Oh, bài này từ đầu năm 2017 nghĩa là đã biết trước và cảnh báo sự kiện 2018 rồi. Nhưng vì sao vẫn cứ quyết liệt bảo vệ cái nhóm sản xuất mà chính nhóm đó đã cho rằng thị trường VN quá nhỏ để đầu tư? Hình như có mùi khét nào đấy.......Cần hỗ trợ những anh có năng lực cạnh tranh, biết kiếm ngoại tệ từ nước ngoài mang về cho đất nước thêm giàu có, chứ không phải những anh chỉ biết chặt chém móc túi người dân trong nước, mà chẳng đem được đồng ngoại tệ nào từ bên ngoài về.
https://baomoi.com/da-den-luc-dung-bao-ho-cong-nghiep-oto/c/21772886.epi
Bảo hộ mấy anh này chẳng khác gì trao học bổng cho học sinh ...cá biệt. Chắc mấy anh này tuy cá biệt, nhưng đặc biệt.Oh, bài này từ đầu năm 2017 nghĩa là đã biết trước và cảnh báo sự kiện 2018 rồi. Nhưng vì sao vẫn cứ quyết liệt bảo vệ cái nhóm sản xuất mà chính nhóm đó đã cho rằng thị trường VN quá nhỏ để đầu tư? Hình như có mùi khét nào đấy.......
Những từ ngữ như bảo hộ,bảo vệ người tiêu dùng v.v... chỉ là từ dùng để bảo vệ cái lợi ích nhóm thôi các bác ơi.
Nhìn vào thị trường xe máy đi,đố các bác ra mua xe mà đúng giá,kiểu nào cũng bị ăn,dòng tiền này trôi vô túi ai? dám 1 mình hãng xe hay con buôn ăn đc 1 mình đấy.
Tiếp theo nhìn vào thị trường ô tô khi linh kiện NK đã giảm về 0%,tức các hãng xe đã ăn 30% phần chênh lệch,thuế nhà nước ko thu được nhưng vẫn kiên quyết bảo vệ? vậy 30% đó đi vào túi ai? liệu các hãng xe ăn 1 mình có nuốt trôi được ko?
Nhìn vào thị trường xe máy đi,đố các bác ra mua xe mà đúng giá,kiểu nào cũng bị ăn,dòng tiền này trôi vô túi ai? dám 1 mình hãng xe hay con buôn ăn đc 1 mình đấy.
Tiếp theo nhìn vào thị trường ô tô khi linh kiện NK đã giảm về 0%,tức các hãng xe đã ăn 30% phần chênh lệch,thuế nhà nước ko thu được nhưng vẫn kiên quyết bảo vệ? vậy 30% đó đi vào túi ai? liệu các hãng xe ăn 1 mình có nuốt trôi được ko?
Em mới đi mua cái xe máy cho nhỏ em. Giá niêm yết 41 tr. Nó chém hẳn 52 tr. Mua thì mua. . Ko mua thì ....biến .Những từ ngữ như bảo hộ,bảo vệ người tiêu dùng v.v... chỉ là từ dùng để bảo vệ cái lợi ích nhóm thôi các bác ơi.
Nhìn vào thị trường xe máy đi,đố các bác ra mua xe mà đúng giá,kiểu nào cũng bị ăn,dòng tiền này trôi vô túi ai? dám 1 mình hãng xe hay con buôn ăn đc 1 mình đấy.
Tiếp theo nhìn vào thị trường ô tô khi linh kiện NK đã giảm về 0%,tức các hãng xe đã ăn 30% phần chênh lệch,thuế nhà nước ko thu được nhưng vẫn kiên quyết bảo vệ? vậy 30% đó đi vào túi ai? liệu các hãng xe ăn 1 mình có nuốt trôi được ko?
Xe máy 41 thành 52, tức là cỡ trên 25% giá niêm yết. Còn ô tô thì không những bị chém thẳng vào giá bán, mà còn phải xin xỏ, chi hoa hồng cho "sâu", rồi nơm nớp chờ đợi. Vì thế mà đến khi rước được em nó về rồi thì dẫu biết đã bị móc túi số tiền đủ để mua ...3 chiếc xe nhưng vẫn cảm thấy mừng lắm!Em mới đi mua cái xe máy cho nhỏ em. Giá niêm yết 41 tr. Nó chém hẳn 52 tr. Mua thì mua. . Ko mua thì ....biến .
“Trong khi đó, các đơn vị nhập khẩu tư nhân vẫn hoàn thành đủ thủ tục để đưa xe về nước ngay trước Tết Nguyên Đán trong tháng 1 và nửa đầu tháng 2/2018.”
