mấy ai nhìn nhận đánh giá nhau qua cái xe, mà giờ đây, nó đã đơn thuần chỉ là thứ phương tiện đi lại. Khi đã là phương tiện để phục vụ bản thân và gia đình, thì người dân đã và đang cân nhắc nhiều hơn giữa mối tương quan “được-mất”, làm sao vừa đảm bảo sức khỏe, nhưng vẫn giữ được an toàn tài chính. Nếu không quá cấp thiết, hoặc không quá thừa tiền, chẳng ai dại gì “ném” đi cả đống tiền xương máu tích cóp nhiều năm cho chiếc xe có giá bán cao gấp 2 gấp 3 giá trị thực mà lại bị cắt bỏ gần hết các trang bị an toàn. Rõ ràng, thị trường xe hơi VN bây giờ chỉ phục vụ một bộ phận nhỏ người dân (người làm nghề kinh doanh vận tải, người có thu nhập cao hay phải di chuyển quãng đường xa, và người …thừa tiền). Với đa số người dân chưa thực sự cấp thiết, lại có thu nhập trung bình, họ sẽ phải tính toán nhiều hơn, và nhiều người trong số đó lựa chọn đi xe gắn máy với quãng đường ngắn, và taxi với quãng đường xa.
 
  • Like
Reactions: Tatlinh and lamxuan
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Trong khi Lào đã áp dụng thuế suất 0% ngay từ 1/1/2016, Philippines còn sớm hơn nhiều, chấp nhận “chơi đôi công” sòng phẳng ngay từ 1/1/2010 và có chính sách riêng để hỗ trợ sản xuất trong nước với gói ưu đãi 600 triệu USD, thì VN ta lại lựa chọn “lối chơi” co cụm phòng thủ. Bỏ qua yếu tố tầm nhìn của người làm chính sách và lương tâm doanh nghiệp, hiện tại có 2 thứ có thể gây áp lực để giá xe giảm. Một là áp lực tấn công từ những nước trong khối ASEAN trước đòn …“tự vệ” của VN. Hai là áp lực từ chính người tiêu dùng trong nước, đây mới là áp lực căn bản và có vai trò quyết định.
http://baodatviet.vn/kinh-te/doanh-nghiep/o-to-viet-be-bang-vi-thua-philipines-campuchia-3281231/
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Bây giờ thông tin đầy rẫy trên mạng, người dân có nhiều cơ hội tiếp cận để nâng cao nhận thức. Cũng chẳng còn mấy ai nhìn nhận đánh giá nhau qua cái xe, mà giờ đây, nó đã đơn thuần chỉ là thứ phương tiện đi lại. Khi đã là phương tiện để phục vụ bản thân và gia đình, thì người dân đã và đang cân nhắc nhiều hơn giữa mối tương quan “được-mất”, làm sao vừa đảm bảo sức khỏe, nhưng vẫn giữ được an toàn tài chính. Nếu không quá cấp thiết, hoặc không quá thừa tiền, chẳng ai dại gì “ném” đi cả đống tiền xương máu tích cóp nhiều năm cho chiếc xe có giá bán cao gấp 2 gấp 3 giá trị thực mà lại bị cắt bỏ gần hết các trang bị an toàn. Rõ ràng, thị trường xe hơi VN bây giờ chỉ phục vụ một bộ phận nhỏ người dân (người làm nghề kinh doanh vận tải, người có thu nhập cao hay phải di chuyển quãng đường xa, và người …thừa tiền). Với đa số người dân chưa thực sự cấp thiết, lại có thu nhập trung bình, họ sẽ phải tính toán nhiều hơn, và nhiều người trong số đó lựa chọn đi xe gắn máy với quãng đường ngắn, và taxi với quãng đường xa.
Nếu đi vào tính toán cụ thể, chi phí để được hưởng nhu cầu cơ bản nhất là sở hữu 1 phương tiện đi lại an toàn ở VN quá đắt đỏ. Em tính sơ sơ chi phí hàng tháng cho 1 em xe hạng B giá khoảng 600tr cơ bản:
- 3 triệu mỗi tháng cho chí phí xăng xe, bảo dưỡng.
- Khấu hao xe ( tính hẳn 12 năm/600tr là hết giá trị sử dụng) là 50tr/năm, mỗi tháng 4tr
- Tiền sinh lãi nếu gửi ngân hàng: 600x7.2%= 43.2tr, mỗi tháng 3.5tr
Tổng cộng vị chi là hơn 10tr/ tháng. Quá cao so với tổng mức thu nhập. Nếu là đồng tiền do công sức cày cuốc bỏ ra thấy nó quá lãng phí.
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Ký cam kết hội nhập nhưng sắp thực hiện thì tự vệ thương mại?
http://m.tapchitaichinh.vn/kinh-te-...-khi-o-to-nhap-khau-tang-dot-bien-104928.html
Thấy hèn hèn, và tráo trở quá bác nhỉ, tầm nhìn không quá lũy tre làng thì thôi ở làng chứ đú đởn đòi hội nhập làm chi.
Qua vụ này chắc nhiều đối tác coi thường ra mặt. Sao các ông không thử ngồi đánh giá so sánh giá xe VN so với mặt bằng chung khu vực và thế giới cho người dân được nhờ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Nếu đi vào tính toán cụ thể, chi phí để được hưởng nhu cầu cơ bản nhất là sở hữu 1 phương tiện đi lại an toàn ở VN quá đắt đỏ. Em tính sơ sơ chi phí hàng tháng cho 1 em xe hạng B giá khoảng 600tr cơ bản:
- 3 triệu mỗi tháng cho chí phí xăng xe, bảo dưỡng.
- Khấu hao xe ( tính hẳn 12 năm/600tr là hết giá trị sử dụng) là 50tr/năm, mỗi tháng 4tr
- Tiền sinh lãi nếu gửi ngân hàng: 600x7.2%= 43.2tr, mỗi tháng 3.5tr
Tổng cộng vị chi là hơn 10tr/ tháng. Quá cao so với tổng mức thu nhập. Nếu là đồng tiền do công sức cày cuốc bỏ ra thấy nó quá lãng phí.
Bác tính toán rất thấu đáo! Khấu hao và tiền lãi ngân hàng chính là Chi phí cơ hội để sử dụng một chiếc xe.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Bài báo có tên "Sau chờ đợi là ...đợi chờ", nghe qua có vẻ đúng thực tế, nhưng nó hàm chứa không ít hàm lượng giễu cợt, theo kiểu, các vị cứ chờ đi, xem rồi thì có phải mua không. Xin thưa, với người dân lương thiện chúng tôi, những người chưa đủ tiền để có thể phung phí, cũng chưa đủ...ngu để bị đánh lừa, thì sau chờ đợi là đợi chờ, và sau đợi chờ, vẫn lại là chờ đợi. Đủ chưa, thưa mấy vị bồi bút rẻ tiền?