Mục tiêu chận xe nhập để xe nội xả hàng gần đạt được, nhưng chỉ bằng số trong thời kỳ ế ẩm. Dù sao thì dân VN cũng là vịt không kêu vì biết có kêu cũng vậy.Sợ thật. Tỉ lệ xe đăng ký mới trong vòng 1 tháng qua gần bằng 6 tháng cuối năm + lại.
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/...-cat-giam-thue-quan-het-20180207232318069.htm
Cố tình hay vô tình? Làm gì có thời điểm 2019?
Cố tình hay vô tình? Làm gì có thời điểm 2019?
Hehe. Công văn này sao không có cơ quan nào tuân thủ mà coi như trò hề vậy nhỉ?
Theo Công văn 436/2017 của Thủ tướng chính phủ về việc quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ôtô, môtô lắp ráp và nhập khẩu mới, từ ngày 1/1/2018, cơ quan chức năng sẽ không làm thủ tục đăng kiểm cho xe không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...ve-oto-chua-tung-co-tai-viet-nam-3692815.html
Theo Công văn 436/2017 của Thủ tướng chính phủ về việc quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ôtô, môtô lắp ráp và nhập khẩu mới, từ ngày 1/1/2018, cơ quan chức năng sẽ không làm thủ tục đăng kiểm cho xe không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...ve-oto-chua-tung-co-tai-viet-nam-3692815.html
Ý nói là 2019 mới giảm thuế nk. Ai ko chờ được thì mua ngay đi. Giá vậy đẹp rồi. Hahahttp://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/...-cat-giam-thue-quan-het-20180207232318069.htm
Cố tình hay vô tình? Làm gì có thời điểm 2019?
Nói nhẹ và ngắn: lưu manh.Thấy hèn hèn, và tráo trở quá bác nhỉ, tầm nhìn không quá lũy tre làng thì thôi ở làng chứ đú đởn đòi hội nhập làm chi.
Qua vụ này chắc nhiều đối tác coi thường ra mặt. Sao các ông không thử ngồi đánh giá so sánh giá xe VN so với mặt bằng chung khu vực và thế giới cho người dân được nhờ.
Với doanh số năm 2017 sụt giảm thế này thì chứng tỏ người thừa tiền ở VN không nhiều, và hẳn là cũng có nhiều vị đang ngồi trên đống lửa.
https://cafeauto.vn/thi-truong/tieu...17-giam-manh-so-voi-cac-nuoc-asean-17278.html
https://cafeauto.vn/thi-truong/tieu...17-giam-manh-so-voi-cac-nuoc-asean-17278.html
http://m.theleader.vn/muon-biet-thi...doanh-so-cua-truong-hai-20180205225451351.htmVới doanh số năm 2017 sụt giảm thế này thì chứng tỏ người thừa tiền ở VN không nhiều, và hẳn là cũng có nhiều vị đang ngồi trên đống lửa.
https://cafeauto.vn/thi-truong/tieu...17-giam-manh-so-voi-cac-nuoc-asean-17278.html
Doanh số của riêng doanh nghiệp này năm 2017 đạt 89.602 xe, trong khi 2016 là 112.847 xe. Vậy xét một cách tương đối, thì có ít nhất 2 vạn người dân đã và đang “chờ đợi” (chưa tính thống kê của doanh nghiệp khác)
Cảnh ô tô xếp hàng đầy ở cảng chờ thông quan hồi cuối năm 2017 khiến cho nhiều người suy đoán sau khi ra Thông tư 03 nới cho những chiếc xe này, thì đầu năm 2018 số xe này sẽ ồ ạt nhập về để bán Tết. Thế nhưng cả tháng 1, trong khi xe lắp ráp làm mưa làm gió, đi mua như đi ăn xin, mà vẫn bị tăng giá, bắt mua phụ kiện hoặc…hủy hợp đồng, thì chỉ có 340 xe nguyên chiếc được thông quan (so với 7.227 xe cùng kì năm 2017, tức chỉ bằng …4.7%). Khả năng số xe này là số xe giao theo hợp đồng đặt cọc trước 1/1 và vẫn phải chịu thuế 30% như bác @lamxuan phân tích. Vậy số còn lại rõ ràng là đang đợi giấy tờ để hưởng thuế 0%. Để xe nằm ngoài cảng như vậy, doanh nghiệp phải tốn rất nhiều chi phí (chi phí bến bãi, chi phí bảo dưỡng, chi phí …lót tay .v.v.) và chấp nhận dòng tiền ứ đọng. Vậy mà đằng đẵng mấy tháng nay, họ vẫn quyết tâm bám cảng “chờ đợi”, khả năng lớn là giấy tờ sẽ sớm được các hãng nhập khẩu lo xong.
https://autopro.com.vn/von-ven-17-xe-du-lich-nk-trong-thang-dau-nam-20180209080117334.chn
https://autopro.com.vn/von-ven-17-xe-du-lich-nk-trong-thang-dau-nam-20180209080117334.chn