Câu này nên hiểu thế nào đây các bác? Cứ cho rằng “đa số lượng xe sang kể trên đều được khách đặt lẻ từ trước, chỉ chờ cập cảng là bàn giao”, là đối tượng được nới trong Điều 15 TT03. Vậy thì “những xe được đưa về bán và thăm dò thị trường như Toyota C-HR hay Camry 2018 mới đây” và “thiểu số” những xe sang kể trên, họ đã làm gì để thỏa mãn mọi quy định của NĐ 116?
Có lẽ các hãng lớn cần học tập các “đơn vị nhập khẩu tư nhân”?
https://autopro.com.vn/thay-gi-tron...e-viet-nam-dau-nam-2018-20180212013332393.chn
Câu này nên hiểu thế nào đây các bác? Cứ cho rằng “đa số lượng xe sang kể trên đều được khách đặt lẻ từ trước, chỉ chờ cập cảng là bàn giao”, là đối tượng được nới trong Điều 15 TT03. Vậy thì “những xe được đưa về bán và thăm dò thị trường như Toyota C-HR hay Camry 2018 mới đây” và “thiểu số” những xe sang kể trên, họ đã làm gì để thỏa mãn mọi quy định của NĐ 116?
Có lẽ các hãng lớn cần học tập các “đơn vị nhập khẩu tư nhân”?
https://autopro.com.vn/thay-gi-tron...e-viet-nam-dau-nam-2018-20180212013332393.chn
Đầu tháng 12/2017, Ford thông báo đại lý cắt đơn đặt hàng xe nhập khẩu cho 2 tháng đầu năm 2018 (cho tới khi có xác nhận nguồn cung). Cuối tháng 12, Ford được cấp Giấy phép nhập khẩu, nhưng …“chưa được bán”, do chưa xin được Giấy chứng nhận theo quy định của NĐ116 (?). Mặc dù “chưa được bán” xe nhập, nhưng ngay trong tháng 1/2018, Ford Ranger nhập khẩu từ Thái Lan đã đứng thứ 5 trong số 10 loại xe bán chạy nhất tháng, với 1397 xe! Các hãng khác cũng cần học thêm cả FVN.
https://tuoitre.vn/ford-vn-khong-nhan-dat-hang-mau-xe-ranger-va-explorer-20171204143025726.htm
https://tinxe.vn/tin-tuc/ford-viet-...ap-giay-phep-nhap-khau-xe-id20171227181329274
https://vnexpress.net/infographics/...ay-nhat-viet-nam-thang-truoc-tet-3711252.html
https://tuoitre.vn/ford-vn-khong-nhan-dat-hang-mau-xe-ranger-va-explorer-20171204143025726.htm
https://tinxe.vn/tin-tuc/ford-viet-...ap-giay-phep-nhap-khau-xe-id20171227181329274
https://vnexpress.net/infographics/...ay-nhat-viet-nam-thang-truoc-tet-3711252.html
Ko còn canh tranh, mặc dù giảm thuế nhap khau linh kien va thue tieu thu đac biet
https://m.baomoi.com/bang-gia-oto-mazda-thang-2-2018-dong-loat-tang-gia-truoc-tet/c/24932270.epi
https://m.baomoi.com/bang-gia-oto-mazda-thang-2-2018-dong-loat-tang-gia-truoc-tet/c/24932270.epi
Câu trả lời của người tiêu dùng.
http://vtv.vn/kinh-te/doanh-so-ban-...ng-mua-mua-sam-cuoi-nam-20180212150432439.htm
Doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô giảm trong mùa mua sắm cuối năm
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô trong tháng 1 đạt hơn 26.000 xe, giảm 7% so với tháng 12/2017. Trong tổng số xe tiêu thụ trên, sản lượng của xe lắp ráp trong nước tăng 3% so với tháng trước và lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm 30% so với tháng 12/2017. Lý giải về việc doanh số bán hàng của toàn thị trường giảm nói chung và doanh số của xe nhập khẩu giảm mạnh nói riêng, giới chuyên doanh cho rằng, lý do phần lớn xuất phát từ các điều kiện kinh doanh mới liên quan đến thị trường ô tô có hiệu lực từ đầu năm 2018.
http://vtv.vn/kinh-te/doanh-so-ban-...ng-mua-mua-sam-cuoi-nam-20180212150432439.htm
Doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô giảm trong mùa mua sắm cuối năm
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô trong tháng 1 đạt hơn 26.000 xe, giảm 7% so với tháng 12/2017. Trong tổng số xe tiêu thụ trên, sản lượng của xe lắp ráp trong nước tăng 3% so với tháng trước và lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm 30% so với tháng 12/2017. Lý giải về việc doanh số bán hàng của toàn thị trường giảm nói chung và doanh số của xe nhập khẩu giảm mạnh nói riêng, giới chuyên doanh cho rằng, lý do phần lớn xuất phát từ các điều kiện kinh doanh mới liên quan đến thị trường ô tô có hiệu lực từ đầu năm 2018.
Biết rõ thực trạng và những việc giảm thuế cần làm trong nhiều năm trước nhưng không làm. Giờ phải bóp méo thị trường để tìm hướng cho xe lắp ráp khi ATIGA có hiệu lực.
http://m.enternews.vn/bo-cong-thuong-tiep-tuc-xin-them-uu-dai-cho-oto-noi-124840.html
Bộ Công Thương vừa tiếp tục có công văn gửi Bộ Tài chính, đề xuất một số giải pháp phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam. Bộ Công Thương vừa đề xuất giải pháp để ngành ô tô trong nước phát triển trong thời gian tới. Theo đó, Bộ Công Thương cho rằng giảm bớt tình trạng nhập siêu ô tô thì cần có thêm các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp cắt giảm giá thành sản xuất, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm như việc điều chỉnh lại các chính sách thuế phí, phát triển công nghiệp hỗ trợ. Cụ thể, Bộ Công Thương đề nghị Bộ Tài chính trong quá trình xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, Luật Thuế thu nhập cá nhân và Luật Thuế tài nguyên, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung một số nội dung như đề xuất của Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Công. Miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị sản xuất trong nước áp dụng đối với sản phẩm ô tô. Đồng thời, đề xuất miễn thuế nhập nguyên, vật liệu cho các nhà sản xuất linh kiện đầu tư tại Việt Nam cùng với cam kết của doanh nghiệp về đầu tư dài hạn, sản lượng và sử dụng nhân lực, chuyển giao công nghệ. Bộ cũng kiến nghị việc áp dụng bảo lãnh thanh toán thuế thời hạn 8 tháng thay vì 30 ngày như hiện hành. Cụ thể như miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị sản xuất trong nước áp dụng đối với sản phẩm ô tô. Điều này giúp giảm giá xe “made in Việt Nam”, khuyến khích các hãng xe nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng được sản xuất trong nước. Đồng thời đề xuất miễn thuế nhập nguyên, vật liệu cho các nhà sản xuất linh kiện đầu tư tại Việt Nam cùng với cam kết của doanh nghiệp về đầu tư dài hạn, sản lượng và sử dụng nhân lực, chuyển giao công nghệ. Bộ này cũng kiến nghị việc áp dụng bảo lãnh thanh toán thuế thời hạn 8 tháng thay vì 30 ngày như hiện hành. Trước đó, tại hội nghị tổng kết của ngành Công Thương, Bộ Công Thương khẳng định ngành công nghiệp ô tô Việt Nam “còn nhiều” hạn chế tồn tại, dù ngành công nghiệp đã có hơn 20 năm phát triển với nhiều chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Bộ Công Thương khẳng định ô tô Việt hiện có giá bán ở mức cao trong khu vực nhưng chất lượng lại không bằng so với ô tô nhập khẩu. “Ô tô lắp ráp có giá tại Việt Nam có giá bán cao gấp 2 lần so với các nước trong khu vực, và nhiều lần so với các nước có nền công nghiệp phát triển ổn định như Nhật Bản, Mỹ… Giá bán cao, nhưng chất lượng xe sản xuất lắp ráp trong nước lại không bằng xe nhập khẩu”, báo cáo của Bộ Công thương chỉ rõ. Mặt khác cũng theo Bộ này, hiện nay ngành sản xuất-lắp ráp ô tô trong nước vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự . “Ngành công nghiệp ô tô sản xuất trong nước chưa đạt được tiêu chuẩn của ngành sản xuất ô tô thực sự bởi phần lớn mới ở mức độ lắp ráp đơn giản; dây chuyền sản xuất chủ yếu gồm 4 công đoạn chính: Hàn, sơn, lắp ráp, kiểm tra. Chưa tạo được sự hợp tác, liên kết và chuyên môn hóa giữa các DN trong SX-LR ô tô và phụ tùng linh kiện. Chưa hình thành được hệ thống các nhà cung cấp nguyên vật liệu và sản xuất linh kiện quy mô lớn. Tỉ lệ nội địa hóa sản phẩn hiện mới đạt bình quân 7-10% (so với mục tiêu 40% vào năm 2005 và 60% vào năm 2010). Các sản phẩm nội địa hóa mang hàm lượng công nghệ rất thấp như: Săm, lốp, ghế, gương, dây diện, sản phẩm nhựa, ắc quy…”, báo cáo của Bộ Công Thương chỉ rõ. Huyền Trang
http://m.enternews.vn/bo-cong-thuong-tiep-tuc-xin-them-uu-dai-cho-oto-noi-124840.html
Bộ Công Thương vừa tiếp tục có công văn gửi Bộ Tài chính, đề xuất một số giải pháp phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam. Bộ Công Thương vừa đề xuất giải pháp để ngành ô tô trong nước phát triển trong thời gian tới. Theo đó, Bộ Công Thương cho rằng giảm bớt tình trạng nhập siêu ô tô thì cần có thêm các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp cắt giảm giá thành sản xuất, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm như việc điều chỉnh lại các chính sách thuế phí, phát triển công nghiệp hỗ trợ. Cụ thể, Bộ Công Thương đề nghị Bộ Tài chính trong quá trình xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, Luật Thuế thu nhập cá nhân và Luật Thuế tài nguyên, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung một số nội dung như đề xuất của Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Công. Miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị sản xuất trong nước áp dụng đối với sản phẩm ô tô. Đồng thời, đề xuất miễn thuế nhập nguyên, vật liệu cho các nhà sản xuất linh kiện đầu tư tại Việt Nam cùng với cam kết của doanh nghiệp về đầu tư dài hạn, sản lượng và sử dụng nhân lực, chuyển giao công nghệ. Bộ cũng kiến nghị việc áp dụng bảo lãnh thanh toán thuế thời hạn 8 tháng thay vì 30 ngày như hiện hành. Cụ thể như miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị sản xuất trong nước áp dụng đối với sản phẩm ô tô. Điều này giúp giảm giá xe “made in Việt Nam”, khuyến khích các hãng xe nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng được sản xuất trong nước. Đồng thời đề xuất miễn thuế nhập nguyên, vật liệu cho các nhà sản xuất linh kiện đầu tư tại Việt Nam cùng với cam kết của doanh nghiệp về đầu tư dài hạn, sản lượng và sử dụng nhân lực, chuyển giao công nghệ. Bộ này cũng kiến nghị việc áp dụng bảo lãnh thanh toán thuế thời hạn 8 tháng thay vì 30 ngày như hiện hành. Trước đó, tại hội nghị tổng kết của ngành Công Thương, Bộ Công Thương khẳng định ngành công nghiệp ô tô Việt Nam “còn nhiều” hạn chế tồn tại, dù ngành công nghiệp đã có hơn 20 năm phát triển với nhiều chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Bộ Công Thương khẳng định ô tô Việt hiện có giá bán ở mức cao trong khu vực nhưng chất lượng lại không bằng so với ô tô nhập khẩu. “Ô tô lắp ráp có giá tại Việt Nam có giá bán cao gấp 2 lần so với các nước trong khu vực, và nhiều lần so với các nước có nền công nghiệp phát triển ổn định như Nhật Bản, Mỹ… Giá bán cao, nhưng chất lượng xe sản xuất lắp ráp trong nước lại không bằng xe nhập khẩu”, báo cáo của Bộ Công thương chỉ rõ. Mặt khác cũng theo Bộ này, hiện nay ngành sản xuất-lắp ráp ô tô trong nước vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự . “Ngành công nghiệp ô tô sản xuất trong nước chưa đạt được tiêu chuẩn của ngành sản xuất ô tô thực sự bởi phần lớn mới ở mức độ lắp ráp đơn giản; dây chuyền sản xuất chủ yếu gồm 4 công đoạn chính: Hàn, sơn, lắp ráp, kiểm tra. Chưa tạo được sự hợp tác, liên kết và chuyên môn hóa giữa các DN trong SX-LR ô tô và phụ tùng linh kiện. Chưa hình thành được hệ thống các nhà cung cấp nguyên vật liệu và sản xuất linh kiện quy mô lớn. Tỉ lệ nội địa hóa sản phẩn hiện mới đạt bình quân 7-10% (so với mục tiêu 40% vào năm 2005 và 60% vào năm 2010). Các sản phẩm nội địa hóa mang hàm lượng công nghệ rất thấp như: Săm, lốp, ghế, gương, dây diện, sản phẩm nhựa, ắc quy…”, báo cáo của Bộ Công Thương chỉ rõ. Huyền Trang